[Tổng Hợp] 17 anime hấp dẫn trong năm 2018

TV Series · Tin điện ảnh · phoenix_warrior0207 ·

17 bộ anime hấp dẫn trong năm 2018 vừa qua đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả.

Năm 2018 tuy khép lại đã lâu nhưng có những bộ phim vẫn tồn đọng trong tâm trí khán giả. Hãy cùng Moveek điểm qua 17 anime hấp dẫn trong năm vừa qua nhé.

1. Asobi Asobase (workshop of fun)

Asobi Asobase là anime về ba cô gái cùng lớp: Hanako (một cô gái năng động nhưng hơi nhạt), Olivia (một học sinh ngoại quốc tinh nghịch giả vờ như yếu tiếng Nhật), và Kasumi (đầu to mắt cận, vòng một cũng to và tí hơi kỳ quặc) cùng nhau chơi gam và mấy trò có phần quái gở sau những giờ tan học.

Sau khi ra mắt khán giả vào mùa hè năm ngoái, Asobi Asobase trở thành một trong những anime yêu thích của khán giả với tỉ lệ rating cao, điển hình cho dòng phim gắn mác comedy. Khi xem Asobi Asobase, chắc chắn bạn sẽ cười không nhặt được mồm với bộ ba “diễn sâu” này. Không những thế, Asobi Asobase còn ẩn chứa nhiều điều về tình bạn, sự vô tư, hồn nhiên và cá tính của những cô gái đang ở cái ngưỡng cửa của sự trưởng thành. Do gắn mác comedy nên Asobi Asobase đã thu hút nhiều fan hâm mộ yêu thích dòng phim này và là anime dành cho những người đang căng thẳng, hay đang cần một trận cười để giải tỏa nỗi buồn.

2. Sword Art Online Alternative: Gun Gale Online

Gun Gale Online là một cái tên không thể không nhắc đến trong số những anime thành công nhất năm 2018. Vốn là một nhánh thuộc hệ thống các series anime của SAO, Sword Art Online Alternative: Gun Gale Online xứng đáng được đánh giá là bộ anime sở hữu hệ giá trị riêng biệt nhưng vẫn không thoát khỏi vòng lẩn quẩn về thế giới trong game như loạt phim gốc, âm điệu của thế giới Gun Gale Online không khác biệt nhiều so với phần trước.

3. Sword Art Online: Alicization

Sự trở lại của tựa anime đình đám SAO vẫn là một chú ý đáng được đề cập trong năm qua. Cốt truyện của phần này nói về diễn biến khi Kirito gặp tai nạn nghiêm trọng và phải điều trị bằng cách “chuyển linh hồn” của cậu vào trong thế giới ảo rộng lớn và tách khỏi những người đồng đội trước. Với vai trò vô cùng lớn và có ảnh hưởng đến toàn bộ nền văn minh ảo này, việc nhiều ý kiến phản hồi rằng nam chính được buff hơi quá đà vẫn là điều không thể tránh khỏi trong câu chuyện của SAO. Nhưng bù lại, phần diễn xuất và tương tác giữa Kirito và các nhân vật đã có phần tự nhiên hơn nhiều, đặc biệt là mối quan hệ thân thiết giữa anh và người bạn mới – Eugeo.

Đặc trưng của bộ truyện về vấn đề bạo lực và tình dục vẫn là yếu tố tạo nên tên tuổi của Sword Art Online và thậm chí còn tăng cấp độ cao hơn khi không phải chỉ là những cảnh “ấn nút trang bị” hay thanh sinh mạng tăng giảm, mà ở phần này những cảnh máu me, chết chóc và cả “lột đồ” cũng hoàn toàn trở nên thực hơn.

4. Karakai Jozu no Takagi-san

Dù mang yếu tố đáng yêu và vui nhộn, dễ dàng chiếm lấy tình cảm của những người yêu thích hoạt hình Nhật Bản khó tính, nhưng có vẻ Karakai Jozu no Takagi-san không thể chinh phục hết tất cả Otaku. Mặc dù vậy, cái cảm giác vô cùng hoàn hảo với những câu chuyện gần gũi trong cuộc sống thực tế, mà bộ phim tạo ra chính là yếu tố quan trọng để níu giữ bộ anime dễ thương này thu hút được lượng khán giả nhất định.

