[Tổng Hợp] 10 thương hiệu điện ảnh lớn dính hạt sạn siêu to khổng lồ

Tin điện ảnh · vegeta2404 ·

Sau đây là danh sách 10 hạt sạn siêu to khổng lồ trong các thương hiệu điện ảnh mà Moveek muốn khán giả có cái nhìn bao quát hơn về vấn đề này.

Dù là phim lớn hay nhỏ, hay lẫn dở đều tồn tại những hạt sạn đôi khi làm khán giả khó chịu hoặc cố làm lơ nó để thưởng thức trọn vẹn bộ phim. Điều này là không thể tránh khỏi dù phim quy tụ ê-kíp tiếng tăm đến mức nào đi nữa. Khán giả có thể làm lơ, nhưng không thể chấp nhận một số lỗi quá cơ bản và đặc biệt khi nó lại nằm trong những thương hiệu điện ảnh lớn. Sau đây là danh sách 10 hạt sạn siêu to khổng lồ mà Moveek muốn khán giả có cái nhìn bao quát hơn về vấn đề này.

10. Dòng thời gian vô cùng khó hiểu (X-Men)

Ảnh: Fox
Ảnh: Fox

Thương hiệu X-Men ngày càng rối ren kể từ khi Days Of Future Past ra mắt vào năm 2014. Dù đem vào yếu tố du hành thời gian để củng cố những sự kiện trong The Last Stand hay Origins: Wolverine, phim lại đưa các dị nhân qua các thập kỉ khá phức tạp. Người hâm mộ có thể thông cảm khi các dị nhân không thay đổi gì nhiều từ First Class (bối cảnh năm 1962) và Days Of Future Past (bối cảnh 1973), nhưng mọi chuyện bắt đầu trở nên ngớ ngẩn khi Apocalypse được đưa tới năm 1983 và Dark Phoenix là 1992.

Và điều đó để lại những hệ lụy về diện mạo của các nhân vật, khi Hank McCoy vào tuổi ngũ tuần với gương mặt non choẹt của Nicholas Hoult và Quicksilver 40 tuổi thì không hề hợp với Evan Peter một tí nào. Ngoại lệ chắc chỉ có Mystique của Jennifer Lawrence khi cô có thể làm chậm quá trình lão hóa.

Chừng đó là đủ để thấy Simon Kinberg và đồng nghiệp không mấy quan tâm đến tính logic của phim, chứ chưa cần xem xét tới việc Dark Phoenix không hề liên kết tới cái kết năm 2023 của Days Of Future Past.

9. Nguồn gốc đầy mâu thuẫn của Xenomorph (Alien)

Ảnh: Fox
Ảnh: Fox

Aliens của James Cameron đã xác nhận nguồn gốc các Facehugger là từ trứng của Nữ hoàng Xenomorph, nhưng Alien: Covenant lại phủ nhận sự tồn tại của Nữ hoàng, thay vào đó là nhưng cái trứng được tạo ra bởi một android là David.

David không trực tiếp tạo ra Nữ hoàng, mà chỉ là những con Neomorph non cho tới khi ông tạo ra một sinh vật hoàn hảo. Nhưng sau đó nguồn gốc này lại càng rối rắm hơn khi liên quan đến Prometheus khi ông đưa ra một bức họa cổ bên trong là hình dáng đặc trưng của Xenomorph.

Phải chăng David chỉ đơn giản là tạo ra một chi họ mới hay Ridley Scott không đề cập đến Prometheus để giảm bớt khó khăn cho fan?

8. Ngang nhiên bỏ qua tổn thương não (Rocky)

Ảnh: MGM
Ảnh: MGM

Sự nghiệp đấm bốc của Rocky V đã kết thúc khi bác sĩ và vợ anh khuyên bảo anh về vấn đề sức khỏe, nhưng khi Stallone làm thêm phần 6, Rocky Balboa, ông gạt phăng đi vấn đề này của nhân vật. Giải thích cho vấn đề này, vị đạo diễn cho biết tổn thương não của Rocky chỉ ở mức độ trung bình và không ảnh hưởng nhiều tới sự nghiệp thể thao của anh. Nhưng tất nhiên điều này không được đề cập trên phim và người xem phải chấp nhận rằng không một võ sĩ nào có thể khiến Rocky giải nghệ.

