10 con "rồng" ấn tượng nhất từng khuấy đảo màn ảnh

Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Từ điện ảnh đến truyền hình, Avatar cho đến House of the Dragon, những chú rồng và "rồng" này đã để lại những dấu ấn kinh ngạc trong ta.

Rồng, sinh vật luôn khiến chúng ta hào hứng mỗi khi nhắc đến. Từ cổ chí kim, con người đã nghĩ đến sinh vật huyền bí đầy sức mạnh chao liệng trên bầu trời, ẩn mình trong những khu rừng hoặc vùng vẫy nơi sông lớn. Á và Âu có thể nghĩ khác nhau về sinh vật này, nhưng một điểm chung là chúng là hiện thân của những điều kỳ diệu khủng khiếp. Phim ảnh là công cụ không thể tuyệt vời hơn biến những sức tưởng tượng của con người thành hiện thực. Và thế là rồng đã trở thành sinh vật khiến màn ảnh trở nên hào hứng mỗi khi xuất hiện. Hãy cùng Moveek điểm qua những con rồng và “rồng” đã khuấy đảo màn ảnh lớn nhỏ ấn tượng nhất.

1. Toothless (Răng Sún) – How to Train Your Dragon

Den of Geek
Den of Geek

Được đưa vào đây vì dễ thương, hết! Thực tế nếu độ hoành tráng của tạo hình, Toothless không thể so với những cái tên tiếp theo đây được, nhưng được cái chú rồng này rất dễ thương. Câu chuyện của chú ta trong How to Train Your Dragon cũng khá là thú vị với tiền đề đi ngược lại với tư tưởng giết rồng – một tư tưởng phổ biến trong văn học, thần thoại châu Âu.

2. Saphira – Eragon

Den of Geek
Den of Geek

Eragon là một bộ phim để lại nhiều tiếc nuối cho những ai hâm mộ thể loại phim Fantasy, nhất là khi phim có một nguyên tác cùng tên chất lượng có thể dựa vào. Tuy nhiên, một điều mà đội ngũ làm phim thành công là tạo hình cho cô rồng Saphira.

Có lẽ vì là một rồng cái nên ngoài những đặc điểm truyền thống của rồng, Saphira được xây dựng với nhiều đường nét mềm mại hơn. Đặc biệt là đôi cánh được tạo hình như cánh chim với chiếc lông vũ. Cô nàng cũng có thân hình thon gọn màu của đá Saphira – nguồn gốc đằng sau cái tên của cô, và một đôi mắt ánh lên sự tinh nghịch, thông minh. Ở giai đoạn của Eragon, Saphira đúng là một cô rồng trẻ, vẫn còn tâm hồn thích đùa nghịch.

Năm bộ phim ra mắt là năm 2006, năm mà kỹ xảo còn hạn chế. Tuy nhiên, trước khi được chứng kiến Mẹ Rồng Daenerys đối đầu với quân Lannister, Eragon đã cho người xem một phân cảnh trận bay đầu tiên của Eragon và Saphira – phải nói đó là một phân đoạn đầy ấn tượng.

3. Arman – I am Dragon

Pinterest
Pinterest

Những fan của thể loại Fantasy có thể chưa biết đến I am Dragon, bộ phim đến từ nước Nga, kể về một cô công chúa phải lòng một chàng trai sống đơn độc trên một hòn đảo. Hoá ra, chàng trai này là một con rồng, sinh vật vương quốc tưởng đã bị diệt trừ từ lâu.

Aman chính là con rồng tiêu điểm trong I am Dragon. Tuy nhiên, tạo hình có một chút thay đổi. Trên thực tế, Aman là một sinh vật mang tên Wyvern, là một họ hàng gần của rồng, với những điểm khác biệt dễ nhận biết. Wyvern chỉ có 2 chân sau, hai chi trước là đôi cánh, chúng không phun lửa, và có kích cỡ nhỏ hơn rồng. Nhưng phim đã gọi Aman là rồng nên chúng ta phải chấp nhận thôi.

I am Dragon là giấc mơ của những ai yêu thích Fantasy và lãng mạn. Đây là một bộ phim thực sự nhân hoá và mô tả con rồng của nó – con quái vật mà ai cũng muốn diệt trừ, trong một câu chuyện về sự gắn kết của 2 người xa lạ bất chấp sự khác biệt của họ.

