15 nhân vật có thể thành phản diện chính trong Defenders

Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Tại kỳ Comic-Con vừa qua, trong khi mọi người chờ đợi trailer đầu tiên của Luke Cage thì Marvel lại tặng thêm cho các fan những món quà bất ngờ mang tên Iron Fist và The Defenders. Dù chỉ là teaser ngắn, nhưng cả hai cũng đủ khiến mọi người hào hứng và bàn tán, đặc biệt là về việc ai sẽ là tên ác nhân dẫn đến sự thành lập của nhóm Defenders.

Tại kỳ Comic-Con vừa qua, trong khi mọi người chờ đợi trailer đầu tiên của Luke Cage thì Marvel lại tặng thêm cho các fan những món quà bất ngờ mang tên Iron Fist và The Defenders. Dù chỉ là teaser ngắn, nhưng cả hai cũng đủ khiến mọi người hào hứng và bàn tán, đặc biệt là về việc ai sẽ là tên ác nhân dẫn đến sự thành lập của nhóm Defenders.

Sau đây là danh sách các nhân vật tiềm năng mà chúng tôi nghĩ rằng đủ mạnh để buộc các anh hùng của chúng ta phải tụ họp lại.

15. Chondu

Chondu Thần Bí nguyên là Harvey Schlemerman, phụ tá của một ảo thuật gia bỗng quyết định trở thành tội phạm.

Chondu là thành viên của hội Headmen, một nhóm các ác nhân tề tựu với nhau vì đều có những điểm quái dị xuất hiện trên đầu mình. Hắn dần dần chuyển hóa não của mình vào cơ thể của Nighthawk, một thành viên của Defenders, để do thám và phá hoại nhóm từ bên trong. Nhưng kế hoạch bất thành. Sau đó, tâm trí hắn được khôi phục nhưng đầu của hắn đã bị ghép vào cơ thể của một quái vật lai, với những cánh tay hình cá mút đá, chân đại bàng, cánh dơi, sừng kỳ lân và một cái lưỡi heo. Tuy quái dị, nhưng cơ thể nào cho hắn khả năng bay, siêu sức mạnh và khả năng xiết chặt đối thủ với những cánh tay giống rắn của mình.

Đây là một trong những kẻ thù đầu tiên của nhóm Defenders.

14. Satannish

Satannish là một con quỷ từ vùng không gian khác, một tạo vật của Dormammu, và thường được xem là đồng minh của Mephisto. Hắn rất mạnh và có khả năng làm cho những sinh vật phàm trần có phép thuật để đổi lại linh hồn của họ.

Sức mạnh của hắn có vẻ như vô hạn, cho hắn khả năng di chuyển giữa các chiều không gian, thao túng vật chất, thời gian và không gian, thay đổi hình hai và kích thước. Satannish nguyên là một dạng năng lượng thuần khiết bí ẩn, dù hắn thường xuất hiện với dạng một con quỷ có sừng, da xanh với một khuôn mặt thứ hai ở bụng.

Vì sự dính líu của hắn với những con quỷ khác, hắn có thể được dùng làm bàn đạp dẫn đến Dormammu hay Mephisto, mở ra cánh cửa đến khu vực thần bí của MCU.

13. Null The Living Darkness

Null là một dạng sống ma quái, kỳ bí được tạo ra bởi ham muốn trả thù của nhiều linh hồn thuộc loài S’raphh, một loài dạng người, giống thiên thần từng sống trên mặt trăng.

Nó có thể tùy ý sử dụng các nguồn lực phép thuật, khiến nó có khả năng lơ lưng, biến thành vô hình, tốc biến, hồi sinh người chết và điều khiển họ, thần giao cách cảm, dùng khả năng tâm linh di chuyển sự vật, tạo ảo ảnh và chiếm hữu thể xác. Hơn nữa, nó có thể tạo ra những đòn bắn tâm linh. Null không có cơ thể cụ thể, thường được nhìn thấy với dạng đám mây màu tím với nhiều mắt và xúc tu.

