17 sự thật thú vị về bộ phim Black Panther

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Never ·

Bộ phim Black Panther sắp ra mắt của hãng Marvel vẫn sẽ là một trong những siêu phẩm quan trọng và độc đáo nhất chúng ta từng xem.

Xuất hiện lần đầu trong bộ truyện Fantastic Four năm 1966 #52, Black Panther là siêu anh hùng da màu đầu tiên xuất hiện trong các bộ truyện tranh chính thống. Mặc dù đối với phim ảnh thì Black Panther không còn giữ danh hiệu đó nữa, nhưng bộ phim Black Panther sắp ra mắt của hãng Marvel vẫn sẽ là một trong những siêu phẩm quan trọng và độc đáo nhất chúng ta từng xem.

Sau màn ra mắt ấn tượng trong Captain America: Civil War, câu chuyện của King T’Challa sẽ được kể trong tháng Hai năm tới, khi các khán giả được cung cấp một cái nhìn chi tiết hơn về vương quốc Wakanda và sự kết hợp kì lạ giữa công nghệ hiện đại và các phong tục tập quán cổ xưa ở nơi đây. Từ những gì chúng ta được biết, Black Panther sẽ không còn là một bộ phim siêu anh hùng điển hình nữa. Từ cách dàn cảnh cho tới dàn diễn viên, bộ phim hứa hẹn sẽ trở thành một tác phẩm tiêu biểu cho việc làm phim thu lợi nhuận tức thì.

Với nền tảng lịch sử và dàn diễn viên nổi tiếng như vậy, Black Panther có thể dễ dàng tách riêng thành một thế giới độc lập hoàn toàn khác biệt mà chúng ta chưa từng được thấy trên màn ảnh. Và nếu việc giới truyền thông đều đang phát sốt lên vì bộ phim có ý nghĩa gì thì đó là Marvel có lẽ đang chuẩn bị cho ra mắt tác phẩm thành công nhất từ trước đến giờ.

Mặc dù mới trong giai đoạn đầu sản xuất phim nhưng chúng ta đều đã biết rất nhiều điều về bộ phim này. Và sau đây là Tất cả những cập nhật mà bạn cần phải biết.

17. Một tuyệt tác của châu Phi

Marvel đã phát triển lớn mạnh và mở rộng danh sách những anh hùng cũng như phản diện qua nhiều năm, kéo dài đến khắp các thế giới ra cả vũ trụ. Nhưng cũng thật vô lí khi rất nhiều nhân vật trong số đó lại chỉ sống quanh quẩn gần New York và các khu đô thị khác ở phương Tây. Họa hoằn lắm ta mới thấy được một nhân vật hay một bộ phim được lấy bối cảnh ở một địa điểm hay một nền văn hóa khác. Nhờ vào mối liên kết chặt chẽ giữa các nhân vật và vùng đất châu Phi, Black Panther chắc chắn là một ví dụ tiêu biểu cho điều này.

Mặc dù vương quốc của anh ta có thể là giả tưởng, nhưng rất nhiều khía cạnh trong văn hóa và các vùng đất xung quanh vương quốc đều khá thật. Bộ truyện từ lâu đã đóng vai trò như một cầu nối giữa chúng ta với một vùng đất hiếm khi được đưa lên các phương tiện truyền thông, và Black Panther đã giúp cho rất nhiều thế hệ được nhìn thấy chính bản thân mình trong tư cách một siêu anh hùng. Thêm vào đó, nhiều người đã rất phấn khởi khi hay tin hầu hết toàn bộ diễn viên trong bộ phim này là người da màu, và một số cảnh quay thậm chí còn được bố trí trên chính lục địa này. Gần đây, chúng ta còn nghe được tin là bộ phim được miêu tả như một “tuyệt tác của châu Phi”, một cụm từ có lẽ chưa bao giờ được thốt lên trong nền công nghiệp điện ảnh Hollywood.

Cốt truyện của phim cũng thú vị y như cách dàn cảnh và các nhân vật của nó vậy, và Wakanda cũng như những người dân nơi đây đều sẽ vô cùng độc đáo khi xuất hiện trên màn ảnh.

