[Tổng Hợp] 10 chi tiết thú vị trong phim nhưng dễ bị bỏ qua

Tin điện ảnh · vegeta2404 ·

Hãy cùng Moveek khám phá những chi tiết thú vị mà từng bị bỏ qua trong 10 bộ phim sau.

Kéo xuống để xem tiếp

Ngày nay, một phim phổ thông sẽ có khoảng 1250 cảnh, với những phim bom tấn chất lượng, con số này thường lên đến 3000. Điều này tạo ra hàng nghìn cơ hội cho các nhà làm phim lồng ghép những thông điệp, ký hiệu hoặc những chi tiết thú vị một cách khéo léo tới mức gần như mọi khán giả đều bỏ lỡ, mặc dù chúng bị phanh phui cũng rất nhanh. Dám chắc khi biết được những chi tiết đó, khán giả sẽ có một cái nhìn mới về bộ phim mà trong lần xem đầu tiên họ không nhận ra. Hãy cùng Moveek khám phá những chi tiết như vậy trong 10 bộ phim sau đây!

10. “Don’t trust Gary!” - Game Night (Đêm Chơi Nhớ Đời)

Phim hài Game Night được ra mắt vào năm ngoái đã tiết lộ một tình tiết quan trọng trong thoáng chốc ở cảnh mở đầu. Trong 2 phút đầu tiên, khi Max và Annie đang trong xe điện, một dòng chữ hiện lên bảng điện cảnh báo “Don’t trust Gary.” (tạm dịch: Đừng tin Gary).

Đương nhiên chỉ một tình tiết như vậy cũng đủ để tố cáo thủ phạm đứng sau màn phá bĩnh đêm tình yêu của hai người là Gary, người hàng xóm kì lạ và cô đơn của Max và Annie. Đến cuối phim thì những kế hoạch của Gary mới được phơi bày, nhưng nếu bạn có năng lực quan sát siêu phàm thì hẳn đã nhìn ra ngay từ đầu.

9. Hình vẽ Pennywise - It: Chapter One (Chú Hề Ma Quái)

Phần phim It 2017 đã rất thành công khi là một trong những phim kinh dị hiếm hoi khiến người xem dựng tóc gáy, và công lớn chắc hẳn thuộc về Bill Skarsgård khi diễn quá đạt vai tên hề Pennywise. Phim xoay quanh sự ám ảnh kinh hoàng của gã hề, dù hắn có hiện diện trên khung hình hay không, khiến khán giả luôn nín thở theo từng nhịp chân của hắn.

Nhưng thật ra tần suất xuất hiện của Pennywise nhiều hơn bạn nghĩ do bản mặt hắn hiện hữu trong một số cảnh phim mà chỉ những người tinh ý mới nhận ra. Trong cảnh ở thư viện, bạn có thể đã nhìn ra người thủ thư chính là Pennywise cải trang để hù Ben một phen khi cậu đang đọc về Derry. Nhưng chắc bạn đã không nhìn ra Pennywise lấp ló trong những trang sách Ben đang nghiên cứu. Sau đó ta lại thấy trên một bức tường sau lưng mấy đứa trẻ là hình vẽ Pennywise đang nấp dưới gầm xe. Và khi Richie nhận rằng mình sợ những chú hề, ta lại thấy một chú hề trên sân khấu, và nhìn kĩ thì đó cũng là Pennywise.

8. Chiếc đồng hồ của John - John Wick

Một chi tiết tuy nhỏ mà thú vị liên quan tới đồng hồ của nhân vật do Keanu Reeves thủ vai. Trong phần lớn cảnh nó xuất hiện, mặt chiếc đồng hồ này quay về phía cổ tay John. Đây là một mẹo trong quân đội với rất nhiều lý do: dễ nhìn hơn trong không gian hẹp, giữ chúng không bị hỏng hoặc trầy và quan trọng nhất là không cho chúng phản chiếu vì dễ bị địch phát hiện khi đang giao tranh.

Không khó để nhận ra John học mẹo này ở đâu khi trên lưng anh là hình xăm tiếng Latin của cụm từ “Fortune Favours the Bold” của Hải quân Mỹ.

7. Praying Mantis thực thụ - Avengers: Infinity War (Cuộc Chiến Vô Cực)

Phim có quá nhiều thứ xảy ra nên việc khán giả bỏ qua những chi tiết nhỏ thế này là hoàn toàn dễ hiểu, nhưng nếu nhìn ra thì hẳn bạn rất hài lòng với cô nàng Mantis này. Khi Star-Lord và đồng đội tới Knowhere để lấy viên đá Thực tại trước khi Thanos sờ vào nó thì Mantis băng qua sảnh với tư thế tự vệ Praying Mantis.

Thật ra xuyên suốt phần phim Mantis làm đi làm lại động tác này khá nhiều lần nhưng do khung cảnh quá hỗn loạn nên cô không được chú ý nhiều. Với việc cô không thực hiện động tác này lấy một lần trong Guardians of the Galaxy Vol. 2 thì ta có quyền suy diễn ắt phải có thành viên nào trong nhóm dạy cô trò này.

6. Danh tính của Jigsaw - Saw

Manh mối về danh tính của Jigsaw lại xuất hiện rất sớm trong cảnh mở màn của phim. Đó là cảnh flashback Dr. Gordon đi vòng quanh bệnh viện và nán lại một chút bên giường John Kramer.

Nhìn sơ qua thì đây là một cảnh rất bình thường nhưng nếu biết Kramer là phản diện của phim thì cũng đáng lưu tâm. Khi nhìn vào tập phác thảo của Kramer ở góc phải khung hình ta sẽ thấy đó là cái bẫy Jigsaw giăng cho Amanda.

