5 bộ phim hay nhất của "mợ ngố" Song Ji Hyo bạn nên xem đi xem lại nhiều lần

TV Series · Tin điện ảnh · Candice183 ·

Bên cạnh tính cách đáng yêu, chịu chơi, không quản khó khăn khi tham gia Running Man thì Ji Ngố còn được các fan nhớ đến như một nghệ sĩ đa tài, là một người mẫu và diễn viên nổi tiếng.

Song Ji Hyo được biết đến nhiều nhất qua vai trò nữ nghệ sĩ tham gia chương trình truyền hình thực tế Running Man, cô cũng là thành viên nữ chính thức duy nhất và được các fan yêu mến, ghép đôi với thành viên Gary tạo nên Monday Couple. Bên cạnh tính cách đáng yêu, chịu chơi, không quản khó khăn khi tham gia Running Man thì Ji Ngố còn được các fan nhớ đến như một nghệ sĩ đa tài, là một người mẫu và diễn viên nổi tiếng. Cũng như tính cách chịu thương chịu khó của mình, mợ ngố đều dám thử sức ở những kiểu vai diễn khác nhau, dù cho vai diễn nào cô cũng cố gắng hoàn thành một cách tốt nhất.

1. Hoàng Cung (Goong/ Princess Hours) 2006

Một trong những bộ phim truyền hình đình đám của Hàn Quốc, Hoàng Cung được chuyển thể từ manhwa nổi tiếng cùng tên của tác giả Park So Hee. Bộ phim xoay quanh một nữ sinh trung học bình thường tên Chae Kyung (Yoon Eun Hye), có điều kiện gia đình gặp khá nhiều vấn đề khó khăn. Bỗng một ngày cuộc đời của cô trở nên đảo lộn khi người của hoàng gia đến nhà và thông báo về hôn ước của giữa cô và thái tử Lee Shin (Joo Ji Hoon). Dù cả hai đều không hài lòng cuộc hôn nhân được dàn xếp này nhưng cuối cùng vẫn phải đồng ý. Và rồi những vấn đề rắc rối nảy sinh khi trong lòng thái tử vẫn còn hình bóng của cô bạn gái cũ Min Hyo Rin (Song Ji Hyo), còn anh họ của Shin - Lee Yool (Kim Jeong Hoon) lại đem lòng yêu mến thái tử phi…

Dù không được đóng vai chính mà còn phải vào vai nữ phụ phản diện nhưng diễn xuất của Song Ji Hyo vẫn được đánh giá rất cao. Thậm chí, các fan quá khích của cặp đôi chính còn buông không ít lời bình luận ác ý và nhục mạ cô vì vai Min Hyo Rin. Dù thế, giới phê bình vẫn đánh giá cao nhân vật của mợ ngố vì tính cách thâm nho và thần thái sang chảnh nổi bật so với các nữ sinh cùng lứa (vậy nên ban đầu thái tử mới say như điếu đổ). Tuy đây không phải vai diễn đầu tiên nhưng đây chính là bước đệm đầu vô cùng quan trọng trong sự nghiệp của mợ ngố.

2. Jumong (Truyền thuyết Jumong) 2006

Là một trong những tác phẩm cổ trang truyền hình của xử sở kim chi được đánh giá rất cao. Bộ phim là giai thoại truyền kì về hoàng tử Jumong (Song Il Gook) vào triều đại Goguryeo (tên gọi của Cao Ly – Hàn Quốc cổ xưa). Jumong là người có trí tuệ, bản lãnh, tài thao lược hơn người, ông có công vô cùng lớn trong xây dựng triều đại trở nên hùng mạnh và được nhân dân vô cùng yêu mến. Bên cạnh khắc hoạ sắc nét nhân vật chính Jumong thì bộ phim còn hấp dẫn bởi nội dung hấp dẫn đầy tính nhân văn xen lẫn các yếu tố chính trị. Đây là bộ phim truyền hình ăn khách và đạt rating cao nhất tại Hàn Quốc vào năm 2006.

Lần này Ji ngố vẫn chỉ vào vai phụ nhưng lại không bị khán giả hờn ghét như trước. Nhân vật của cô là Ye So Ya, người vợ đầu tiên của Jumong, hoàng hậu hiền lành nhưng bạc mệnh, mất sớm nên So Ya nhận được nhiều thiện cảm từ khán giả xem phim. Với tạo hình đoan trang, dịu dàng với những trang phục cô trang đậm chất truyền thống, Song Ji Hyo đã khiến khán giả ấn tượng bởi diễn xuất ấn tượng, nữ tính và đầy cảm xúc.