16. Bộ lạc và công nghệ

Không chỉ cho ta cái nhìn về con người và văn hóa châu Phi, câu truyện của Black Panther còn gắn bó mật thiết với đất nước giả tưởng Wakanda. Trong các bộ truyện tranh, Wakanda nằm trên một mảnh đất rộng lớn và sở hữu thứ kim loại quý hiếm Vibranium. Được tạo ra từ xa xưa sau một trận mưa sao băng, loại khoáng thạch này là một trong những loại khoáng thạch cứng rắn và quý hiếm nhất trên thế giới.

Được dùng để chế tạo ra bộ áo giáp của Black Panther và khiên của Captain America, vibranium là một hợp chất gần như không thể phá vỡ và có thể tự hấp thu các rung động và năng lượng. Điều này không những giúp cho Wakanda trở thành đất nước có kĩ thuật hiện đại tiên tiến bậc nhất trên thế giới mà còn khiến nó tự cô lập khỏi phần còn lại của thế giới để bảo vệ cho khối tài sản quý giá.

Điều này đã khiến cho nền văn hóa bộ lạc từ xa xưa của đất nước này dần dần hòa trộn với mặt công nghệ hiện đại của nó, thứ mà đất nước này đã phát triển vượt xa các quốc gia khác trên thế giới. Chúng ta không biết liệu bao nhiêu trong số đó sẽ được tái hiện trong phim, nhưng có một số dấu hiệu cho thấy tất cả đều sẽ xuất hiện. Một khái niệm nghệ thuật gần đây đã cho ta thấy thiết kế của một Wakanda với sự kết hợp của công nghệ-bộ lạc, và như King T’Challa đã khẳng định trong Civil War, rằng đất nước này từ lâu đã bị chia cắt khỏi phần còn lại của địa cầu.

Hi vọng rằng bộ phim sẽ cho chúng ta thấy hình ảnh một đất nước trông như thể đang tồn tại ở một thế giới khác, một thế giới thậm chí hiện đại hơn rất nhiều những gì mà Tony Stark đã có thể phát triển được.

15. Câu truyện bắt đầu sau những sự kiện trong Civil War

Theo đoạn giới thiệu nhân vật khá dài trong Civil War, Black Panther không phải là câu chuyện về một siêu anh hùng điển hình nữa. Một cách tự nhiên, chúng ta sẽ đi sâu tìm hiểu về quá khứ của anh ta, nhưng hầu hết nội dung bộ phim sẽ tập trung vào hậu quả của những sự kiện lớn xảy ra năm ngoái. Đầu tiên, cha của T’Challa đã chết, vậy nên anh ta sẽ dành một phần của bộ phim để thương tiếc ông. Và để khiến mọi chuyện phức tạp hơn, việc cha anh chết đi cũng có nghĩa là giờ đây anh phải đảm đương trọng trách là vua của vương quốc Wakanda. Bộ phim sẽ không cho ta thấy việc anh ta giành quyền lực lần đầu tiên và bắt đầu đấu tranh chống lại bọn tội phạm, mà nội dung chính sẽ là về cách T’Challa học cách trị vì vương quốc cũng như tìm cách giữ được lớp vỏ bọc Black Panther của mình.

Sự thoát li của Wakanda khỏi tình thế bị cô lập cũng sẽ có những hậu quả nhất định. Nhiệm vụ ở Lagos là một thiện chí nhưng lại đã dẫn tới nhiều cái chết. Điều này có thể khiến nhiều người dân Wakanda tin rằng họ nên giữ nguyên tình trạng cách li khỏi các xã hội khác. Những người còn lại có thể sẽ coi việc này như một động thái gây chiến tranh. T’Challa sẽ phải đối đầu với tất cả những ý kiến trái chiều này. Tuy nhiên, với mối liên kết từ Civil War, anh ta sẽ có một vài sự trợ giúp, như Everett Ross của Martin Freeman sẽ quay trở lại và đem theo những người đàn ông hiếu chiến của mình đến trợ giúp cho vị vua trẻ.

