13 Easter Egg thú vị bạn đã bỏ lỡ trong Vệ Binh Dải Ngân Hà 2

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · MarsLe ·

Không cần dài dòng, chúng ta hãy đi ngay vào những easter-egg rất thú vị có trong Vệ Binh Dải Ngân Hà 2 nào.

Không cần dài dòng, chúng ta hãy đi ngay vào những easter-egg rất thú vị có trong Vệ Binh Dải Ngân Hà 2 nào.

Lưu ý: Một số easter-egg đã được nêu trong các bài viết khác sẽ không được nhắc lại trong bài này.

13. Missouri

Trong Comic, Peter thật ra sinh ra ở Colorado. Missouri chính là quê hương của James Gunn.

12. Sự trở lại của Meredith Quill

Ngay đầu phim là sự trở lại của Meredith Qill do Laura Haddock thủ vai. Bà là vợ của Ego và là mẹ của Peter Quill.

Và nhắc cho bạn nhớ, Haddock đã từng xuất trong MCU, trong bộ phim đầu tiên của Captain America.

11. Máy chơi game của Star-Lord

Bộ phim mở màn khi nhóm Vệ binh chờ Abilisk xuất hiện và Star-Lord đang định vị nó bằng một thiết bị rất “dễ thương”.

Nếu bạn không biết thì đây là thiết bị chơi game yêu thích của bọn trẻ những năm 80 - Mattel Electronics Classic Football game. Có vẻ Peter đã tìm ra công dụng mới của nó.

10. Kỷ niệm của Groot và Drax

Trong suốt đoạn mở đầu khi Abilisk tấn công và Baby Groot “cướp” màn ảnh với màn tự sướng theo âm nhạc, cậu chàng tương tác với các Vệ binh khi họ bị quăng đi.

Màn đỉnh nhất chính là khi Drax rớt cạnh cậu nhóc, Groot “tự” đông cứng mình khi Drax liếc nhìn, và cậu chỉ dám nhúc nhích khi Drax nhìn đi hướng khác. Hình ảnh này gợi nhớ lại khoảnh khắc Groot nhảy múa trong cái chậu của mình ở phần 1.

9. Gợi ý về The Galaga

Phi đội của Ayesha có một dấu ấn đặc biệt về thiết kế có liên quan tới lịch sử arcade game - tựa game Galaga.

Nếu lắng nghe kỹ hơn bạn sẽ nhận ra âm thanh quen thuộc của dòng game này. Đây không phải là lần đầu tiên Galaga xuất hiện trong MCU, trước đó, Tony Stark cũng đã từng nhắc đến trò chơi này trong The Avengers trên cầu tàu bay của SHIELD.

8. Berhert

Sau khi may mắn trốn thoát cuộc tấn công của Sovereign, đội Vệ binh đáp xuống hành tinh Berhert. Với các fan comic thì đây chính là hành tinh quê hương của người Sagittarian, gồm: công chúa Daydra và Warlord Supreme.

Và sau đó nó cũng là tâm điểm trong câu chuyện của Hulk (năm 60), tàu của gã khổng lồ xanh bị hư hỏng nặng và buộc phải đáp ở hành tinh này khi hắn bị Galaxy Master tấn công. Nhưng sau đó Hulk vẫn chiến thắng, giải phóng người Sagittarian và công chúa Daydra, rồi trở về Trái đất trên một chuyến tàu.

7. Contraxia

Thế giới băng giá, nơi là nhà thổ của vũ trụ (với những con robo sexi) là Contraxia, lại là một địa điểm khác được nhắc đến trong truyện tranh.

Đó là một hành tinh chết, không có mặt trời, và cũng là hành tinh quê hương của mẹ của siêu anh hùng Jack of Hearts.

Những người Contraxia là một chủng tộc giống người, với làn da hồng hoặc nâu. Họ nhìn rất giống người, chỉ có điều một nửa cơ thể có màu tối hơn bình thường.

6. Martinex T'Naga

Gã pha lê đứng cạnh Staka (Stallone) khi ở Contraxia vốn chính là thành viên của đội Vệ binh gốc (comic), còn được biết đến với tên Martinex T’Naga, được sinh ra ở Pluto. Anh được mô tả là bộ óc của đội.

Cơ thể của anh có cấu tạo từ pha lê bởi giống loài của anh được điều chỉnh gen để chịu được cái lạnh khắc nghiệt của Pluto.

Nhân vật này được thủ vai bởi Michael Rosenbaum (Lex Luthor trong Smallville), bạn của James Gunn (nhân vật này được thông báo xuất hiện khá trễ).

5. Sự trở lại của Howard The Duck

Một nhân vật khá dễ nhận thấy chính là Howard the Duck, cũng xuất hiện khi ở Contraxia sau khi trốn thoát khỏi nhà ngục của The Collector ở cuối phần 1.

Anh chàng cũng xuất hiện lần nữa trong credit cuối cùng.

4. Gia đình James Gunn

Khi Ego khởi động các hạt giống mà hắn đã gieo ở khắp các hành tinh, ở Trái đất lúc đó, bạn sẽ thấy cặp vợ chồng lớn tuổi đang đặt câu hỏi về cái thứ quái dị gì đang xảy ra. Đó chính là Jim Gunn Sr. và Leotta Gunn, bố mẹ của James Gunn.

3. Quyền năng của Star-Lord

Như đã giải thích trong phim, Star-Lord cũng là thần (Celestial). Nhưng không chỉ vì anh ta là con của Ego mà anh ta còn là cháu nội của Eson The Searcher (theo truyện tranh). Đó chính là nhân vật được nhắc đến trong phần 1 khi học lịch sử cùng The Collector.

2. Cosmo the Wonder Dog

Có vẻ cũng may mắn trốn thoát như Howard the Duck, chú chó này được nhìn trong đoạn credit đầu tiên (nhiều tin đồn cho rằng: Wonder Dog cũng chính là một phần của bộ phim - có lẽ sẽ xuất hiện nhiều hơn trong phần 3 chăng?)

1. Giới thiệu đội Vệ binh 3000

Trong credit thứ 2, chúng ta được thấy bên cạnh Stakar là Martinex, Krugarr (người ngoài hành tinh màu đỏ có thể sử dụng ma thuật) và Mainframe (Miley Cyrus). Đây chính là nguyên bản đội Vệ binh 3000 gồm Starhawk, Martinex, Charlie-27, Aleta và Mainframe.

Cũng như một số vệ binh khác, Krugarr đến từ một tương lai khác, là học trò của Doctor Strange (theo comic) trước khi kế nhiệm để trở thành Sorceror Supreme (đó là lý do tại sao chúng ta thấy anh ta đang sử dụng cùng loại sức mạnh của Cumberbatch).

Còn Easter-egg nào mà bạn phát hiện nhưng chưa xuất hiện trên bài này không?

Nguồn: Whatculture