Ba điểm quan trọng bạn cần biết về những kẻ phản diện trong Aquaman

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Để người xem hiểu rõ hơn về những nhân vật phản diện trong phim, dưới đây là những chi tiết đáng chú ý về họ mà bạn cần biết.

Năm sau, người hâm mộ dòng phim siêu anh hùng sẽ đón nhận bộ phim riêng của Aquaman, thuộc DCEU. Tham gia vào phim sẽ gồm các gương mặt khá nổi tiếng như Patrick Wilson, Yahya Abdul-Mateen II và ngôi sao hành động Dolph Lundgren.

Để người xem hiểu rõ hơn về những nhân vật phản diện trong phim, dưới đây là những chi tiết đáng chú ý về họ mà bạn cần biết.

1. Orm - The Ocean Master

Gã này chắc như "đinh đóng cột" là phản diện chính của phim

Vâng, nhà sản xuất không thể thuê một diễn viên cực nổi tiếng trong thời điểm hiện tại là Patrick Wilson chỉ để anh ấy trở thành kẻ phản diện đứng thứ hai hoặc ba trong phim. Quan trọng hơn, Aquaman có mối quan hệ anh em khá phức tạp với Ocean Master, hãy nghĩ đến Thor và Loki bên Marvel, những cuộc chiến tranh giành ngôi báu. May mắn hơn, nếu Aquaman có phần phim tiếp theo thì người xem nên hy vọng rằng Ocean Master sẽ không sớm bị giết, để sau này chúng ta có thể thấy sự phát triển về mối quan hệ giữa hai nhân vật này.

Tên thật của Ocean Master chỉ đơn giản là Orm

Trong phiên bản truyện tranh New 52, Orm là anh em cùng mẹ khác cha với Arthur Curry, mẹ của hai anh em là nữ hoàng Atlanna. Với phiên bản điện ảnh này, chúng ta vẫn chưa chắc chắn nguồn gốc của Aquaman sẽ được dựa theo tập truyện nào, nhưng trong danh sách diễn viên tham gia, ta có thể thấy nam diễn viên Temuera Morrison sẽ vào vai Thomas Curry, có nghĩa Arthur sẽ lớn lên dưới sự giám hộ của cha mình, trên đất liền. 

Mặc khác, trong một bài đăng mới đây của nam diễn viên Jason Momoa trên Instagram, anh đã gọi Patrick Wilson bằng cái tên "King Orm", như vậy có nghĩa là trong phim Orm đã trở thành vua của Atlantis. Thế nên, thay vì ban đầu Orm sẽ chiếm đoạt ngai vàng của Atlantis thì trong phim, Aquaman và đồng đội phải ra sức lật đổ chế độ cai trị độc tài của vị vua này, y như tập truyện tranh Throne of Atlantis.

Như bộ truyện New 52, Orm có quyền năng như những cư dân khác của Atlantean, sống được dưới đại dương và cường hóa sức mạnh. Cùng với những khả năng tự nhiên này, hắn ta có một cây đinh ba có thể bắn ra những chùm tia sáng phép thuật, chiếc mũ giáp của hắn có khả năng điều khiển được dòng nước. May mắn thay, Aquaman cũng có một vũ khí đinh ba tương tự như Orm để khi cả hai đối đầu với nhau, nó không phải là một trận chiến không công bằng. Về điểm yếu, Orm không thể sống trên đất liền quá lâu, khi phải sống xa môi trường nước qua lâu hắn ta sẽ bị mất quyền năng.

2. Black Manta

Đây là một trong những kẻ thù khét tiếng nhất của Aquman

Xuất hiện lần đầu tiên trong Aquaman #35 năm 1967, Black Manta là một chủng tộc khác với Aquaman và Orm, hắn là đại diện cho những "điều tệ hại" mà nhân loại đã làm cho đại dương. Thậm chí, hắn ta còn là người chịu trách nhiệm cho những mất mát lớn dành cho Aquaman, trong đó có cả việc giết chết con trai của Aquaman. 

Danh tính thật sự của hắn ta vẫn là bí ẩn!

Trong truyện tranh và hoạt hình của DC, danh tính của Black Manta thay đổi theo từng cốt truyện. Trong một phiên bản, David / Black Manta bị bắt giữ, ép buộc làm việc trên một con tàu, hắn ta căm thù Aquman vì đã không giải cứu mình. Trong một phiên bản khác, David là một thanh thiếu niên tự kỷ chỉ cảm thấy thoải mái trong nước lạnh và sau đó hắn ta bị bắt giam trong Arkham Asylum. Trong New 52, ​​sự căm thù của Black Manta đối với Aquaman xuất phát từ một cuộc gặp giữa Black Manta cùng cha hắn, sau đó cả hai đã tấn công cha của Aquaman, Thomas Curry. Để trả thù cho cha mình, Aquaman đã tấn công Black Manta và cha hắn, kết quả cha của Black Manta bị giết. Black Manta cũng là cha của Jackson Hyde / Kaldur'ahm, Aqualad đời thứ thứ hai, lần đầu tiên xuất hiện trong Young Justice. 

Quyền hạn của hắn ta đến từ bộ áo giáp

Bộ giáp của Black Manta không chỉ cho phép hắn ta thở được dưới nước, mà còn cung cấp vũ khí chiến đấu, bao gồm cả ngư lôi nhỏ và chùm năng lượng từ mũ giáp. Thế nhưng, ngay cả khi không có áo giáp, hắn ta cũng là một chiến binh có kỹ năng điêu luyện và thông minh. Điểm yếu của Black Manta như bao người thường khác, đó là không thể sống được dưới nước.

3. King Nereus

King Neareus có thể không phải là kẻ phản diện chính thức trong phim!

Vai diễn này trong phim sẽ do nam diễn viên Dolph Lundgren đảm nhận, hắn ta là người luôn có ham muốn chiếm đoạt Mera – vợ của Aquaman, đồng thời tiêu diệt người hùng của chúng ta. Nhưng trong một cuộc trò chuyện gần đây, đạo diễn James Wan đã nói rằng King Nereus không thật sự là kẻ phản diện, có thể sau này Aquaman sẽ cùng liên minh với hắn ta để chống lại Orm và Black Manta.

Không có danh tính nào khác về nhân vật này

Với cái tên "King Neareus" đi kèm, nhân vật này đã quá tự hào về gốc gác hoàng gia của hắn. Neareus là người cai trị Xebel, một xã hội dưới đại dương gồm những thành phần tội phạm và bị đuổi khỏi Atlantean. Nhiều năm trước, chính Neareus đã gửi Mera vào thành phố Atlantean để tìm hiểu, giết Aquaman, sau cùng Mera và Aquaman đã phải lòng nhau. Sau khi trở về Xebel, Neareus vẫn nghĩ Mera đã hoàn thành nhiệm vụ, sẵn sàng để cho Mera trở thành hoàng hậu của Xebel. 

Quyền năng của Neareus cũng như bao cư dân ở dưới đại dương

Thở được dưới nước là chuyện hiển nhiên, thêm vào đó, hắn ta còn có thể kiểm soát dòng nước bằng tâm trí. Đây cũng là một chiến binh đáng gờm.

Aquaman sẽ ra mắt người xem vào ngày 21.12.2018.

Nguồn: CinemaBlend