9 phim hành động đáng xem nhất nửa đầu năm 2018

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

9 phim hành động đáng xem nhất nửa đầu năm 2018 - Bạn đã xem hết bao nhiêu phim rồi?

Nửa đầu năm 2018 đã trôi qua rộn ràng với nhiều tựa phim bom tấn. Bước sang tháng 8, một trong những tháng ảm đạm nhất năm với ít tựa phim đáng để mong chờ, Moveek thay vào đó mời bạn cùng nhìn lại top 9 bộ phim hành động đa dạng đáng xem nhất từ tháng 1.2018 đến hết tháng 7.2018. Bạn đã xem hết bao nhiêu phim rồi?

9. Jurassic World: Fallen Kingdom – Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ

Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ là phần 2 trong trilogy 3 phim Jurassic World. (THR)
Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ là phần 2 trong trilogy 3 phim Jurassic World. (THR)

Phần 2 trong trilogy thương hiệu Jurassic World mang tên Thế Giới Khủng Long: Vương Quốc Sụp Đổ được đánh giá là hoành tráng và hay hơn phần trước khi cài cắm nhiều thông điệp như lòng tham của con người, ngược đãi động vật… Phim tiếp nối phần đầu tiên, xoay quanh công cuộc xử lý hậu thảm họa của công viên giải trí khủng long tại Isla Nublar. Nhà huấn luyện Owen và giám đốc điều hành công viên Claire đã nhanh chóng thành lập một nhóm cứu nạn để giải cứu giống loài này khỏi tuyệt chủng, khi ngọn núi lửa trên đảo chuẩn bị phun trào. Cốt truyện phim có chiều sâu hơn hẳn phần 1, thêm vào đó là những phân đoạn hồi hộp, kinh dị nhẹ khi loài khủng long chực chờ nuốt sống nạn nhân, giúp bộ phim ghi điểm trong mắt khán giả.

8. Deadpool 2 – Dị Nhân Deadpool 2

Dị Nhân Deadpool là một trong những phim siêu anh hùng có nhãn R thành công nhất hiện nay. (CBR)
Dị Nhân Deadpool là một trong những phim siêu anh hùng có nhãn R thành công nhất hiện nay. (CBR)

Một trong số những phim siêu anh hùng nhãn R thành công, Dị Nhân Deadpool 2 nối tiếp phần 1, mang đến cho khán giả một nhân vật chính lầy hơn, bựa hơn và bạo lực hơn. Trong bài viết này thì thông thường sau khi nói sơ về phim, người viết sẽ nêu tóm tắt của phim cho các bạn biết, nhưng riêng đối với phim này thì… thôi dẹp đi. Vì tóm tắt chính thức của phim có vẻ sẽ khiến bạn hơi hoang mang nên túm gọn lại là phim xoay quanh Deadpool đối đầu với các nhân vật mới như Cable, Juggernaut và một thằng nhóc có thể phóng ra lửa muốn làm kẻ xấu (quên tên rồi).

7. Avengers: Infinity War – Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực

Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực - Phim siêu anh hùng gây "sóng gió" nhất nửa đầu năm 2018. (The Verge)
Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực - Phim siêu anh hùng gây "sóng gió" nhất nửa đầu năm 2018. (The Verge)

Bom tấn siêu anh hùng được mong đợi nhất năm của Marvel Cuộc Chiến Vô Cực cuối cùng đã ra mắt khán giả. Tập hợp hơn 60 nhân vật lớn nhỏ từ trước đến nay của Marvel, bộ phim đã thực sự tạo nên một cơn sốt khi ngày công chiếu đã chật kín người đi xem. Ai cũng muốn mình là một trong những người đầu tiên được xem phim. Tuy nhiên, đây là phim hướng tới đối tượng fan của Marvel nên nếu không theo dõi các phim trước thì có thể bạn sẽ cảm thấy chả hiểu gì sất. Kết nối nhiều sự kiện trong các phim trước, Cuộc Chiến Vô Cực theo chân các siêu anh hùng đoàn kết chống lại Thanos – phản diện đang đi tìm các viên đá vô cực nhằm xóa sổ phân nửa vũ trụ.  

6. Black Panther – Chiến Binh Báo Đen

Chiến Binh Báo Đen lọt top phim có doanh thu nội địa cao nhất mọi thời đại. (CNN)
Chiến Binh Báo Đen lọt top phim có doanh thu nội địa cao nhất mọi thời đại. (CNN)

Ra mắt hồi đầu năm nhưng sức bền trên bảng xếp hạng quả thực đáng nể là bộ phim Chiến Binh Báo Đen, đến từ Marvel – Disney. Đây là phim riêng về nhân vật Black Panther trong Vũ trụ điện ảnh Marvel nên nếu không xem các phim trước, bạn vẫn có thể hiểu được. Chiến Binh Báo Đen lấy bối cảnh hậu Nội Chiến Siêu Anh Hùng (Avengers: Civil War). Nhân vật chính trong phim là T’Challa, Vị vua hợp pháp của Wakanda, gánh trên vai trọng tránh bảo vệ quê hương khỏi Erik Killmonger – Kẻ phản bội từng bị trục xuất khỏi Wakanda và đang tìm cách báo thù.

