[Tổng Hợp] 11 giả thuyết khó tin về những bộ phim nổi tiếng mà khán giả có thể nghĩ ra

Tin điện ảnh · VLynd ·

Hãy cùng Moveek điểm qua 11 giả thuyết khó tin mà khán giả đã suy diễn từ các bộ phim nổi tiếng nhé.

Khi tâm đắc một bộ phim hay, khán giả thường bàn luận về bộ phim đó, đặc biệt là những phim có quá nhiều thứ, nhiều vấn đề để trao đổi, hoặc những câu hỏi còn để ngỏ để người xem tự tìm đáp án. Bên cạnh những chi tiết đã được xác nhận, khán giả vẫn có thể nghĩ ra nhiều giả thuyết táo bạo, thậm chí là không tưởng nhưng họ luôn có luận cứ thích hợp để chứng minh cho ý tưởng đó. Hãy cùng Moveek điểm qua 11 giả thuyết khó tin mà khán giả đã suy diễn từ các bộ phim nổi tiếng nhé.

1. Jason là nhân vật bị hoán đổi trong Us (Chúng Ta)

Ảnh: Universal Pictures
Ảnh: Universal Pictures

Bên cạnh cú twist mà chúng ta đã được biết vào cuối phim, các trang mạng xã hội từng xôn xao về giả thuyết Adelaide không phải là người duy nhất giống với những gì chúng ta đã biết. Cụ thể, nhân vật Jason chính là người nhân bản ngay từ đầu phim. Bằng chứng mà cư dân mạng đưa ra là, thay vì xây lâu đài cát, Jason lại xây các đường hầm khi đi biển, dù nó không giống tầng hầm của những người nhân bản. Nhưng khoảnh khắc đáng lưu ý nhất là nụ cười của Jason dành cho người mẹ lúc cuối phim.

2. Supreme Leader Snoke là Jar Jar Binks bí mật cải trang trong loạt phim Star Wars (Chiến Tranh Giữa Các Vì Sao)

Ảnh: Walt Disney Studios
Ảnh: Walt Disney Studios

Đây là một trong những giả thuyết nổi tiếng và hài hước nhất trên Reddit. Trước cái chết bất thình lình do Kylo Ren gây ra, nhiều người hâm mộ đã suy diễn Supreme Leader Snoke của 2 phim Star Wars hậu truyện chính là nhân vật Jar Jar Binks của phần tiền truyện cải trang. Giả thuyết này bắt nguồn từ mô tả nhân vật của Andy Serkis có nhiều nét tương đồng với sinh vật phiền phức này.

Người hâm mộ đã tưởng tượng rằng Jar Jar Binks đã phẫu thuật thẩm mỹ và trở thành Snoke và khi giả thuyết này yên nghỉ cùng nhân vật, không ít người vẫn tưởng tượng rằng phần thân xác lạnh lẽo của ông ta chính là những gì còn xót lại của Jar Jar Binks.

3. Kill Bill và From Dusk Till Dawn đều cùng Vũ trụ Tarantino

Ảnh: Miramax
Ảnh: Miramax

Trong bài phỏng vấn với The Project hồi năm 2016, Quentin Tarantino không chỉ xác nhận rằng tất cả bộ phim mà ông đạo diễn đều thuộc cùng vũ trụ, mà còn xác nhận From Dusk Till Dawn của Robert Rodriguez, do Tarantino viết kịch bản, cũng thuộc vũ trụ này. Vậy làm thế nào mà một phim về ma cà rồng bạo lực lại nằm trong Tarantinoverse?

Hai bộ phim Kill Bill đều có những cảnh bạo lực dữ dội và From Dusk Till Dawn cũng là một kết quả văn hoá đại chúng hoàn hảo về một thế giới mà Hitler bị xử tử công khai, và mọi người đều ăn mặc như các nhân vật Blues Brothers.

4. E.T. là một Jedi bí mật

Ảnh: Universal Pictures
Ảnh: Universal Pictures

Nhân vật này có thể điều khiển vật thể bằng ý chí, kết nối với trẻ em và có vẻ bề ngoài nhăn nheo. Có một giả thuyết vững mạnh cho rằng E.T chính là đứa trẻ Jedi bướng bỉnh bị bỏ rơi trên Trái đất. Một easter egg từ phần tiền truyện đã ngầm khẳng định nhân vật này hoàn toàn hiện diện trong dải ngân hà xa rất xa. Hoặc ngược lại, các bạn có thể suy diễn Star Wars là một nhánh nhỏ thuộc vũ trụ E.T., qua hành động và bộ trang phục của Yoda.

5. John Wick (Sát Thủ John Wick) là một chương trình luyện tập trong Matrix (Ma Trận)

Ảnh: Lionsgate
Ảnh: Lionsgate

Bên cạnh giả thuyết cho rằng John Wick là một phần phim tiếp theo của Matrix chưa được xác nhận, người hâm mộ còn đưa ra một giả thuyết táo bạo hơn là John Wick chỉ là một chương trình luyện tập. Khác với việc tập luyện để lên cấp trong Path of Neo, John Wick là chương trình mà Neo tập luyện để chiến đấu. Nhiều người cho rằng giả thuyết này cũng hợp lý vì bên cạnh sự xuất hiện của Laurence Fishburne, các cư dân thiện lành khác thật ra đều là sát thủ trá hình. Hơn nữa, những đồng tiền xu đại diện cho đơn vị tiền tệ trong thế giới sát thủ như một sự đơn giản hoá trong một vũ trụ ảo.