Null siêu mạnh và vừa đủ chuẩn trở thành kẻ có thể khiến các anh hùng New York phải hợp tác với nhau.

12. Yandroth

Nói về các ác nhân đầu tiên thì không thể không nhắc đến Yandroth, vì hắn chính là đối thủ đầu tiên của đội.

Yandroth được biết đến với danh xưng Nhà khoa học Tối thượng từ hành tinh Yann, thuộc một chiều không gian khác của Earth-616. Hắn có thể dùng phép thuật để tác động đến công nghệ. Hắn còn là người tạo ra Omegatron, một siêu máy tính được hắn dùng làm nơi cư ngụ khi thể xác bị tổn hại trong một vụ tai nạn xe.

Có một điều thú vị rằng khi Yandroth bị hủy diệt vĩnh viễn trong truyện, hắn đã dùng hơi thở cuối cùng để nguyền rủa nhóm Defenders, khiến họ dù không ưa nhau nhưng vẫn phải hợp tác với nhau. Đây có thể trở thành một lý do hấp dẫn để mang cả đội lại với nhau.

11. The Sons Of The Serpent

The Sons of the Serpent là một nhóm nổi loạn người Mỹ ái quốc cực đoan ghét các nhóm thiểu số, bao gồm các loài và dân tộc khác nhau hoặc những người không cùng tín ngưỡng. Mục đích của họ là phân tách nước Mỹ, và chứng minh rằng “người ngoại bang” chính là vấn đề. Họ cố tuyên truyền mục đích đó thông qua các cuộc biểu tình và những tội ác thù địch.

Với hiện trạng chính trị đầy biến động như ngày nay, việc giới thiệu nhóm người này có vẻ rất hợp thời. Trong truyện, Matt Murdock từng đụng độ với nhóm này khi anh phát hiện được chúng đã cài người vào hệ thống pháp luật của thành phố New York. Theo những gì ta đã biết về Matt và Jessica, đây sẽ là một đối thủ đáng gờm.

10. Dormammu

Từ Chiều Không Gian Tăm Tối, Dormammu được biết đến như là kẻ thù của Doctor Strange, nhưng hắn vẫn đối đầu với Defenders vì mối quan hệ của Strange với nhóm (theo truyện thì Doctor Strange là người thành lập nhóm Defenders). Hắn là một sinh vật bí ẩn thuộc chiều không gian cao hơn được biết với tên Faltine, và hiện vẫn chưa biết tuổi tác của hắn, vì nơi hắn ở thách thức mọi định luật vật lý của trái đất.

Là một trong những thực thể quyền năng nhất của vũ trụ Marvel, hắn cơ bản có thể làm mọi thứ hắn muốn, bao gồm chưởng phép thuật, thao túng vật chất, chiếm hữu thể xác và gọi hồn, tốc biến, và thay đổi kích thước.

Tuy nhiên, với lai lịch như thế, có lẻ chúng ta chỉ có thể thấy hắn xuất hiện trong các phim của Doctor Strange; nhưng hắn vẫn có một lý do để có tên trong danh sách này. Trong truyện, hắn từng hợp tác với Loki để xúi giục cuộc chiến giữa Avengers và Defenders. Dù chuyện khó xảy ra, ít nhất là đến Phase 4, nhưng điều này vẫn đáng để suy xét.

9. Loài Kree

Kree là một loài ngoài hành tinh vượt trội về công nghệ lẫn khoa học của hành tinh Hala. Họ có một lịch sử dài đăng đẳng liên quan đến chiến tranh và tội diệt chủng. Chức năng sinh lý của họ cũng giống loài người, trừ việc da xanh, khỏe hơn và cần một bầu không khí giàu khí nitro để thở ra. Sức mạnh và tốc độ của họ được tăng cường khi ở trái đất, nhờ vào lực hút trái đất thấp hơn so với quê nhà của họ, biến họ thành những đối thủ đáng gờm.

