22 điều bí ẩn của Superman

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Ở Krypton anh cũng chỉ là cư dân bình thường nhưng khi đến trái đất và chịu tác động của mặt trời, anh biến thành siêu anh hùng bá đạo. Nên bạn sẽ dễ dàng bắt gặp anh tắm nắng trên bãi cát vàng thơ mộng!

Superman suýt trở thành kẻ xấu hói đầu

Ý tưởng về Superman đã có trong đầu Jerry Siegel và Joe Shuster từ khi họ còn đang học cấp 3 (1933). Ý tưởng này kể về 1 nhân vật đầu hói định độc bá thế giới trong The Reign of the Super-Man.

Câu chuyện kể về 1 anh chàng vô gia cư kém may mắn – Bill Dunn. Nhưng vận may thay đổi khi anh gặp 1 nhà hóa học – Ernest Smalley, tay này mời anh 1 bữa ăn và tặng 1 bồ độ để anh tham gia 1 cuộc thí nghiệm. Anh đã uống 1 loại thuốc cho phép anh có khả năng ngoại cảm nhưng rốt cuộc lại bị ảo tưởng quá mức. Anh giết Smalley và bắt đầu khủng bố dưới cái tên Superman. Nhưng anh sớm nhận ra, anh đã giết Smalley mà thuốc lại có tác dụng tạm thời, thế là anh lại trở thành con người như cũ!

Sau ý tưởng này, cả 2 nhà sáng tạo của chúng ta đã vẽ ra hình ảnh siêu anh hùng Superman.

Clark đã được tư vấn tuyển sinh kỹ khi chọn nghề nghiệp

Clark làm việc ở tòa báo Daily Planet chính là vì việc này cho phép anh tiếp cận gần hơn với thế giới tội phạm. Hơn thế nữa, anh sẽ có thể có thông tin nhanh hơn để can thiệp khi cần thiết. Có đôi khi anh chỉ dùng danh tính của 1 tay phóng viên mà cũng hạ được vài tên trùm.

Mua Superman với giá $130

Được tạo ra từ năm 1933 nhưng mãi đến năm 1938, Superman mới chính thức xuất hiện trên Detective Comics (DC Comics) với giá chuyển nhượng $130.

Sức mạnh của Superman tăng dần đều

Khi mới ra mắt, Superman được mô tả là bay nhanh hơn tốc độ 1 viên đạn, mạnh hơn 1 cái đầu máy xe lửa, có thể nhảy lên 1 tòa nhà với 1 cú nhún. Sau nhiều năm, sức mạnh của anh mới dần hình thành rõ hơn và mạnh hơn như khả năng X-Ray trong Action Comics (vol1) #11 1939, tia nhiệt trong Superman (Vol 1) #59 1949, khả năng bay lần đầu được đề cập trong bộ phim hoạt hình 1940 (vẽ chân anh nhún khó quá nên cho bay luôn).

Superman không phải là kẻ nhanh nhất

Dù  Superman được biết đến là có thể bay nhanh gấp triệu lần vận tốc ánh sáng, thì The Flash mới là kẻ nhanh hơn.

Superman có sức mạnh nhờ tắm nắng

Ở Krypton anh cũng chỉ là cư dân bình thường nhưng khi đến trái đất và chịu tác động của mặt trời vàng, anh biến thành siêu anh hùng bá đạo. Nên bạn sẽ dễ dàng bắt gặp anh thường xuyên tắm nắng trên bãi cát vàng thơ mộng!

Bộ áo của Superman siêu bền

Thật ra cũng bình thường thôi nhưng do khả năng bảo vệ của chính mình mà vòng năng lượng (aura) này trùm lên luôn cả bộ đồ bó của anh. Vậy là muốn xé đồ của anh là điều rất khó đấy nha.

Kryptonite được phát minh tình cờ

Kryptonite được giới thiệu lần đầu trong show Superman radio. Lúc này, diễn viên lồng tiếng muốn nghỉ “giải lao” nên người ta cần 1 lý do cho sự vắng mặt của anh. Năm 1943, lý do này được giới thiệu trong tập The Meteor From Krypton nhưng mãi đến 1949, nó mới chính thức có mặt trong truyện tranh.