14. Vẫn tiếp tục đuổi theo ô tô

Thậm chí từ trước khi Civil War ra rạp, rõ ràng một trong những cảnh nổi bật nhất là cảnh rượt đuổi giữa Black Panther, Winter Soldier và Captain America. Trong phim, đó cũng là cảnh xuất hiện đầu tiên của người canh giữ bí ẩn trong bộ giáp mèo. Cảnh đó cũng cho ta thấy được những kĩ năng và sức mạnh nguyên thủy của những người tham gia. Đó rõ ràng là một cảnh hành động mãn nhãn, làm nổi bật được sự nhanh nhẹn và giảo hoạt của Panther. Mặc dù sau đó anh ta cũng có khá nhiều cảnh hành động, nhưng tất cả những cảnh sau đó về cơ bản có thể được coi là một đoạn trailer cho Black Panther.

Có vẻ như không chỉ loài chó mới thích đuổi theo những chiếc xe, bởi trong bộ phim mới, chúng ta cũng sẽ được thấy cảnh Panther một lần nữa nhảy qua những chiếc xe trong một pha rượt đuổi tốc độ cao. Từ lâu tất cả đều biết rằng bộ phim này sẽ được quay ở Hàn Quốc, nhưng đoạn video mới đăng tải gần đây đã cho ta thấy có lẽ chúng ta sẽ lại có cơ hội được nhìn thấy Panther cắm móng vuốt vào trần một chiếc ô tô.

Việc cảnh này sẽ lại được diễn ở một nơi nào đó trong Wakanda hay Panther sẽ đi vòng quanh thế giới trong bộ phim vẫn chưa rõ ràng, nhưng kể cả nếu nó chỉ hay bằng nửa cảnh rượt đuổi trong Civil War thì cũng vẫn là một cảnh đáng được mong đợi.

13. Winter Soldier có thể sẽ trở lại

Marvel vẫn đang lái Black Panther đi đúng hướng. Mặt khác, rõ ràng là dù có điều gì xảy ra trong bộ phim này thì cũng đều sẽ ảnh hưởng đến vũ trụ Marvel, dựa vào sức mạnh công nghệ của Wakanda và mối quan hệ của T’Challa với biệt đội Avengers. Đây cũng là bộ phim cuối cùng được cho ra rạp trước Infinity War, có nghĩa Marvel chắc hẳn đang xây dựng lên các sự kiện theo một cách nào đó. Dù sao thì họ đã luôn rất khôn ngoan trong việc xác định khi nào thì các bộ phim nên kết nối với nhau, và khi nào thì nó nên tồn tại một cách độc lập. Với Black Panther, ta có cả một thế giới hoàn toàn mới để khám phá, và sẽ là khôn ngoan cho Marvel khi giữ cho cốt truyện càng tập trung vào T’Challa và Wakanda càng tốt.

Có nghĩa là chúng ta sẽ thấy một vài khuôn mặt quen thuộc xuất hiện thoáng qua và nhân vật chính lúc này đã ở Wakanda sẵn rồi. Civil War đã kết thúc bằng việc Winter Soldier bị đóng băng và Cap nói với T’Challa rằng việc này có thể sẽ gây ra sự xích mích về chính trị cho đất nước của anh. Bởi vậy, chúng ta có thể sẽ thấy Bucky xuất hiện trong phim, hoặc thậm chí sự tồn tại của anh sẽ trở thành lí do để Ross xuất hiện.

Câu truyện có thể đi theo bất kì hướng nào, nhưng cũng có người hi vọng rằng Bucky vẫn sẽ giữ nguyên trạng thái bị đóng băng cho đến ít nhất là cuối phim. Điều đó sẽ cho phép anh được xuất hiện trong Infinity War, nhưng sẽ không khiến anh gây phiên phức cho bất kì ai trong Black Panther.

