15 bộ siêu giáp có thể đánh bại Iron Man

Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Bộ giáp của Iron Man quả thật là một phép màu công nghệ. Nó có thể bay, cung cấp cho người dùng siêu sức mạnh, trang bị máy quét, tích hợp AI và thậm chí có luôn những chiếc ván trượt.

Bộ giáp của Iron Man quả thật là một phép màu công nghệ. Nó có thể bay, cung cấp cho người dùng siêu sức mạnh, trang bị máy quét, tích hợp AI và thậm chí có luôn những chiếc ván trượt.

Tuy nhiên, trong vô số các vũ trụ giả tưởng khác nhau, có nhiều những bộ siêu giáp mạnh hơn thế nhiều. Chúng to hơn, nhanh hơn và lợi hại hơn theo nhiều cách. Một số tích hợp bom hạt nhân và một số thì to như một tòa nhà chọc trời. Số khác thì có nguồn gốc ngoài hành tinh và chưa đựng nhiều công nghệ tiên tiến đến nổi thậm chí Tony Stark cũng phải khó khăn trong việc tìm nút “mở.”

Sau đây là danh sách 15 bộ giáp có thể đánh bại Iron Man. Đương nhiên, danh sách này được sắp theo thứ tự khả năng hủy diệt cũng như cấp độ sức mạnh và yếu tố “ngầu” mà chúng cung cấp cho người sử dụng.

15. Mjolnir Armor của Master Chief

Tuy thiếu khả năng bay lượn, cũng như không có vũ khí tương tự như repulsor blast của Iron Man, nhưng bộ Mjolnir, được mặc bởi Master Chief (John-117) và những siêu chiến binh Spartan trong game Halo, lại mạnh đến mức người bình thường không thể mặc nổi. Các siêu chiến binh Spartan phải được cường hóa máy móc để trở nên to hơn và khỏe hơn bất cứ người nào để có thể mặc được bộ giáp, vì người thử nghiệm đầu tiên đã bị xé xác bởi những cử động nhẹ nhàng nhất ở bên trong bộ giáp.

Qua nhiều năm, bộ Mjolnir đã được nhiều lần nâng cấp và giờ đã sở hữu được những tấm khiêng năng lượng cũng như khả năng kết nối với các bộ máy to lớn khác như hệ thống vũ khí Mantis. Việc Master Chief sống sót sau cú ngã từ không trung và trở lại cuộc chiến nhanh chóng sau đó cho thấy rằng bộ giáp này có sức bền rất khủng.

14. Apu từ The Matrix

Dù có nhiều ý kiến tranh cãi về các phần tiếp nối của The Matrix, đa phần là xấu, thì lại có một điều cực “cool” mà bộ phim đã mang đến; đó chính là vũ khí APU. Những chiếc tank biết đi này được dựa trên bộ power-loader trong Aliens, nhưng chúng lại có thêm cặp cannon ở mỗi bên tay, có khả năng nả đạn cực nhanh.

Tuy Iron Man có lợi thế về tính linh hoạt và khả năng bay, nhưng với hỏa lực của APU thì điều họ cần chỉ là khả năng ngắm tốt để hạ gục Tony.

13. Nanosuit trong Crysis

Bộ Nanosuit của nhân vật chính trong game Crysis là đỉnh cao của công nghệ năm 2020. Tái thiết từ công nghệ Ceph, các sợi CryFibril làm nên bộ giáp là vật liệu có thể được lập trình để phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Chúng có thể hấp thụ mọi dạng năng lượng và sau đó giúp người dùng tăng cường sức phòng thủ, siêu sức mạnh, siêu tốc độ hoặc khả năng bẻ cong ánh sáng để trở nên tàng hình.

Bộ giáp có thể tự chữa trị, vì vậy mọi tổn hại đều được nhanh chóng sửa chữa. Dù bộ S.K.I.N. và Bleeding Edge của Iron Man cũng có khả năng này, nhưng chúng vẫn chưa đủ tiêu chuẩn, vì chúng được làm bằng các hợp kim đậm đặc hay các ống nano, và cả hai loại này đều không linh hoạt.

Nanosuit 2.0 tiên tiến đến mức nó hoàn toàn hòa nhập vào cơ thể của người dùng, loại bỏ nhu cầu ăn uống vì bộ giáp chuyển hóa năng lượng nó hấp thu được thành những chất cần thiết cho người mặc. Nó còn có thể phát hiện và “sửa chữa” những tế bào bị tổn hại của người dùng, hoạt động như “healing factor” của Wolverine hay Deadpool.

12. Giáp Centurion

Những bộ giáp Centurion được dùng bởi các nhân vật chính trong series hoạt hình thập niên 80 - The Centurions khá yếu trong hình thể cơ bản của chúng, vì chỉ có sức phòng vệ trung bình và không có bất kỳ vũ khí nào. Tuy nhiên, khi chúng tương tác với trạm vụ trũ Skyvault, chúng có khả năng tốc biến những linh kiện khác vào bộ giáp, biến chúng thành những hệ thống vũ khí đa dạng.