5. Ready Player One – Ready Player One: Đấu Trường Ảo

Ready Player One: Đấu Trường Ảo - Bom tấn hành động, giả tưởng của Steven Spielberg. (IMDb)
Ready Player One: Đấu Trường Ảo - Bom tấn hành động, giả tưởng của Steven Spielberg. (IMDb)

Là bom tấn mới nhất của đạo diễn gạo cội Stephen Spielberg, Đấu Trường Ảo đã tạo nên cơn sốt “Trứng Phục Sinh” tại thời điểm ra mắt khi cho khán giả chiêm ngưỡng cả trăm Easter Egg từ các bộ phim, âm nhạc và nhân vật nổi tiếng trong văn hóa đại chúng từ Đông sang Tây. Phim xoay quanh nhân vật chính là Wade Watts, mồ côi cha mẹ sống giữa khu ổ chuột. Cậu thường xuyên đến OASIS, một không gian ảo có thể sống và vui chơi trong đó. Ngày nọ, người sáng lập nên OASIS phát động một cuộc truy tìm trứng phục sinh lớn nhất từ trước đến giờ, với phần thưởng là gia sản kếch xù lên đến hàng trăm tỷ đô.

4. Sicario: Day of the Soldado – Chiến Binh Mexico

Chiến Binh Mexico là phim hành động với nội dung chất lượng mà bạn không thể bỏ qua. (The Fandomentals)
Chiến Binh Mexico là phim hành động với nội dung chất lượng mà bạn không thể bỏ qua. (The Fandomentals)

Mặc dù thuộc thể loại hành động nhưng Chiến Binh Mexico có lẽ không dành cho khán giả nào thích phim phong cách “ì đùng” nhưng kém về nội dung như kiểu Tòa Tháp Chọc Trời hay Siêu Thú Cuồng Nộ. Nối tiếp Sicario – Ranh Giới, Chiến Binh Mexico lấy bối cảnh khi cuộc chiến ma túy vùng biên giới Mexico – Mỹ đang leo thang. Matt Graver tiếp tục tái hợp Alejandro – sát thủ chuyên trị những việc “bẩn”, nhằm tìm mọi cách chiến thắng trong cuộc chiến này. Không nặng tâm lý như phần 1 và xây dựng Alejandro hơi khác (“hiền” hơn chăng), nhưng Chiến Binh Mexico vẫn xứng đáng nằm trong danh sách này khi mang đến cho khán giả 122 phút nghẹt thở.

3. Incredibles 2 – Gia Đình Siêu Nhân 2

Gia Đình Siêu Nhân 2 có những cảnh hành động chất lừ không thua gì phim người đóng. (IMDb)
Gia Đình Siêu Nhân 2 có những cảnh hành động chất lừ không thua gì phim người đóng. (IMDb)

Gương mặt này chắc cũng không còn lạ gì với khán giả nữa. 14 năm sau phần 1, Gia Đình Siêu Nhân 2 quả thật đã không phụ lòng người hâm mộ. Nối tiếp phần 1 chỉ sau… vài phút, phim lần này đảo ngược vai trò của Mr. Incredible và Elasti-girl khi để người vợ đi giải cứu thế giới, còn người chồng thì ở nhà chăm con. Hài hước, mãn nhãn và có chiều sâu, Gia Đình Siêu Nhân tiếp tục là phim hoạt hình thành công khác của Disney-Pixar trong năm 2018.

2. Inuyashiki - Ông Bác Siêu Nhân

Ông Bác Siêu Nhân - Phim Châu Á hiếm hoi nằm trong danh sách này. (Variety)
Ông Bác Siêu Nhân - Phim Châu Á hiếm hoi nằm trong danh sách này. (Variety)

Ông Inuyashiki là một lão già khốn khổ có công việc và đời sống gia đình không mấy tốt đẹp. Bỗng một ngày, ông và một cậu học sinh tên Hiro chứng kiến một vụ nổ từ chiếc phi thuyền của người ngoài hành tinh và bị biến đổi thành một con người mới có sức mạnh siêu nhiên. Trong khi Hiro muốn hủy diệt thế giới thì ông Inuyashiki lại muốn dùng năng lực này để cứu người và ngăn cản Hiro. Là một trong hai đại diện Châu Á hiếm hoi trong danh sách này, Ông Bác Siêu Nhân không chỉ đơn giản là phim hành động, mà còn có nhiều thông điệp về gia đình, tình bạn, tình yêu, những thứ giúp chúng ta không khô khan như một cỗ máy. Diễn xuất tốt, kỹ xảo đẹp và âm thanh hoành tráng, live action đã giúp nhiều fan truyện tranh, anime thở phào nhẹ nhõm.

1. Mission: Impossible – Fallout – Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ

Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ - Phim hành động đáng xem nhất nửa đầu năm 2018. (Inglim)
Nhiệm Vụ Bất Khả Thi: Sụp Đổ - Phim hành động đáng xem nhất nửa đầu năm 2018. (Inglim)

Nói đến các phim hành động đáng xem nhất trong năm nay thì đương nhiên không thể thiếu phần 6 của loạt phim Nhiệm Vụ Bất Khả Thi. Càng làm càng hay, phim được người hâm mộ và giới phê bình khen ngợi hết lợi, giúp Tom Cruise lấy lại phong độ sau thất bại phòng vé The Mummy. Trong phần này, đặc vụ Ethan Hunt sau khi không thể hoàn thành nhiệm vụ một cách trọn vẹn, tiếp tục vướng vào rắc rối khiến thế giới lâm nguy. Vừa phải chống lại kẻ thù cũ, vừa phải đối mặt với sự phá hoại từ bên trong, cuộc đời quả không nhẹ nhàng gì với Ethan Hunt rồi. Trong danh sách này thì đây là phim hành động nhất định phải xem bởi bạn sẽ chẳng thể rời mắt khỏi màn hình khi chứng kiến những pha hành động đỉnh cao và nghẹt thở của phim. Đặc biệt, do hạn chế sử dụng CGI nên đương nhiên đem lại cảm giác thật hơn bao giờ hết.