4. Mushu – Mulan

Disney Wiki
Disney Wiki

Hiếm khi chúng ta được chứng kiến một con rồng đậm chất Á trong nền điện ảnh Âu - Mỹ, nhưng vẫn có. Có thể không chính xác lắm về tạo hình, nhưng ý tưởng thì đáng trân trọng. Một nhân vật đáng kể phải gọi tên Mushu – Mộc Châu.

Mushu là một linh vật của dòng họ Fa (Phạm), nhận trách nhiệm bảo hộ cho cô con gái Mulan khi cô cải nam trang thay cha tòng quân. Mặc dù gọi là rồng và một trong những linh thú huyền thoại, Mushu lại khá là…vô dụng và nhỏ con. Không lớn hơn một con rắn đồng, Mushu đúng là có những đặc điểm của rồng phương Đông, như thân hình dài của mãng xà, vảy cá, có sừng, tai bò. Song, chú ta biết phun lửa.

Mushu không thể xung trận như truyền thuyết nhưng chú ta là một người bạn trung thành mà Mulan có thể dựa dẫm, người truyền cho cô động lực để chiến thắng nghịch cảnh. Và dù Mushu có khuyết điểm của riêng mình, mỗi khi Mulan cần, chú ta đều sẽ có mặt đúng lúc.

5. Haku – Spirited Away

Ghibli Fandom
Ghibli Fandom

Một đại diện nữa đến từ phương Đông. So với Mushu, Haku có tạo hình giống với những mô tả từ huyền thoại. Có thể vì Haku đến từ Nhật Bản – một gương mặt vô cùng sáng giá của điện ảnh châu Á.

Haku gặp gỡ Chihiro trong thế giới linh hồn, khi cha mẹ cô bé bị biến thành lợn. Dưới hình dạng một chàng trai trẻ không lớn hơn Chihiro bao nhiêu, Haku đã chỉ dẫn cho Chihiro đến tìm một công việc với người gác lò cho nhà tắm công cộng được một phù thuỷ hùng mạnh mang tên Yubaba điều hành. Từ đó, Haku đã luôn dõi theo và giúp đỡ Chihiro ở nơi lạ lẫm này.

Không dễ thương như Mushu, Haku trông dữ hơn, nhưng ánh mắt của cậu lại rất buồn. Vì Haku là hiện thân của một dòng sông đã bị lấp đi, nên cậu cũng quên đi tên của chính mình, phải làm tay sai cho Yubaba. Cuối cùng thì sự kiên trì và ấm áp của Chihiro đã cảm hoá được nỗi buồn trong Haku. Nhớ được tên, Haku có thể được tự do và hẹn ngày tái ngộ với cô bé Chihiro.

6. Ghidorah – Godzila: King of Monsters

Screen Rant
Screen Rant

Một Kaiju ấn tượng hơn cả Godzilla? Trước đây, đó là điều không tưởng. Nhưng với kỹ xảo hiện đại thì không. Và thế là King Ghidorah bước lên màn ảnh với màn ra mắt không thể ngầu hơn trong Godzila: King of Monsters.

Là kẻ thù truyền kiếp của Godzilla, Kaiju rồng ba đầu này là một lãng khách từ dải ngân hà. Sự hiện diện của nó khủng khiếp đến mức có thể giết cả một hành tinh. Và Godzilla phải liều mạng để tiêu diệt cả nguỵ vương này. Nhưng sức mạnh của nó lớn đến mức đã xém cho Godzilla về với tổ tiên. Một điều thú vị là “rồng” Ghidorah thực chất là Wyvern.

7. Những con rồng trong Games of Thrones và House of the Dragon

Elle
Elle

Game of Thrones House of the Dragon không chỉ gây ấn tượng với cốt truyện lắt léo và những cú twist “hết hồn”, mà còn với những con rồng của series. Game of Thrones chỉ có 3 con, nhưng House of the Dragon có đến 10 con. Xoay quanh thời đại mà gia tộc rồng còn vững mạnh, những con rồng này, với nhiều hình dạng, màu sắc và kích cỡ có thể bay lượn trên màn ảnh của chúng ta. Tuy nhiên, các “bé” rồng này lại là những chú Wyvern thì đúng hơn.

