5 câu hỏi lớn Jurassic World: Fallen Kingdom phải trả lời khán giả

Tin điện ảnh · vegeta2404 ·

Đây là phần tiếp theo của bom tấn năm 2015, và Chris Pratt cùng Bryce Dallas Howard lại một lần nữa tham gia cuộc chiến chống khủng long trên màn ảnh rộng vào mùa hè năm nay.

2018 quả là một năm hoành tráng của Hollywood, với một số phim đầy hứa hẹn, trong đó có Jurassic World: Fallen Kingdom. Đây là phần tiếp theo của bom tấn năm 2015, và Chris Pratt cùng Bryce Dallas Howard lại một lần nữa tham gia cuộc chiến chống khủng long trên màn ảnh rộng vào mùa hè năm nay.

Jurassic World cho chúng ta vài câu hỏi mở sau khi kết thúc, vì thế, chúng ta không thể làm gì hơn là tự hỏi liệu phần tiếp theo có cho ta câu trả lời. Thêm vào đó, tuy trailer đã cho ta cái nhìn rõ hơn về những gì sắp xảy ra, nó vẫn khiến ta lăn tăn vài điều quan trọng.

Và vì thế, hãy cùng điểm qua vài câu hỏi lớn mà chúng ta mong đợi câu trả lời từ Jurassic World: Fallen Kingdom.

1. Claire và Owen có đến với nhau không?

Khi đoạn credit hiện lên trong Jurassic World, Claire Dearing và Owen Grady có vẻ như đã đi cùng nhau giữa hoàng hôn. Và dường như việc cùng nhau trải qua cuộc chiến với khủng long đã làm họ hiểu nhau hơn. Họ đã có thể nhận ra con người thật sự của đối phương.

Trailer đầu tiên của Jurassic World: Fallen Kingdom lại viết nên một câu chuyện khác. Claire và Owen không chỉ lạnh nhạt với nhau như trước cuộc phiêu lưu năm 2015, mà Owen còn thừa nhận rằng họ không còn bên nhau nữa. Thế chuyện gì đã xảy ra? Trong khi chúng ta đều tin rằng cuộc phiêu lưu kia đã đưa họ đến với nhau.

Như đã nói, nếu họ đường ai nấy đi, ta có thể chắc ăn rằng khủng long sẽ đem họ xích lại gần đối phương hơn.

2. Dr. Wu sẽ đóng vai trò gì?

Dù Jurassic World có hàng tá nhân vật mới, nhưng ta vẫn nhận ra Dr. Henry Wu. Nhân vật này từng xuất hiện trong Jurassic Park trong cảnh ấp trứng kinh điển, nhưng giờ gã đã có đất diễn hơn trong phần phim gần đây, giám sát sự hình thành của khủng long.

Wu đã thoát khỏi Isla Nublar, nhưng sau đó việc gã vẫn hợp tác cùng Hoskins, cho ta thấy rằng đây chưa phải là hồi kết của nhân vật. Hãy nhớ rằng, trước khi bị con velociraptor cắn chết, Hoskins đã kịp để những bào thai khủng long rời khỏi đảo cùng Wu. Kế hoạch vũ khí hóa Indominus để phục vụ mục đích quân sự của gã có thể sắp thành hiện thực.

Việc Wu trốn thoát cùng những bào thai khủng long là điểm mở trong đoạn kết của Jurassic World, vì thế chúng ta có thể tin rằng hắn chắc chắn sẽ trở lại trong Fallen Kingdom. Nhưng hãy cùng chờ xem kế hoạch của Wu là gì.

3. Con Rexy có sống sót sau vụ nổ không?

Là điểm sáng nhất các phần phim Jurassic, do đó việc để con T-Rex huyền thoại này trở lại trong Fallen Kingdom là hoàn toàn hợp lý. Biểu tượng của phim, hay còn gọi là Rexy, đã khuấy động màn ảnh rộng trong phần Jurassic Park năm 1993 khi cô nàng xé nát hàng rào điện. Và 22 năm sau cô tái xuất trong Jurassic World, cứu Claire và Owen khỏi nanh vuốt con Indominus Rex.

