Cười vỡ bụng với 5 bộ phim về thám tử lầy lội

Tin điện ảnh · Chou186 ·

Bên cạnh nội dung gây cấn, hồi hộp, thót tim kèm theo những pha hành động được đầu tư hoành tráng, thì những phim đề tài này còn chứa nhiều tình tiết hài hước khiến khán giả cười vỡ bụng.

Từ trước đến nay, đề tài thám tử luôn nằm trong những sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu của giới đạo diễn, các nhà sản xuất và số lượng khán giả theo dõi và ủng hộ cho thể loại phim này ngày càng nhiều. Bên cạnh nội dung gây cấn, hồi hộp, thót tim kèm theo những pha hành động được đầu tư hoành tráng, thì những phim đề tài này còn chứa nhiều tình tiết hài hước khiến khán giả cười vỡ bụng. Hôm nay Moveek sẽ giới thiệu đến các bạn 5 bộ phim thám tử với nhiều tình huống dở khóc dở cười mà các mọt phim không nên bỏ lỡ.

1. Quán Ăn Lưu Động (Wheels On Meals) – 1984

Được đánh giá khá cao khi vừa mới ra mắt công chiếu, Quán Ăn Lưu Động chính là một trong những bộ phim ăn khách nhất của đạo diễn Hồng Kim Bảo vào những năm 1980. Nếu trước đó, Hồng Kim Bảo luôn được biết đến với lối diễn xuất tự nhiên thì khi bộ phim Quán Ăn Lưu Động ra mắt, ông ngày càng được khán giả công nhận là đạo diễn tài ba của nền điện ảnh Hồng Kông.

Hình ảnh bộ ba Hồng Kim Bảo - Thành Long - Nguyên Bưu trong phim
Hình ảnh bộ ba Hồng Kim Bảo - Thành Long - Nguyên Bưu trong phim

Tiếp nối sự thành công ông nhận được từ hai tác phẩm đầu tay, năm 1984, Hồng Kim Bảo tiếp tục theo đuổi và phát triển con đường chỉ đạo diễn xuất ở bộ phim Quán Ăn Lưu Động. Bộ phim kể về những câu chuyện dở khóc dở cười trong chuyến hành trình cùng chiếc xe bán thức ăn nhanh của hai anh em họ Thomas (Thành Long) và David (Nguyên Bưu). Một ngày nọ, cả hai vô tình bị hớp hồn bởi cô nàng Sylvia, một người chiêu trò và chuyên lừa trộm cắp tiền người khác. Sau đó, khi bắt đầu phi vụ tìm kiếm manh mối về cô gái này, họ vô tình đụng phải Moby (Hồng Kim Bảo), một thám tử nghiệp dư cũng đang trong quá trình điều tra và theo dõi về Sylvia. Thế là cả ba cùng hợp sức bắt đầu phi vụ để đời của mình.

Ngoài nhờ vào danh tiếng của Hồng Kim Bảo, Quán Ăn Lưu Động còn nhận được những phản ứng tích cực khi có sự góp mặt của nam diễn viên Thành Long. Không chỉ nổi tiếng với những pha hành động đẹp mắt và xuất thần, ông còn cuốn khán giả vào bộ phim với nét diễn hài hước, tự nhiên và thú vị của mình. Bên cạnh đó, bộ phim còn có sự góp mặt của một số diễn viên nổi tiếng người Mỹ như Herb Edelman, võ sư Keith Vitali, biên đạo múa Benny Urquidez…

2. Câu Chuyện Cảnh Sát (Police Story) – 1985

Ở giai đoạn những năm 80-90, khán giả điện ảnh không chỉ biết đến Hồng Kim Bảo hay Nguyên Bưu mà còn luôn miệng nhắc đến Thành Long bởi những vai diễn để đời với nét diễn xuất hài hước, tự nhiên ở những bộ phim mà bộ ba anh chàng này xuất hiện. Đặc biệt hơn cả, Thành Long còn khiến khán giả bao lần thót tim với những pha hành động đẹp mắt. Cũng chính thời gian này, năm 1985, Thành Long bắt đầu chuyển sang lĩnh vực mới là đạo diễn với bộ phim đầu tay Câu Chuyện Cảnh Sát.

