[18+] Too Hot To Handle vì lý do gì mà chiếm được ngôi đầu bảng Netflix Việt Nam?

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Too Hot To Handle - Một show truyền hình thực tế ngu ngốc và rẻ tiền Netflix lại có thể đánh bại được loạt phim Hàn, Tây Ban Nha và Mỹ khác để chiếm ngôi đầu bảng Netflix Việt Nam?

Một show truyền hình hot mới của Netflix là Too Hot To Handle vừa lên sóng 8 tập vào ngày 17.04. Too Hot To Handle là thử nghiệm mới nhất của Netflix đối với cơn sốt các show hẹn hò dành khán giả đang kẹt ở nhà vì dịch COVID-19.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Tại Netflix Việt Nam, Too Hot To Handle đã soán ngôi loạt phim Hàn như Quân Vương Bất Diệt, Lời Hồi Đáp 1988, Money Heist… để leo lên vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng các show có lượt view cao nhất trong ngày, và dự đoán có thể trụ vững trong những ngày tới. Vậy lý do gì khiến chương trình trông chẳng có gì hot này lại hot đến thế?

Yếu tố tình dục được đặt vào trung tâm

Too Hot To Handle đưa khán giả đến một thiên đường nhiệt đới với hàng cây xanh, bãi cát trắng và biển xanh rì, đặc biệt là dàn nhân vật quyến rũ nhất từ khắp thế giới ăn mặc thiếu vải, lăn lộn trên cát và tận hưởng cảm giác được cọ xát khắp người, nhưng cuối cùng không được làm theo bản năng tình dục.

Được chỉ dẫn bởi robot ảo Lana (tương tự như trong The Circle), những người tham gia cả nam lẫn nữ đều không được hôn, thủ dâm hoặc làm tình trong mọi tình huống. Theo Lana và các nhà sản xuất chương trình thì việc này sẽ giúp người chơi vượt qua được thói quen tìm kiếm tình một đêm và có được những “mối liên hệ sâu sắc” và “ý nghĩa” hơn. Để “tăng độ khó cho game”, số tiền thưởng $100.000 sẽ bị trừ xuống theo từng cấp độ. Chẳng hạn như mỗi lần hôn sẽ tốn $3000.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Too Hot To Handle không cố gắng phá vỡ thể loại bằng cách thay đổi ý tưởng và bối cảnh, mà góp nhặt các yếu tố hấp dẫn nhất từ các show đã làm tốt trước đó như Love Island, Ex On the Beach… Các show hẹn hò “thực tế” không phải hiếm, nhưng Too Hot To Handle đặt tình dục vào trung tâm và thử thách sức chịu đựng của những người đã quen không kiềm chế, là một ý tưởng không tồi.

Ít nhất thì nó cũng không giả vờ rằng đây là chương trình “đi tìm tình yêu đích thực”

Nếu nghĩ kỹ thì thực sự show này chẳng có lý do gì để trở nên hot đến vậy. Bối cảnh chẳng biết là ở đâu nếu không thử cầu kiến bác Google một chút, chúng ta cũng chẳng biết thí sinh đã dành thời gian ở đó bao lâu để có thể gọi là “thực tế” (Trong khi thực tế mà nói, cả show này có thể được quay chỉ trong vòng 48 tiếng). Vậy mà chúng ta được mong đợi sẽ tin rằng một nhóm thí sinh chẳng có điểm chung gì ngoài chuyện cùng là người và thường xuyên “động dục” không theo mùa, được đưa đến một hòn đảo để chơi đùa và chẳng làm gì cả, sẽ yêu nhau và tìm thấy hạnh phúc thực sự bằng việc kiềm chế tình dục trong khi hay sau khi chương trình kết thúc? Đương nhiên là nghe đã thấy quá vớ vẩn rồi, nhưng vớ vẩn thế thì đã sao chứ?

Ảnh: IMDB
Ảnh: IMDB

Các show thực tế về chuyện “đi tìm tình yêu đích thực” đều cố gắng che đậy kịch bản của nó, và người tham gia cũng chỉ làm theo kịch bản nhằm tăng độ nổi tiếng và lượt follow Instagram. Too Hot To Handle dù sao cũng thành thật trong khoản này khi mang đến một ý tưởng mang tính toàn cầu. Người tham gia vẫn theo kịch bản, nhưng không giấu giếm việc họ thèm thuồng nhau như thế nào và nếu so với ý tưởng “lựa một anh chàng đẹp trai hay cô nàng đẹp gái để yêu và nhận thưởng $50.000”, thì ý tưởng “ch**h nhau hoặc mất $100.000” còn đáng tin hơn.

Chương trình lấy cớ là để thí sinh có thể tìm hiểu nhau một cách có ý nghĩa hơn aka “khai sáng” bằng việc kiềm chế. Nhưng yếu tố đó chỉ càng làm tăng thêm căng thẳng tình dục (sexual tension), tạo độ hấp dẫn cho show và đương nhiên, ai cũng biết chuyện đó.

Bạn biết tiền bạn trả cho Netflix mỗi tháng trôi về đâu rồi đấy

Tính toàn cầu của Too Hot To Handle nằm ở chỗ, chúng ta đương nhiên không thể có được tình yêu đích thực chỉ trong vài tuần, nhưng hầu hết chúng ta đều đã trải qua cảm giác muốn có ai đó, nhưng lại không có được. Ít nhất thì bạn cũng có thể đồng cảm với thí sinh ở một khía cạnh, dù phần lớn thời gian bạn cũng chả biết mục đích của cái show này là gì ngoài việc tăng lượt xem cho Netflix và để tiền mạng của bạn không trôi vào lãng phí. Thêm nữa, các thí sinh trong Too Hot To Handle đến từ Anh, Ireland, Úc, Canada và Mỹ, 5 đất nước ồn ào và “mặt dày” nhất thế giới, khác biệt văn hóa giữa họ sẽ tạo nên sự hài hước đến từ nhiều tình huống hiểu lầm oái ăm.

Bạn sẽ không rời khỏi series lộn xộn này với trí tuệ minh mẫn hơn, “giác ngộ” về thế giới hay trở nên sâu sắc thượng đẳng hơn chút nào, dù thí sinh tham gia có khẳng định là mình đã vượt qua được ngưỡng cửa “tiến hóa” nhờ thử thách của series. Nhưng nếu chưa từng thử một show truyền hình thực tế để biết nó ngu ngốc ra sao thì Too Hot To Handle là một lựa chọn không tồi.

Nguồn: Theo Vice UK, Mashable