Xếp hạng 5 phim trong Vũ trụ Conjuring từ dở nhất đến hay nhất

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Maii ·

Cùng tìm xem The Conjuring, Annabelle hay The Nun... đâu là phim hay nhất trong Vũ trụ Conjuring nhé!

The Nun – Ác Quỷ Ma Sơ vừa ra mắt cách đây không lâu, đánh dấu bộ phim thứ 5 trong Vũ trụ Conjuring do đạo diễn James Wan khởi xướng. Vậy thì trong Vũ trụ này, phim nào hay nhất và phim nào dở nhất? Mời các bạn cùng điểm qua bảng xếp hạng 5 phim dưới đây.

5. Annabelle – Búp Bê Ma Ám

Annabelle - Thất bại của một bộ phim kinh dị. (Youtube)
Annabelle - Thất bại của một bộ phim kinh dị. (Youtube)

Annabelle của John R. Leonetti đơn giản, chắc chắn và không thể bàn cãi, chính là phim tệ nhất, thất bại của Vũ trụ Conjuring nói riêng và thất bại của một bộ phim kinh dị nói chung. Nội dung copy từ phim của James Wan, thiếu sáng tạo, nhàm chán và nếu như không xem trailer thì có thể bạn sẽ giật mình chút đỉnh bởi tất cả những cảnh hay nhất đều đã có mặt trong đoạn clip quảng bá của phim. Diễn xuất tệ, sao chép và mượn ý tưởng từ các phim khác quá nhiều, Annabelle xứng đáng “đội sổ” trong danh sách này.

4. The Nun – Ác Quỷ Ma Sơ

Nếu so với "chuẩn kinh dị" thì The Nun trông như một bộ phim quái vật hài. (Polygon)
Nếu so với "chuẩn kinh dị" thì The Nun trông như một bộ phim quái vật hài. (Polygon)

Trông như một bộ phim zombie, quái vật với rất ít yếu tố kinh dị, hồi hộp thật “chất”, cũng không có gì lạ khi The Nun bị giới phê bình và khán giả chê tơi tả, mặc cho hiệu ứng truyền thông mà nó tạo dựng. Tình tiết rối rắm, lộn xộn, nhân vật được khắc họa sơ sài, nguồn gốc của Valak không được khai thác kỹ và những đoạn cao trào khiến khán giả chỉ biết cười trừ, The Nun chính là phim hài gắn mác kinh dị không hơn không kém.

3. Annabelle: Creation – Annabelle: Tạo Vật Quỷ Dữ

Annabelle: Creation đã cứu cho phần 1 bàn thua trông thấy. (THR)
Annabelle: Creation đã cứu cho phần 1 bàn thua trông thấy. (THR)

Tuy không hay ho gì lắm nhưng cũng phải công nhận một điều là hiệu ứng mà các “tạo vật quỷ dữ” trong Vũ trụ Conjuring tạo ra có sức lan rộng khá khủng. Bằng chứng là hết Annabelle rồi đến Valak được đem đi chế ảnh khắp nơi trên mạng, và mặc dù phim không xuất sắc, nhưng sức lôi kéo khán giả quả không phải dạng vừa. Nếu Annabelle là bộ phim kinh dị làm người ta chỉ muốn quên ngay lập tức thì Annabelle: Creation đã cứu búp bê ma một bàn thua trông thấy nhờ diễn xuất và khắc họa nhân vật của cô bé Lulu Wilson, giúp nhân vật trở thành hiện tượng trên các trang mạng xã hội. Có cốt truyện rõ ràng, các phân đoạn hồi hộp làm khá ổn, David F. Sandberg nói chung đã làm tốt trong việc dù dọa khán giả với phần phim này.

2. The Conjuring 2 – Ám Ảnh Kinh Hoàng 2

The Conjuring 2 gần như đã chạm đến chuẩn của phần 1. (Variety)
The Conjuring 2 gần như đã chạm đến chuẩn của phần 1. (Variety)

The Conjuring 2 chính xác là bộ phim đã gần chạm đến tầm của phần đầu tiên, mặc dù theo nhiều nhận xét thì vẫn không thể nào bằng phần 1. James Wan đã chứng tỏ được thực lực của mình trong việc làm phim kinh dị với hậu truyện The Conjuring 2, đồng thời tạo nên một Vũ trụ mới với các hồn ma, quỷ dữ và linh hồn tà ác với rất nhiều tiềm năng được tạo thành một phần phim riêng như Crooked Man, Annabelle, Valak.... Đây cũng là phim mang đến khởi đầu cho The Nun sau này. Phong cách và chất rùng rợn của phần đầu tiên gần như được giữ nguyên. 2 phim The Conjuring là bước đệm cho sự nghiệp đang trên đà đi lên của vị đạo diễn trẻ. Sử dụng hiệu quả cả ánh sáng và bóng tối nhằm tạo nên không khí đáng sợ, tạo hình nhân vật chân thật và không quá lạm dụng CGI, The Conjuring 2 xứng đáng là một trong những phần hậu truyện kinh dị hay nhất.

1. The Conjuring – Ám Ảnh Kinh Hoàng

The Conjuring là phim hay nhất trong 5 phim cho đến thời điểm này. (Thedrum)
The Conjuring là phim hay nhất trong 5 phim cho đến thời điểm này. (Thedrum)

Phần phim hay nhất và nhận được nhiều lời khen nhất chính là phần phim đầu tiên The Conjuring. Thành công của bộ phim đến từ việc James Wan sử dụng tốt âm thanh mà không phải lạm dụng jump-scare, cốt truyện tốt và diễn xuất tốt của các diễn viên, kết phim hay đã giúp bộ phim thành công cả về mặt thương mại lẫn phê bình. The Conjuring được truyền cảm hứng từ những nhân vật và sự kiện có thật như đôi vợ chồng Ed và Lorraine Warren, những nhà điều tra hiện tượng siêu nhiên xảy ra trên nước Mỹ. Đây chính là bộ phim hay nhất trong Vũ trụ Conjuring cho đến thời điểm này. Tại thời điểm ra mắt, The Conjuring đã trở thành điểm sáng cho thị trường phim kinh dị ảm đạm lúc đó. The Conjuring 3 đang được phát triển và câu hỏi hiện tại được đặt ra là: Liệu nó có vượt qua được phần phim đầu tiên?