Loài Kree đã được giới thiệu ở MCU trong phim Guardians of The Galaxy và Agents of S.H.I.E.L.D. Các thí nghiệm về gen của họ dẫn đến sự hình thành tộc Inhuman. Họ cũng sẽ chiếm một phần trong phim Captain Marvel sắp tới, vì nguồn gốc của cô đến từ việc cấy ghép với DNA của loài Kree.

Kree có thể được dùng làm cầu nối để lấp các khoảng trống giữa phim điện ảnh và phim truyền hình của MCU.

8. Killer Shrike

Killer Shrike, hay Simon Maddicks, từng là một quân nhân trong quân đội Mỹ được Công ty Dầu Roxxon chọn cho một dự án đặc biệt. Họ đã biến anh thành một đặc vụ ngầm và một tên lính đánh thuê. Maddicks đã trải qua những biến đổi đặc biệt để tăng cường sức mạnh, giúp anh trở nên hoàn hảo trong cận chiến và thuần thục nhiều loại vũ khí. Anh còn có thể bay, nhờ vào máy phản trọng lực được cấy vào xương sống của anh, và sở hữu một bộ giáp làm từ lưới hợp kim thép có khả năng phóng điện.

Tuy anh thường là đối thủ của các anh hùng khác trong vũ trụ Marvel, nhưng anh lại có mặt trong danh sách nhờ vào mối liên kết đến Roxxon của anh. Giống như Kree, Roxxon cũng chiếm một vai trò lớn trong MCU. Công ty dường như có mặt ở mọi nơi, xuất hiện trong Agents of S.H.I.E.L.D. và Agent Carter và được nhắc đến nhiều lần trong các phim Iron Man cũng như các series Marvel Netflix.

7. Namor

Trong lần đầu tiên ra mắt trong truyện, Namor được khắc họa như một ác nhân.

Namor là đứa con đột biến giữa một thuyền trưởng loài người và công chúa của Atlantis, và là antihero thực thụ đầu tiên trong giới truyện tranh. Anh đôi khi được miêu tả là một siêu anh hùng - bất đắc dĩ - tốt bụng nhưng nóng tính. Anh thường được biết đến là một mutant có mong muốn trả thù loài người trên danh nghĩa của biển cả và vương quốc Atlantis. Namor có thể chịu được sức ép của đại dương sâu thẳm, có siêu sức mạnh và khả năng bay. Anh còn có tốc độ và tuổi thọ hơn người, và có thể kết nối tâm linh với mọi sinh vật biển.

Trong truyện, Namor từng sở hữu Time Gem và Power Gem. Và tuy bản quyền làm phim của nhân vật đã trở về với Marvel, nhưng dường như vẫn tồn tại các vấn đề liên quan đến việc giới thiệu nhân vật vào các bộ phim. Liệu Netflix có thể giúp giải quyết các vấn đề đó?

6. Presence

Presence tên thật là Sergei Krylov, một nhà vật lý hạt nhân người Nga có được siêu năng lực sau một tai nạn hạt nhân do chính hắn tạo ra.

Vụ tai nạn mang lại cho hắn khả năng tạo ra năng lượng hạt nhân từ chính cơ thể mình, cũng như thao túng nó thành những tia năng lượng, khiêng trường lực, và khả năng bay với tốc độ siêu việt trong không gian. Hắn còn có sức mạnh và sức chịu đựng ở mức siêu nhân và năng lực ngoại cảm, cho phép hắn điều khiển tâm trí người khác và dịnh vị họ bằng sóng não. Sẽ rất tuyệt khi chứng kiến Jessica xoay sở, kháng cự lại những đòn đánh ngoại cảm của hắn.

5. A.I.M.

A.I.M. là một tổ chức dành cho những khoa học gia thèm khát sức mạnh, muốn lật đổ các chính quyền thế giới. Họ thường được điều hành bởi ban giám đốc 7 người và một vị chủ tịch luân phiên. Mục tiêu chủ yếu của họ là nghiên cứu và phát triển công nghệ, sau đó sản xuất và bán cho người đấu giá cao nhất – thường là khủng bố và các nhóm tội phạm.

