Tưởng sinh nhật là dịp để quẫy, bạn sẽ nhận ra mình đã lầm sau khi xem xong những bộ phim sau đây

Tin điện ảnh · Candice183 ·

Nhưng vì lý do nào đó ngày trọng đại này lại biến thành một thảm hoạ hay những chuyện không bao giờ ngờ đến lại ập đến.

Ngày sinh nhật thường được biết đến như một dịp quan trọng của mỗi người vào hàng năm, kỉ niệm cho cột mốc thiêng liêng nhất là ngày chúng ta cất tiếng khóc chào đời. Nhưng vì lý do nào đó ngày trọng đại này lại biến thành một thảm hoạ hay những chuyện không bao giờ ngờ đến lại ập đến. Dưới đây là một số những bộ phim có những ngày sinh nhật khác thường khiến cho những nhân vật chính chưa kịp ăn mừng đã lao đao.

1. Harry Potter – Sinh nhật lần thứ 11 tràn đầy bí ẩn và ma mị

Harry Potter là một trong những thương hiệu phim ăn khách nhất mọi thời đại, loạt phim này có tổng cộng 8 phần dựa trên bộ tiểu thuyết nổi tiếng của nữ nhà văn J.K Rowling. Bộ phim kể về cậu bé mồ côi Harry Potter (Daniel Radcliffe), người có một vết sẹo dài trên trán, gây ra bởi một tên phù thuỷ ác tên Voldemort – kẻ đã giết cha mẹ cậu. Harry đáng thương không cha mẹ phải sống nhờ nhà của dì và bị gia đình này hắt hủi, ngược đãi. Nhưng mọi chuyện bất ngờ thay đổi vào ngày sinh nhật lần thứ 11 của cậu. Sau hàng loạt những điều bất thường xảy ra, Harry nhận được những lá thư từ trường phép thuật Howarts, có cơ hội đến với thế giới phù thuỷ. Harry còn gặp gỡ được những người bạn mới là Ron Weasley (Rupert Grint) và Hermoine Granger (Emma Watson), họ cùng nhau trải qua những cuộc phiêu lưu tại thế giới kỳ diệu này cũng như chống lại các thế lực gian ác để bảo vệ bản thân và mọi người.

Có thể nói vào ngày sinh nhật định mệnh ấy, cả thế giới của cậu bé đơn độc, đáng thương ấy đã thay đổi hoàn toàn. Đó chính là một cột mốc lớn trong cuộc đời của Harry, mở đầu cho hàng loạt các cuộc phiêu lưu đầy kỳ thú của bộ ba nổi tiếng. Đây không chỉ là một sự mở đầu của riêng Harry mà còn mang đến thế giới một đại tác phẩm được nhiều người yêu mến cũng như có khả năng ảnh hưởng đến văn hoá hiện đại.

2. Tangled (Công Chúa Tóc Mây) – Cô bé bỏ nhà đi bụi với ước mơ được ngắm lồng đèn thả trời trong lần sinh nhật thứ 18

Tangled là phim hoạt hình được Disney chuyển thể từ truyện cổ tích Rapunzel của anh em nhà Grimm. Đây là câu chuyện cổ tích hài hước về một nàng công chú có mái tóc ma thuật bị bắt cóc bởi một mụ phù thuỷ. Bà ta đặt tên cô là Rapunzel, lừa dối rằng cô bé là con gái mình để lợi dụng mái tóc của cô nhằm níu giữ tuổi xuân. Lo sợ bí mật bị lộ, phù thuỷ giam cầm cô trong một toà tháp cao nằm sâu trong rừng. Dù thế, Rapunzel hàng ngày vẫn quan sát thế giới ngoài kia thông qua cửa sổ và nhận ra mỗi lần sinh nhật mình trên trời sẽ xuất hiện rất nhiều đốm sáng bay. Cô mơ ước được biết về đốm sáng ấy là gì nhưng không thể rời ra khỏi toà tháp. Cuộc sống của Rapunzel cứ tiếp tục nhàm chán như thế cho đến ngày sinh nhật thứ 18 cô gặp tên trộm Flynn Rider, kẻ đột nhập vào toà tháp để chạy trốn sự truy đuổi của hoàng gia. Cô yêu cầu anh phải dẫn cô ra tới nơi phát ra những đốm sáng ấy, trên đường đi những chuyện kì lạ lẫn hài hước đã xảy ra với họ khiến tình cảm từ hai phía bắt đầu nảy sinh.

