[Tổng Hợp] 3 bộ phim đam mỹ Trung Quốc chuyển thể nổi bật nhất gần đây

TV Series · Tin điện ảnh · chuoichuoi ·

Moveek giới thiệu đến quý độc giả ba bộ phim thuộc thể loại này đã làm mưa làm gió suốt thời gian phát sóng và là bệ phóng tên tuổi cho nhiều nam diễn viên nổi tiếng hiện nay.

Kéo xuống để xem tiếp

Đam mỹ trước nay vẫn luôn là thể loại đặc biệt và thu hút nhiều khán giả, đa phần là nữ giới. Nhiều bộ tiểu thuyết có yếu tố này đã gây được tiếng vang lớn trong cộng đồng độc giả và được chuyển thể thành phim. Và đất nước sản sinh ra nhiều cặp đôi nam-nam nhất chắc không ai có thể vượt qua Trung Quốc, nơi sở hữu nhiều tài nguyên đồ sộ và lúc nào cũng có thể bùng nổ. Vài năm gần đây, truyền hình Trung Quốc ngày càng phát triển với nhiều bộ phim được chăm chút đầu tư và mở rộng hơn về thể loại. Tuy nhiên, đam mỹ vẫn chiếm vị trí không nhỏ trong lòng khán giả. Moveek giới thiệu đến quý độc giả ba bộ phim thuộc thể loại này đã làm mưa làm gió suốt thời gian phát sóng và là bệ phóng tên tuổi cho nhiều nam diễn viên nổi tiếng hiện nay.

1. Thượng Ẩn (2016)

Dàn diễn viên chính bộ phim (ảnh: variety)
Dàn diễn viên chính bộ phim (ảnh: variety)

Thượng Ẩn được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết đam mỹ Nhĩ Nha Thượng Ẩn Liễu của tác giả Sài Kê Đản. Bộ phim xoay quanh câu chuyện học đường của cậu học trò nghèo Bạch Lạc Nhân (Hứa Ngụy Châu) và đại thiếu gia Cố Hải (Hoàng Cảnh Du). Lạc Nhân từ nhỏ sống cùng ba và bà nội, mẹ cậu tái hôn với Cố Uy Đình – cha của Cố Hải, và muốn cậu về sống chung. Vì phản đối cuộc hôn nhân của ba, Cố Hải đã bỏ nhà ra đi và vô tình chuyển đến ngôi trường mà Lạc Nhân đang học. Tại đây, cả hai học chung một lớp, họ gặp nhau và trở thành đôi bạn thân, rồi dần dần nảy sinh tình cảm.

(ảnh: weibo)
(ảnh: weibo)

Thời điểm Thượng Ẩn ra mắt, thể loại đam mỹ còn mới mẻ với khán giả, một phần bởi sự kiểm duyệt gắt gao của thị trường phim ảnh Trung Quốc, còn lại là những phim chuyển thể ngôn tình cổ trang hay cung đấu đang có vị thế vững chắc. Nên việc một phim đam mỹ được phát sóng đã tạo nên luồng gió mới mẻ với khán giả nội địa nói riêng và người xem quốc tế nói chung. Tuy chỉ được chiếu trên mạng và sở hữu vỏn vẹn 15 tập nhưng cơn sốt từ Thượng Ẩn và dàn diễn viên là điều không thể phủ nhận.

Thượng Ẩn lấy bối cảnh học đường, thể loại tình bạn, tình yêu, thanh xuân vườn trường khá dễ xem, nhịp phim chậm rãi vừa phải, màu phim tươi sáng trẻ trung. Diễn xuất của Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu tạm được, nếu xét trên phương diện chỉ là những người mới vào nghề chưa có kinh nghiệm. Nhưng sự hợp vai và tươi mới của họ đã góp phần không nhỏ tạo nên thành công cho bộ phim. Sự nổi tiếng của Thượng Ẩn kéo theo tên tuổi và sự nghiệp của hai diễn viên chính lên một tầm cao mới, là bệ phóng đưa họ từ những diễn viên mới trở nên nổi tiếng trong giới giải trí. Dù vướng nhiều tranh cãi ngoài luồng nhưng Thượng Ẩn đích thực là bộ phim mở đường cho thể loại đam mỹ tại thị trường phim ảnh xứ Trung.

