13 Reasons Why - Ban đầu Hannah vẫn còn sống

TV Series · Tin điện ảnh · Trissica_Jonkers ·

Hơn 10 năm, fan của cuốn tiểu thuyết 13 Reasons Why (tựa Việt: 13 lí do tại sao) vẫn nhớ đến sự thật đau thương, không thể thay đổi: Hannah Baker ra đi mãi mãi. Câu chuyện bắt đầu với một cô gái tuổi teen tự kết thúc đời mình và để lại 13 cuốn băng ứng với 13 con người - 13 lí do – đã dồn cô vào đường cùng.

Hơn 10 năm, fan của cuốn tiểu thuyết 13 Reasons Why (tựa Việt: 13 lí do tại sao) vẫn nhớ đến sự thật đau thương, không thể thay đổi: Hannah Baker ra đi mãi mãi. Câu chuyện bắt đầu với một cô gái tuổi teen tự kết thúc đời mình và để lại 13 cuốn băng ứng với 13 con người – 13 lí do – đã dồn cô vào đường cùng.

Nhưng ban đầu, Hannah không phải kết thúc như thế. Trong bản sách kỉ niệm 10 năm, vị tác giả Jay Asher tiết lộ rằng trong kết truyện gốc của cuốn sách bán chạy nhất này, Hannah đã sống. Trong bản sách gốc, Hannah định tự sát bằng cách uống một tá thuốc ngủ nhưng may mắn thay, cô đã được cứu vào đúng lúc ba mẹ cô về nhà và đưa cô vào viện và rửa ruột.

“Tôi thích cái ý tưởng kiểu “Chúng mình đã học được điều gì đó rồi nhỉ, nên cơ hội thứ hai nè”, Asher nói về cái kết gốc. “Rõ rằng nó sẽ rất khó khăn khi Hannah trở về trường và lại phải đối phó với lũ trẻ ấy. Không phải đùng một cái mọi chuyện sẽ êm đẹp và dễ chịu. Thật ra, có thể nó sẽ còn căng hơn lúc đầu ấy chứ. Nhưng giờ đã có thêm Clay, người sẽ đứng lên giúp đỡ và sẽ luôn ở bên cô.”

Nhưng Asher đã sớm nhận ra ông muốn kể một câu chuyện khác.

“Nhưng vì vấn đề nghiêm trọng hơn thế, chúng tôi nhận ra mình không thể làm như vậy”, ông giái thích. “Việc cô để mất cơ hội đó không quan trọng. Những cơ hội ấy sẽ không hề có khi bạn làm điều này. Một khi tôi nhận ra thông điệp của câu chuyện sẽ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết và nó sẽ trở thành một cái gì đó hơn cả một “câu chuyện mang tính cảnh báo về nạn ngược đãi học đường”. Tôi nhận ra đó chính là hướng mà truyện phải đi theo. Đó là tại sao nhân vật Skye xuất hiện, và cũng khá hay khi nhân vật của cô có vai trò lớn hơn trong Series trên Netflix.”

Quyển sách 13 Lý Do Tại Sao đã được xuất bản tại Việt Nam vào năm 2011 bởi Nhà Xuất Bản lao Động. Và 13 tập phim của series cùng tên đang được chiếu trên hệ thống truyền hình Netflix.