5. Record of Grancrest War

Record of Grancrest War là bộ anime được chuyển thể từ light novel cùng tên của Ryo Mizuno với thể loại hành động, giả tưởng diễn ra tại một vùng đất được cai trị bởi sự hỗn loạn vào thời kỳ Trung Cổ, đang chất chứa một mối hiểm họa lớn. Trong vùng đất này, chàng kị sĩ Theo đang trên đường tìm cách giải phóng quê nhà khỏi ách thống trị bạo tàn. Mặc dù phần mở đầu bộ phim hơi lúng túng có thể gây cho bạn sự hiểu nhầm đây là series hoang tưởng nơi người anh hùng có các cô gái xinh đẹp theo tháp tùng và xiêu lòng vẻ đẹp của người anh hùng ấy, nhưng sau khi nhân vật chính Siluca xuất hiện mọi sự hiểu lầm đã được làm sáng tỏ. Từ khi xuất hiện, Siluca – một pháp sư rất căm ghét các lãnh chúa từ bỏ nhân dân, đã cùng Theo lập lời thề vĩnh cửu, sát cánh bên nhau để giải phóng và cứu rỗi vùng đất đầy rẫy phân tranh và hỗn độn.

Bên cạnh đó, việc bộ anime này được chuyển thể sang thành game mobile vốn là sản phẩm của dự án kỷ niệm 30 năm bộ tiểu thuyết Record of Grancrest War được ra mắt khán giả. 

6. Sanrio Boys

Sanrio Boys xoay quanh những cô cậu học trò có chung niềm đam mê đối với những “linh vật” vô cùng đáng yêu. Đây sẽ là một bộ anime vô cùng phù hợp đối với những ai yêu thích những thứ hết sức dễ thương đấy!

7. Mitsuboshi Colors

Ba cô bé học sinh tiểu học là Kotoha, Yui và cùng với “Tổ chức công lý” – Color là cái tên thường xuyên được nhắc đến trên các diễn đàn của anime. Không thuộc dạng khoa trương, thi cử, hay những mối tình lãng mạn tuổi học trò, Mitsuboshi Colors tập trung phần lớn vào những trò nghịch ngợm, phá phách của ba cô nàng, tuy có vẻ phiền phức nhưng lại vô trẻ con và đáng yêu này.

8. Cells at Work

Cells at Work! là anime chuyển thể từ bộ manga vừa được ra mắt vào đầu tháng 7 năm ngoái và đã gây cơn sốt “nhẹ” trong cộng đồng yêu thích anime bởi nội dung khá lạ cùng tạo hình nhân vật cưng không tưởng! Bộ phim xoay quanh cuộc sống và công việc của các “tế bào” dưới dạng người, tạo thành một thành phố rộng lớn, toàn bộ tế bào làm những nhiệm vụ như vận chuyển, bảo vệ, hướng dẫn, điều khiển… nhằm giữ mọi thứ trong cơ thể con người được hoạt động. Hai nhân vật chính trong câu chuyện là Hồng Cầu, cô nàng nhỏ con lóng ngóng, hay nhầm đường, và Bạch Cầu với vẻ ngoài trắng toát đáng sợ có nhiệm vụ tiêu diệt các tác nhân gây hại xâm nhập từ bên ngoài cơ thể nhưng tính tình của anh ta lại khá hiền lành.

Chỉ được lên sóng mới vài ngày ngắn ngủi nhưng Cell at Works đã được kha khá quan tâm vì mở đầu trào lưu “vừa xem phim vừa học sinh học”. Bộ phim này thật sự sẽ rất phù hợp cho những ai có sự hiểu biết về lĩnh vực này và nó cũng rất bổ ích cho người xem muốn hiểu biết một chút về các bộ phận bên trong cơ thể con người hoạt động như thế nào. Vì vậy, Cell at Works thật sự xứng đáng có mặt trong list “nên xem thử” của các bạn trong mùa hè năm nay.