7. Các Avengers trong MCU chỉ tụ họp lúc thuận tiện nhất

Ảnh: Marvel Studios
Ảnh: Marvel Studios

Dù MCU rất phức tạp nhưng lại có một lượng sạn rất hạn chế, nhưng một lỗ hổng logic mà bất cứ phim solo nào cũng gặp phải: các anh hùng khác ở đâu khi đồng đội họ đang một mình chống lại cái ác?

Nhóm Avengers gốc vận hành rất trơn tru và đoàn kết, nhưng lại không ai giúp Tony trong Iron Man 3, và rõ ràng Peter Parker cần nhiều hơn một quyền trợ giúp trong Spider-Man: Homecoming.

Từ đó, fan phải chấp nhận hai điều: các anh hùng khá bận rộn và một phần do lịch trình dày đặt và vấn đề lương bổng của các diễn viên. Vấn đề này tiếp diễn trong Avengers: Endgame khi Captain Marvel của Brie Larson mất tăm trong phần lớn thời lượng với lý do đi cứu các hành tinh khác.

6. Indiana Jones là tác giả của nạn diệt chủng (Raiders Of The Lost Ark)

Ảnh: Paramount Pictures
Ảnh: Paramount Pictures

Indy bắn hạ một máy bay Đức Quốc Xã vốn sắp lên đường đem Hòm Bia Giao Ước đến Berlin để Hitler kiểm tra, và gián tiếp cứu mạng vị tướng này. Vì chuyện này, Belloq quyết định tự mình kiểm tra Hòm Bia, và thế là nó không thể tới tay Hitler.

Nếu trong một viễn cảnh khác, khi Hitler là người mở hòm, thì cả ông lẫn thuộc hạ đã tiêu đời và WW2 lẫn Đại Diệt Chủng đều không thể xảy ra.

Vậy có công bằng khi gán tội cho Indy hay không? Tất nhiên là không vì còn một chuỗi sự kiện nữa mới dẫn đến trận diệt chủng và nếu anh còn nhúng tay vào, hẳn mọi chuyện sẽ còn tệ hơn nhiều. Nếu kịch bản được chăm chút hơn thì đây sẽ không được xem là sạn, thay vào đó lại bỏ qua sự thật khủng khiếp này, tạo nên hiểu lầm cho nhân vật chính.

5. Không du hành thời gian để tiêu diệt Voldemort (Harry Potter)

Ảnh: Warner Bros.
Ảnh: Warner Bros.

Du hành thời gian đã được giới thiệu trong phần phim về tên tù nhân ở Azkaban, với sự xuất hiện của sợi dây chuyền mà Hermione sử dụng. Và ngay lập tức điều này dấy lên câu hỏi về việc du hành thời gian bóp chết Voldemort khi hắn còn nằm trong nôi. Thuyết du hành trong truyện giải thích rõ ràng là người dùng chỉ có thể xem và không thể can thiệp, và trong Hội Phượng Hoàng, kho dây chuyền cũng đã bị phá hủy trong cuộc chiến của Bộ Pháp Thuật.

J.K. Rowling đã tự làm khó mình khi thử sức với các yếu tố thời gian, nhưng cô đã tự mình giải quyết được, còn phiên bản điện ảnh thì không, và với những fan không đọc truyện, đó là một lỗi logic khó bỏ qua.

4. Batman giết người nhưng không nhận (The Dark Knight Saga)

Ảnh: Warner Bros.
Ảnh: Warner Bros.

Trong cả 3 phần phim, Batman kiên quyết không giết một ai, đến mức Joker phải đưa anh vào tròng trong The Dark Knight. Nhưng những điều trên phớt lờ hoàn toàn các sự kiện trong Batman Begins, khi anh đốt trụi trụ sở League Of Shadow khiến hàng ngàn tên lính chết cháy và cuối phim còn đẩy Ra’s al Ghul vào chỗ chết.

