15 poster nổi bật nhất năm 2018

Tin điện ảnh · tranbaoduy ·

Năm 2018 qua đi với những bộ phim tạo nên tiếng vang tại các phòng vé, nhưng góp phần vào thành công đó chính là nhờ những tấm poster của phim. Dưới đây là 15 posters nổi bật nhất năm 2018.

Năm 2018 qua đi với những bộ phim tạo nên tiếng vang tại các phòng vé, nhưng góp phần vào thành công đó chính là nhờ những tấm poster của phim. Nó là thứ giúp nhà làm phim chia sẻ góc nhìn cá nhân, và chia sẻ nội dung phim qua tác phẩm đầy tính sáng tạo. Dưới đây là 15 posters nổi bật nhất năm 2018:

15. Black Panther (Chiến Binh Báo Đen)

Poster phim Black Panther (The Tallenge Store)
Poster phim Black Panther (The Tallenge Store)

Poster chính cho phim Black Panther trông thật tuyệt. Đó chính là cách những nhà sản xuất sắp đặt các nhân vật chủ chốt của phim theo thứ tự tăng dần, nhưng vẫn đảm bảo sự đối xứng hài hòa cùng màu nền chủ đạo. Và nếu chúng ta để ý, gam màu cũng thay đổi từ đen và chuyển dần sang màu xanh lam nhạt. Đối với loại màu sắc này, nó biểu trưng cho hòa bình và sự thanh thản trong suy nghĩ, và đó cũng chính là điều mà bộ phim này hướng tới. Nhưng mặt khác, trong văn hóa Mỹ thì màu xanh còn biểu trưng cho sự trầm cảm, phẫn uất dồn nén trong lòng. Sau tất cả những poster của Marvel, thì đây chính là sản phẩm đầy ý nghĩa nhất của họ.

14. Predator (Quái Thú Vô Hình)

Poster phim Predator (Collider)
Poster phim Predator (Collider)

Tuy nhận nhiều ý kiến trái chiều, nhưng không thể phủ nhận việc tấm poster này thực sự tốt. Đối với những bộ phim kinh dị ngày nay, việc chọn một chủ đề thiết kế poster là hoàn toàn khó. Đó là việc tạo cho khán giả cảm giác ghê sợ, và đồng thời tối giản để đảm bảo sự tò mò của người xem. Và đây chính là thứ đạt được những điều kiện trên.

13. Vice

Poster phim Vice (IMDb)
Poster phim Vice (IMDb)

Vẫn là tối giản hình ảnh, nhưng nó trông thật đặc biệt với tông màu chủ đạo đen/vàng tạo sự tự tin cho phong thái của nhân vật chủ đạo và màu trắng tạo nên sự bí ẩn trong suy nghĩ.

12. Incredibles 2 (Gia Đình Siêu Nhân 2)

Poster phim Incredibles 2 (clios)
Poster phim Incredibles 2 (clios)

“Đến siêu anh hùng cũng phải làm việc nhà,” đây có phải là ý định của nhà sản xuất muốn truyền tải không nhỉ? (Cười) Bằng một sự dí dỏm, họ đã cho khán giả thấy một khía cạnh hoàn toàn khác vể hình tượng một siêu anh hùng, hay người đàn ông trong gia đình như chúng ta thường nghĩ. Nhưng mặt khác, theo một chiều hướng khác, thì tấm poster cũng diễn đạt cốt truyện chính của phim một cách hoàn hảo. 

11. The Commuter (Hành Khách Bí Ẩn)

Poster phim Commuter (Collider)
Poster phim Commuter (Collider)

Một tấm poster được lấy cảm hứng từ các tác phẩm nghệ thuật của Saul Bass. Hầu hết những poster khác của phim The Commuter đều rất tốt, nhưng đây chính là sản phẩm tốt nhất. Nó tạo cho người xem cảm giác bí ẩn, bởi sự sắp xếp khéo léo các chi tiết, cùng với cách chọn màu nền đã khiến nó trở nên thu hút hơn.

10. Eighth Grade

Poster phim Eighth Grade (JoBlo)
Poster phim Eighth Grade (JoBlo)

Điều làm tôi thích ở tấm poster này chính là trọng tâm mà nhà sản xuất thực hiện. Thoạt nhìn, chúng ta sẽ thấy cô gái trông như đang chăm chú vào chiếc điện thoại nhưng ngược lại, cô ấy đang chăm chú một điều gì đó được biểu đạt qua cách nhìn của cô.