9. GeGeGe no Kitaro (2018)

Là series thứ 6 và cũng là mảnh ghép cuối cùng để hoàn thành bức tranh ghép về GeGeGe no Kitaro (tất nhiên là bao gồm những phần ngoại truyện). Cậu bé Mana Inuyama tưởng chừng có cuộc sống vô cùng bình thường nhưng thật ra, cậu lại là người cuối cùng còn sống sót của Bộ Lạc Ma. Xuất hiện trong phim gồm những người bạn Nezumi-Otako, eko-Musume, và một loạt ma quỷ xuất hiện trong những câu chuyện dân gian của Nhật Bản, có thể xem là một phần tuổi thơ của khá nhiều bạn yêu thích hoạt hình Nhật Bản. Dù là bộ phim về thế giới của ma quỷ nhưng nội dung của GeGeGe no Kitaro lại vô cùng nhân văn và hài hước.

10. Hanebado!

Hanebado! khai thác về môn thể thao cầu lông rất phổ biến nhưng nó lại ít xuất hiện trong manga và anime. Rõ ràng không có quá nhiều bộ anime khai thác môn cầu lông nếu đem so với tennis, bóng đá, bóng rổ và bơi lội, chính điểm này đã khiến Hanebado! trở thành một món khá “lạ” trên bàn tiệc anime về thể thao.

Bộ anime này xoay quanh nhân vật Nagisa Aragaki, ám ảnh vì trận thua tại giải cầu lông trẻ 6 tháng trước, đã bắt câu lạc bộ tập luyện dưới chế độ cực kì khắt khe, chính nhân vật này gây nên những mầm mống bất hòa nội bộ. Tuy nhiên, sang vài tập sau phát sóng, câu chuyện lại tập trung vào nhân vật chính thực sự là Ayano Hanesaki, học sinh năm nhất cùng trường với Nagisa Aragaki có niềm đam mê với bộ môn cầu lông và cũng là đối thủ đã đánh bại Nagisa Aragaki trong giải cầu lông trẻ 6 tháng trước. Tuy nhiên, sau trận tại giải cầu lông trẻ, cô lại chuyển sang tham gia câu lạc bộ tennis. Ấy thế nhưng, Hanesaki đã được cô bạn thân thuyết phục quay trở lại môn thể thao sở trường. Và hai đối thủ ngày xưa gặp lại nhau trong cùng câu lạc bộ cầu lông. Cuộc đụng độ này sẽ dẫn đến kết cục thế nào?

Hanebado! sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho thể loại anime hoàn hảo nếu bạn muốn thưởng thức một bộ anime mới mẻ và trận đầy năng lượng. 

11. Free! Dive to the Future

Khác với loạt anime Free! được ra mắt trước đó, series anime Free! Dive to the Future đã thay đổi đội ngũ sản xuất phim và các nhân vật trong loạt Free! trước đó. Ở phần này, câu chuyện xoay quanh các sinh viên đại học đang cố gắng tìm hiểu tương lai của chính họ. Trong series mới này, nhân vật Huraku Haruka đã trở thành một sinh viên tại trường đại học ở Tokyo. Tại nơi ấy, anh gặp lại Asahi, những ký ức về năm tháng sơ trung đã thức tỉnh trong anh, và anh nhớ về Ikuya... Makoto hiện đang theo đuổi ước mơ của mình tại Tokyo cùng với Haruka. Rin có một buổi gặp mặt đầy bất ngờ tại Sydney. Khi trưởng thành, ai cũng đang chờ đợi tương lai mới, liệu họ sẽ gặp gỡ nhau trong những trận thi đấu mới hay không? Hay họ sẽ phải đối diện với quá khứ mà họ đã bỏ lại phía sau?

