14 Bộ phim đáng mong đợi nhất D23 (2024)

Ivy_Trat ·

Coi xong Deadpool 3 thì đến lúc chú ý đến những siêu phẩm mới của Disney dưới đây nha!

Đối với những người hâm mộ phim Disney, sự kiện D23 là một sự kiện không thể bỏ qua, nơi mà nhà chuột sẽ bật mí hết những dự án từ kinh điển đến mới lạ sẽ ra mắt trong tương lai. D23 năm nay vừa kết thúc, hãy cùng Moveek nhìn lại những bộ phim mới đang mong đợi nhất mang nhãn Disney nào!

Nàng Bạch Tuyết teaser trailer - Lịch chiếu, Mua vé, Review phim

Phim điện ảnh

Những phim điện ảnh Disney đáng chú ý trải dài từ năm nay đến tận năm 2026. Những phần tiếp theo và live action chiếm sóng lịch trình của Disney. Song chúng đều là những cái tên đã trở nên kinh điển trong lòng người hâm mộ. Tất nhiên, phim siêu anh hùng tiếp tục được yêu thích. Song, Marvel tiếp tục cắt giảm số lượng để tập trung cho chất lượng sau nhiều khủng hoảng.

Avatar: Fire & Ash ra mắt năm
Avatar: Fire & Ash ra mắt năm

Ngày khởi chiếu: 19.12.2025

Không còn nghi ngờ gì nữa, Avatar là thương hiệu điện ảnh “chất” nhất của nhà chuột khi trở thành những bộ phim mà định dạng Streaming không thể toát lên được sự ngầu lòi của nó về mặt thị giác. Sau hai phần phim thành công rực rỡ, Avatar 3 ra đời là điều không khiến ai ngạc nhiên.

Trong sự kiện D23 vừa qua, đạo diễn James Cameron và hai diễn viên chính của loạt phim Sam Worthington và Zoe Saldana đã công bố tựa đề tiếp theo của phần 3 – Avatar: Fire and Ash. Hiện đạo diễn lẫn diễn viên chính chưa tiết lộ gì về nội dung, ngoại trừ phim được lấy cảm hứng từ văn hóa và huyền thoại của các bộ tộc Bắc Mỹ bản địa và tiếp tục đi sâu vào hành tinh Pandora.

Hành Trình Của Moana 2 trailer - Lịch chiếu, Mua vé, Review phim

2. Moana 2

Ngày khởi chiếu: 27.111.2024

Đã nhắc đến Disney thì không thể không nhắc đến các nàng công chúa Disney rồi. Như đã hứa, Moana – câu chuyện kể về nàng công chúa cùng tên – tiếp tục với phần 2 lấy bối cảnh 3 năm sau chuyến hải trình định mệnh của cô ở phần 1.

Moana 2 tiếp tục xoay quanh Moana và anh hùng bán thần Maui cùng nhau hợp lực ngăn chặn mối tai ương tiếp theo kéo đến quê nhà Oceania của họ. Không chỉ vậy, dự án Live-action về Moana cũng được công bố đã khởi quay, dự kiến hoàn thành vào năm 2026. Còn bây giờ, chúng ta có thể xem Moana 2 vào năm nay.

Mufasa: The Lion King - tiền truyện về một vị vua vĩ đại
Mufasa: The Lion King - tiền truyện về một vị vua vĩ đại

3. Mufasa: The Lion King

Ngày khởi chiếu: 20.12.2024

Không phải Simba, Mufasa là tâm điểm trong phần live-action The Lion King ra mắt trong năm nay. Mufasa: The Lion King là phần tiền truyện khắc họa hành trình trở thành người trị vì vĩ đại của Pride Lands – lãnh địa sư tử được mô tả trong The Lion King (2019).

Điều gây kinh ngạc nhất về đoạn trailer Mufasa: The Lion King là khía cạnh tình anh em giữa Taka (Scar) và Mufasa. Không như mọi người hằng tưởng, Taka mới là người kế vị của bầy sư tử ở Pride Lands, cho đến khi Taka quyết định cưu mang sư tử con Mufasa mồ côi và không nơi nương tựa. Điều gì đã khiến ngai vua truyền lại cho Mufasa thay vì Taka, khiến hai anh trở mặt thành thù?

Snow White live-action ra mắt vào năm sau
Snow White live-action ra mắt vào năm sau

4. Snow White

Ngày khởi chiếu: 21.03.2025

Bất chấp những tranh cãi dữ dội xung quanh bộ phim, Snow White cuối cùng đã chịu tung trailer đầu tiên hé lộ tạo hình các nhân vật và ấn định ngày khởi chiếu. Bộ phim là phiên bản live-action của phim hoạt hình kinh điển nhất nhà Disney, Snow White (1937).

Hai diễn viên được chú ý nhất trailer chắc chắn là Rachel Zegler trong vai Snow White và Hoàng hậu độc ác của Gal Gadot. Bên cạnh đó, trailer cũng hé lộ thế giới cổ tích thần tiên của phim. Nếu Snow White tiếp nối truyền thống của các live-action trước, chúng ta có thể mong đợi một câu chuyện không khác phiên bản 1937 là bao.