Bộ phim mang thể loại hài, hành động này xoay quanh cuộc sống anh chàng thanh tra viên Trần Gia Câu (Thành Long). Tuy tài năng và nhanh trí nhưng Trần Gia Câu luôn vướng vào những vấn đề rắc rối. Những tình huống cười dở khóc dở sẽ mang đến cho người xem những trận cười no bụng.  

Thành Long trong phim <strong>Câu Chuyện Cảnh Sát</strong>
Thành Long trong phim Câu Chuyện Cảnh Sát

Với khoảng thời gian tương đối dài đóng góp cho nền điện ảnh Mỹ, Thành Long đã bị ảnh hưởng khá nhiều bởi những phong cách từ các bộ phim Hollywood anh tham gia diễn xuất và bộ phim đầu tay Câu Chuyện Cảnh Sát do anh sản xuất chính là một nhân chứng điển hình. Trong vòng vỏn vẹn 101 phút, Câu Chuyện Cảnh Sát đã làm mãn nhãn người xem với những thước phim hành động tuyệt đỉnh mang hơi hướng hiện đại do chính Thành Long dựng lên và diễn xuất.

Bộ phim lần đầu tiên chính thức được công chiếu vào năm 1985 và đã nhận được về khá nhiều phản hồi tích cực cho cả mặt doanh thu và nghệ thuật. Không chỉ vậy, Câu Chuyện Cảnh Sát còn xuất sắc nhận được giải Phim Hay Nhất ở Giải thưởng Điện ảnh Hồng Kông nổi tiếng. Cũng từ đây, nam diễn viên, đạo diễn nổi tiếng người Hồng Kông, Thành Long, đã nhân cơ hội này để tiếp tục cho ra đời một loạt phim với đề tài cảnh sát: Câu Chuyện Cảnh Sát 2, Câu Chuyện Cảnh Sát 3, Câu Chuyện Cảnh Sát 4, Tân Câu Chuyện Cảnh Sát, Câu Chuyện Cảnh Sát 2013 và thu hút được rất nhiều lượng khán giả theo dõi.

3. Chuyên Gia Bắt Ma (Out Of The Dark) – 1995

Nổi tiếng với tên gọi Vua phim hài Hồng Kông, Châu Tinh Trì không chỉ được biết đến với những vai diễn xuất sắc, nhận được những giải thưởng lớn mà còn thành công ở lĩnh vực đạo diễn. Tốt nghiệp lớp diễn viên tại TVB, Châu Tinh Trì đã sớm nhận được sự chú ý từ những nhà làm phim. Tuy nhiên, mãi đến năm 1988, khi tham gia diễn xuất ở bộ phim Phích Lịch Tiên Phong (Final Justice), anh mới có một vai diễn thực sự để đời và gây ấn tượng đến với khán giả. Sau đó, vào năm 1994, anh bước đầu lấn sân sang lĩnh vực chỉ đạo diễn xuất ở bộ phim đầu tay Tân Tây Du Ký II nhưng có lẽ một năm sau, khi bộ phim Chuyên Gia Bắt Ma được công chiếu thì mọi người mới để ý đến vai trò mới của anh.

Hành trình bắt ma của Vua hài Hồng Kông Châu Tinh Trì
Hành trình bắt ma của Vua hài Hồng Kông Châu Tinh Trì

Chuyên Gia Bắt Ma là bộ phim đã từng một thời làm mưa làm gió trong nền điện ảnh Hồng Kông. Bộ phim kể về những nỗi sốt sắng lo sợ của người dân trước hình ảnh bóng ma với đầu tóc rũ rượi tại khu chung cư cho đến khi nhà pháp sư tài ba Leon (Châu Tinh Trì) xuất hiện.

Không chỉ là đạo diễn cho bộ phim kinh dị, hài này, nam diễn viên thuộc thế hệ 6x này còn kiêm luôn cả vai chính. Có thể nói khuôn mặt khôi hài cùng nét diễn xuất tự nhiên của Châu Tinh Trì chính là những điểm sáng đắt giá khiến khán giả luôn yêu thích và mong đợi xem những bộ phim có sự xuất hiện của anh.