6. Thế giới thực trong Matrix vẫn là ảo

Ảnh: Warner Bros. Pictures
Ảnh: Warner Bros. Pictures

Có một giả thuyết vừa táo bạo, vừa không kém phần thuyết phục là Neo chưa bao giờ thật sự thoát khỏi Ma trận. Vì sao ư? Chính là giây phút mà anh ấy hợp được sức mạnh tương tự Neo trong “thế giới thực”, điều khiển được các cỗ máy Sentinel trong khi vẫn thấy được trong tình trạng mù loà. Điều này cũng lý giải vì sao một chương trình như Agent Smith có thể kiểm soát được con người.

7. Titanic là một phần tiếp theo của Terminator (Kẻ Huỷ Diệt)

Ảnh: Paramount Pictures
Ảnh: Paramount Pictures

Bắt đầu với kiến thức về hồ Wissota và bờ Santa Monica – 2 địa điểm chưa tồn tại trong thời điểm mà Titanic lấy bối cảnh, cộng thêm nhiều bằng chứng khác cho thấy Jack không chỉ là một người du hành thời gian mà còn hiện diện để đảm bảo tàu Titanic sẽ chìm. Nhưng cư dân mạng vẫn không dừng ở đó, họ còn nảy ra một ý tưởng táo bạo hơn, cho rằng Jack là một robot Terminator để đảm bảo rằng Rose còn sống (hoặc sự chết chóc của những người khác). Điều này có thể giải thích cho kiến thức kỳ lạ về nơi mà họ nên chạy trốn khi thảm hoạ đắm tàu xảy ra.

8. James Bond là bí danh được trao cho nhiều điệp viên

Ảnh: Sony Pictures
Ảnh: Sony Pictures

Loạt phim về điệp viên người Anh là một trong những trường hợp hiếm hoi mà khán giả chấp nhận James Bond do nhiều nam diễn viên hoá thân. Nhưng nếu đó không phải là sự thật mà chúng ta vẫn lầm tin? Có một giả thuyết về bí danh, chẳng hạn như 007, James Bond đơn giản là cái tên mà được truyền từ điệp viên này sang điệp viên khác. Điều này lý giải cho việc vì sao chàng điệp viên này không ngại công khai danh tính cho phản hiện, hay anh ta không bao giờ già đi hoặc chết sau nhiều cuộc phiêu lưu, vì thật ra anh đã chết rồi người khác lên thay anh.

9. Frozen (Nữ Hoàng Băng Giá), Tangled (Công Chúa Tóc Dài), Tarzan và The Little Mermaid (Nàng Tiên Cá) diễn ra trong cùng vũ trụ

Ảnh: Walt Disney Studios
Ảnh: Walt Disney Studios

Chúng ta đều biết là các bộ phim hoạt hình của Disney thi thoảng xuất hiện easter eggs của các phim khác, thậm chí là cameo bất ngờ, tuy nhiên việc diễn ra cùng 1 vũ trụ chưa bao giờ được xác nhận nhưng người hâm mộ đã có một giả thuyết cho riêng họ. Cốt truyện của Frozen bắt đầu khi ba mẹ của 2 nữ chính bỏ mạng vì vụ đắm tàu, được cho là hành trình trở về sau khi tham gia sự kiện của Rapunzel trong Tangled. Trong The Little Mermaid cũng có 1 vụ đắm tàu khắc nghiệt (giúp Ariel cứu Hoàng tử) mà nhiều bộ phận của con tàu lại có nét tương đồng với nhau. Cuối cùng, cha mẹ của Tarzan cũng vì đắm tàu mà trôi dạt vào rừng rồi sinh ra anh.

10. Nemo không thật sự tồn tại trong Finding Nemo (Đi Tìm Nemo)

Ảnh: Buena Vista Pictures
Ảnh: Buena Vista Pictures

Lại là một trường hợp khác về nhân vật mà chúng ta nghĩ tồn tại hoá ra lại không có thật. Trong bộ phim Finding Nemo, nhân vật Nemo là biểu hiện cho nỗi buồn sâu đậm của Marlin khi chứng kiến toàn bộ gia đình chết hết ngay từ đầu phim. Hơn nữa, trong tiếng Latin, “nemo”có nghĩa là “không có ai”, càng khiến giả thuyết này trở nên hợp lý. Thậm chí, cư dân mạng còn phân tích 5 giai đoạn của nỗi buồn này tương ứng với hành trình tìm đứa con không bao giờ có của ông bố cá hề tội nghiệp.

11. The Shape of Water (Người Đẹp và Thuỷ Quái) có đến 2 quái thú cá

Ảnh: Fox Searchlight Pictures
Ảnh: Fox Searchlight Pictures

Mặc cho nhiều tranh cãi khi nhận Phim hay nhất, The Shape of Water vẫn có nhiều tình tiết mà người xem có thể mổ xẻ, đặc biệt là nhân vật quái thú cá không phải là sinh vật duy nhất. Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao nhân vật Elisa không thể nói? Hoặc vì sao quá khứ của cô có vẻ bí ẩn? Hoặc làm thế nào mà cô ấy có sẵn vây để mọc vào phút cuối? Có một giả thuyết cho rằng cô ấy cũng có một phần cá, việc biến đổi này thực chất là được chữa lành sau khi cô bị mổ xẻ từ trước thời điểm diễn ra phim. Không những thế, nhân vật này cũng cho thấy cô có nhiều đam mê và hoạt động với nước.

Nguồn: Lượt dịch từ Collider