Đạo diễn Rajkumar Hirani của 3 Chàng Ngốc bị cáo buộc quấy rối tình dục

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Rajkumar Hirani – một trong những nhà làm phim thành công nhất của Ấn Độ và là đạo diễn của phim 3 Idiots (3 Chàng Ngốc), vừa bị cáo buộc tội quấy rối tình dục.

Rajkumar Hirani – một trong những nhà làm phim thành công nhất của Ấn Độ, vừa bị cáo buộc tội quấy rối tình dục. Người cáo buộc Hirani là nữ trợ lý đạo diễn làm việc cùng ông trong bộ phim bom tấn Sanju vào năm 2018. Phim được ra mắt vào tháng 06/2018 và doanh thu đạt $83 triệu trên toàn cầu. Bên cạnh đó, tác phẩm này còn được đề cử 6 giải thưởng tại Asian Film Awards, bao gồm giải Đạo diễn xuất sắc nhất dành cho Hirani.

Đạo diễn Rajkumar Hirani (Ảnh: Variety)
Đạo diễn Rajkumar Hirani (Ảnh: Variety)

Hirani đã phủ nhận mọi cáo buộc. Sau khi nói chuyện với luật sư, ông đã đưa ra tuyên bố chính thức vào hôm chủ nhật:

“Tôi hoàn toàn sững sờ khi bị cáo buộc tội này vào 2 tháng trước. Vấn đề này cần được giải quyết với hội đồng hoặc cơ quan pháp luật nào đó, thay vào đó người cáo buộc tôi lại sử dụng truyền thông để đưa tin. Tôi muốn khẳng định một cách mạnh mẽ rằng câu chuyện mà người đó kể hoàn toàn sai sự thật, giả dối và cố tình bôi nhọ danh tiếng của tôi.”

Trước đó, hãng Rajkumar Hirani Films cùng với Fox Star Studios India và Vinod Chopra Productions được ghi nhận là nhà sản xuất của bộ phim Ek Ladki Ko Dekha Toh Aisa Laga, do Shelly Chopra Dhar đạo diễn, sẽ ra mắt vào ngày 01/02. Nhưng sau đó Rajkumar Hirani Films đã bị loại khỏi phần credit ở mọi sản phẩm truyền thông liên quan đến bộ phim.

Hirani bắt đầu làm đạo diễn vào năm 2003 với bộ phim Munnabhai M.B.B.S. Sau đó ông thực hiện thêm nhiều bộ phim nổi tiếng khác như Lage Raho Munnabhai, 3 Idiots (3 Chàng Ngốc)PK. Tất cả đều trở thành bom tấn ở phòng vé Ấn Độ và danh tiếng của ông cũng ngày càng được nhiều người biết đến.

Việc Hirani bị cáo buộc là nằm trong phong trào #MeToo nổ ra ở Ấn Độ vào năm 2018. Phát súng mở đầu là của nữ diễn viên Tanushree Dutta với những cáo buộc dành cho nam diễn viên Nana Patekar. Những tên tuổi nổi tiếng khác cũng trở thành đối tượng của các cáo buộc quấy rối tình dục là Subhash Ghai, Vairamuthu, Dileep, Anu Malik, Arjun Sarja, Vikas Bahl, Alok Nath và Rajat Kapoor. Cho đến hiện tại, Hirani là cái tên tiếp theo nằm trong danh sách này. Các vụ cáo buộc khác đều được giải quyết bằng tiền bạc để sự việc được lắng xuống.

Nguồn: Variety