House of the Dragon - 9 con rồng trọng yếu trong series

TV Series · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

Sau đây là 9 con rồng nhất định phải để ý trong House of the Dragon.

Một điều mà chúng ta không bao giờ có đủ trong Game of Thrones là những con rồng. Chúng ta cũng thích thú trước những con bạo sói nhà Stark nhưng những con rồng luôn có một vị trí đặc biệt trong tâm trí của những người yêu thích yếu tố viễn tưởng. Sau The Hobbit: The Desolation of Smaug, Game of Thrones có thể là series làm tốt phần kiến tạo những con quái thú thần thoại này, cho đến khi House of the Dragon xuất hiện.

Những con rồng trọng yếu của House of the Dragon | StarteFact.com
Những con rồng trọng yếu của House of the Dragon | StarteFact.com

House of the Dragon không chỉ mang rồng trở lại màn ảnh nhỏ, tập trung vào giai đoạn được gọi là Vũ điệu của những con rồng, series sẽ diễn giải những trận chiến nảy lửa giữa những con cự long có cánh và chủ nhân của chúng. Đây sẽ là phần được mong chờ nhất trong phim, bắt đầu với tập 3 – khi series bắt đầu nóng lên với trận chiến giữa Westeros và tên hải tặc Cua Kẹp, còn Daemon đang lên kế hoạch lật đổ anh trai. Nhưng đó không phải là chủ đề của bài viết này.

Trong đây, Moveek điểm qua những con rồng quan trọng mà bạn cần phải để tâm đến trong House of the Dragon. Vì theo sau chúng sẽ là những sự kiện mang tính quyết định trong vũ điệu chết chóc giữa những con rồng Targaryen.

Syrax là “bé” rồng đầu tiên xuất hiện trong series House of the Dragon và cũng là bé rồng đầu tiên người xem nhìn thấy bay lượn trên bầu trời Westeros. Gọi Syrax là “bé” không có gì là quá lạ vì nhiều chi tiết gợi ý đây là con rồng trẻ nhất trong series này, với kích thước gợi nhớ đến Drogon vào thời kỳ đầu của Game of Thrones, đó và cả lời nhận xét của Rhaenyra việc không lâu nữa Syrax sẽ đủ mạnh để chở được cả 2 người và sắp lớn bằng Caraxes.

Là rồng của nữ chính Rhaenyra, Syrax, vảy vàng, được mô tả là chưa dày dặn chiến trận cho lắm, sẽ đóng vai trò quan trọng trong phim là điều chắc chắn, ít nhất là trong việc bảo vệ nữ kỵ sĩ của mình và là vũ khí trọng yếu trong cuộc chiến tranh giành ngai vàng.

2. Caraxes – Daemon

Nhắc đến dày dặn trận mạc, Caraxes là một cái tên không thể bỏ qua. Đây là một con rồng có nhiều phần giống với chủ nhân thứ 2 của nó – Daemon, cũng là một vị tướng có kinh nghiệm chiến trận và bốc đồng.

Trong lịch sử, Caraxes từng thuộc về Aemon Targaryen, cho đến khi ông ta bị giết. Từ đó, cháu trai Daemon của ông ta trở thành kỵ sĩ hiện tại của con rồng già dặn, lớn tướng và dữ tợn với tiếng rít rất đặc trưng, bọc trong lớp vỏ đỏ và cái cổ dài hơn những con rồng khác trong gia đình. Chính những đặc điểm này khiến Caraxes có biệt danh Blood Wyrm (sâu xa là con sâu đỏ đó). Với Daemon là kỵ sĩ, Caraxes là một trong những con rồng đáng gờm nhất từ thời của Balerion vĩ đại.

3. Meleys – Rhaenys

Chúng ta chưa từng thấy Meleys, nhưng chúng ta đã gặp kỵ sĩ của nó – nữ hoàng không ngai Rhaenys Targaryen. Được gọi là The Red Queen (Nữ Hoàng Đỏ), Meleys mang bộ vảy đỏ tươi, được mô tả là lười biếng, to lớn chỉ sau Vhagar, lớn tuổi nhất trong gia đình Targaryen hiện tại, rất khôn ngoan, nhưng nếu bị kích động, nó là một thế lực đáng sợ. Meleys có thể sẽ xuất hiện trong House of the Dragon. Nếu series bám sát nguyên tác, chúng ta sẽ được chứng kiến Nữ hoàng không ngai cưỡi Meleys chiến đấu với phe cánh của nữ hoàng Alicent Hightower trong trận chiến giành ngôi báu. Điều này cũng có nghĩ là ở đâu đó trong series, nhà Velaryon – nhà chồng của bà, bỏ qua hiềm khích hiện tại với vua Viserys để đứng về phía Rhaenyra trong việc kế vị.

4. Sunfyre – Aegon II the Older

Sunfyre cũng là một con rồng trẻ trong thời đại nó được sinh ra, nhưng nó cũng vô cùng to lớn và được mô tả là con rồng đẹp nhất từng tồn tại. Với bộ vảy hoàng kim óng ánh, và nếu series thực sự bám sát nguyên tác, Sunfyre còn phun lửa vàng tương tự như bộ vảy của nó vậy. Lịch sử còn gọi Sunfyre là Sunfyre the Golden. Con rồng này sẽ đóng vai trò trọng yếu trong một cái chết có lẽ là gây sốc nhất trong House of the Dragon.