Ngoài ra bộ phim còn có thêm một movie hoàn toàn mới có tựa đề High Speed! Free! Starting Days được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết High Speed! (bộ tiểu thuyết được chuyển thể từ TV Anime gốc nhưng nói về các nhân vật khi còn ở cấp 2).

12. Boku no Hero Academia – Season 3

Thành công của My Hero Academia trong năm vừa rồi là một điều không thể phủ nhận. Mặc dù nhiều ý kiến cho rằng, nội dung có phần hơi giống với ý tưởng xây dựng câu chuyện từ Naruto, nhưng cũng không thể bác bỏ ý tưởng riêng biệt của bộ phim về một xã hội siêu anh hùng vẫn khá hay và đặc sắc đấy chứ!

13. Skull-face Bookseller Honda-san

Skull-face Bookseller Honda-san là bộ phim được chuyển thể từ bộ manga comedy của tác giả Honda dựa trên những trải nghiệm thực tế của tác giả trong suốt những ngày làm việc như một nhân viên bán hàng tại cửa hàng sách. Bộ phim xoay quanh những niềm vui và tình huống “dở khóc dở cười” của nhân vật Honda khi bán sách. Và quả thực, Honda đã thuật lại những câu chuyện của chính mình, giữ những yếu tố cốt lõi, nhưng cũng có phần phóng đại chúng nhằm tăng yếu tố châm biếm và hài hước, chẳng hạn như nhân vật chính trong bộ truyện là một bộ xương di động đáng yêu, điều không đúng với thực tế ở ngoài đời.

Sau khi chính thức ra mắt khán giả, Skull-face Bookseller Honda-san đã nhận được sự chú ý từ phía cộng đồng yêu mến anime Nhật Bản. Tạo hình nhân vật tuy đơn giản nhưng vẫn đảm bảo mô tả đúng tâm trạng nhân vật. Đối với một bộ phim anime comedy, nét vẽ đơn giản, chuyển động dễ hiểu và thoại ngắn gọn trở thành một điểm cộng lớn cho bộ phim. Chính vì vậy, Skull-face Bookseller Honda-san hiện đang là bộ anime "gây sốt" và được mong ngóng nhất trên các diễn đàn anime.

14. That Time I Got Reincarnated as a Slime

That Time I Got Reincarnated as a Slime là bộ anime được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của hai tác giả Fuse and Mitz được chính thức phát sóng vào tháng 10 vừa rồi. Sau khi ra mắt khán giả, That Time I Got Reincarnated as a Slime trở thành bộ anime “ăn khách” và điều mà cho Slime trở nên khác biệt là câu chuyện. Bộ anime xoay quanh anh chàng Satoru Mikami, một nhân viên 37 tuổi sống cuộc sống chán chường và không vui vẻ gì. Trong một lần gặp cướp, anh đã thiệt mạng. Tưởng chừng cuộc sống chán ngắt ấy đã kết thúc, nhưng không, ấy lại chính là sự khởi đầu của một cuộc sống mới. Mikami thức dậy, thấy mình đang ở trong một thế giới kì lạ. Và điều quái dị là anh không còn hình dạng người nữa, mà trở thành quái vật slime dẻo quẹo, không có mắt. Khi dần quen với hình dáng mới này, anh bắt đầu khám phá thế giới cùng những quái vật khác, và công cuộc thay đổi thế giới đã bắt đầu.

Trong vài năm gần đây, isekai chỉ mới bắt đầu sử dụng để chỉ các tác phẩm xu hướng thoát ly thực tại, viết về việc con người của thế giới này chu du đến một thế giới khác. Tuy nhiên, Isekai ngày càng trở nên nhàm chán do bị lạm dụng quá nhiều nhưng vẫn còn đó những tác giả thật sự tâm huyết với nó. That Time I Got Reincarnated là một minh chứng cho điều này và cảm thấy thế giới giả tưởng này chân thực đến lạ kỳ. That Time I Got Reincarnated as a Slime là câu chuyện giả tưởng thú vị với những pha hành động của “slime” vô cùng dễ thương. Chính vì vậy, bộ anime này thật sự xứng đáng để được liệt kê trong “list xem thử” của các bạn đấy!