12. Klaue sẽ trở lại

Dù chúng ta đã không thấy Black Panther xuất hiện cho tới tận Civil War, nhưng rất nhiều người đã từng nghĩ nhân vật này sẽ xuất hiện trong Age of Ultron. Bởi cuối cùng thì phần lớn nội dung bộ phim đều xoay quanh việc tìm kiếm Vibranium. Bộ phim cũng có đề cập tới Wakanda và cũng đã có một chuyến đi tới châu Phi. Tuy nhiên, mối liên hệ lớn nhất tới Black Panther lại tới từ Andy Serkis trong vai Ulysses Klaue. Trong bộ truyện tranh, Klaue là một lính đánh thuê, một kẻ buôn bán vũ khí người Nam Phi, và là một trong những kẻ thù lớn nhất của T’Challa. Trên thực tế, hắn chính là kẻ đã giết chết King T’Chaka.

Dù trong phim, vai trò của hắn đã bị giảm đi một chút, nhưng hắn vẫn sẽ xuất hiện trong bộ phim tiếp theo. Hắn sẽ không đóng vai trò là nhân vật phản diện chính trong phim, nhưng chúng ta có thể mong chờ việc Serkis sẽ trở lại trong tương lai, dựa vào việc anh ta đang nổi lên như một ngôi sao sáng giá. Chúng ta thậm chí có thể thấy một vài mầm mống siêu độc ác của nhân vật Klaw. Trong truyện, hắn ta cuối cùng đã giành được sự kiểm soát âm thanh; một món vũ khí cầm tay có thể được dùng để chống lại những người hùng sử dụng Vibranium. Mặc dù cái loa hình nón kì cục của hắn có lẽ sẽ không bao giờ xuất hiện trong phim, nhưng chúng ta có thể thấy hắn giành được sức mạnh vào một lúc nào đó.

11. Dàn diễn viên toàn ngôi sao

Bên cạnh Serkis và Boseman, dàn diễn viên của Black Panther có lẽ là dàn diễn viên tuyệt nhất mà Marvel từng gây dựng nên. Bộ phim không chỉ ấn tượng bởi tương lai đầy hứa hẹn gây được tiếng vang lớn và là một bộ phim siêu anh hùng với dàn diễn viên người da màu chiếm đa số, mà những tài năng được tập hợp trong đây còn đến từ một số diễn viên xuất sắc nhất Hollywood và một số ngôi sao đang nổi xuất sắc nhất trong ngành công nghiệp điện ảnh. Angela Basett sẽ vào vai mẹ của T’Challa, một nhân vật nổi bật trong truyện. Forest Whitaker sẽ nhảy từ Star Wars sang Marvel để đóng vai bác của T’Challa và nhà cố vấn Zuri.

Trong số những diễn viên còn lại, ta có thể kể đến những cái tên như Sterling K. Brown, Letitia Wright, Michael B. Jordan, Danai Gurira của The Walking Dead, Lupita Nyong’o, và Daniel Kaluuya của Get Out. Chỉ riêng cái tên Marvel đã có thể biến bộ phim thành một hit lớn, nhưng một thế giới độc đáo và dàn diễn viên xuất sắc có thể khiến bộ phim trở thành tác phẩm solo thành công nhất của Marvel. Trong khi vẫn còn một vài bí ẩn chưa được giải đáp về một vài nhân vật, chúng ta vẫn đã biết được rất nhiều danh tính của các nhân vật khác, điều mà chúng ta sẽ bàn bạc sâu hơn ở bên dưới.

10. Killmonger: Liệu sát thủ thương nhân có bị xử lí?

Hi vọng là Jessica Jones, một ngày nào đó, sẽ gặp Erick Killmonger để cô có thể buông vài lời châm biếm về cái tên của hắn ta. Đương nhiên, để làm được điều này thì hắn sẽ cần phải sống sót qua bộ phim này, một nhiệm vụ khá khó khăn cho bất kì một kẻ phản diện nào trong Marvel. Tuy nhiên, hãy cùng hi vọng là hắn làm được điều đó, bởi vai diễn này sẽ được đảm nhận bởi Michael B. Jordan, và anh ta là một diễn viên mà Marvel hẳn là muốn hợp tác trong một thời gian kha khá.