Tron 3: Ares tiếp tục một thương hiệu 'cult' được yêu mến
Tron 3: Ares tiếp tục một thương hiệu 'cult' được yêu mến

5. Tron: Ares

Ngày khởi chiếu: 10.10.2025

Được xem là một trong những hiện tượng điện ảnh vận rủi nhất lịch sử Hollywood khi phải trầy trật sau hai phần phim 1962 và 2010 kém doanh thu, nhưng người hâm mộ vẫn chào đón phim trở lại với phần mới là Tron: Ares – đồng thời là phần thứ 3 của loạt phim.

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên gồm Jeff Bridges, Evan Peters, Greta Lee, và Jared Leto trong vai chính Ares để mô tả chuyến hành trình của một trí thông minh nhân tạo vô cùng tiên tiến được gửi đến thế giới thật với mục đích bí ẩn. Tron: Ares sẽ do nhóm nhạc Nine Inch Nails phổ nhạc.

Tạo hình Stitch trong live-action sắp tới
Tạo hình Stitch trong live-action sắp tới

6. Lilo & Stitch live action

Ngày khởi chiếu: mùa hè 2025 (dự kiến)

Sau một thời gian được đồn đoán, D23 đã tiết lộ tạo hình của Thí nghiệm 626 được cô bé Lilo đặt tên Stitch trong bộ phim live action Lilo & Stitch. Với thành tích về hiệu ứng hình ảnh của Disney, cái nhìn đầu tiên của chúng ta về Stitch chính xác là những gì người ta mong đợi – hơi bị khá đó.

Những ai đã lớn lên với series gốc ra mắt năm 2002, tạo hình Stitch đã cho chúng ta một hy vọng về bộ phim sắp tới. Hiện vẫn chưa có thông tin nào khác được tiết lộ, nhưng chúng ta có thể dự đoán phiên bản live action sẽ phần nào bám sát series hoạt hình gốc với tạo hình được công bố mới đây và trong quá khứ.

Dự án The Fantastic Four: First Steps vào guồng
Dự án The Fantastic Four: First Steps vào guồng

7. The Fantastic Four: First Steps

Ngày khởi chiếu: 25.07.2025

Sau sự kiện SDCC, The Fantastic Four: First Steps tiếp tục trở thành tâm điểm đáng chú ý ở D23. Người hâm mộ đã có được cái nhìn độc quyền về đoạn trailer đầu tiên cho The Fantastic Four: First Steps của Marvel. Bộ phim là một chương nữa tiếp tục mở rộng MCU.

Bộ phim giới thiệu Bộ tứ Siêu đẳng mới của MCU như một cách đưa Fantastic Four sang trang mới sau những phiên bản cũ, bao gồm Pedro Pascal trong vai Reed Richards/Mr. Fantastic, Vanessa Kirby là Sue Storm/The Invisible Woman, Joseph Quinn kế tục Johnny Storm/The Human Torch từ Chris Evan và Ebon Moss-Bachrach sẽ khắc họa Ben Grimm/The Thing.

Bộ tứ Siêu đẳng mới của nhà Marvel reboot lại thương hiệu
Bộ tứ Siêu đẳng mới của nhà Marvel reboot lại thương hiệu

Phản diện của phim gọi tên Galactus – kẻ ăn hành tinh do Ralph Ineson thủ vai và The Fantastic Four: First Steps đánh dấu sự trở lại của Silver Surfer, cùng các diễn viên Julia Garner hóa thân. Paul Walter Hauser, Natasha Lyonne và John Malkovich tham gia bộ phim với những vai diễn chưa được tiết lộ

The Fantastic Four: First Steps sẽ là phần reboot của thương hiệu cùng tên, đồng thời là phần phim MCU thứ 37 và là phần phim đầu tiên mở màn Giai đoạn 6 của vũ trụ siêu anh hùng này.

Gia đình siêu nhân hẹn gặp các mọt một ngày không xa
Gia đình siêu nhân hẹn gặp các mọt một ngày không xa

8. Incredibles 3

Ngày khởi chiếu: Chưa xác định

Fantastic Four không phải là gia đình siêu nhân duy nhất của Disney có phim mới, gia đình siêu nhiên trong Incredible tiếp tục có phần 3 sau phần 2 đạt doanh thu “khủng” trước khi bị Inside Out 2 soán ngôi.

Disney tại D23 đã công bố dự án Incredible 3 chính thức được bật đèn xanh, do đạo diễn kiêm biên kịch Brad Bird chỉ đạo.

Toy Story 5 - Khi các món đồ chơi học cách thích nghi trong thời đại những đứa trẻ Ipad
Toy Story 5 - Khi các món đồ chơi học cách thích nghi trong thời đại những đứa trẻ Ipad

9. Toy Story 5

Ngày khởi chiếu: mùa hè 2026 (dự kiến)

Có vẻ như Hugh Jackman không phải là người duy nhất Disney sẽ “vắt” đến 90 tuổi, Toy Story đang là thương hiệu hoạt hình sẽ phải được xếp vào hạng mục này. Tại D23, Toy Story 5 đã được công bố.