9. Suspiria

Poster phim Suspiria (La Boca)
Poster phim Suspiria (La Boca)

Một sự phá cách trong thiết kế khi họ đặt những chi tiết vào tấm hình khiến nó trở nên bắt mắt hơn. Kèm theo đó, việc sử dụng màu đỏ rượu vang kết hợp cùng màu đen càng khiến nó thật bí hiểm đúng với thể loại kinh dị của phim.

8. The Old Man And The Gun

Poster phim The Old Man And The Gun (IMDb)
Poster phim The Old Man And The Gun (IMDb)

Sự trống trải và gam màu hồng pastel khiến tấm poster trông thật duyên dáng và tinh tế. Lối trang phục cũng phần nào đó biểu đạt tính cách nhân vật.

7. Halloween

Poster của Halloween (IMDb)
Poster của Halloween (IMDb)

Bằng việc đưa hai nhân vật chính vào tấm poster và sử dụng cách chụp cận mặt quả thật tuyệt vô cùng. Nhất là với những phim kinh dị như Halloween.

6. The Favourite

Poster phim The Favourite (Collider)
Poster phim The Favourite (Collider)

Thú thực thì ban đầu, tấm poster này không mang lại cho tôi cảm giác ấn tượng chút nào cả, nhất là với thể loại chính kịch thì sự kỳ vọng sẽ khá cao. Nhưng bởi sự độc đáo trong việc bố trí chủ thể trong bức ảnh đã khiến tôi thay đổi suy nghĩ.

5. I Think We're Alone Now 

Poster phim I Think We're Alone Now (Collider)
Poster phim I Think We're Alone Now (Collider)

Một cảm giác hoang dã, và tràn trề nhựa sống được thể hiện trong poster. Cách họ phối hợp gam màu lạnh và nóng cùng với nhau cũng tuyệt không kém. Và, tấm poster này đã truyền tải một tinh thần tích cực, đầy lạc quan đến cho người xem hoặc đặc biệt là tôi theo nhiều cách khác nhau.

4. BlacKkKlansman

Poster phim BlacKkKlansman (Collider)
Poster phim BlacKkKlansman (Collider)

Chỉ tính riêng với tiêu đề phim đã khơi dậy sự tò mò tiềm ẩn bên trong con người rồi; nhưng kế đến chính là hình ảnh táo bạo và gây sốc với chiếc mũ trùm - một biểu tượng của tôn giáo Klansman (một tôn giáo theo chủ nghĩa cực đoan và chống lại người da đen) và được khoác bởi người da đen. 3.

3. Spider-Man: Into The Spider-Verse (Người Nhện: Vũ Trụ Mới)

Poster phim Spider-Man: Into the Spider-Verse (IMDb)
Poster phim Spider-Man: Into the Spider-Verse (IMDb)

Thoạt nhìn, nó không gây được ấn tượng mạnh bởi việc nhân vật Spider-man đang rơi nhưng được hoán đổi điểm nhìn. Nhưng nếu đặt nhiều sự chú ý, ta sẽ thấy nó thật tuyệt khi cho tôi cảm giác tràn trề năng lượng sống về một nhân vật Spider-man táo bạo này. Cách sử dụng màu sắc trong tấm poster mới chính là điều tôi đặc biệt ưa chuộng. Những gam màu giảm dần giúp sống lưng tôi nổi hết cả gai ốc.

2. Tully (Cuộc Chiến Bỉm Sữa)

Poster phim Tully (imdb)
Poster phim Tully (imdb)

Bạn nghĩ việc có con là tuyệt vời ư? Không hẳn thế, và tấm poster này sẽ giúp bạn nghiêm suy nghĩ lại việc ấy. Trong tấm poster, gương mặt tuyệt vọng của người mẹ được hiện rõ mồn một qua ánh mắt và nét mặt thẫn thờ khi phải đối phó với sự tinh quái của những đứa con. Và bộ phim Tully sẽ cho bạn biết việc làm mẹ khó khăn như thế nào.

1. Overlord (Chiến Dịch Overlord)

Poster phim Overlord (imdb)
Poster phim Overlord (imdb)

Đôi khi việc không xuất hiện các ngôi sao hạng A là một điều vô cùng tuyệt vời cho việc thúc đẩy khả năng sáng tạo của những nhà làm phim. Poster của Overlord khá tài tình khi dùng những giọt máu tưởng chừng như vô nghĩa trở thành những nhân vật nhảy dù. Đó là một ý tưởng độc đáo và đơn giản nhưng đã giúp khán giả liên tưởng ngay lập tức đến nội dung phim. Quả thật, đây chính là poster xuất sắc nhất năm 2018.

Nguồn: Collider