Nhiều khả năng là Killmonger sẽ đảm nhận vai phản diện chính trong bộ phim. Và vẫn như mọi khi, hắn ta về cơ bản sẽ là phiên bản độc ác của T’Challa. Hắn là một thiên tài từng theo học ở M.I.T., và là một chiến binh xuất sắc sở hữu sức mạnh và các giác quan được nâng cao. Tuy nhiên, hi vọng là Marvel sẽ làm hắn ta trở nên đủ hấp dẫn để khán giả có thể đồng cảm với hắn. Hắn ta rất có thể sẽ dẫn đầu một nhóm người chống lại luật lệ của T’Challa, và sự cân bằng có thể sẽ khiến những quan điểm của hắn trở nên hợp lí như những quan điểm của T’Challa. Hắn ta cũng có mối liên kết với Klaue, người gần như phải chịu trách nhiệm cho việc cuộc đời của Killmonger bị hủy hoại và cha của hắn bị giết.

9. M’Baku: Một đối thủ chính trị khác

Killmonger và Klaue sẽ không phải là những kẻ phản diện duy nhất mà T’Challa phải đối mặt trong bộ phim này. Mặc dù chúng ta vẫn chưa biết nhân vật này sẽ được xây dựng như thế nào, nhưng Winston Duke của Person of Interest đã được nhận vào đoàn làm phim với vai M’Baku. Trong truyện tranh, người này xuất hiện với cái tên Man-Ape (người khỉ) và mặc một bộ giáp vô cùng phù hợp với cái tên. Tuy nhiên, thật sự rất khó tin là cái tên ngớ ngẩn và có nhiều khả năng bị sỉ nhục như vậy sẽ xuất hiện trên phim. Thay vào đó, M’Baku có thể sẽ được xây dựng như một đối thủ chính trị khác của T’Challa.

Có nhiều khả năng hắn ta sẽ hợp tác với Killmonger, có thể là tay sai đắc lực của hắn. Nếu như vậy thì sẽ thật thú vị khi chứng kiến vị vua trẻ phải đối đầu với rất nhiều thế lực chính trị khác nhau, tất cả đều được cầm đầu bởi một kẻ giả mạo đáng thương. Chỉ bởi vì M’Baku hoàn toàn là một nhân vật phản diện trong truyện không có nghĩa là khi xuất hiện trong phim hắn vẫn mang vai trò đó. Dù sao thì Marvel đã nhiều lần chứng tỏ rằng họ hoàn toàn có khả năng thay đổi nguồn gốc của một vài nhân vật nhỏ để hợp với một cốt truyện lớn hơn.

8. Ryan Coogler là một đạo diễn tuyệt vời

Bên cạnh dàn diễn viên xuất sắc, đội ngũ sản xuất phim cũng là một nhân tố nổi bật khác. Chỉ đạo toàn đội đó là Ryan Coogler. Nhờ vào tác phẩm Fruitvale Station mà trở thành một ngôi sao đang lên, sự chỉ đạo của ông trong bộ phim Creed đã khiến ông trở thành một trong những điều tuyệt vời khác của Hollywood.

Tuy nhiên, ông lại không phải là sự lựa chọn hàng đầu cho Black Panther. Sau sự chỉ đạo của bà trong bộ phim Selma, Ava DuVernay có vẻ như là sự lựa chọn phù hợp nhất để đảm nhận bộ phim này. Và mặc dù bà cực kì có hứng thú với bộ phim, nhưng cuối cùng mọi việc đã không diễn ra suôn sẻ. Thay vào đó, bà sẽ đảm nhận bộ phim A Wrinkle in Time cho Disney, còn Coogler đảm nhận Black Panther. Nếu Coogler trước đó đã là một tên tuổi lớn thì sau khi làm việc với Marvel với một dự án được dự đoán là một tác phẩm lớn như thế này, ông hẳn sẽ trở thành một gã khổng lồ trong giới. Thêm vào đó, DuVernay cũng thể hiện sự vui mừng khi biết tin Coogler sẽ đảm nhận dự án phim này.