Phim phủi bay những hạt sạn trên với tuyên bố “Chúng không đáng cứu”, nhưng bất cứ sinh viên luật nào cũng đều biết rằng, tạo ra tình huống đe dọa tính mạng người khác và không thể ngăn chặn hậu quả cũng là tội sát nhân.

Và trong The Dark Knight, anh cũng khiến Harvey Dent té chết, dù đó là vì cứu con trai của Jim Gordon, nhưng vẫn là giết người. Anh còn phóng hỏa chiếc Tumbler mà Talia al Ghul lái, khiến cô bị thương nặng.

Và thế là tinh thần của nhân vật bị phá hủy hoàn toàn, thiết nghĩ nếu Nolan không thể bảo toàn được “quy tắc” đó thì không nên đưa nó vào ngay từ đầu, dù ông đã cố gắng bao che rất nhiều cho Batman.

3. Mikey và Sulley gặp nhau từ lớp 4 (Monsters, Inc.)

Ảnh: Pixar
Ảnh: Pixar

Trong phần phim đầu tiên, Mike nói với Sulley về việc cậu ta ghen tị về ngoại hình với mình từ hồi lớp 4; vốn các fan chỉ nghĩ đây là cách nói tượng trưng, nhưng chính đạo diễn Dan Scanlon đã xác nhận đó là một chi tiết mà họ đã bỏ qua để nhảy vào Monster University, vì họ rất muốn làm về đại học quái vật.

Ông giải thích thêm rằng câu thoại trên chỉ để tạo cảm giác hai nhân vật đã quen biết nhau từ lâu, và ê-kíp phải chọn giữa việc bỏ qua nó hoặc không làm về bối cảnh đại học.

2. Shaw giết Han mà không ai quan tâm (The Fast & The Furious)

Ảnh: Universal
Ảnh: Universal

Fast & Furious 6 đã điều chỉnh lại một số thứ trong Tokyo Drift, cụ thể là cái chết của Han mà thủ phạm vốn dĩ không ai khác ngoài Deckard Shaw. Và dù là phản diện trong Furious 7, nhưng Shaw lại gia nhập nhóm nhân vật chính ở phần 8, mà không ai e ngại cho cái chết của Han. Với động thái này, ai cũng nghĩ Han sẽ trở lại và giảm bớt tội cho Shaw, nhưng hóa ra đây chỉ là chiêu dùng lại của phim.

1. Alice là clone (Resident Evil)

Ảnh: Screen Gems
Ảnh: Screen Gems

Bất kì khán giả nào đến với loạt phim này đều biết đây sẽ là một series với rất nhiều hậu truyện phức tạp và đồ sộ, nhưng thật sự có một vài chi tiết phim lại khá ẩu về mặt logic, dẫn đến một phần phim thứ 6, và cũng là cuối cùng là Resident Evil: The Final Chapter khá tệ, khi nó tiết lộ rằng Alice thực chất chỉ là bản sao của Alicia Marcus, con gái James Marcus, người tạo ra T-virus và sáng lập Umbrella. Và Alice cũng nhận ra rằng lý do cô mất đi ký ức là do mình chưa hề tồn tại trước lúc tỉnh dậy trong nhà tắm và bắt đầu phần Resident Evil đầu tiên, nhưng một đoạn flashback khác cho thấy cô đã gặp Lisa Addison rất lâu trước cả cảnh trong nhà tắm kể trên.

Quả thật là một sạn khiến cả những người tỉnh táo nhất cũng đau đầu.

[Tổng Hợp] 11 giả thuyết khó tin về những bộ phim nổi tiếng mà khán giả có thể nghĩ ra

[Tổng Hợp] 11 giả thuyết khó tin về những bộ phim nổi tiếng mà khán giả có thể nghĩ ra

Hãy cùng Moveek điểm qua 11 giả thuyết khó tin mà khán giả đã suy diễn từ các bộ phim nổi tiếng nhé.

[Tổng Hợp] 10 chi tiết thú vị trong phim nhưng dễ bị bỏ qua

[Tổng Hợp] 10 chi tiết thú vị trong phim nhưng dễ bị bỏ qua

Hãy cùng Moveek khám phá những chi tiết thú vị mà từng bị bỏ qua trong 10 bộ phim sau.

Nguồn: What Culture