Có nhiều hơn 1 loại Kryptonite

Và mỗi loại này đều có những ảnh hưởng khác nhau

  • Xanh: gây đau đớn, làm suy yếu, và có thể chết nếu tiếp xúc quá lâu.
  • Đỏ: hên xui, lúc biến thành rồng, thành quỷ…mọc tóc tùm lum,…
  • Vàng: tước sức mạnh vĩnh viễn
  • Trắng: chỉ gây hại cho thực vật
  • Vàng: để trưng cho đẹp
  • Đen: biến thành 2 con người với 2 nhân cách
  • Bạc: như phê thuốc
  • Xanh biển: tượng tự như đá Xanh nhưng chỉ có tác dụng với tay Bizzaro 
  • Hồng: lý do mà Superman yêu Batman là đây
  • Tím: chưa rõ
  • Magno: dùng để định vị các vật thể từ Krypton
  • Jewel: tăng sức mạnh tinh thần khi ở vùng Phantom Zone
  • Opal: làm người Krypton mất trí

Superman cũng sợ phép thuật

Kryptonite không phải là điểm yếu duy nhất của Superman khi mà anh chàng cũng sợ phép thuật. Và nếu ở mặt trời đỏ đủ lâu, anh cũng sẽ mất đi sức mạnh.

Superman chiến đấu vì danh dự của nước Mỹ

Trong Action Comics #700, Superman đã tuyên bố quốc tịch Mỹ của mình và chiến đấu vì danh dự của đất nước.

Suýt nữa Nicholas Cage làm Superman

Khoảng năm 1900, 1 bộ phim về siêu nhân vốn định được đạo diễn bởi Tim Burton với Nicholas Cage trong vai chính. May sao, bộ phim đó không bao giờ được thực hiện nhưng Cage vẫn bỏ túi $20 triệu!

Nhiều phiên bản của Superman

Có cả tá phiên bản Superman như centaur Superman, Amish Superman, Communist Superman, Tarzan Superman, Black Superman (làm tổng thống luôn mới chịu), Nazi Superman – Overman. Thậm chí là Bruce Wayne/ Superman…khi cha mẹ Batman nhận nuôi anh vì Bruce kia đã chết.

Người yêu không có, chó thì có 1 con

Đùa đấy chứ Superman thì rất nhiều người yêu nhưng anh vẫn có 1 chú chó tên Krypto: The Superdog. Sau đó, hình như cũng có 1 phim hoạt hình cho chú chó này.

Lex Luthor hói đầu vì Superman

Thế thì hỏi sao không điên cho được chứ. Thì ra lý do chính của sự căm ghét này là do Superman làm Lex bị hói. Gặp mình thì mình cũng điên máu.

Superman cắn chết Dracula

Àh nhầm, Dracula cắn Superman đó. Nhưng vì mang trong người sức mạnh của mặt trời nên Dracula bốc hơi luôn.

Nhấc búa Thor thôi mà

Trong 1 lần gặp gỡ, Superman đã tiện tay mượn đồ chơi của anh Thor trong giây lát.

Superman có thể được chứng nhận PhD trong vài giây

Đó là vì khả năng đọc siêu tốc và trí nhớ siêu phạm mà Superman có thể nắm được kiến thức trong số sách vở mà 1 vị giáo sư phải đọc trong vài chục năm chỉ trong vài giây.

Thanh niên nghiêm túc

Superman là hình mẫu tiêu chuẩn khi không uống rượu và thỉnh thoảng cũng ăn chay.

Ai giết con chim nhạn của Superman?

Àh đó là bộ phim yêu thích của Clark Kent.

Hẹn hò cặp đôi cùng Spider-man

Hai tay này vô tình hay cố ý mà cùng nhau hẹn hò với các cô gái.

Superman tặng Kryptonite cho Batman

Có gì đó không đúng nhưng chuẩn thanh niên này sợ mình sẽ có lúc sa ngã nên đã dự phòng bằng cách đưa Kryptoine cho Batman để có khi cần dùng.