Điểm danh 10 bé mèo đáng yêu trên màn ảnh rộng đã chinh phục biết bao trái tim của khán giả

Tin điện ảnh · VLynd ·

Hãy cùng Moveek điểm qua 10 bé mèo đã khuấy đảo màn ảnh rộng, chinh phục biết bao trái tim của người xem nhé.

Cách đây một tuần, bộ phim đầu tiên về nữ siêu anh hùng của Vũ trụ điện ảnh Marvel là Đại Uý Marvel (Captain Marvel) đã có buổi công chiếu sớm cho truyền thông nước ngoài và nhận được những phản hồi tích cực trên mạng xã hội. Bên cạnh nhân vật Carol Danvers / Captain Marvel do Brie Larson thủ vai được khen ngợi nhờ tính anh hùng gần gũi với phái nữ, bé mèo Goose cũng khiến khán giả điên đảo không kém gì Nick Fury (Samuel L. Jackson). Hãy cùng Moveek điểm qua 10 bé mèo đã khuấy đảo màn ảnh rộng, chinh phục biết bao trái tim của người xem nhé.

1. Mèo Goose trong Đại Uý Marvel (Captain Marvel)

Nguồn: Tumblr
Nguồn: Tumblr

Tuy chỉ mới xuất hiện vài giây trong các trailer của Đại Uý Marvel nhưng mèo Goose đã kịp hạ gục không ít trái tim của những khán giả mê động vật, đặc biệt là những người yêu mèo. Ngay cả một đặc vụ có vẻ ngoài lạnh lùng như Nick Fury cũng tan chảy, bay vào chơi đùa với bé nhưng Goose vốn là một con mèo, giống loài sang chảnh và chẳng ngạc nhiên khi bé dứt khoác gạt tay Fury khỏi vòng cổ.

Bé mèo Goose tạo dáng không kém ngôi sao nào trên thảm đỏ Captain Marvel (USA Today)
Bé mèo Goose tạo dáng không kém ngôi sao nào trên thảm đỏ Captain Marvel (USA Today)

Trong những buổi quảng bá phim Đại Uý Marvel, Goose cũng sải bước trên thảm đỏ cùng các ngôi sao khác. Thậm chí, bé còn được trang bị đệm lót riêng, 2 khay thức ăn. Tuy đứng trước đám đông nhưng Goose không ngần ngại nhìn thẳng vào ống kính, ngồi một cách kiêu sa cho các phóng viên cũng như khán giả chụp ảnh liên tục.

2. Mèo Buttercup trong Đấu Trường Sinh Tử (Catching Fire, Mockingjay)

Nguồn: Tumblr
Nguồn: Tumblr

Sau sai lầm thay đổi màu lông và giống mèo trong bộ phim Đấu Trường Sinh Tử đầu tiên, cuối cùng đạo diễn cũng làm điều đúng đắn khi chọn một bé mèo lông vàng xù xì hoá thân thành Buttercup của nhà Everdeen. Rõ ràng là Buttercup được cả quận 13 yêu mến và hình ảnh bộ lông vàng rực sáng giữa nền tuyết trắng là một trong những cảnh đẹp nhất phim.

3. Bé mèo trong The Grand Budapest Hotel (Khách Sạn Đế Vương)

Bé mèo Ba Tư sang chảnh (Fox)
Bé mèo Ba Tư sang chảnh (Fox)

Ngoe nguẩy trên tay chủ nhân Kovacs (Jeff Goldblum) sang chảnh là thế mà nhân vật Jopling (William Dafoe) thẳng tay quăng bé ra ngoài cửa sổ. Nhờ thế mà bé nhận được một câu thoại trong phim: “Anh ta vừa ném con mèo của tôi ra ngoài cửa sổ ư?

4. Mèo cưng của chủ Vito Corleone trong Bố Già (The Godfather)

Nguồn: Gifer
Nguồn: Gifer

Một hình ảnh mà các tín đồ điện ảnh nói chung và người hâm mộ của loạt phim Bố Già không thể không biết đến là Bố già Vito Corleone ngồi nói chuyện với đàn em và trong tay ông là một bé mèo đang chơi đùa, dụ khị ông vuốt ve. Hình ảnh này biểu tượng đến nỗi nó được nhắc đi nhắc lại trong không ít bộ phim khác, cụ thể là phim hoạt hình đoạt giải Oscar Zootopia: Phi Vụ Động Trời. Ban đầu, cảnh phim này hoàn toàn không có trong kịch bản, đạo diễn Francis Ford Coppola vô tình tìm thấy bé đang lang thang gần Paramount nên hốt bé vô quay phim luôn. Hoá ra sự hiện diện của bé đã giúp phong thái quyền lực của Bố già Vito tăng lên đáng kể.

