5 bộ phim cổ trang Hàn Quốc bạn phải hối hận vì đã bỏ qua

Tin điện ảnh · phuongtrinhfromsaigon ·

Đã quá quen thuộc với các hành động và khung cảnh lặp đi lặp lại trong các bộ phim những năm gần đây và muốn thử một thể loại phim mới, không giống với các phim bạn đã từng coi, thì cổ trang là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Đã quá quen thuộc với các hành động và khung cảnh lặp đi lặp lại trong các bộ phim những năm gần đây và muốn thử một thể loại phim mới, không giống với các phim bạn đã từng coi, thì cổ trang là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Sau đây là những phim cổ trang ngắn (khoảng 30 tập), nhưng rất lôi cuốn và được rất nhiều khán giả yêu mến. Không cần chiến trường hoành tráng, những cuộc đấu tranh giành quyền lực sẽ đưa bạn đến với những câu chuyện được khai thác một cách thông minh và đầy tinh tế.

1. The Moon Embracing The Sun - Mặt Trăng Ôm Mặt Trời (2012)

Mặt Trăng Ôm Mặt Trời là phim truyền hình giả sử gồm 20 tập được đài MBC sản xuất vào năm 2012. Bộ phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Jeong Eun Gwol, cũng chính là người viết kịch bản cho bộ phim Sungkyunkwan Scandal phát trên đài KBS.

Đây là câu chuyện tình giữa Lee Hwon (Kim Soo Hyun) - một vị vua tưởng tượng của nước Triều Tiên, và nàng Wol (Nguyệt) (Han Ga In) - một nữ pháp sư xinh đẹp. Tuy là vua nhưng không phải lúc nào Lee Hwon cũng có được thứ mà mình thật sự mong muốn, và đó là khởi nguồn cho câu chuyện hồi hộp về cuộc đấu tranh cho tình yêu giữa Lee Hwon và nàng Wol. Ngoài ra, cuộc đấu tranh giữa các thế lực là một điểm nhấn khác cho bộ phim.

Bộ phim đã đưa tên tuổi của Kim Soo Hyun trở thành một trong những diễn viên hàng đầu Hàn Quốc. Sau 4 năm, vẫn chưa có phim nào vượt qua được rating của Mặt Trăng Ôm Mặt Trời.

Ratings cao nhất: 42.2%

2. Sungkyunkwan Scandal - Chuyện Tình ở Sungkyunkwan (2010)

Là một bộ phim cổ trang, hài và lãng mạn được trình chiếu trên kênh KBS2. Kịch bản của phim được phỏng theo cuốn tiểu thuyết ăn khách "Cuộc đời của các nho sinh Sungkyunkwan" xuất bản năm 2009 của nhà văn Jung Eun Gweol. Trong một cuộc thăm dò của cổng thông tin trang web DC Inside, Sungkyunkwan Scandal đã dẫn đầu ở vị trí số một với 25,9% phiếu chọn ở mục bộ phim được khán giả mong chờ phần tiếp theo.

Phim nói về Kim Yoon Hee (Park Min Young) cải trang thành em trai là Kim Yoon Sik để kiếm tiền nuôi sống gia đình. Cô đã làm qua rất nhiều công việc, chủ yếu là tại hiệu sách Sechaekbang. Kết quả là cô vô tình được vào học tại Sungkyunkwan nơi chỉ dành cho các nam sinh. Từ đây bao nhiêu rắc rối đã xảy ra, và chuyện tình giữa cô và Lee Sun Jun (Park Yoo Chun) bắt đầu. Phim còn có sự tham gia của Song Joong Ki và Yoo Ah In.

4 người từng được ví von như “F4 thời cổ trang” với nhiều câu chuyện dở khóc dở cười, những tình huống hài hước cộng thêm những khoảnh khắc lãng mạn góp phần khiến bộ phim thêm thu hút hơn.

Ratings cao nhất: 14.3%

3. The Princess’s Man - Nam Nhân Của Công Chúa (2011)

Bộ phim gồm 24 tập với sự tham gia của Park Si Hoo, Moon Chae Won, sau bộ phim cặp đôi được ví như “Romeo và Juliet” của Hàn Quốc. Bộ phim kể về hai nhân vật xuất thân từ hai gia đình khác nhau và có mối thù rất sâu đậm. Lee Se Ryung (Moon Chae Won) trong một lần vô tình giả làm công chúa thì gặp gỡ và quen biết với Kim Seung Yoo (Park Si Hoo). Cứ ngỡ Lee Se Ryung chính là công chúa, không biết nàng lại là con gái của kẻ đã giết cha mình, Kim Seung Yoo đem lòng yêu mến. Câu chuyện kéo theo biết bao bi kịch xảy ra sau đó. Tâm lý nhân vật được diễn tả một cách xuất sắc bởi các diễn viên, khiến người xem cảm thấy cảm động và thương cho số phận bi kịch các nhân vật. Sau bao cuộc đấu tranh để bảo vệ người mình yêu, Lee Se Ryung và Kim Seung Yoo đã từ bỏ cuộc sống quý tộc, trở về một ngôi nhà đơn sơ và sống cuộc sống gia đình giản dị của mình tại đó.

Ratings cao nhất: 24,9%

4. Jang Ok Jung – Living by Love (2013)

Với sự tham gia cả hai diễn viên hàng đầu Hàn Quốc, Kim Tae Hee và Yoo Ah In cùng sự đầu tư hoàng tráng, bộ phim được hy vọng sẽ tạo được sự khác biệt so với các bộ phim trước cùng nói về Trương Hy tần.

Không làm người hâm mộ thất vọng, bộ phim kể về Jang Ok Jung là một mỹ nữ, biểu tượng của sắc đẹp Joseon thời đó. Vì được hoàng thượng sủng ái, và là một người đàn bà ham muốn quyền lực, từ một người xuất thân bần hàn, bà được hoàng thượng sắc phong là Vương Phi. Mặc dù thực tế lịch sử, bà là một con người nham hiểm và độc ác nhưng khán giả chỉ thấy một tình yêu thật đẹp giữa Jang Ok Jung và vị vua Sukjong (Yoo Ah In) cùng với các cuộc chiến, các thế lực sẵn sàng chia cách họ bằng mọi giá. Tuy nhiên, ở cuối phim Jang Ok Jung đã uống thuốc độc và chết trong vòng tay của vua Sukjong để lại bao tiếc thương trong lòng người xem.

Ratings cao nhất: 11,4%

5. Scholar Who Walks The Night  - Thư Sinh Bóng Đêm (2015)

Là một bộ phim truyền hình dựa trên manhwa cùng tên của tác giả Jo Joo Hee và do Han Seung Hee vẽ minh họa. Với sự tham gia của Lee Joon Ki, Shim Chang Min (DBSK), Lee Soo Hyuk, Lee Yu Bi và Kim So Eun, các diễn viên trẻ đầy triển vọng của nền điện ảnh Hàn Quốc. Đây là câu chuyện về một cô gái trẻ Jo Yang Sun (Lee Yu Bi) đến từ một gia đình tầng lớp thượng lưu bị suy bại, cô gái cải trang giống như một chàng trai bán sách để nuôi gia đình của mình. Trong một lần bán sách, cô gặp một chàng học giả ma cà rồng Kim Sung Yeol (Lee Joon Ki) và đem lòng mến mộ. Từ đó, mọi người bắt đầu hành trình đi tìm kiếm quyển nhật ký thất lạc của hoàng tử Jeonghyeon trong đó có cách làm thế nào để giết được ma cà rồng.

Ratings cao nhất: 8.5%

Nguồn: Phương Trinh