[Tổng Hợp] 5 bộ phim tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy cô đơn

Tin điện ảnh · SteveHo ·

Dưới đây là 5 bộ phim tuyệt vời mà bạn có thể thưởng thức những khi cảm thấy cô đơn đang tràn về, ít nhất một trong số những bộ phim này có thể sẽ hữu ích với bạn.

Kéo xuống để xem tiếp

Thỉnh thoảng chúng ta cũng đối mặt với sự cô đơn. Dù là cảm giác xa cách người ta thương nhớ, là cảm giác bị lạc lõng hay chỉ là một cảm giác đơn thuần, thì cô đơn vẫn có thể khiến cho con người ta gặp khó khăn để vượt qua. Tuy nhiên, điện ảnh luôn có mặt đúng lúc để giúp ta đối mặt và thích ứng với những cảm xúc ấy thông qua những nhân vật cùng có chung nỗi niềm hay bằng cách biểu đạt một thông điệp chỉ đơn giản là để xua tan sự cô đơn. Dưới đây là 5 bộ phim tuyệt vời mà bạn có thể thưởng thức những khi cảm thấy cô đơn đang tràn về, ít nhất một trong số những bộ phim này có thể sẽ hữu ích với bạn.

1. Lost In Translation

Một cảnh trong phim của hai diễn viên chính (Nguồn: Taste of Cinema)
Một cảnh trong phim của hai diễn viên chính (Nguồn: Taste of Cinema)

Lost In Translation có lẽ là sự lựa chọn rõ ràng nhất để thưởng thức khi chúng ta cảm giác cô đơn. Bộ phim này có thể được nhiều người biết đến, nhưng không phải ngẫu nhiên mà nó lại trở nên nổi tiếng như vậy. Tác phẩm này là một trong những bộ phim lột tả tốt nhất sự đơn độc có thể ảnh hưởng đến con người ta, ngay cả khi có nhiều người khác xung quanh. Câu chuyện về tình bạn thân thiết giữa Bill Murray và Scarlett Johansson khi cả hai đang ở Tokyo được kể lại trong bộ phim đã tạo nên những khoảnh khắc cảm động và êm đềm nhất của điện ảnh thế kỉ 21, cũng như là một trong những kết thúc phim đau buồn và khó hiểu nhất trong ngành phim ảnh. Bộ phim đơn giản lột tả sự cô đơn và mối quan hệ thân mật giữa hai nhân vật hơn là đi sâu vào những vấn đề khác.

Sự thấu hiểu nhau của hai nhân vật chính trong phim là điều không phải bàn cãi. Khởi đầu với những tình tiết gây cấn nhất và kết thúc ở thời điểm mà người xem cảm giác như hai nhân vật đã lột tả hết sức có thể sự chân thật của họ. Thú vị là đạo diễn Sofia Coppola có thể tiếp tục biên soạn một tác phẩm khác cũng với chủ đề về sự cô đơn, dù cho cô khá nổi tiếng ở các thể loại phim khác.

2. Children of Heaven 

Hai nhân vật chính Zhara và Ali (Nguồn: Taste of Cinema)
Hai nhân vật chính Zhara và Ali (Nguồn: Taste of Cinema)

Việc tiếp cận với điện ảnh Iran là một khó khăn, nhưng đổi lại sẽ không bao giờ phí phạm thời gian khi chúng ta thưởng thức những bộ phim của quốc gia này. Và tác phẩm Children of Heaven của đạo diễn Majid Majidi không phải ngoại lệ. Phải thành thật rằng, đây là một trong những bộ phim điện ảnh hay nhất từng được công chiếu, Children of Heaven kể về nhiệm vụ lấy lại đôi giày cho em gái mình sau khi người anh trai đã làm mất chúng. Mặc dù không phải tuyệt đối hoàn hảo, nhưng với những cảnh phim khắc nghiệt chiếm đa số thời lượng bộ phim, chúng ta có thể thấy được năng lượng tích cực có nhiều ảnh hưởng hơn so với những buồn bã, đau thương, đặc biệt là mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình và sự ngây thơ, trong sáng của những đứa trẻ trong bộ phim.

Cách thức sử dụng màu sắc trong Children of Heaven cũng rất tuyệt vời và được khán giả hoan nghênh. Chính sự sinh động của tác phẩm này đã lột tả được thế giới qua góc nhìn của các nhân vật một cách đơn giản nhưng rất gần gũi và hiệu quả. Kết thúc của bộ phim cũng là một trong những kết thúc hay nhất mọi thời đại, vừa có sự cuốn hút đồng, thời cũng chứa đựng những thất vọng tột cùng.

3. My Neighbor Totoro

Cảnh quay bằng nghệ thuật Anime đẹp mắt trong phim (Nguồn: Taste of Cinema)
Cảnh quay bằng nghệ thuật Anime đẹp mắt trong phim (Nguồn: Taste of Cinema)

Tác phẩm của hãng phim Ghibli - My Neighbor Totoro sẽ là bộ phim không thể thiếu trong danh sách này. My Neighbor Totoro có sức cuốn hút khó lòng cưỡng lại. Thật tuyệt vời khi bộ phim đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của những khán giả khó tính nhất, nhờ phần lớn vào nghệ thuật Anime tuyệt đẹp và sự sáng tạo của đạo diễn Miyazaki.

