Christian Bale và Bradley Cooper dẫn đầu cuộc đua Oscar Nam chính xuất sắc nhất

Tin điện ảnh · Maii ·

Christian Bale và Bradley Cooper là 2 ứng viên sáng giá của đề cử Oscar cho Nam chính xuất sắc nhất.

Khác với cuộc đua khốc liệt để được có mặt trong danh sách Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất giải Oscar năm nay, hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất đã tìm được những cái tên dẫn đầu khá nhanh chóng.

Christian Bale và Bradley Cooper nắm nhiều cơ hội được đề cử. (Ảnh: Warner Bros.)
Christian Bale và Bradley Cooper nắm nhiều cơ hội được đề cử. (Ảnh: Warner Bros.)

3 đề cử dẫn đầu năm nay hẳn cũng không quá xa lạ với nhiều khán giả, bao gồm Bradley Cooper trong A Star Is Born – Vì Sao Vụt Sáng, Christian Bale trong Vice, Viggo Mortensen của Green Book, Ryan Gosling trong First Man – Bước Chân Đầu Tiên Rami Malek trong Bohemian Rhapsody – Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock.

Sự nghiệp của Bradley Cooper thăng hoa với Vì Sao Vụt Sáng khi anh vào vai một nghệ sĩ với sự nghiệp đang dần lụi tàn. Vai diễn Jackson Maine đầy cảm xúc là cơ hội tỏa sáng dành cho anh và anh đã nắm trọn được cơ hội này.

Christian Bale với hóa thân xuất sắc cả về tạo hình lẫn tính cách của cựu phó tổng thống Dick Cheney trong Vice đã giúp anh có cơ hội đặt chân vào cuộc đua giành tượng vàng Oscar năm nay.

Đứng ngay sau 2 ứng cử viên nặng ký này là Viggo Mortensen của Green Book. Tuy nhiên, chiến dịch giành giải của nam diễn viên gặp khó khăn với scandal vạ miệng, đồng thời bộ phim cũng bị giới phê bình chê là “sến sẩm” và “lệch lạc” khi nói về vấn đề chủng tộc ở Mỹ vào những năm 1960.

Các ứng viên còn lại nếu so với 2 cái tên đứng đầu vốn không mạnh bằng. Ryan Gosling vai Neil Armstrong trong Bước Chân Đầu Tiên vừa đủ cảm xúc, tuy nhiên thiếu ấn tượng nếu so với các diễn viên còn lại. Trường hợp tương tự cũng xảy ra với vai diễn của Hugh Jackman trong The Front Runner. 2 phim của 2 nam diễn viên này đều không làm tốt ở phòng vé.

Đối với trường hợp của Rami Malek thì vai Freddie Mercury chính là điểm sáng nhất trong sự nghiệp của nam diễn viên. Giới phê bình chỉ trích Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock khá nhiều, nhưng khán giả thì không cho là thế, và diễn xuất của anh liên tục được khen ngợi.

Một số ứng viên khác cũng có thể có mặt trong danh sách này bao gồm Ethan Hawke trong First Reformed, Willem Dafoe vai Vincent Van Gogh trong At Eternity Gate hoặc Joaquin Phoenix trong You Were Never Really Here cùng nhiều ứng viên khác. Trên đây chỉ là những cái tên nổi bật nhất, bất ngờ vẫn có thể xảy ra trong lễ trao giải Oscar năm nay.

Các đề cử chính thức sẽ được thông báo vào ngày 12.12.18.

Nguồn: Variety