Top 10 phim kinh dị hay nhất mọi thời đại theo IMDb (phần 1)

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · VLynd ·

Cùng Moveek điểm qua 10 bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại theo ý kiến của khán giả trên trang IMDb nhé.

Là một trong những bộ phim kinh dị ma ám được mong đợi nhất trong năm nay nhưng Ác Quỷ Ma Sơ (The Nun) thuộc Vũ trụ Conjuring đã khiến không ít khán giả thất vọng vì những màn hù doạ đơn điệu cùng cốt truyện dễ đoán. Thậm chí, bom tấn kinh dị pha khoa học viễn tưởng Quái Thú Vô Hình (The Predator 2018) cũng bị chê tơi tả. Xét riêng những bộ phim được phát hành tại thị trường Việt Nam thì tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có mỗi Vùng Đất Câm Lặng (A Quiet Place) đủ sức chinh phục tín đồ của dòng phim kinh dị.

Vừa qua, khán giả có dịp thoả mãn trước bộ phim kinh dị Hereditary từ A24 dù chỉ xem trên mạng. Trong khi chờ đợi tình hình của Halloween – bộ phim vừa nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình, hãy cùng Moveek điểm qua 10 bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại theo ý kiến của khán giả trên trang IMDb nhé. Danh sách này dựa trên số điểm mà khán giả để lại cho mỗi bộ phim cùng điểm số Metascore từ giới phê bình và top 10 bộ phim này đều có hơn 43.000 lượt đánh giá với số điểm trung bình từ 8 trở lên.

1. Alien – 1979

Tính đến thời điểm hiện tại, đã gần 40 năm kể từ khi Alien của đạo diễn Ridley Scott ra mắt nhưng nó vẫn nằm trong danh sách những bộ phim hay nhất mọi thời đại nói chung và top phim kinh dị, khoa học viễn tưởng đáng xem nhất với số điểm 8,5 trong số hơn 680.000 đánh giá và 83 điểm theo Metascore. Một bộ phim về sinh vật ngoài hành tinh tấn công phi thuyền không gian chưa bao giờ gây thất vọng cho khán giả đại chúng, dù nó có vài phần ăn theo không được như mong đợi.

Alien 1979 xoay quanh một nhóm phi hành gia bất ngờ bị sinh vật ngoài hành tinh bí ẩn tấn công và quá trình chống lại nó. Nghe có vẻ đơn giản nhưng Alien là một bộ phim thật sự có thể khiến khán giả thót tim, sợ hãi tột độ bằng những kỹ xảo đơn giản nhưng chất lượng mà những bộ phim bom tấn thời nay phải hổ thẹn. Bên cạnh đó, diễn xuất của dàn diễn viên gồm Tom Skerritt, Sigourney Weaver, Veronica Cartwright, Harry Dean Stanton, John Hurt, Ian Holm và Yaphet Kotto hoàn toàn chinh phục người xem, từ biểu cảm tò mò, sợ sệt đến chống trả quyết liệt.

2. Psycho – 1960

Nhắc tới Ông vua phim kinh dị Alfred Hitchcock, không thể không nhắc đến bộ phim Psycho và cảnh phim giết người dưới vòi hoa sen đầy kinh điển. Psycho bắt đầu với hành trình cuỗm $40.000 của Marion (Janet Leigh) để có tiền kết hôn với bạn trai. Khi dừng chân tại nhà nghỉ Bates, Marion là quen với chủ nhà trọ Norman Bates – anh chàng thư sinh luôn nhắc tới người mẹ bệnh tật tội nghiệp. Trong lúc đang tắm dưới vòi hoa sen, Marion bị một tên sát nhân bí ẩn sát hại một cách dã man và cái chết của cô thu hút nhiều vị khách đến nhà nghỉ này để điều tra chân tướng sự thật để rồi khám phá ra một sự thật rùng mình về góc khuất tâm lý con người.

Psycho nhận được số điểm 8,5 trong hơn 508.000 lượt đánh giá và 97 trên Metascore.