Không cần nói đến nguồn kinh phí khổng lồ thì nội dung và âm nhạc của Tangled đã làm nên cái hồn của tác phẩm. Vào ngày sinh nhật thứ 18 đó, cuộc đời của nàng Rapunzel đã thay đổi hoàn toàn, cô gặp được đặt chân ra khỏi toà tháp, kết được nhiều bạn mới, đến gần hơn sự thật về xuất thân của mình và quan trọng nhất là gặp được người định mệnh của đời mình.

3. Noruwei no Mori (Rừng Nauy) – Những ngày sinh nhật nghiệt ngã gây suy sụp tinh thần

Rừng Nauy là tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của xứ sở hoa anh đào. Tiểu thuyết này đã giúp nhà văn Murakami Haruki thành một trong những cây bút hàng đầu Nhật Bản. Bộ phim phản ánh một xã hội của những người trẻ ở Nhật Bản vào những năm 60 – thời kì được xem là đen tối của quốc gia này. Câu chuyện xoay quanh Watanabe Toru (Matsuyama Kenichi) và những mối quan hệ tình cảm yêu đương phức tạp của anh ta. Đây không hẳn là một bộ phim tình cảm thông thường mà là một tác phẩm xoáy sâu vào tâm lý của các nhân vật. Suy nghĩ của họ rất phức tạp, cuộc sống của mỗi người trong Rừng Nauy cứ như một vòng luẩn quẩn không lối thoát. Bộ phim đã phơi bày một cách trần tục đời sống của những người được xem là bộ mặt, tương lai của quốc gia nhưng thật ra lại là những người lạc lối và thiếu kiên định.

Trong tác phẩm, có hai ngày sinh nhật vô cùng quan trọng được nhắc đến và ảnh hưởng sâu sắc đến cốt truyện cũng như tâm lý của các nhân vật về sau. Đầu tiên là sinh nhật năm 17 tuổi của Kizuki (Kora Kengo) – người bạn thân nhất của Toru và bạn trai của Naoko (Kikuchi Rinko). Vào ngày ấy, anh chàng đã tự sát khiến hai người ở lại tổn thương sâu sắc, dẫn đến nhiều diễn biến nghiệt ngã về sau. Còn một cột mốc kinh khủng nữa là sinh nhật lần thứ 20 của Naoko, giữa cô và Toru sau khi nảy sinh tình cảm đã dẫn đến chuyện họ ăn trái cấm cùng nhau. Ngày hôm đó cũng đó hé lộ lý do vì sau Kizuki tự tử. Bộ phim đã chứng minh đâu phải ngày sinh nhật nào cũng vui, thật ra đối với nhiều người đó là lúc họ yếu đuối và dễ tổn thương nhất.

4. Maleficent (Tiên Hắc Ám) – Lời nguyền giấc ngủ nghìn thu vào ngày sinh nhật thứ 16 của công chúa

Lại là một tác phẩm điện ảnh được chuyển thể từ truyện của anh em nhà Grimm bởi Disney. Tuy nhiên so với những bộ phim khác thì Maleficent lại được cải biên khá nhiều. Tuy dựa trên câu chuyện về Nàng Công Chúa Ngủ Trong Rừng nhưng Maleficent lại có cách kể chuyện hoàn toàn khác. Vẫn là nàng công chúa Aurora (Elle Fanning) xinh đẹp bị nguyền rủa sẽ chết vào sinh nhật năm 16 tuổi bởi mũi nhọn của một con thoi, vẫn là mụ phù thuỷ Maleficent (Angelina Jolie) với vẻ ngoài đen tối và sự phẫn nộ cùng cực, nhưng thật ra mọi chuyện đều không như chúng ta nghĩ. Thật ra những người ra sức bảo vệ công chúa lại không hề tốt, tình yêu đích thực không phải là hoàng tử và phù thuỷ thật ra không hề căm thù công chúa lại còn có quá khứ vô cùng đáng thương. Có thể nói Disney đã có một bước tiến vượt bậc trong việc chuyển thể những câu chuyện cổ tích quen tai thành những tác phẩm tuyệt vời với nội dung gây bất ngờ ngoài sức mong đợi.