Khi được hỏi về cảm nghĩ của bà về Coogler, bà đã nhấn mạnh sự ủng hộ của mình: “Ý tôi là, thật mừng cho Ryan Coogler, một người bạn tuyệt vời của tôi. Ông ấy chắc chắn sẽ làm việc này một cách xuất sắc. Mỗi khi nói chuyện với ông ấy, tôi luôn bị làm cho phấn khích bởi những điều mà họ định làm với nó… Chưa gì tôi đã hòa vào với nó rồi; tôi không phải đang ở đây nữa mà đã đang ở cùng thế giới với Black Panther rồi – thực sự rất tuyệt vời.”

7. Sẽ có những cảnh hồi tưởng

Một trong những khía cạnh cốt lõi về quá khứ của Black Panther mà chúng ta vẫn chưa biết đó là về trí tuệ của anh. Trong truyện, anh là một trong những nhân vật thông minh nhất Marvel, người thường làm việc cùng với những thiên tài như Reed Richards và Tony Stark. Với bản chất kĩ thuật của Wakanda, rất nhiều thành viên hoàng gia đều có những bộ óc siêu việt, và sự giáo dục về khoa học và kĩ thuật cũng chiếm một phần quan trọng trong quá trình trưởng thành của họ. Chúng ta có thể đặt giả thiết là điều này cũng sẽ được nhắc đến trong bộ phim, nhưng vẫn chưa có một đầu mối nào gợi ý về điều này.

Một đầu mối ta có đó là một bài báo cáo gần đây về việc bộ phim sẽ có những cảnh hồi tưởng về lúc T’Challa đi du học. Trong truyện, anh đã dành rất nhiều thời gian ở Mỹ và châu Âu để bổ sung thêm cho nền tảng giáo dục vốn đã khả quan của Wakanda. Phần lớn tập trung vào sinh học, thời gian đi học của T’Challa là một phần quan trọng trong quá khứ của anh. Hi vọng là những bài báo cáo này thực sự chỉ ra được phần cốt truyện của phim và chúng ta sẽ có thể thấy được một khía cạnh khác trong sự phát triển của T’Challa.

6. Black Panther không phải là một Avenger

Có thể trong Civil War, Black Panther đã chiến đấu cùng phe với một vài thành viên Avengers, và trong truyện tranh cũng vậy. Mặc dù chắc chắn anh sẽ tham gia vào trận chiến với Thanos vào năm tới nhưng thực ra anh rất khác so với những người hùng mà chúng ta đã được biết. Một điều chắc chắn đó là anh không phải người mà chúng ta có thể gọi là siêu anh hùng. Đương nhiên, anh cũng có bộ trang phục và có nhân cách, nhưng thay vì đấu tranh với bọn tội phạm thì anh chủ yếu đóng vai trò một biểu tượng và là người bảo vệ cho nhân dân Wakanda hơn. T’Challa là một chiến binh và trên tất cả, một vị vua, và bộ phim sắp tới này sẽ tập trung vào mặt này.

Chúng ta cũng đã được nghe từ Boseman rằng nhân vật của anh sẽ là một người phản anh hùng. Điều này chắc chắn đúng trong truyện. Mặc dù anh vẫn luôn ở bên phe thiện, nhưng anh không phải người phá bỏ mọi quy tắc được đặt ra và đi theo con đường riêng của mình. Một lần nữa, lí do lại là lòng trung thành của anh. Trên tất cả, anh là người đại diện cho Wakanda, và bất cứ điều gì anh coi là tốt nhất cho vương quốc của mình sẽ dẫn lối cho các hành động của anh.

5. Đồ họa đẹp hơn

Nói rằng Black Panther sẽ là một tác phẩm lớn là hơi đánh giá thấp bộ phim. Nhưng dàn diễn viên và cả đội ngũ sản xuất đều hiểu rõ rằng họ đang làm nên một thứ thực sự đặc biệt trong số những bộ phim với kinh phí lớn; một siêu anh hùng người da màu cuối cùng sẽ trở thành tiêu điểm. Chúng ta đã thấy những War Machine và Falcon nổi lên như những tiêu điểm trong vũ trụ Marvel, và Luke Cage cũng là một người khá nổi trong mảng series TV, Black Panther sẽ cho rất nhiều khán giả đến rạp một cơ hội được thấy chính bản thân mình trong một nhân vật anh hùng trong một câu truyện giả tưởng, một điều vẫn còn khá hiếm lạ đối với các khán giả người da màu.