Tổ chức này đã xuất hiện trong Iron Man 3. Đây cũng là tổ chức đã tạo nên M.O.D.O.K., người bị gây đột biến với cái đầu to đùng và một trí thông minh khủng.

4. Mephisto

Hắn là một con quỷ bất tử với sức mạnh phép thuật và khả năng thao túng các nguồn lực ma pháp. Hắn có siêu sức mạnh, khả năng biến hình, gần không không thể hủy diệt. Ngoài ra, hắn còn có thể thay đổi thời gian, tạo ảo ảnh và thao túng các mảng ký ức.

Mephisto là vua của vùng không gian mà hắn gọi là Địa Ngục. Hắn từng đụng độ với nhiều anh hùng của vũ trụ Marvel, nhưng hắn có mặt trong danh sách này chủ yếu là vì có nhiều tin đồn rằng hắn sẽ là phản diện chính của series này. Hắn thật sự là một con quỷ và chắc chắn sẽ khiến hội Defenders phải hợp lực lại. Nếu Marvel đã sẵn sàng mở cánh cửa đến thế giới quỷ thì Mephisto sẽ là chiếc chìa khóa tốt.

3. Loài Skrull

Một giống loài có khả năng thay hình đổi dạng từ hành tinh Skrullos, loài Skrull là loài có dạng người, da xanh với các đặc tính của bò sát. Mục đích chính của họ trong truyện là xâm lăng Trái Đất và cuối cùng bị đánh bại bởi loài Kree, kẻ thủ truyền kiếp của họ.

Loài Skrull từng bắt cóc các anh hùng trái đất và thế chỗ họ, bằng khả năng biến hình của mình, nhằm xâm nhập vào cư dân trái đất để phá hoại và sau đó xâm chiếm hành tinh.

Vì Marvel đã giới thiệu Kree trong MCU, vậy nên sự xuất hiện của Skrull là chuyện sớm muộn. Sẽ thật thú vị, và hào hứng, khi xem cả thế giới lo lắng sự xâm lược của Chitauri và Kree, trong khi loài Skrull đã có mặt từ lâu, và chỉ có nhóm Defenders biết đến sự tồn tại của họ. Đây sẽ là một liên kết tốt đến phần vũ trụ bao la của MCU.

2. Kingpin

Kingpin, hay Wilson Fisk, là một ông trùm tội phạm đầy quyền lực và, dù không có siêu năng lực, hắn cực kỳ khỏe và bền sức. Hắn cũng là một cao thủ trong các trận tay đôi. Những ai đã xem qua series Daredevil đều thấy được sự đáng sợ cũng như năng lực của Kingpin. Vậy nên sẽ không có bất ngờ gì khi nhân vật này trở thành nguyên nhân dẫn đến sự thành lập nhóm Defenders.

Cũng có khả năng Kilgrave, Cottonmouth hay phản diện trong Iron Fist sẽ trở thành ác nhân chính trong series này. Hoặc cũng có thể cả bốn nhân vật này sẽ hợp thành một nhóm ác nhân để đối phó với các anh hùng đường phố của chúng ta.

1. The Hand

The Hand là một băng đảng ninja chuyên thực hiện các tội ác và thường được xem là lính đánh thuê hay sát thủ. Tổ chức này sở hữu những bí thuật đủ mạnh để hồi sinh người chết và biến họ thành bề tôi của The Hand.

Có khả năng sau khi được hồi sinh bởi The Hand ở cuối mùa 2 của Daredevil, Elektra sẽ trở thành phản diện đối đầu với Defenders. The Hand có thể sẽ có một vai trò quan trọng trong Luke Cage và Iron Fist, và điều này sẽ là cách tuyệt vời để kết nối các show lại với nhau. Ngoài ra, chắc chắn phải có lý do cho việc giọng nói của Stick vang lên trong đoạn teaser. Và còn hình ảnh một cánh tay? Đây là câu trả lời hợp lý nhất.