Ngày sinh nhật thứ 16 của công chúa Aurora vừa xen lẫn nỗi buồn lại vừa tìm ra được niềm vui. Cô biết rằng thật ra những gì thân thuộc và gần gũi với cô bao lâu nay lại là dối trá còn những ai tất cả mọi người cảnh báo cô phải tránh xa lại thật sự quan tâm và yêu thương cô bằng một cách nào đó âm thầm trong bóng tối. Đó là định mệnh đói với công chúa khi những đều xấu xa và tốt đẹp đều cùng được ánh sáng chiếu rọi một cách rõ ràng.

[REVIEW] Sinh Nhật Chết Chóc – Ứng cử viên sáng giá cho mùa Halloween năm nay

[REVIEW] Sinh Nhật Chết Chóc – Ứng cử viên sáng giá cho mùa Halloween năm nay

Sinh Nhật Chết Chóc có cốt truyện hấp dẫn, hồi hộp nhưng cũng cực kỳ hài hước.

5. Happy Death Day – Sinh nhật kinh hoàng không bao giờ chấm dứt

Đây là bộ phim điện ảnh kinh dị xoay quanh ngày sinh nhật đáng sợ, khủng khiếp nhất mà bạn chẳng bao giờ muốn trải qua trong đời. Câu chuyện tập trung vào một cô gái tên Tree Gelbman (Jessica Rothe), một nữ sinh sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp và nổi bật. Cuộc sống bình thường và tuyệt vời của cô nàng vẫn tiếp diễn cho đến ngày sinh nhật mà cô đã dày công chuẩn bị từ trước. Cô bất ngờ bị một tên sát nhân giấu mặt giết chết nhưng lại tỉnh dậy và nhận ra đó chỉ là một giấc mơ. Nhưng giấc mơ thật ra không phải là giấc mơ đơn thuần, mà kinh khủng hơn khi Tree nhận ra cô không thể thức giấc. Cứ mỗi lần cô bị giết thì cô lại tỉnh dậy vào chính ngày xảy ra đại hoạ và cứ tiếp tục mơ, mỗi giấc mơ ngày càng chân thật và man rợ hơn. Từ đó, cô gái này tìm cách để xoay chuyển tình hình, thoát khỏi vòng lặp và tự cứu lấy mình.

Bộ phim kinh dị này đã thành công ngoài sức mong đợi với nội dung khá xoắn não nhưng lại cuốn hút đến không ngờ. Có ai ngờ rằng chỉ với ý tưởng về ngày sinh nhật thông thường mà các nhà làm phim có thể biến tấu khiến Happy Death Day trở nên thú vị như thế. Bộ phim đã khiến những ai hay thốt lên câu tôi muốn ngày hôm nay kéo dài mãi mãi khi tới dịp sinh nhật phải nghĩ lại, không phải cái gì mãi mãi cũng là tốt đâu. Nhưng theo thông tin mới nhất, phía sản xuất hé lộ phần thứ 2 của bộ phim đang quay và những khán giả đã yêu thích phần đầu của Happy Death Day không dễ gì sẽ bỏ qua một dự án đáng để mong đợi như thế sau thành công của phần trước rồi.

Dù sao thì sinh nhật vẫn là một dịp quan trọng, đáng để mong đợi nên đừng vì những bộ phim phía trên mà ảnh hưởng đến tâm trạng ăn mừng của các bạn nhé!