4. Tôi Là Ai? (Jackie Chan’s Who Am I?) – 1998

Nghe đến tựa phim, có vẻ ai cũng sẽ đoán đây là một bộ phim kể về cuộc đời của nam diễn viên hành động nổi tiếng Thành Long. Tuy nhiên, trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ của mọi người, Tôi Là Ai? kể về một anh chàng điệp viên mật do chính Thành Long thủ vai. Trong công cuộc đi tìm chân lý của một vụ án, anh vô tình bị rơi khỏi trực thăng và mất trí nhớ. Với những kỹ năng thuần thục của một điệp viên, liệu anh có tìm ra con người thật của mình và tiếp tục hành trình truy sát của mình?

Thành Long trong poster phim <strong>Tôi Là Ai?</strong>
Thành Long trong poster phim Tôi Là Ai?

Tôi Là Ai?, Thành Long vẫn trung thành với thể loại phim hành động – hài mà luôn được khán giả yêu thích và theo dõi. Cũng như những phim trước, Tôi Là Ai? không thể nào thiếu được những pha mạo hiểm giật gân do chính Thành Long và nhóm của anh thực hiện. Tuy gặp phải nhiều khó khăn, đau đớn, có cả máu và nước mắt ở những cảnh quay nguy hiểm nhưng Thành Long vẫn không chùn bước mà luôn đặt trọn tâm huyết để hoàn thành tốt những vai diễn của mình. Hiện tại, anh vẫn đang nằm trong danh sách được Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận là Diễn viên còn sống đóng nhiều cảnh mạo hiểm nhất.

5. Thám Tử Gà Mơ: Bộ Ba Khó Đỡ

Poster chính thức của phim <strong>Thám Tử Gà Mơ: Bộ Ba Khó Đỡ</strong>
Poster chính thức của phim Thám Tử Gà Mơ: Bộ Ba Khó Đỡ

Nhắc đến thể loại phim hài – hành động của Hàn, có lẽ các mọt phim không thể nào không nhắc đến bộ phim Thám Tử Gà Mơ với sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng. Nếu ở phần 1, bộ phim nhận được sự chỉ đạo diễn xuất của đạo diễn Kim Jeong Hoon thì phần 2 này sẽ được cô nàng đa tài Lee Eon Hee đảm nhận vị trí đạo diễn.  

Sau khi nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả điện ảnh, Thám Tử Gà Mơ tiếp tục được ra mắt phần 2. Tiếp nối phần 1, sau khi giải quyết thành công vụ án khó nhằn, Dae-man (Kwon Sang Woo) và Tae Soo (Sung Dong Il) quyết định lập ra văn phòng thám tử tư để tập trung phát triển hơn cho sự nghiệp. Ngạc nhiên thay, trong phần 2 này, bộ đôi thám tử này sẽ mời gã cựu tội phạm mạng Yeochi (Lee Kwang Soo) về làm trợ thủ đắc lực cho mình.

Thế nhưng, mọi thứ không được như mong đợi, hàng loạt câu chuyện dở khóc dở cười đã diễn ra tại văn phòng thám tử này. Cả ba đã nhiều lần dường như phải chết đi sống lại trước hiện thực đầy gian nan, khó khăn so với mơ ước. Thế là không còn cách nào khác, họ đành bất chấp lui đến sở cảnh sát để hành nghề trái phép thay vì ngồi rung đùi đợi những vụ án đến tay mình. Cuối cùng, may mắn cũng đã mỉm cười với bộ ba này khi họ kiếm được thương vụ đầu tiên. Liệu với những kinh nghiệm có được, bộ ba sẽ gặt hái được thành công trong việc giải quyết vụ án này? Với những chi tiết hài hước, những màn hành động gây cấn, hồi hộp và dàn diễn viên tài năng, Thám Tử Gà Mơ: Bộ Ba Khó Đỡ chắc chắn sẽ mang đến cho khán giả những tràng cười bể bụng.

Hình ảnh bộ ba lầy lội trong phần 2 <strong>Thám Tử Gà Mơ</strong>
Hình ảnh bộ ba lầy lội trong phần 2 Thám Tử Gà Mơ