5. Tessarion – Daeron

Daeron Targaryen là em trai của Aegon II và cưỡi một con rồng cái tên là Tessarion. Tessarion, tương tự như Meleys, được gọi là Nữ Hoàng Xanh do bộ vảy màu xanh cobalt đậm của nó. Giống như Sunfyre, ngọn lửa của Tessarion cũng hợp màu với vảy của con rồng – một ngọn lửa xanh rực rỡ. Tessarion cũng khác với những con rồng khác ở chỗ vảy bụng và móng vuốt của nó màu đồng sáng, tương phản với màu xanh đậm phủ phần lớn cơ thể của Tessarion.

Vai trò của Daeron là không nhỏ trong trận nội chiến của nhà Targaryen và vị hoàng tử này cũng cùng anh trai Aegon II chống lại chị gái Rhaenyra, nên Tessarion chắc chắn sẽ được nhìn thấy ít nhất trong một trong những trận chiến của House of the Dragon. Cái chết của vị hoàng tử này cũng đem đến nhiều rắc rối dài lâu cho Westeros.

6. Stormcloud – Aegon III the Younger

Rhaenyra đến thời điểm nào đó cũng có những đứa con của riêng mình và Aegon III là một trong số đó, đồng thời là một nhân vật trọng yếu trong vũ điệu của những con rồng và cuộc nội chiến đã thay đổi nhà Targaryen mãi mãi.

Aegon cũng có thể gọi là một kỵ sĩ cưỡi rồng và con rồng của ông là Stormcloud. Không có mô tả rõ ràng về Stormcloud ngoài chi tiết nó đã nở khi được đặt vào nôi của một Aegon còn sơ sinh. Từ đó, con rồng đã kết nối với Aegon.

7. Vermax - Jacaerys Velaryon

Một người con nữa không thể không nhắc đến của Rhaenyra là Jacaerys Velaryon – người con đầu giữa cô và em họ Ser Laenor Velaryon, con trai duy nhất của Corlys và Rhaenys. Ngay khi ngồi lên ngôi báu, cô đã lập con trưởng Jacaerys Velaryon có tài chiến thuật làm thái tử nhằm giữ thế lực của mình ổn định.

Con rồng của Jacaerys là Vermax, một con rồng trẻ ở thời đại của nó và có tốc độ lớn phi thường. Mặc dù sách không mô tả màu vảy của nó, Vermax được coi là dễ nổi nóng nếu tiếp xúc với cái lạnh, băng và tuyết.

8. Vhagar – Aemond the One Eye

Một trong những trận chiến ác liệt nhất của Dance of the Dragon là trận chiến trên bầu trời Gods Eye. Tất nhiên, người tham gia chỉ có duy nhất những con rồng Targaryen và những kỵ sĩ của chúng. Trận chiến này gọi tên Caraxes và Vhagar huyền thoại.

Sống từ thời của Balerion vĩ đại, Vhagar là chiến long của nữ hoàng Visenya và đã trải qua nhiều năm tháng trận mạc, cũng như từng chở nhiều kỵ sĩ. Trong đó có cánh tay đắc lực nhất của Aegon II – Aemond the One Eye, em trai thứ 2 của ông ta. Bản tính của Aemond từ nhỏ đã được mô tả là dữ dội, nóng tính và không khoan dung, có tài kiếm thuật và là một chiến binh cừ khôi. Nên không ngạc nhiên gì khi anh ta có thể kết nối với Vhagar.

Trận chiến trên bầu trời Gods Eye
Trận chiến trên bầu trời Gods Eye

Vào thời kỳ Dance of the Dragons, Vhagar là con rồng sống sót sau một trăm trận chiến, đã lớn gần bằng Balerion, và là con rồng lớn nhất và lâu đời nhất ở Westeros. Tiếng gầm của nó mạnh đến nỗi nó có thể làm rung chuyển chính nền móng của Storm's End. Không có con rồng sống nào có thể sánh được với Vhagar về kích thước hay độ hung dữ.

Ngoại hình của Vhagar không được chính thức mô tả trong nguyên tác, nên các mọt phim phải chờ xem con rồng nào mới là Vhagar trong House of the Dragon sắp tới. Nhưng trận chiến giữa Vhagar và Caraxes, 2 con rồng mạnh mẽ nhất thời bấy giờ, chắc chắn sẽ diễn ra như một màn phô diễn tính kỳ vĩ của series.

9. Seasmoke - Leanor Valeryon

Ngoài ra, những con rồng có thể được trông thấy trong series còn có Seasmoke, đây là một con rồng trẻ và nhanh nhẹn của Leanor Valeryon - người sau này sẽ là chồng của công chúa Rhaneryra. Seasmoke sinh sống vào thời các Targaryen tranh giành vương vị, nhưng được mô tả là con rồng với tính cách hiền hoà. Tất nhiên, kết cục của nó không thể tốt đẹp hơn những chiến long tử trận khác là bao.

Sự xuất hiện của Seasmoke ở tập 3 cũng báo hiệu khả năng Vermithor - con con  rồng mệnh danh Bronze Fury, cũng sẽ xuất hiện theo. Đây là đối thủ của Seasmoke trong trận chiến bảo vệ King's Landing trong thời gian Rhaenyra còn trị vì. 

Ảnh: Screen Rant