3. The Shining – 1980

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Stephen King từng bị ghẻ lạnh ngay tại thời điểm ra mắt nhưng hiện tại, The Shining chễm chệ vị trí thứ 3 trong top 10 phim kinh dị hay nhất mọi thời đại trên trang IMDb với số điểm 8,4 trong hơn 737.000 lượt đánh giá, dù theo Metascore, phim chỉ có 63 điểm.

The Shining xoay quanh gia đình của Jack Torrance dọn đến khách sạn Overlook hoàn toàn biệt lập để tập trung cho sự nghiệp viết lách. Đây là một trong những sai lầm của đời anh, những thế lực bí ẩn, ngột ngạt trong khách sạn này không chỉ cản trở Jack mà chúng còn khiến anh trở thành con người chìm trong bia rượu và bạo lực. Bên cạnh những cảnh hù doạ bất thình lình, The Shining còn khiến người xem sốc toàn tập trước những cảnh bạo lực, máu me. Nếu đã xem qua bộ phim này rồi, hẳn bạn không thể quên gương mặt đầy ám ảnh của diễn viên Jack Nicholson giữa cánh cửa bị rìu bổ nham nhở phải không?

4. The Thing – 1982

The Thing là một trong những bộ phim gây chia rẽ giới phê bình và khán giả đại chúng và con số 57 từ Metascore không thể sánh bằng 8,1 trong hơn 314.000 lượt đánh giá.

Trong suy nghĩ của khán giả, một sinh vật bí ẩn, đến từ bầu không gian ngoài trái đất có nguy cơ xé xác con người bất chấp súng đạn, có phần dễ sợ hơn. The Thing xoay quanh nhóm các nhà khoa học đang nghiên cứu Nam cực vô tình rơi vào bẫy của một sinh vật có khả năng biến hình đang bị cô lập nhiều năm. Chỉ cần tiếp xúc với một khu dân cư, nó có thể đồng hoá mọi sinh vật sống trong vòng chỉ vài năm. Và như thế, một cuộc chiến đẫm máu giữa nhóm nhà khoa học với sinh vật này bắt đầu cùng những cảnh máu me, tra tấn cơ thể con người chân thật hết mức có thể.

5. What Ever Happened to Baby Jane? – 1962

Nếu tự nhận là một tín đồ kinh dị, bạn không thể bỏ qua bộ phim kinh dị, tâm lý What Ever Happened to Baby Jane? Tạo hình ám ảnh cùng tiếng cười điên loạn của nhân vật Baby Jane Hudson do Bette Davis thủ vai cùng gam màu trắng đen sẽ thách thức giấc ngủ của bạn. Phim nhận được số điểm 8,1 từ hơn 43.000 lượt đánh giá.

What Ever Happened to Baby Jane? xoay quanh 2 chị em “Baby Jane” và Blanche Hudson. Từ một ngôi sao thiếu nhi, Jane dần lu mờ trước ánh hào quang của Blanche. Sau vụ tai nạn, Blanche bị liệt nửa người và cô khiến Jane có cảm giác Jane phải chịu trách nhiệm chăm sóc Blanche cả đời. Tuy nhiên, Jane luôn bị ám ảnh với quá khứ huy hoàng, cô giả giọng Blanche và biệt giam Blanche tội nghiệp trong căn nhà giữa lòng Hollywood.

Quái Thú Vô Hình và bảng xếp hạng các phần phim từ hay nhất đến dở thảm hại

Quái Thú Vô Hình và bảng xếp hạng các phần phim từ hay nhất đến dở thảm hại

Phần nào trong loạt phim về Quái Thú Vô Hình là hay nhất?

Xếp hạng 5 phim trong Vũ trụ Conjuring từ dở nhất đến hay nhất

Xếp hạng 5 phim trong Vũ trụ Conjuring từ dở nhất đến hay nhất

Cùng tìm xem The Conjuring, Annabelle hay The Nun... đâu là phim hay nhất trong Vũ trụ Conjuring nhé!

Bài viết liên quan