25 nữ diễn viên xuất sắc thế kỷ 21 (phần 4)

Góc Nghệ Thuật · Grewi ·

Đây là một danh sách mà cá nhân tôi cảm thấy phù hợp để giới thiệu với mọi người vì nó không chỉ gói gọn trong Hollywood hay được đánh giá qua giải Oscar của Viện hàn lâm Mỹ.

Trang tin điện ảnh Tatse of Cinema đã lựa chọn ra 25 cái tên nữ diễn viên xuất sắc nhất của thế kỉ 21. Đây là một danh sách mà cá nhân tôi cảm thấy phù hợp để giới thiệu với mọi người vì nó không chỉ gói gọn trong Hollywood hay được đánh giá qua giải Oscar của Viện hàn lâm Mỹ.

Đọc lại phần 1 tại đây.

Đọc lại phần 2 tại đây.

Đọc lại phần 3 tại đây.

10. Juliette Binoche

Code Unknown, Chocolat, The Widow of Saint-Pierre, Jet Lag, Cache, Summer Hours, Certified Copy, Clouds of Sils Maria

Nữ diễn viên người Pháp nổi tiếng từ thập niên 90 với bộ phim The English Patient và bộ ba màu sắc của đạo diễn huyền thoại người Ba Lan Krzysztof Kieslowski. Bà cũng là một trong số ít những nữ diễn viên dành chiến thắng tại 3 LHP lớn nhất thế giới là Cannes, Berlin và Venice.

Từ năm 2000 đến nay, Binoche làm việc với nhiều đạo diễn tên tuổi cả thế giới như Oliver Assayas trong phim Summer Hours và Clouds of Sils Maria, Michael Haneke trong phim Code Unknown và Cache hay cố đạo diễn người Iran Abbs Kiarostami trong bộ phim Certified Copy.

9. Amy Adams

Catch Me If You Can, Junebug, Echanted, Charlie Wilson’s War, Sunshine Cleaning, Doubt, Julie & Julia, The Fighter, The Master, Her, American Hustle, Big Eyes, Arrival, Nocturnal Animals

Kể từ lần nhận đề cử Oscar đầu tiên năm 2006 với bộ phim Junebug thì công chúa một thời của Disney đã có thêm 4 cơ hội chạm tay tới tượng vàng danh giá nhưng đều thất bại. Đáng tiếc hơn nữa là năm vừa qua khi cô thể hiện vô cùng xuất sắc trong cả hai bộ phim là Arrival và Nocturnal Animals nhưng không hề nhận được đề cử diễn xuất nào tại Oscar.

Trong thế kỉ 21, Amy Adam hợp tác với rất nhiều đạo diễn tên tuổi như Paul Thomas Anderson, David O. Russell, Denis Villeneuve, Spike Jonze, Tim Burton, Steven Spielberg và Mike Nichols.

8. Natalie Portman

Closer, V for Vendetta, My Blueberry Nights, The Boleyn Girl, Brothers, Black Swan, No Strings Attached, Knight of Cups, Jackie, Song to Song

Cô nổi tiếng từ năm 13 tuổi khi tham gia bộ phim Leon: The Professional. Từ những năm 2000 trở về đây, Natalie Portman làm việc cùng rất nhiều đạo diễn nổi tiếng như Terrence Malick, Pablo Larrain, Darren Aronofsky, Wes Anderson, Vương Gia Vệ, Mike Nichols và George Lucas. Cô nhận được ba đề cử Oscar cho các bộ phim Closer, Black Swan và Jackie trong đó có chiến thắng vai nữ chính trong Black Swan.

7. Kate Winslet

Quills, Eternal Sunshine of the Spotless Mind, Finding Neverland, Little Children, The Reader, Revolutionary Road, Carnage, Contagion, Labor Day, Divergent, Steve Jobs, The Dressmaker

Nàng Rose của Titanic ngày nào bước vào thế kỉ mới có thêm 5 đề cử Oscar cho các bộ phim Iris, Eternal Sunshine of the Spotless Mind, Little Children, The Reader và Steve Jobs trong đó có tượng vàng với The Reader vào Oscar 2009. Kate cũng là một trong những diễn viên đã có chiến thắng ở cả Oscar, Emmy và Grammy, chỉ còn thiếu Tony nữa là cô có thể gia nhập vào hội EGOT.

6. Naomi Watts

Mulholland Drive, The Ring, 21 Grams, King Kong, Eastern Promises, Funny Games, The Impossible, St. Vincent, Mother and Child, Diana, Birdman

Thành công của Mulhuland Drive không thể không kể đến màn trình diễn xuất sắc của Naomi Watts. Một cô nàng với đôi mắt ngây thơ chuyển đến Hollywod để hoàn thành ước mơ trở thành ngôi sao. Bộ phim của David Lynch được giới phê bình khen ngợi hết lời và giành vị trí thứ nhất trong cuộc bình chọn những bộ phim hay nhất thế kỷ 21 của BBC.

Watts nhận được 2 đề cử Oscar cho các bộ phim 21 Grams và The Impossible. Ngoài ra các bộ phim như St. Vincent và Birdman giúp cô có được 2 đề cử SAG vào năm 2014.

*Bài viết có sử dụng một số thông tin của Taste of Cinema