Miyazaki đã nhiều lần nói rằng ông ta đã cố gắng sản xuất ra những bộ phim thật hấp dẫn với mục đích gợi nhắc thế hệ trẻ rằng cuộc sống này rất đáng trân trọng cho dù là vì những lí do nhỏ nhặt. Và đôi khi đấy chính là thông điệp mà tác giả muốn truyền tải đến chính chúng ta. My Neighbor Totoro chiếm được một vị trí đặc biệt trong lòng khán giả, dù cho hãng Ghibli có rất nhiều tác phẩm nổi trội khác. Thật vậy, tác phẩm này luôn là lựa chọn đầu tiên trong tâm trí khán giả khi họ đang chìm trong sự cô đơn chứ không phải bất kì bộ phim nào khác.

4. Good Will Hunting

Diễn viên chính Matt Damon thủ vai Will Hunting (bên phải)  (Nguồn: Taste of Cinema)
Diễn viên chính Matt Damon thủ vai Will Hunting (bên phải)  (Nguồn: Taste of Cinema)

Khán giả sẽ khó lòng giữ được sự kiên nhẫn với một vài tình tiết trong phim, sự thật là dù cho diễn viên chính Robin Williams cũng không thể cứu vớt được (dù cho ông đã có màn thể hiện xuất sắc), nhưng có nhiều yếu tố khác đã kéo bộ phim đi xuống. Nhưng sau cùng, Good Will Hunting vẫn là một trong những bộ phim hay về sự đấu tranh để vượt qua khó khăn trong quá khứ.

Màn thể hiện xuất sắc và nổi trội của hai diễn viên Matt Damon và Robin Williams là vượt ngoài mong đợi, mặc dù sự thật là khán giả có thể cảm thấy bộ phim không thú vị lắm ở một số thời điểm. Điểm nổi bật trong tác phẩm điện ảnh này là những bài hát của ca sĩ Elliott Smith, sự chỉ đạo diễn xuất của đạo diễn Gus Van Sant và cả những diễn viên trong vai trò kép phụ như Casey và Ben Affleck, bởi vậy mà đội ngũ sản xuất phim cũng như là các diễn viên chắc chắn có “đất” để phô diễn tài năng của họ và bản thân bộ phim cũng tự cứu vớt nó. Hầu hết chúng ta đã biết rõ về bộ phim này, nhưng chắc chắn rằng Good Will Hunting vẫn giữ được sức cuốn hút của riêng mình với người xem.

5. A Brighter Summer Day  

Một cảnh trong bộ phim (Nguồn: Taste of Cinema)
Một cảnh trong bộ phim (Nguồn: Taste of Cinema)

Sản phẩm điện ảnh này chắc chắn sẽ có chỗ đứng trong Top 5, bởi lẽ còn gì tốt hơn đối với những ai đang cảm thấy đơn độc khi họ có thể dễ dàng chìm đắm trong việc thưởng thức một bộ phim nào đấy. Hơn thế nữa, không có nhiều tác phẩm điện ảnh có thể khiến cho con người ta say đắm giống như những gì mà kiệt tác có tầm ảnh hưởng sâu rộng của nhà làm phim Dương Đức Xương đã làm được với A Brighter Summer Day.

Chính thức ra mắt vào năm 1991, bộ phim chủ yếu xoay quanh nhân vật Tiểu Tứ do Trương Chấn thủ vai, anh đã để lại một trong những vai diễn nhỏ tuổi thật sự ấn tượng, nếu như không muốn nói là xuất sắc nhất. Trong phim, Tiểu Tứ sinh thành ở Đài Loan vào những năm 60 của thế kỉ trước, cậu bé phải đối diện với hầu như là mọi thứ mà một đứa trẻ có thể mong muốn trải qua trong những năm tháng trẻ thơ của chúng. Bộ phim đơn giả là một bức tranh tuyệt đẹp và khó lòng có thể diễn tả hết được sự cuốn hút của nó, khi mà thời lượng 4 tiếng của bộ phim vẫn chưa đủ nói lên tất cả. Không còn cách nào khác, các bạn hãy xem và tự mình cảm nhận.

Khi bạn cảm thấy cô đơn hay bất kì cảm giác nào khác, hãy dành ra một ít thời gian tìm đến A Brighter Summer Day, thưởng thức và tự mình lạc vào thế giới lạ thường trong 4 tiếng đồng hồ. Bạn sẽ không cảm thấy hối hận vì điều đấy.

[Tổng Hợp] 10 phim hay phù hợp với mọi thời đại

[Tổng Hợp] 10 phim hay phù hợp với mọi thời đại

Moveek xin đem đến cho bạn đọc 10 bộ phim xuất sắc mà bạn có thể xem cùng gia đình và còn có thể lưu lại để sau này xem tiếp với con cháu mình.

[Tổng Hợp] 10 phim ẩm thực Hàn không nên xem khi đói bụng

[Tổng Hợp] 10 phim ẩm thực Hàn không nên xem khi đói bụng

Sau đây là danh sách 8 phim mà Moveek đem đến với mong muốn chiêu đãi khán giả những bữa ăn qua màn ảnh bắt mắt nhất.

Nguồn: Lược dịch từ Taste of Cinema

Bài viết liên quan