Các bộ giáp có nhiều dạng nâng cấp khác, với các chức năng khác nhau từ những loại nhỏ gọn, tập trung vào tính linh hoạt hơn là sức mạnh, cho đến những bộ có sức hủy diệt lớn, vì được trang bị nhiều tên lửa và bom. Thậm chí còn có một loại có thể chiến đấu ngoài không gian, với những vũ khí năng lượng thay vì tên lửa bình thường.

Sức mạnh thật sự của Centurion nằm ở khả năng cho phép người dùng ngay lập tức triệu gọi các vũ khí. Dù giáp Iron Man có nhiều trò thú vị, nhưng đến nay, Tony vẫn chưa có một trạm không gian cung cấp tức thời các linh kiện chiến đấu. Bộ nâng cấp Veronica tuy rất tuyệt, nhưng lượng thời gian cần tốn lại khiến nó khó có thể sánh với các anh hùng hoạt hình này.

11. Amp trong Avatar

Một trong những công nghệ tân tiến của quân đội loài người trong Avatar chính là bộ giáp AMP. Tuy không thể chiến thắng được dân bản địa xứ Pandora, nhưng chúng cũng sở hữu cho mình một vài món vũ khí cực ngầu. Giống hầu hết các công nghệ trong phim Avatar, bộ AMP phụ thuộc vào việc điều khiển bằng cử chỉ của người dùng khiến nó trở thành một bệ vũ khí linh hoạt.

AMP có sức mạnh ngang ngửa với Hulkbuster và khẩu pháo xung lực khổng lồ của nó dễ dàng đối phó với hỏa lực của Tony.

10. Centurion trong Transformers UK

Dù các phim Transformers của Michael Bay đã lấy nhiều chi tiết từ truyện và hoạt hình, nhưng chúng vẫn chưa chuyển thể được người đẹp này. Centurion không hẳn là một bộ siêu giáp, mà đúng hơn là một cỗ máy chiến đấu điều khiển từ xa. Món vũ khí được thiết kế bởi chính phủ nhằm đối phó với các Transformer. Đây là một con robot khổng lồ, được trang bị một lượng lớn khí giới, như tên lửa hay súng năng lượng.

Trong lần ra trận đầu tiên, Centurion đã chạm trán với Megatron và có thể khiến cho hắn ngưng hành động.

9. Blue Beetle

Tuy đã có nhiều anh hùng DC lấy nghệ danh Blue Beetle, nhưng vị anh hùng trẻ Jaime Reyes từ nhóm Young Justice trong series hoạt hình cùng tên lại là người mạnh nhất (cũng như thời trang nhất). Bộ giáp của anh đến từ một con bọ hung ngoài hành tinh bám vào xương sống của anh và biến thành một bộ giáp chiến đấu có khả năng tấn công đa dạng.

Bộ đồ có khả năng biến ra nhiều dạng vũ khí khác nhau như súng sóng âm hay pháo plasma. Hiện vẫn chưa thấy điểm giới hạn của bộ giáp, nhưng chúng sẽ mạnh hơn khi được mặc bởi những loài đã có sẵn sức mạnh lớn.

8. Marauder trong Starship Troopers

Marauder là bộ Giáp Sức mạnh cơ bản được dùng bởi Bộ binh Lưu động trong tiểu thuyết Starship Troopers. Đây là bộ giáp to lớn được thiết kế phù hợp cho người mặc và cung cấp cho họ sức mạnh khủng khiếp cũng như độ linh hoạt cao mà thậm chí những chiếc tank hiện đại nhanh nhất cũng không bì kịp.

To lớn, nhưng không khổng lồ, bộ Marauder được trang bị nhiều loại vũ khí và có thể dễ dàng nâng một tòa nhà. So với bộ giáp Iron Man trong phim thì Marauder ít nhất mạnh gấp hai lần, dù chúng thiếu khả năng bay lượng như của Tony.

7. Sentinel từ X-Men

Trong truyện X-Men của Marvel, các Sentinel đã số là những robot tự động, tuy nhiên vẫn có các biến thể được lái bởi các nhân viên chính phủ. Những O*N*E Sentinel này được điều đến X-Mansion sau sự kiện M-Day xóa đi sức mạnh của 99% các mutant (người đột biến).

Biến thể Sentinel này có những đặc điểm của các phiên bản cũ: kích thước, sức mạnh, vũ khí năng lượng và khả năng truy tìm, nhưng cũng có thêm các đặc tính mới từ việc tương tác với người, khiến chúng ít có khả nặng bị thao túng bởi những nguồn lực bên ngoài. Không như những thế hệ trước, phiên bản này rất khó bị hack.