Nếu theo lẽ thường hẳn khán giả phải thắc mắc tại sao một tội phạm siêu đẳng như Kramer lại để tập phác thảo mở toang như thế, thay vì chú ý nội dung của nó và biết được thủ phạm.

5. Chiếc thảm trong The Shining - Toy Story (Câu Chuyện Đồ Chơi)

Pixar đã quen với việc lồng ghép vào tác phẩm những easter egg liên quan đến phim của họ hoặc các phim đại chúng khác, như tấm thảm trong The Shining của đạo diễn Stanley Kubrick. Trong Toy Story, tấm thảm của The Shining lộ ra khi Woody và Buzz đang cố trốn khỏi căn nhà của Sid.

Nhưng đó không phải là chi tiết duy nhất trong tác phẩm của Kubrick xuất hiện trong thương hiệu này. Trong Toy Story 3, chiếc xe rác ở đầu phim mang biển số RM237 và người bạn trên mạng của Trixie tên “Velocistar237” đều gợi nhớ căn phòng số 237 bị ám trong The Shining. Chưa hết, một trong những máy quay an ninh ở Sunnyside cũng mang nhãn “OVERLOOK R237”.

Đạo diễn của Toy Story 3, Lee Unkrich, cũng xác nhận The Shining là bộ phim yêu thích nhất của ông. Nhưng dù vậy, ý tưởng về tấm thảm lại là của đạo diễn hình ảnh Ralph Eggleston.

4. 25 + 25 = 50MPH - Speed

Speed là một trong những phim được yêu thích nhất trong thập niên 90, kể về một cảnh sát (do Keanu Reeves thủ vai) ra sức chặn một tên đánh bom muốn thổi bay chiếc xe bus chật ních hành khách. Vấn đề là quả bom sẽ được kích hoạt khi xe vượt quá 50mph và sau đó, nếu xe đi chậm hơn con số đó, nó sẽ phát nổ, đủ mang lại cho khán giả 2 tiếng xem phim nghẹt thở.

Nhưng nếu để ý, ta sẽ thấy số hiệu 2525 trên xe chẳng phải ngẫu nhiên ở đó khi 25 + 25 = 50, cũng là con số quan trọng trong Speed. Con số đó cũng được nhắc đi nhắc lại trong phim, giống như muốn người xem chú ý tới nó như dù đã hơn 25 năm trôi qua nhưng đa số người xem vẫn không nhận ra.

3. Người cũ trở lại - Terminator 2: Judgement Day

Hẳn ta vẫn còn nhớ viên cảnh sát bất cẩn bị T-800 đánh gục trong phần phim Terminator đầu tiên, đó chính là William Wisher Jr., một người bạn của James Cameron. Nhưng thú vị là trong phần tiếp theo, Wisher trở lại trong vai du khách chạm mặt với T-800 và T-1000 ở Galleria. Khi khán giả thắc mắc liệu đây có phải cùng một nhân vật không, Wisher giải thích rằng anh vào vai này vì người đóng vai du khách người Nhật bị trễ chuyến bay. Nhưng cũng khá thú vị khi ta nghĩ rằng tay cảnh sát ở phần một về hưu non vì suýt bị T-800 giết.

2. Bobinsky, người sống sót sau thảm hoạ Chernobyl - Coraline

Coraline dù đã ra mắt một thời gian khá lâu nhưng khán giả vẫn còn ấn tượng bởi những xúc cảm và chất riêng mà phim mang lại. Phim đã chăm chút đến từng chi tiết một, ví dụ như chiếc huy chương trên ngực Bobinsky, người hàng xóm kì lạ của Coraline. Dù chiếc huy chương không được đề cập trên phim, nhưng cái cách Bobinsky giữ nó khư khư bên mình đủ để chứng minh nó quan trọng với ông đến dường nào.

Khi tra trên Google ta sẽ thấy chiếc huân chương này được trao cho những người có công xử lý thảm họa hạt nhân Chernobyl năm 1986. Cho tới nay, những huân chương này còn trở nên quý giá hơn nữa khi những người hùng năm xương đang phải vật lộn với những tổn thương cả thể xác và tinh thần mà tai nạn hạt nhân năm nào để lại.

Đó có thể là lời giải cho tính cách quái dị và nước da xanh xao của Bobinsky, nhưng đáng tiếc thay chi tiết này lại khá mờ nhạt nên khán giả rất dễ dàng bỏ qua.

1. Game thủ M. Bison - Street Fighter

Với một phim tệ như Street Fighter, việc bạn bỏ qua những chi tiết thú vị là điều hoàn toàn dễ hiểu. Một trong những chi tiết đó chính là bảng điều khiển mà M. Bison dùng để tấn công chiến hạm của Guile.

Bảng điều khiển này khá quen thuộc với các fan hâm mộ của Street Fighter vì nó mô phỏng lại buồng trò chơi của Street Fighter II. Trong một phim ngớ ngẩn thì những điểm sáng như vậy là cần thiết để xoa dịu khán giả.

[Tổng Hợp] 10 cái kết mở ra những tuyệt phẩm

[Tổng Hợp] 10 cái kết mở ra những tuyệt phẩm

Sau đây là 10 bộ phim áp dụng thành công in media res, bắt đầu câu chuyện từ cái kết (hoặc cận kết) của nó và lý giải tại sao chúng lại thành công như vậy.

[Tổng Hợp] 25 vật phẩm tiêu biểu trong phim kinh dị

[Tổng Hợp] 25 vật phẩm tiêu biểu trong phim kinh dị

25 vật dụng kinh điển của lịch sử phim kinh dị, hãy cùng Moveek khám phá chúng nhé.

Nguồn: Bài và ảnh What Culture