Coogler cũng đã nói rõ rằng đây cũng sẽ là một bộ phim mạnh mẽ kể cả với những diễn viên nữ. Chỉ cần nhìn từ danh sách diễn viên ở bên trên, chúng ta cũng có thể thấy bên cạnh các diễn viên nam cũng có rất nhiều diễn viên nữ tài năng sẽ xuất hiện trong bộ phim. Tuy nhiên, Coogler đã tiết lộ nhiều hơn thế nữa; họ sẽ trở thành một nét văn hóa trong cách xây dựng bộ phim. Wakanda là một vương quốc được xây dựng dựa trên Nữ Thần Panther, và những chiến binh lão luyện nhất được xây dựng để bảo vệ đức vua đều là những nữ chiến sĩ xuất sắc. Thêm cả mẹ và chị gái của T’Challa, những người phụ nữ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong xã hội cũng như cốt truyện của phim.

4. Dora Milaje

Được biết đến như “The Adored Ones,” Dora Milaje là những người bảo vệ ưu tú của Wakanda. Họ bảo vệ đức vua bằng chính mạng sống của mình, và là những chiến binh lão luyện nhất của vương quốc. Ý tưởng này kể cả trong truyện cũng đã rất độc đáo, nhưng sẽ còn được nhấn mạnh hơn nữa trong phim giúp tách biệt hẳn bộ phim với các bộ phim trước đó. Chúng ta đã gặp qua một thành viên của Dora Milaje trong Civil War, đó chính là vệ sĩ cận thân của T’Challa: Ayo do Florence Kasumba đảm nhận. Cô ấy chắc hẳn sẽ tiếp tục vai trò của mình trong Black Panther, nhưng vẫn chưa có tin tức nào về việc người yêu của cô, Aneka sẽ xuất hiện. Trong truyện, họ đã được ban cho một cây cung đầy quyền lực và một cuốn sách nhờ vào tác phẩm của Ta-Nehisi Coates.

Hai nhân vật nổi bật khác của Dora Milaje trong truyện là Okoye và Nakia. Trong phim, vai Nakia sẽ được đảm nhận bởi Lupita Nyong’o, người sẽ có được một cơ hội hiếm có để thực hiện những màn nhào lộn và giải quyết một nhân vật lực lưỡng hơn. Trong khi đó, Okoye, đảm nhận bởi Danai Gurira, người không lạ gì với việc diễn vai một chiến binh hùng mạnh nhờ vai diễn của cô trong The Walking Dead.

Nhờ có những bộ ảnh và video, chúng ta đã có được vài cái nhìn thoáng qua về Dora Milaje trong các cảnh hành động, và chúng ta biết rằng họ sẽ đóng vai trò trọng yếu trong phim. Hi vọng là một bức tranh có đầy đủ cả dàn diễn viên sẽ sớm được công bố, và chắc chắn nó sẽ làm cho cả thế giới Internet phải vỡ òa.

3. Shuri, Black Panther thứ hai

Thậm chí còn nổi bật hơn cả Dora Milaje ở vương quốc Wakanda đó là Shuri. Là chị gái của T’Challa, Shurri là một chiến binh hùng mạnh và là một người cầm đầu đầy tài năng. Cô cũng đảm nhận việc điều hành vương quốc khi T’Challa vắng mặt và thậm chí còn mặc cả bộ giáp của Panther. Cây cung Black Panther của cô trong truyện cũng là một thứ rất thú vị, và các khán giả đều đang hi vọng rằng cô cuối cùng sẽ tiếp nhận vai trò đó và cùng sát cánh với em mình trong phim.