6. Booster Gold

 Booster Gold nguyên là một cầu thủ bóng bầu dục của thế kỷ 25 đã mất danh tiếng và tài sản sau một scandal và phải làm một công việc thấp kém. Mơ về một lần tỏa sáng, anh đánh cắp công nghệ du hành thời gian của nhóm Legion of Super Heroes, cũng như máy tạo trường lực và nhiều món vũ khí tương lai khác. Du hành về thế kỷ 20 và dùng kiến thức của tương lai, anh lập kế hoạch trở thành một siêu anh hùng như Superman. Anh từng chiến đấu với nhiều ác nhân hàng top và là một trong số ít có thể trụ được với Doomsday.

Bộ đồ của anh có thể bay, bắn tia năng lượng, thiết lập khiên từ trường và giúp anh du hành thời gian. Những khả năng này cùng kỹ thuật của một vận động viên khiến anh ít nhất ngang tay với Iron Man. Và Tony Stark sẽ không có thể dùng kỹ năng hack của mình để vô hiệu bộ giáp. Tony có thể là một người theo chủ nghĩa tương lai, nhưng công nghệ của anh ấy thì lại không tân tiến đến vậy.

5. Voltron

Voltron tuy là một mecha (robot điều khiển), nhưng sức hủy diệt của nó khiến nó xứng đáng lọt vào danh sách. Siêu robot Voltron được ghép lại từ năm robot sư tử trở thành một chiến binh robot cao trăm mét. Mỗi con sư tử đều có sức mạnh riêng của mình và được điều khiển bởi các chiến binh.

Giống với các mecha khác, Voltron cần nhiều người điều khiển. Tuy Iron Man được hỗ trợ bởi các A.I. như J.A.R.V.I.S. hay F.R.I.D.A.Y., nhưng anh lại là người điều khiển chính của bộ giáp. Còn Voltron, bên cạnh sức mạnh khủng khiếp, lại có lợi thế nhờ vào việc năm người lái được đào tạo kỹ càng cùng hợp tác hài hòa. Năm cái đầu luôn luôn tốt hơn một, dù cho đó là Tony Stark.

4. Megazord trong Power Rangers

Dù những bộ đồ của các Power Ranger trong series gốc cho họ thêm sức mạnh, nhưng sức mạnh thật sự của họ lại nằm ở các Zord và Megazord.

Megazord cao hơn một tòa nhà chọc trời và có thể kết hợp với Dragonzord của Green Ranger biến thành hình dạng thượng đẳng mà thậm chí Iron Man trong thời hoàng kim cũng không thể địch lại. Và với bộ phim Power Rangers reboot sắp tới, chắc chắn các Zord sẽ được nâng cấp, và Người Sắt của chúng ta sẽ cần một lượng thời gian trong phòng lab để tạo ra một bộ Iron Man đủ chuẩn để đối đầu với chúng.

3. Mobile Suit trong Gundam

Tuy đã có nhiều loại Gundam, nhưng bộ Mobile Suit nguyên gốc, RX-78-2, điều khiển bởi Amuro Ray lại là bộ tuyệt nhất.

Những mobile suit trong Gundam này tuy nhỏ hơn nhiều so với các Mecha khác, nhưng lại cực kỳ linh hoạt và có sức phòng thủ cao, mang cho chúng một lợi thế so với Iron Man vì chúng vô hiệu được đặc tính tốc độ và linh hoạt của anh.

2. Fortressmaximus trong Transformers

Trong khi các Headmaster trong Transformers đánh dấu tình đồng đội giữa con người và những con robot có tri giác, thì một số phiên bản khác, đặc biệt là trong truyện Marvel, lại được điều khiển bởi loài người, với tâm trí bị lấy đi hoặc bị khuất phục hoàn toàn.

Với trường hợp của Fortress Maximus, tâm trí của Fortress Maximus và Galen, sau đó là Spike, đã hòa với nhau trở thành một mối quan hệ cộng sinh, và chỉ khi kết hợp cùng nhau thì họ mới có thể sở hữu sức mạnh thật sự của con robot khổng lồ. Với việc siêu robot trở thành một siêu giáp khổng lồ và khả năng biến thành một trạm chiến đấu hạng nặng, Iron Man thật sự không có cơ hội chiến thắng.

1. Jaeger “Gipsy Danger” trong Pacific Rim

Jaeger Mecha trong phim Pacific Rim là một cỗ máy khổng lồ được điều khiển bởi hai người có tâm ý tương thông.

Được thiết kế đặc biệt để chiến đấu với những con quái vật to lớn, Gipsy Danger và những Jaeger khác không được trang bị để đánh với những đối thủ nhỏ nhắn, linh hoạt như Iron Man. Nhưng khi Tony dành thời gian để tìm điểm yếu của những cỗ máy này, thì họ chỉ cần một phát trúng là có thể vô hiệu hóa thành viên Avenger này ngay tức thì.