15. Today's Menu for the Emiya Family

Là một nhánh khác trong chuỗi series anime Fate nhưng lại không tập trung vào những màn chiến đấu giữa các Servant và Master để giành Chén Thánh. Today's Menu for the Emiya Family là một câu chuyện thú vị về những bữa ăn được “anh trai quốc dân” Emiya thay đổi theo từng mùa để phù hợp với thời tiết. Mặc dù vẫn có sự xuất hiện của các Servant và Master khác nhưng bộ phim lại mang một không khí vô cùng nhẹ nhàng và đầm ấm gia đình chứ không quá nặng nề, máu me và đầy u ám như các phiên bản khác của Fate.

16. Lupin the Third (Part 5)

Lupin the Third có vẻ là một bộ anime có sức hấp dẫn vượt thời gian. Trong suốt nhiều thập niên, những câu chuyện về tên trộm Lupin đã luôn được lưu truyền và xâu chuỗi  để tạo nên một hệ thống vô cùng thú vị. Toàn bộ series là câu chuyện lấy bối cảnh ở nước Pháp, khi đó xuất hiện một tên trộm có tên Arsène Lupin, một người rất tinh vi, công việc hàng ngày của anh là thâm nhập vào trung tâm dữ liệu để ăn trộm tiền từ những trang web đen. Ngoài ra, nhân vật Lupin còn là một người cực kì “nhạy bén” trong việc tiếp cận và moi móc những nguồn thông tin mật nhằm phục vụ mục đích cá nhân. Chính vì vậy mà anh trở thành mục tiêu của những thế lực đầu xỏ luôn muốn thâu tóm những thông tin mật này. Với kế hoạch chống lại tập đoàn Shake Hands - một tập đoàn CNTT lớn, tham vọng thống trị thế giới thông qua việc độc quyền buôn bán mạng và sử dụng Internet, đã kéo theo nhiều hành động khi Lupin đối đầu với những thế lực này.

Sau khi bộ anime này được chính thức công chiếu rộng rãi, Lupin the Third (Part 5) lôi cuốn khán giả mới và fan hâm mộ của những series trước đó.

17. JoJo's Bizarre Adventure: Golden Wind

JoJo's Bizarre Adventure: Golden Wind là bộ anime được xây dựng dựa trên phần thứ 5 của bộ manga nổi tiếng, sáng tác bởi tác giả Araki Hirohiko. Nội dung kể về nhân vật nam chính Giorno Giovanna - con trai của nhân vật phản diện Dio. Ngay từ bé, anh đã ước mơ trở thành một Gang-star. Khi trưởng thành, anh quá chán nản với cuộc sống của một tên trộm nghiệp dư nên anh tìm mọi cách để bước chân vào đội ngũ của những Gang-star. Anh sở hữu một chiếc Stand và nó giúp anh có thể thực hiện được ước mơ dễ dàng hơn.

Khi gặp người bạn cùng chung lí tưởng - Bruno Buccellati, họ đã cùng nhau chia sẻ ước mơ, không giấu diếm bất cứ điều gì. Tuy nhiên, từ khi Giorno bước chân vào thế giới ngầm và tham gia vào đội hình của Bruno, anh phát hiện ra rằng đây không phải là một băng đảng đơn giản như những gì anh nghĩ. Tại đây hầu như tất cả các thành viên đều có khả năng sử dụng được Stand. Và liệu rằng chàng trai trẻ này có thể thực hiện được lí tưởng của mình không? Hãy cùng thưởng thức JoJo's Bizarre Adventure: Golden Wind các bạn nhé!

10 bộ anime kinh dị hay nhất thách thức sự can đảm của người xem (P1)

10 bộ anime kinh dị hay nhất thách thức sự can đảm của người xem (P1)

Sau đây Moveek xin gửi đến bạn danh sách 10 anime kinh dị hay nhất mà bạn nên trải nghiệm thử một lần!

Nguồn: Tham khảo và tổng hợp