Lần này, có khả năng cô sẽ đóng một vai trò nhỏ hơn, dù vẫn rất quan trọng trong phim. Gần đây, Letitia Wright đã được xác nhận sẽ đảm nhận vai diễn Shuri, hứa hẹn sẽ đem đến cho người hâm mộ của nhân vật này một vai diễn mạnh mẽ và thành công. Chưa có tiết lộ nào về việc chính xác thì Shuri sẽ đóng vai trò gì trong cốt truyện hay liệu chúng ta có thể thấy cô xuất hiện trong các phim khác ngoài Black Panther không, nhưng người hâm mộ của bộ truyện đã rất hào hứng muốn nhìn thấy cô phô diễn khả năng đánh đấm của mình trên phim. Cô cũng có một lịch sử đẫm máu với Black Order, vậy nên hoàn toàn có khả năng cô sẽ xuất hiện trong Infinity War để giúp chiến đấu với chúng.

2. Những bộ truyện cảu Ta-Nehisi sẽ là nguồn cảm hứng cho bộ phim

Như đã nói ở trên, trong thời gian sáng tác Black Panther, Ta-Nehisi đã mở rộng vai trò của Dora Milaje. Ông đưa T’Challa quay về với quê hương của mình và khám phá ra tình hình chính trị bất ổn ở Wakanda. Với quá khứ từng là một nhà báo và khả năng viết lách nhuần nhuyễn từ những cuốn sách như Between the World and Me, khả năng gây dựng nên một câu truyện thuyết phục cho Black Panther là không có gì đáng kinh ngạc. Nhưng với khoảng cách gần gũi của cuốn sách với sự phát triển của bộ phim, rất nhiều người thắc mắc không biết bao nhiêu phần trong nhân vật của ông sẽ được lột tả trong phim.

Mặc dù ông không có ý kiến cá nhân gì về việc sản xuất phim, Coogler đã khẳng định rằng tác phẩm của ông sẽ ảnh hưởng đến bộ phim. “Nhưng những gì ông ấy làm với Panther là rất đáng kinh ngạc. Bạn thực sự có thể thấy được quá khứ là một nhà thơ của ông trong một vài cảnh thoại. Và điều mà Brian Stelfreeze đang làm với những hình ảnh trong cuốn sách đó. Và một vài vấn đề mà nó gợi lên. Tất cả đều rất gây cảm hứng cho “đồng đạo diễn” Joe Robert Cole và bản thân tôi.”

1. Chúng ta có thể sẽ thấy các Black Panther tiền nhiệm

Việc truyền lại chức vị trong truyện đã bắt đầu từ xa xưa. Cả những người hùng và phản diện đều thường truyền lại tên tuổi và khả năng của mình cho các nhân vật khác – mặc dù chúng đều thường xuyên bị đánh cắp. Tuy nhiên, Black Panther lại càng nghiêng về một danh hiệu hơn. Được truyền lại qua các đời vua trị vì của Wakanda, Black Panther là một bộ giáp, một cái tên, một tập hợp các khả năng được truyền lại từ người bảo vệ này cho người kế tiếp. Trong truyện, điều này đã được sử dụng không chỉ để khám phá về các Panther ở các thời đại khác nhau, mà T’Challa đã dùng nó thường xuyên để giao tiếp với tổ tiên của mình.

Khi lên phim, điều này chắc hẳn sẽ bị thay đổi một chút, bởi Quốc vương T’Chaka chắc chắn trông không giống một người thường hành động như một chiến binh. Cũng vậy, T’Challa có vẻ như đã được đào tạo để trở thành một Black Panther. Vậy nên mặc dù danh hiệu nhà vua và Panther đã bị tách biệt ra trong phim, chúng ta vẫn có thể thấy được những phiên bản trong quá khứ của các chiến binh, theo Boseman tiết lộ: “Chắc chắn Black Panther sẽ đề cập nhiều hơn tới nguồn gốc của anh ta. Các bạn sẽ được biết về Wakanda, về văn hóa, truyền thống và quá khứ của nó. Các bạn có thể đọc qua toàn bộ các bộ truyện tranh và biết rằng đã từng có nhiều Panther tồn tại trong quá khứ – và đó chính là nguồn gốc.”

Black Panther sẽ được công chiếu vào ngày 18.02.2018.

Nguồn: Screen Rant