Phần 5 mang chủ đề thời đại không kém. Theo đạo diễn Andrew Stanton, Woody, Buzz và đồng bọn sẽ phải tìm cách thích nghi với thời đại của “những đứa trẻ Ipad”.

Frozen 3 bật đèn xanh, chắc chắn có Frozen 4
Frozen 3 bật đèn xanh, chắc chắn có Frozen 4

10. Frozen 3

Ngày khởi chiếu: dự kiến năm 2027

Sau phần 2 thành công, Disney đã bật đèn xanh cho Frozen 3. D23 cũng đã trình chiếu một đoạn teaser của phần phim mới cho thấy hai chị em Elsa và Anna đang cùng nhau cưỡi ngựa đi trên một con đường xa lạ. Đằng sau Anna là Olaf. Ở góc hình, một hình bóng lạ mặt bám theo sau.

Ngoài ra, cũng có thông báo rằng sau khi Frozen 3 ra mắt, sẽ có kế hoạch cho Frozen 4.

11. Zootopia 2

Ngày khởi chiếu: tháng 11.2025 (dự kiến)

Tiếp nối làn sóng làm phần phim tiếp theo, Zootopia 2 đã được công bố tại D23, một lần nữa đưa thỏ Judy và cáo Nick trở lại màn ảnh rộng với chuyến phiêu lưu mới tại Zootopia sôi động.

Zootopia 2 còn có sự tham gia của nam diễn viên Quan Kế Huy trong vai rắn Gary – phản diện của phần phim mới. Tiếc thay, đó là những thông tin được tiết lộ. Chúng ta sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để biết thêm nhiều chi tiết.

Trailer Agatha All Along

TV-Series

Bù lại, màn ảnh nhỏ được các siêu anh hùng, ác nhân và những tựa phim kinh điển chiếm sóng, với sự trở lại của một cái tên làm hài lòng người hâm mộ - Daredevil do Charlie Cox thủ vai.

Star Wars: Skeleton Crew có làm nên chuyện?
Star Wars: Skeleton Crew có làm nên chuyện?

12. Star Wars: Skeleton Crew

Ngày khởi chiếu: 03.12.2024

Màn bạc không phải là nơi duy nhất nhộn nhịp trong D23. Màn ảnh nhỏ cũng trở nên hào hứng hơn với hàng loạt những tv series hàng “hot” sẽ đổ bộ Disney+. Đầu tiên là Star Wars: Skeleton Crew với sự tham gia của Jude Law trong vai một người có thể sử dụng Thần lực mang tên Jod Na Nawood.

Tâm điểm của series là một nhóm 4 đứa trẻ phải chu du ngân hà bất đắc dĩ để tìm đường về nhà. Series lấy bối cảnh Thời kỳ Cộng hòa mới, những năm sau sự kiện trong Return of the Jedi.

Agatha sắp tung hoành màn ảnh nhỏ lần nữa
Agatha sắp tung hoành màn ảnh nhỏ lần nữa

13. Agatha All Along

Ngày khởi chiếu: 18.09.2024

Phù thủy Agatha đã được giới thiệu trong series WandaVision và là phản diện đối đầu với Wanda. Cuối phim, Wanda trừng phạt Agatha bằng cách bỏ rơi cô trong mộng tưởng không hồi kết. Agatha All Along là series tập trung vào hành trình cô ta phải đấu tranh để thoát ra và lấy lại sức mạnh của mình.

Để làm điều đó, Agatha phải thành lập hội phù thủy của riêng mình. Sự giúp đỡ duy nhất của Agatha đến từ Teen (Joe Lock – Heartstopper), một Familiar ma thuật với khiếu hài hước đen tối. Nối tiếp WandaVision, Agatha All Along kết hợp yếu tố nhạc kịch và chính kịch, pha trộn một chút hài kịch.

Daredevil trở lại trong Daredevil: Born Again
Daredevil trở lại trong Daredevil: Born Again

14. Daredevil: Born Again

Ngày khởi chiếu: 01.03.2025

Với vai trò là phần tiếp theo của Daredevil được yêu thích trên Netflix, “Daredevil” Charlie Cox và “Kingpin” Vincent D'Onofrio trở lại series Daredevil: Born Again. Ngoài ra, các nhân vật của phần phim Netflix Karen Page (Deborah Ann Woll) và Foggy Nelson (Elden Henson) đều quay trở lại để chính thức bước vào Vũ trụ Điện ảnh Marvel cùng đồng đội.

Daredevil: Born Again cũng gây bất ngờ với sự trở lại của Punisher do Jon Bernthal thủ vai và Bullseye được yêu mến của Wilson Bethel. Cùng với đó là màn debut của nhân vật White Tiger, một đồng nghiệp hành hiệp của Daredevil, đóng vai trò trọng yếu trong series mới.

 

Nguồn: Tổng hợp từ nhiều nguồn