Nhưng trước khi trailer của Fallen Kingdom ra mắt, Rexy lại tỏ ra rất mạnh mẽ khi hạ gục một con Carnosaur dễ như ăn kẹo. Lúc cô ca lên khúc khải hoàn, cũng là lúc ngọn núi lửa đe dọa Isla Nublar phun trào ngay phía sau. Như ta đã biết, đám mây nham tầng đó hướng thẳng về phía Owen và Claire. Nhưng điều gì đã xảy ra với Rexy? Sau màn hạ gục bầy veloraptors và con Indominus Rex, liệu biểu tượng của dòng phim có thoát khỏi sự hung tàn của núi lửa?

4. Trẻ con có xuất hiện trong phim không?

Tình cảm gia đình luôn là một yếu tố quyết định sự thành công của dòng phim Jurassic Park. Các phần phim luôn nhốt các nhân vật trên một hòn đảo và khiến họ nhận ra điều quan trọng nhất của cuộc sống: Gia đình. Kiểu kịch bản lấy gia đình làm cốt lõi khiến dòng phim luôn có giá trị ở mọi thời đại. Và dù bộ phim có thay đổi dàn diễn viên bao nhiêu lần thì vẫn còn một yếu tố luôn được giữ nguyên: Trẻ con.

Từ cặp Lex và Tim cho tới Zach và Gray, trẻ con luôn là một phần quan trọng của dòng phim Jurassic Park. Nhưng chúng ta đã nhận ra rằng không có một đứa trẻ nào trong trailer của Fallen Kingdom. (Điều này khá dễ hiểu vì nó làm phim thoát khỏi cảnh giải cứu quen thuộc.) Nhưng đây có phải là chấm hết cho sự xuất hiện của trẻ con trên đảo khủng long?

Trong khi Bryce Dallas Howard và Chris Pratt sẽ quay trở lại với vai diễn của mình trong Jurassic World, thì Nick Robinson và Ty Simpkins lại không như vậy. Thế nên, trừ phi mấy đứa cháu yêu của Claire có một màn cameo bất ngờ (như Lex và Tim trong The Lost World: Jurassic Park), có vẻ như Fallen Kingdom sẽ vắng bóng họ. Tuy nhiên, trong một phân đoạn ngắn ta có thể thấy Owen và Claire đang bảo vệ một đứa bé gái. Do đó, có thể sẽ có ít nhất một đứa trẻ trong phim. Nhưng nó đóng vai trò gì thì chỉ có xem phim mới biết.

5. Blue sẽ giúp hay phản lại Owen?

Mối quan hệ giữa Owen và Blue là một trong những điểm nhấn của Jurassic World. Anh không những có thể giao tiếp với velociraptor, mà mối liên hệ giữa họ cũng rất bền chặt tới nỗi con khủng long này trở mặt với Indonimus để bảo vệ anh. Trong trailer của Fallen Kingdom, ta sẽ hiểu rõ hơn mối quan hệ này.

Nhưng khi Owen trở lại hòn đảo, rốt cuộc anh lại đối diện với con khủng long chính tay mình nuôi nấng. Và ta phải tự hỏi rằng liệu khoảng thời gian xa nhau làm tình cảm họ mờ nhạt đi hay càng làm nó bền chặt hơn.

Với ngày ra mắt Jurassic World: Fallen Kingdom đang rất cận kề, khán giả ngày càng nôn nóng trở lại Isla Nublar. Nhưng hãy hi vọng rằng phim sẽ làm thỏa mãn những tò mò của chúng ta sau Jurassic World.

Jurassic World sẽ ra mắt ở Mỹ ngày 22 tháng 6 năm 2018.

Nguồn: Movie Pilot