2. Trấn Hồn – Guardian (2018)

(ảnh: weibo)
(ảnh: weibo)

Nối tiếp Thượng Ẩn, năm 2018 các nhà làm phim Trung lại một lần nữa làm trái tim nhiều khán giả nữ phải loạn nhịp bởi sự xuất hiện của cặp đôi đưa tình “huynh đệ” lên một tầm cao mới.

Bộ phim Trấn Hồn kể về hành trình truy tìm tứ thánh khí của Triệu Vân Lan (Bạch Vũ) và Thẩm Ngụy (Chu Nhất Long) qua nhiều kiếp để miêu tả lại ván cờ giữa nhân gian, quỷ giới, tiên đồ. Trấn Hồn gồm 4 phần: Luân Hồi Quỹ, Sơn Hà Chùy, Công Đức Bút và Trấn Hồn Đăng. Mới đầu khi phim ra mắt không nhận được sự quan tâm của giới truyền thông và khán giả, vì bị Tổng Cục kiểm duyệt nghiêm ngặt, những bộ phim đam mỹ không còn cơ hội lên sóng, nên nhà sản xuất buộc phải cải biên từ tình yêu sang tình huynh đệ. Điều này khiến không ít fan nguyên tác “nóng” mặt và ngó lơ bộ phim chuyển thể. Trấn Hồn là phim chiếu mạng, có kinh phí đầu tư thấp, Chu Nhất Long và Bạch Vũ lúc bấy giờ cũng là 2 diễn viên có độ nổi tiếng tầm trung nên việc bị ghẻ lạnh là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, khi khởi chiếu được vài tập, bộ phim bỗng nổi lên như một hiện tượng phim ảnh. Liên tục giữ top đầu rating phim chiếu mạng và Chu Nhất Long thì một bước lên mây khi tên tuổi anh luôn dẫn đầu chỉ số truyền thông. Điều thu hút ở Trấn Hồn là diễn xuất và sự tương tác tuyệt vời giữa hai nam diễn viên chính. Không có nhiều cảnh tình cảm, thỉnh thoảng chỉ là những cái dựa đầu hay nắm tay, mặt đối mặt giao tiếp đơn thuần nhưng phản ứng giữa thầy Thẩm và sếp Triệu bùng nổ đến không ngờ.

(ảnh: variety)
(ảnh: variety)

Tuy cải biên nhưng Trấn Hồn kết thúc cũng để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với các fan nguyên tác, trước thảm cảnh Tổng Cục cấm nọ cấm kia thì hướng bộ phim sang tình cảm huynh đệ là điều hợp lý. Trừ kỹ xảo còn vụng về thì Trấn Hồn cũng là một phim đáng xem khi nội dung cuốn hút, diễn xuất hợp vai và tình tiết được xây dựng hợp lí.

3. Ma Đạo Tổ Sư: Trần Tình Lệnh (2019)

Lam Vong Cơ do Vương Nhất Bác thủ vai (ảnh: sina)
Lam Vong Cơ do Vương Nhất Bác thủ vai (ảnh: sina)

Trần Tình Lệnh là bộ phim dài tập Trung Quốc được dựa trên tiểu thuyết đam mỹ nổi tiếng Ma đạo tổ sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu với hai diễn viên chính là Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác. Phim kể về cuộc đời của vị Di Lăng lão tổ Ngụy Vô Tiện/ Ngụy Anh (Tiêu Chiến) - kẻ mang danh độc ác, vong ân bị chính người huynh đệ của mình dẫn quân tiêu diệt. Mười sáu năm sau khi bị vây giết, Di Lăng lão tổ đội mồ sống dậy trong một thân xác hoàn toàn khác và phải bất đắc dĩ tham gia vào trận chiến trừ yêu, gặp lại Lam Vong Cơ / Lam Trạm (Vương Nhất Bác) - là bạn học cũ thời còn nhỏ.

