10 bộ anime kinh dị hay nhất thách thức sự can đảm của người xem (P1)

TV Series · Tin điện ảnh · phoenix_warrior0207 ·

Sau đây Moveek xin gửi đến bạn danh sách 10 anime kinh dị hay nhất mà bạn nên trải nghiệm thử một lần!

Có không ít phim thuộc thể loại ma quỷ hay kinh dị trong thế giới điện ảnh dành cho những người hâm mộ có thể thoải mái lựa chọn để thưởng thức. Nhưng đối với thế giới của anime thì thế nào? Tất nhiên những phim thuộc thể loại anime kinh dị, máu me và vô cùng ảm đạm thì không hề thiếu. Theo góc nhìn từ thế giới do con người tạo ra thì đây là chốn để thể hiện sự sáng tạo một cách vô hạn, vậy nên đôi khi yếu tố kinh dị từ những bộ anime lại đạt mức cao hơn cả những phim điện ảnh.

Danh sách dưới đây bao gồm những bộ anime được các fan Otaku đánh giá cao nhất, yếu tố kinh dị của những bộ anime dưới đây không chỉ tạo ra từ ma quỷ mà đôi khi từ chính những mong muốn nhỏ nhen, ích kỉ của con người. 

1. Deadman Wonderland

Vào một ngày nọ cậu bé Ganta Igarashi – cậu học sinh bình thường đang trải qua cuộc sống yên bình sau thảm họa động đất nhiều năm trước, cho đến khi lớp học của cậu bị một tên sát nhân thảm sát. Là người duy nhất sống sót trong lớp, cậu bị nghi ngờ là hung thủ và bị đưa đến một nhà tù giữa biển được thiết kế như công viên giải trí mang tên “Deadman Wonderland”. Tại đây cậu phải trải qua muôn vàn những khó khăn như tham gia biểu diễn những trò nguy hiểm để mua vui cho khán giả, thực hiện những nhiệm vụ giết người,… chỉ để duy trì sự sống của mình trong chốn ngục tù và tìm ra nguyên nhân dẫn đến cuộc thảm sát tại lớp, đồng thời tìm cơ hội minh oan cho bản thân. Đồng hành cùng cậu là cô gái bạch tạng bí ẩn tên Shiro.

Thật sự thì nhịp điệu của phim khá nnhanh, cùng với nhiều diễn biến hơi bất hợp lí khiến khán giả xem phim đôi khi không thể bắt kịp hoặc cảm thấy khó hiểu. Điều thu hút đối với khán giả xem Deadman Wonderland chính là những trận tử chiến đầy máu me, nhưng không đến mức quá đáng sợ nếu đem so sánh với những bộ anime khác cùng thể loại.

2. Shiki

Shiki hay còn được gọi với cái tên là Thi Quỷ - là bộ anime về thế giới ma cà rồng. Câu chuyện kể về ngôi làng biệt lập Sotoba, nơi vẫn còn tồn tại những hủ tục cổ xưa, bao gồm cả chôn xác người chết. Một ngày nọ, ba xác chết được tìm thấy và nguyên nhân dẫn đến tử vong của cả ba đều hoàn toàn không có gì khả nghi. Cho đến khi những người trong làng dần dần đều chết theo cùng nguyên nhân ấy.

Vốn là bộ anime được khai thác theo đề tài ma cà rồng, nhưng Shiki lại không đi theo hướng lãng mạn, tình cảm mà hoàn toàn đối lập – đầy những yếu tố bạo lực quá mức và khá kinh hoàng. Cả câu chuyện dường như luôn được đặt trong bầu không khí vô cùng ảm đạm cùng với nét vẽ lạ lẫm xen lẫn chút ma mị khiến bộ phim càng thêm phần kinh dị. Có khá nhiều cảnh trong Shiki được bình chọn thuộc top kinh dị nhất của thế giới anime, như cảnh Toshio thực hiện những thí nghiệm trên cơ thể Kyouko và rồi giết chết cô bằng vẻ mặt lạnh lùng.   