8. Vermithrax Pejorative – Dragonslayer

Screen Rant
Screen Rant

Trong thời đại của nó, bộ phim Fantasy Dragonslayer năm 1981 đã sử dụng một số hiệu ứng hình ảnh phức tạp nhất trong điện ảnh để đem phản diện của nó lên hình. Nhân vật phản diện rồng ở trung tâm của cốt truyện, Vermithrax Pejorative, là một trong những sinh vật tưởng tượng ấn tượng nhất cho đến thời điểm đó, ngay cả khi được dựng lên từ một con rối.

Vermithrax Pejorative trú ngụ tại vùng đất Urland, nơi mà phù thủy Ulrich đã đưa nó đến để giam cầm và thường hiến tế những thiếu nữ đồng trinh để ngăn nó tàn sát vương quốc. Cuối cùng, khi Ulrich bị giết, người học việc của ông là Galen quyết định cố gắng giết con rồng trước khi công chúa của Ulrand trở thành vật hy sinh tiếp theo.

Những kỹ xảo dựng lên con rồng này có thể đã cũ, nhưng chúng vô cùng hiệu quả và đến nay Vermithrax Pejorative vẫn là một hình ảnh chính xác nhất với những lời mô tả trong truyền thuyết, và là một con rồng ấn tượng nhất từng được lên màn ảnh. Chỉ là, đây vốn là một con Wyvern.

9. Smaug – The Hobbit: Desolation of Smaug

LOTR Wiki
LOTR Wiki

Trung Địa, sinh ra từ khối óc tuyệt vời của nhà văn Tolkien, là thế giới đầy những sinh vật phi thường và khủng khiếp. Trong số này có Smaug, nỗi kinh hoàng của Trung Địa và là cơn ác mộng của người lùn xứ Erebor. Nhưng đối với người viết, đây là phản diện bị lãng phí nhất trong trilogy The Hobbit.

Smaug không chỉ mang sức mạnh hủy diệt mà còn rất thông minh. Hắn đã thiêu rụi Dale, Erebor và Eskeroth và giết hàng chục nghìn cư dân từ người đến người lùn. Cuối cùng, mũi tên của Bard the Bowman đã chấm dứt triều đại kinh hoàng của hắn, nhưng chỉ sau khi Bilbo nói với Bard về điểm yếu trên vảy của con rồng này. Nhưng đây là một màn so găng không mấy ấn tượng và giết chết Smaug vừa quá sớm vừa không đúng lúc ở The Hobbit.

10. Toruk (Great Leonopteryx) – Avatar (2009)

Pinterest
Pinterest

Khi ra mắt, Avatar để lại một dấu ấn sâu sắc về phần hình ảnh không bộ phim nào thời điểm đó có thể sánh bằng. Bộ phim mê hoặc chúng ta với những sinh vật kỳ thú của hành tinh Pandora, phải lòng và khâm phục dân tộc bản địa giàu có về mặt văn hoá của nơi đây. Và tất nhiên những chú Ikran – Mountain Banshee cũng không khỏi khiến những fan của dòng Fantasy phải thích thú, nhất là khi một Toruk – anh em họ hàng lớn hơn và hùng vĩ hơn của Ikran xuất hiện.

Avatar: The Way of Water có thể không còn để khán giả chiêm ngưỡng Toruk nữa vì bối cảnh phần lớn xoay quanh vùng biển rộng lớn của Pandora, nhưng những chú Ikran vẫn hiện diện trong đây đó. 

House of the Dragon - 7 điều về rồng mà series có thể chưa nói với bạn

House of the Dragon - 7 điều về rồng mà series có thể chưa nói với bạn

Bài viết về House of the Dragon lần này có thể cho bạn biết tại sao Daemon không thể làm chủ Vermithor như mong đợi.

House of the Dragon - 9 con rồng trọng yếu trong series

House of the Dragon - 9 con rồng trọng yếu trong series

Sau đây là 9 con rồng nhất định phải để ý trong House of the Dragon.