[Tổng Hợp] 25 vật phẩm tiêu biểu trong phim kinh dị

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · vegeta2404 ·

25 vật dụng kinh điển của lịch sử phim kinh dị, hãy cùng Moveek khám phá chúng nhé.

Phim kinh dị là thể loại có thể biến một cánh cửa gỗ thông thường trở thành lối vào địa ngục, làm khán giả thót tim bằng những con mèo thoắt ẩn thoắt hiện, kèm theo đó là những vật dụng bình thường như cưa máy hay khẩu súng trường hai nòng trở thành biểu tượng của chết chóc. Sau đây là 25 vật dụng kinh điển của lịch sử phim kinh dị, hãy cùng Moveek khám phá chúng nhé:

1. TV

Trong Poltergeist, một chiếc TV bất ngờ vồ lấy Carol Anne và nuốt chửng cô, biến vật dụng tưởng như vô hại này thành cơn ác mộng tồi tệ nhất với gia đình Freeling.

2. Nôi em bé

Từ Battleship Potemkin, It’s Alive cho tới Rosemary’s Baby, những chiếc nôi em bé luôn mang đến điềm gở mỗi khi chúng xuất hiện.

3. Cưa máy

Kể từ khi Texas Chainsaw Massacre công chiếu, dụng cụ làm nông phổ biến này trở thành biểu tượng của sự khát máu và thảm sát.

4. Gậy Cricket

Tưởng như dụng cụ thể thao này chỉ đơn thuần dùng để tự vệ trong thảm họa zombie nhưng voila: Shaun of the Dead cho chúng ta thấy một cách dùng thú vị hơn rất nhiều.

5. Máy quay phim

Peeping Tom của Michael Powell sử dụng máy quay phim để dọa chết người xem; tạo ra ảnh hưởng lớn lên các phim sau này, tiêu biểu là Paranormal Activity và các phim tương tự.

6. Bàn cầu cơ

Bàn cầu cơ cùng các kí tự ác quỷ của nó là một phần không thể thiếu của The Exorcist, dòng phim Witchboard và cơn sốt phòng vé Ouija.

7. Mặt nạ Michael Myers

Lột hết biểu cảm của William Shatner, ta sẽ có mặt nạ đầy ám ảnh trong Halloween; nếu thêm thắt các biểu cảm của Shatner, lắm khi ta sẽ có một phim TekWar thứ hai.

8. Kính mát

Trong bối cảnh những kẻ ngoài hành tinh lạ mặt đặt chân lên đất Mỹ của They Live, cặp kính mát này là thứ duy nhất cho bạn biết ai mới là con người xịn.

9. Con rối Jigsaw

Khi thấy con mannequin trong Saw trên chiếc xe đạp ba bánh của nó thì bạn cứ xác định bỏ lại một tay một chân là vừa, hoặc là cái mạng của bạn.

10. Băng hình

Trong series The Ring hay V/H/S/, cuộn băng chết chóc cứ lặp đi lặp lại và ám lấy khán giả.

11. Chiếc hộp Lemarchand

Hellraiser là một phim tràn ngập máu, nội tạng cùng xích sắt, nhưng chiếc hộp của Pinhead mới là thứ khiến ta trằn trọc cả đêm.

12. Mặt nạ Silver Shamrock

Halloween không chỉ có Michael Myers mà còn có những chiếc mặt nạ bí ngô quái ác, mang vào thì dễ, tháo ra mới khó.

13. Mặt nạ Scream

Chiếc mặt nạ trong Scream bị chế đi chế lại rất nhiều lần (không tính các sequel), nhưng việc mặc chiếc áo choàng đen cùng chiếc mặt nạ này ra đường hù dọa người khác là không thể chấp nhận được.

14. Mặt nạ Hockey

Jason Voorhees đã chứng minh được rằng hockey và đầu người là sự kết hợp hoàn hảo trong Friday the 13th 3D, nơi hắn đội mặt nạ hockey và tạo nên một dấu ấn lịch sử.

15. Sách ma thuật

Hiện diện trong Evil DeadJason Goes to Hell, sách ma thuật chứng minh rằng tri thức là mồ chôn của nhân loại.

16. Áo mưa đỏ

Hình ảnh xác chết một cô gái mặc áo mưa đỏ ám từ đầu tới cuối phim Don’t Look Now; hình tượng ấy sau này còn là nguồn cảm hứng cho Casino Royale.

17. Cành cây khô

Theo như cảnh báo trong Evil DeadThe Blair Witch Project, ta cứ cẩn thận với chúng là hơn.

18. Chiếc cúc áo bị nguyền rủa

Mụ phù thủy già bị ruồng bỏ trong Drag Me to Hell của Alison Lohman đã biến một chiếc cúc áo vô hại thành tấm vé một chiều đến với âm phủ.

19. Danh thiếp

Khi danh thiếp xuất hiện thì công việc không chỉ đơn thuần là công việc; trong American Psycho, ta được chứng kiến con người thật của Patrick Bateman mà hắn đã giấu đi dưới lốt một nhà thiết kế.

20. Móng vuốt Freddy

Khi những móng vuốt mọc ra từ lớp găng tay là chưa đủ kinh dị.

21. Rọ mõm Hannibal

Những nạn nhân trong The Silence of the Lambs (Sự Im Lặng Của Bầy Cừu) luôn mang theo một cái rọ che kín khuôn mặt, càng tô điểm thêm cho sự tàn nhẫn của Hannibal.

22. Annabelle

Cả mùa phim Pawn Brokers cũng không chứa nổi cơn giận dữ của con búp bê trong The Conjuring/Annabelle.

23. Súng trường

Bruce Campbell đủ độ đáng sợ để tiếng tăm còn vang lừng đến ngày nay, đó cũng là nhờ công lớn của khẩu súng hắn mang theo bên mình trong phim du hành thời gian Army of Darkness.

24. Búp bê Chucky

Trước khi có trò chơi điện tử hay meme trên Internet, trẻ em có rất ít phương tiện để giải trí; đó cũng là cơ hội để những con búp bê kinh dị này lọt vào nhà. Và sẽ ra sao nếu chúng bị ám bởi vong hồn một tên sát nhân cuồng loạn?

25. Tách trà

Như ta đã thấy trong Get Out, một tách trà có đủ tiềm năng để mở lối vào một thế giới của những hương vị mới (hay một mớ hỗn động không lối thoát).

[Tổng Hợp] 10 phản diện đáng sợ nhất mọi thời đại

[Tổng Hợp] 10 phản diện đáng sợ nhất mọi thời đại

10 kẻ phản diện đáng sợ nhất theo nhận định của người viết, kèm theo đó là những gì các bộ phim này đã làm để nâng tầm bọn chúng.

Top 10 phim kinh dị hay nhất mọi thời đại theo IMDb (phần 1)

Top 10 phim kinh dị hay nhất mọi thời đại theo IMDb (phần 1)

Cùng Moveek điểm qua 10 bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại theo ý kiến của khán giả trên trang IMDb nhé.

Nguồn: Bài và ảnh Rotten Tomatoes

Bài viết liên quan