3. A Frozen Flower (Song Hoa Điếm) 2008

Đây là tác phẩm mà Song Ji Hyo diễn xuất hay nhất, hi sinh nhất và cũng khiến cô nhận lại nhiều chỉ trích, tai tiếng nhất. Song Hoa Điếm là bộ phim điện ảnh có nội dung đột phá và nhạy cảm về vấn đề giới tính và tình dục nên chẳng lạ khi phim bị dán nhãn 19+. Đây là câu chuyện nghiệt ngã về tình yêu tam giác của một đức vua thời Cao Ly (Ju Jin Mo) phải lập nàng công chúa của triều Nguyên (Song Ji Hyo) làm hậu vì lý do chính trị. Nhưng vấn đề chính ở đây là đức vua chỉ có thể yêu đàn ông và người tình của ngài là Hong Lim (Jo In Sung) – tướng quân và cũng là chỉ huy đội thị vệ thân cận của vua. Bởi vì lý do nhạy cảm như vậy mà đức vua vẫn chưa có người nối ngôi, dưới sức ép của quần thần và nước ban giao và sợ chuyện nam sắc (cách gọi đồng tính nam ngày xưa) bị bại lộ, ngài đã nảy ra một ý tưởng hết sức điên rồ và gây nên thảm kịch khủng khiếp về sau. Đức vua ép Hong Lim phải quan hệ xác thịt với hoàng hậu để khiến nàng mang long thai nhằm che mắt thiên hạ nhưng đâu ngờ rằng có một ngày người tình của ngài lại đem lòng yêu vợ của ngài và mối tình vụng trộm vẫn tiếp diễn đến khi đức vua phát hiện ra và trừng phạt cả hai người…

Bên cạnh vô số những cảnh xác thịt nặng đô thì Song Hoa Điếm vẫn là tác phẩm được giới chuyên bình đánh giá về nội dung đầy chiều sâu, chú trọng khai thác các khía cạnh về ham muốn của con người, tâm lý của người đồng tính và song tính. Đặc biệt sự hi sinh vì nghệ thuật và diễn xuất đã tiến bộ một cách vượt bậc của mợ ngố cũng được đề cao. Nhưng miệng đời vẫn là miệng đời, công chúng đã chĩa mũi giáo vào cô và công kích không thương tiếc. Vì không chịu nổi dư luận nên cô phải sang nước ngoài du học một thời gia khá dài. Có thể nói thành công đến với Song Ji Hyo không hề dễ dàng.

4. Emergency Couple (Oan Gia Phòng Cấp Cứu) 2014

Đây là bộ phim kể về cặp vợ chồng oan gia, vô tình tái ngộ sau nhiều năm ly dị tại một bệnh viện mà họ làm việc chung. Người chồng là Oh Chang Min (Choi Jin Hyuk), xuất thân từ một gia đình giàu có, có truyền thống làm bác sĩ nên khi anh quyết định lấy Oh Jin Hee (Song Ji Hyo) một cô gái có gia cảnh bình thường, gia đình anh đã kịch liệt phản đối và dù hai người có kết hôn thì vẫn có cuộc sống không hạnh phúc, thường xảy ra mâu thuẫn gay gắt. Sau khi chấp nhận ly hôn, mỗi người đều có cuộc sống riêng nên khi phải công tác chung một đơn vị cấp cứu cả hai đã xảy ra rất nhiều mâu thuẫn. Tuy nhiên, càng gần gũi thì tình cảm ngày xưa trong họ lại trở về.

Bên cạnh nội dung hài hước được đánh giá cao về mối quan hệ tình cảm tuổi trung niên, những vấn đề khó khăn trong hôn nhân và chuyện về y học thì diễn xuất của mợ ngố cũng được đánh giá cao. Những biểu cảm ngố tàu tự nhiên của cô đã làm khán giả phải bật cười. Bộ phim đã góp phần chứng tỏ diễn xuất linh hoạt cảu Song Ji Hyo trước công chúng.

5. Khi Đàn Ông Muốn (What a Man Wants/ Wind Wind Wind) 2018

Bộ phim mới nhất mà Ji ngố tham gia là Khi Đàn Ông Muốn, bộ phim mang chủ đề thu hút là ngoại tình. Đây là câu chuyện xoay quanh vợ chồng Bong Soo (Shin Ha Kyun) và Mi Young (Song Ji Hyo) đang rơi vào thời kì nhàm chán và khủng hoảng mà còn gặp ông anh vợ Seok Geun (Lee Sung Min) hay bày mấy trò lôi kéo em rể qua mắt vợ. Rồi bỗng một ngày, một cô gái xinh đẹp tên Je Ni (Lee El) xuất hiện khiến cuộc sống hôn nhân cuả họ gặp nhiều chuyện dở khóc dở cười.

Với thông tin được tiết lộ ban đầu, khán giả rất tò mò rằng mợ ngố sẽ vào vai một người vợ như thế nào mà lại người chồng phải nghe theo răm rắp như vậy, chưa kể đây còn là một người phụ nữ thích sống ảo. Với những tình tiết trailer thể hiện, Khi Đàn Ông Muốn hứa hẹn sẽ là một bộ phim vui vẻ, hài hước đầy tính giải trí. Hơn thế hiện trên trang IMDB, bộ phim được đánh giá hơn 8.0 thể hiện chất lượng của bộ phim hơn hẳn những gì chúng ta mong đợi. Khi Đàn Ông Muốn sẽ khởi chiếu vào 18/05/2018.