Lên sóng vào cuối tháng 6/2019 và nhanh chóng trở nên hot trong cộng đồng fan, đây cũng là bộ phim có sự lộn ngược dòng ấn tượng nhất trong số phim dài tập lên sóng hè năm nay. Những ngày đầu ra mắt Trần Tình Lệnh chỉ được 4.8 điểm trên douban – trang đánh giá và bình luận phim số một của Trung Quốc, và hiện tại số điểm đã tăng lên 6.8. Để có được sự công nhận này của khán giả không thể không nhắc đến cặp đôi chính Vong – Tiện do hai nam diễn viên trẻ Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác thủ vai, sự ăn ý và đẹp đôi cùng diễn xuất tròn vai của họ đã thu về lượng fan hâm mộ đông đảo.

Ngụy Vô Tiện do Tiêu Chiến đảm nhận (ảnh: weibo)
Ngụy Vô Tiện do Tiêu Chiến đảm nhận (ảnh: weibo)

Lo ngại việc Tổng cục “sờ gáy” nên Trần Tình Lệnh cũng cải biên tác phẩm thành tình huynh đệ, và tình thân gia đình, tình bạn cũng được tập trung khai thác, lấy đi nhiều sự đồng cảm từ phía người xem. Bộ phim như sự hòa hợp của hai đàn anh trước là Thượng ẨnTrấn Hồn, Trần Tình Lệnh không chỉ sở hữu dàn diễn viên trẻ đẹp, diễn xuất được đảm bảo, mà vấn đề hậu kì cũng được đầu tư, nhiều phân cảnh kỹ xảo được xây dựng tốt và rất nịnh mắt người xem.

Phim đã đi được nửa chặng đường và ngày càng thu được nhiều ấn tượng tốt từ khán giả. Nếu bộ phim giữ vững phong độ cho đén tập cuối thì không ngạc nhiên khi đây sẽ là cái tên ấn tượng top đầu trong số những phim lên sóng hè 2019.

(ảnh: weibo)
(ảnh: weibo)

Trên đây là ba bộ phim đam mỹ chuyển thể nổi bật nhất của màn ảnh Hoa ngữ vài năm trở lại đây. Mặc dù bị cải biên ít nhiều so với nguyên tác, bị thay đổi tình cảm nam – nam thành tình anh em tình huynh đệ, nhưng nếu nhìn nhận từ góc độ khách quan thì những phim trên vẫn xứng đáng có được chỗ trong danh sách xem của nhiều khán giả. Nếu bạn muốn đổi gió khi đã xem quá nhiều phim tình cảm hường phấn nam tổng tài nữ ngốc nghếch thì hãy thử xem nhé, biết đâu lại “lọt hố” một trong ba bộ phim trên.

[Tổng Hợp] 6 phim truyền hình học đường Trung Quốc nên xem một lần trong đời

[Tổng Hợp] 6 phim truyền hình học đường Trung Quốc nên xem một lần trong đời

Hãy cùng Moveek điểm lại 6 bộ phim truyền hình Trung Quốc về đề tài học đường đang được đông đảo khán giả yêu thích nhé.

[Tổng Hợp] 10 phim Nhật đáng xem trên Netflix

[Tổng Hợp] 10 phim Nhật đáng xem trên Netflix

Hãy cùng Moveek điểm qua 10 bộ phim Nhật nổi bật sẽ làm bạn thay đổi quan điểm về nền Điện ảnh xứ sở hoa anh đào nhé.