4 Lý do Shazam! sẽ là niềm ngạc nhiên của DC đầu năm 2023

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Ivy_Trat ·

DCEU đang trải qua những ngày tháng địa ngục, nhưng điều đó không có nghĩa là Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần (Shazam! Fury of the Gods) không có hy vọng.

Giữa lúc Vũ trụ điện ảnh mở rộng DC (DCEU) bị xoá sổ dần, những dự án lên kế hoạch từ trước đang dần dần bị lượt bỏ giữa cuộc sáp nhập WB và Discovery, Shazam! Fury of the Gods (Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần) là một trong hai cái tên còn lại của DCEU chắc chắn sẽ chiếu rạp.

Còn Aquaman and the Lost Kingdom sẽ ra mắt khán giả vào tháng 12.2023. Song, người ta có cái nhìn tích cực hơn về bộ phim này. Như phần một đã khiến nhiều người ngạc nhiên theo hướng tích cực, Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần có thể sẽ lặp lại điều tương tự.

Lịch chiếu Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần và mua vé Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần tại Moveek

4. Shazam! Fury of the Gods không có gì phức tạp

Marca
Marca

Một trong những lời bình về các bộ phim DC là chúng kể câu chuyện quá phức tạp, chủ đề cài cắm cao siêu và ít khả năng kết nối với người xem. Những lời nhận xét ấy đã không xuất hiện khi Shazam! ra mắt. Với thành công $336 triệu so với ngân sách $102 triệu, đứng giữa bộ phim khiến fan tranh cãi dữ dội, đây được coi là một dự án DC thành công.

Nên sẽ không ngạc nhiên khi Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần tiếp bước người tiền nhiệm trong việc vẽ nên một cốt truyện tươi tắn và giàu sức liên tưởng hơn.

Nếu được làm đúng cách, Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần cũng sẽ là một thành công hiếm hoi nữa cho nhà DC, nhất là trong lúc DCEU đang bị tái cấu trúc triệt để. Bộ phim có thể là tiếng vọng về một vũ trụ đã có thể phát triển hơn, vừa đánh dấu một kỷ nguyên mới cho DC.

Youtube
Youtube

Khi Zachary Levi lần đầu tiên được mời đóng vai Shazam, đã có những nghi ngờ về việc liệu anh ấy có thể hóa thân thành người hùng trên màn ảnh rộng hay không. Sau phần phim đầu tiên, mọi nghi ngờ đã biến mất khi nam diễn viên khiến khán giả tin rằng anh ấy là một đứa trẻ bên trong cơ thể của một người đàn ông trưởng thành.

Với câu chuyện nguồn gốc giờ đây đã rõ ràng, chúng ta sẽ thấy Levi ở trạng thái tốt nhất khi anh ấy đóng vai cậu bé đáng yêu đang chập chững bước vào sự nghiệp siêu anh hùng trong Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần.

Như đã thấy trong phần phim đầu tiên, Levi đã có thể hiện xuất sắc khi nam diễn viên thực sự thích thú với nhân vật của mình. Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần có tông màu tổng thể nhẹ nhàng hơn những gì DC thường làm. Điều này sẽ thúc đẩy Levi thể hiện trong trạng thái tốt nhất.

2. Helen Miren và Lucy Liu trong tuyến phản diện

Hypebeast
Hypebeast

Phản diện là thế mạnh của DC lẫn DCEU khi vũ trụ này chỉ mới khai sinh (Zod, Joker, Steppenwolf Snydercut, Orm…), nhưng đến nay, đã có một sự thiếu hụt đáng kể về những kẻ phản diện chất lượng đối đầu với những anh hùng của chúng ta. Thật đáng tiếc là Sivana của Shazam! thuộc danh sách này.

Vấn đề là, Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần sẽ không thay đổi điều đó chút nào. Tuy nhiên, những phản diện mới mà phim hứa hẹn vẫn đáng cân nhắc. Người hâm mộ DC sẽ chứng kiến những nữ thần quyền năng cổ xưa đe đoạ đám trẻ Shazam trong lốp của 2 nữ diễn viên kỳ cựu Helen Mirren và Lucy Liu.

Không như những anh hùng trong đây, tuyến phản diện hoàn toàn không dựa trên bất kỳ nhân vật nào trong nguyên tác truyện tranh. Thay vào đó, Helen và Liu sẽ vào vai các nữ thần cổ xưa được sáng tạo cho bộ phim là Hespera và Kalypso, những hình mẫu lấy cảm hứng từ những người con gái của thần Atlas (Thần thoại Hy Lạp). Mục tiêu của họ đối với đám trẻ Shazam đến nay vẫn chưa được tiết lộ rõ.

Có đến hai diễn viên kỳ cựu tham gia là một tín hiệu tích cực cho Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần. Sự lôi cuốn đầy kinh nghiệm và năng lượng trong lối diễn của Miren và Liu là một phần cải tiến vượt ngoài tầm mong đợi của khán giả đối với cuộc phiêu lưu tiếp theo của Shazam.

1. Không có áp lực phải tiếp tục có phần sau và phần sau nữa

Lịch chiếu Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần và mua vé Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần tại Moveek

Batman News
Batman News

Các bộ phim của DC đã không ngừng bị soi mói và so sánh, đặc biệt là khi Marvel Studios kiếm được vài tỷ “Biden” tại phòng vé với các dự án của họ. Thất bại của Justice League (2017) đối với DC vẫn đang ám ảnh những bộ phim tiếp theo của DC đến tận hôm nay. Thêm vào đó, tầm nhìn mới của James Gunn đồng nghĩa với DCEU một lần nữa trải qua giai đoạn làm mới, quay phim, sản xuất ác mộng không kém những năm đầu tiên thai nghén của nó.

Với lý do này và tất cả những lý do này, Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần có thể khiến mọi người ngạc nhiên và trở thành tác phẩm ăn khách đầu tiên của DC cho năm 2023. Người hâm mộ sẽ không phải đợi lâu như vậy vì phim sẽ ra mắt vào tháng 3, tròn một tháng sau khi Ant-Man and the Wasp: Quantumania được chiếu tại các rạp ở khắp mọi nơi.

Shazam! Cơn Thịnh Nộ Của Các Vị Thần khởi chiếu toàn quốc vào 17.03.2023.

DCU - James Gunn úp mở số phận của Gal Gadot và Ezra Miller trong vũ trụ mới

DCU - James Gunn úp mở số phận của Gal Gadot và Ezra Miller trong vũ trụ mới

Trên mạng xã hội, James Gunn tiết lộ liệu DCU có giữ lại những diễn viên cùng nhân vật DCEU của họ hay không. Xem lịch chiếu và mua vé xem phim dễ dàng tại Moveek.

DCU - Liệu James Gunn có đang học hỏi Disney tái cấu trúc vũ trụ điện ảnh DC?

DCU - Liệu James Gunn có đang học hỏi Disney tái cấu trúc vũ trụ điện ảnh DC?

DCU sẽ được thực hiện theo cách Disney áp dụng cho Star Wars của họ? Nếu thật, đó cũng không phải là điều tồi tệ. Xem lịch chiếu phim và mua vé xem phim tại Moveek.

Nguồn: Clutchpoint