3. Hellsing

Một bộ anime cổ điển và đã được làm lại theo hướng phù hợp hơn với thời hiện đại. Hellsing được xem là bộ phim hoạt hình điển hình cho thể loại kinh dị và bạo lực. Câu chuyện xoay quanh tổ chức ngầm được lập ra để duy trì sự ổn định của xã hội nước Anh mang tên Hellsing – Tổ chức Hiệp sĩ Thánh Hoàng gia được lập ra bởi gia tộc Hellsing. Người đứng đầu gia tộc là Integra Fairbrook Wingates Hellsing, một cô nàng vốn hiền lành, yếu đuối, buộc phải trở nên bản lĩnh và đanh đá sau khi chứng kiến cái chết của cha mình do chính người chú ruột gây ra. Cùng với người quản gia trung thành Walter, kẻ được xem là ma cà rồng mạnh nhất từng tồn tại trên thế giới – Alucard, và cô nàng cảnh sát Seras Victoria, Integra tham gia vào những cuộc chiến đẫm máu và kinh hoàng của con người và ma cà rồng.

Điều gì tạo nên sự kinh dị cho bộ phim? Đó là những khoảnh khắc tràn ngập máu trong những cuộc chiến. Khi Alucard hiện nguyên hình, những cuộc chiến đầy bạo lực từ những tổ chức đối nghịch với Hellsing và cả những cuộc chiến với ma cà rồng. Bản Hellsing cũ được phát hành vào năm 2002 với nét vẽ cổ điển, sau đó bản Hellsing Ultimate đã được ra mắt khán giả vào năm 2006 với nét vẽ hiện đại hơn và nội dung cũng được bổ sung thêm một vài chi tiết mới, nhưng nhìn chung cốt truyện gốc vẫn không thay đổi nhiều so với bản cũ.

4. Tokyo Ghoul

Chắc chắn đây là cái tên không quá lạ lẫm đối với cộng đồng Otaku. Tokyo Ghoul là câu chuyện kể về thế giới nơi con người và Ghoul – những quái vật săn người mang hình dáng của nhân loại. Kaneki là cậu học sinh loài người vô cùng hiền lành, nhưng do một tai nạn bất ngờ nên cậu bị biến đổi và mang trong mình dòng máu của Ghoul. Kể từ đó những sự việc kinh hoàng liên tục xảy ra khi Kaneki dần dần bước chân vào thế giới của những “quái vật săn người” này.

Được xây dựng dựa theo hình mẫu mới về kiểu quái vật mang hình dáng con người nhưng không phải ma cà rồng hay thi quỷ, Tokyo Ghoul đem lại cho người xem không chỉ riêng về cảm giác mới lạ về tuyến nhân vật mà còn cả về những màn chiến đấu vô cùng bạo lực, đẫm máu cùng những màn tra tấn thật sự khiến người xem phải rợn người.

5. Parasyte: The Maxim

Bộ phim lấy bối cảnh ở thế giới hiện tại, khi một đội quân kí sinh trùng ngoài hành tinh đổ bộ và tấn công Nhật Bản. Chúng xâm nhập vào cơ thể con người, biến đổi cấu trúc phần đầu từ bên trong (vẫn giữ vẻ bên ngoài để dễ hòa nhập) và điều khiển não bộ con người. Vốn bản tính là những con thú săn mồi, chúng điều khiển con người từ bên như những con robot và tiến hành chuyến đi săn người. Izumi Shinichi vốn là cậu học sinh hiền hậu, yếu đuối, trong một đêm cậu vô tình trở thành đối tượng để ký sinh trùng xâm nhập và đã ngăn chặn kịp thời. Ăn may là thế, nhưng bàn tay phải của cậu đã bị kí sinh trùng xâm nhập và cả hai phải cùng nhau chia sẻ cơ thể để tồn tại trên thế giới. Bên cạnh việc duy trì sự sống cho nhau, cả hai còn phải chiến đấu chống lại những “con robot” đã bị kí sinh trùng xâm chiếm để bảo toàn sinh mạng.

Điểm kinh dị của bộ anime này không nằm ở những cảnh máu me mà chính ở những khoảnh khắc khi những “con robot” bị kí sinh trùng xâm chiếm bắt đầu hiện nguyên hình cơ thể đã bị biến đổi. Từng mảng da thịt từ từ rời ra và biến thành vũ khí để chiến đấu và chém giết “con mồi”. Sau khi đã hạ gục đối phương, chúng lại được sắp xếp trở lại vị trí cũ và lại trở về hình dạng của con người. Cứ tưởng tượng thử cảnh da thịt của bạn từ từ rời ra và kéo dãn như những sợi roi dài ngoằng và rồi ghép lại như bình thường thì sẽ đáng sợ như thế nào?

Còn tiếp