5. Mèo Jjji trong Kiki's Delivery Service (Dịch Vụ Giao Hàng của Phù Thuỷ Kiki)

Nguồn: Giphy
Nguồn: Giphy

Dù chỉ là bé mèo hoạt hình nhưng thừa nhận đi, các bạn đều đổ gục trước chú mèo đen tuyền, mắt long lanh và vành tai to này phải không? Sự láu cá và đầy mỉa mai của Jiji đại diện cho bất kỳ bé mèo nào có thể nói được tiếng người. Nhưng mà bé cũng hết sức trung thành với chủ đó nha.

6. Mèo Louise Béo trong Nhật Ký Công Chúa (The Princess Diaries)

Nguồn: Tumblr
Nguồn: Tumblr

Là một độc giả của bộ truyện Nhật Ký Công Chúa (The Princess Diaries), người viết không khỏi hạnh phúc khi chứng kiến mèo Louise Béo như bước ra từ trang giấy lên màn ảnh. Bên cạnh cuốn nhật ký mà Mia Thermopolis (Anne Hathaway) viết lách liên tục, mèo Louise Béo cũng là người bạn thân, giúp Mia vượt qua những khủng hoảng tuổi học trò với những rắc rối trong học hành, tình cảm, bạn bè và hơn hết là gia đình hoàng gia cùng tước hiệu từ trên trời rơi xuống. Mèo Louise Béo chỉ cần ngồi đó, lắng nghe và gật gù cũng đủ khiến Mia lấy lại tinh thần và khán giả thì không ngừng bấn loạn.

7. Bầy mèo trong Kedi

Những bé mèo đáng yêu này đang nghĩ gì về loài người? (Everett Collection)
Những bé mèo đáng yêu này đang nghĩ gì về loài người? (Everett Collection)

Tuy không được quảng bá rộng rãi nhưng nếu bạn là một con sen trung thành, hãy thử xem bộ phim tài liệu Kedi, theo chân cuộc sống của con người qua đôi mắt của những bạn mèo. Hãy chuẩn bị tinh thần nhé, vì những bé mèo dễ thương sẽ xuất hiện tràn ngập khắp màn ảnh.

8. Mèo Norris trong loạt phim Harry Potter

Mèo Norris tạo dáng kiêu sa trong tay chủ (Cracked)
Mèo Norris tạo dáng kiêu sa trong tay chủ (Cracked)

Thế giới phù thuỷ của Harry Potter giới thiệu đến người hâm mộ các sinh vật đa dạng nhưng chẳng ai quên được nàng mèo cưng Norris của Filch (David Bradley) đâu nhỉ. Nếu may mắn tham gia trường Hogwarts, hãy học hành chăm chỉ nếu không muốn cô nàng xử lý bạn.

9. Bé mèo trong Breakfast at Tiffany's

Niềm vui của các con sen (Nguồn: Gifer)
Niềm vui của các con sen (Nguồn: Gifer)

Những gì gắng với huyền thoại Audrey Hepburn đều trở thành biểu tượng. Bên cạnh bản nhạc Moon River đầy trong trẻo, hình ảnh chú mèo không tên nhảy lên giường đánh thức Holly Golightly (Hepburn) trong Breakfast at Tiffany’s. Không những thế, một cảnh phim khác lấy đi biết bao nước mắt khán giả là Holly tìm thấy bé mèo trong màn mưa và hạnh phúc ôm chầm lấy bé.

Nguồn: Gfycat
Nguồn: Gfycat
Nguồn: hedgehog
Nguồn: hedgehog

10. Mèo Garfield nghịch ngợm trong Garfield

Nguồn: bookstr
Nguồn: bookstr

Và dĩ nhiên không thể không kể đến chàng mèo mông bự siêu quậy Garfield trong loạt phim cùng tên về chú mèo nghịch ngợm này. Quậy phá, láo lếu là thế nhưng sau các bộ phim, khán giả đều muốn sở hữu một bé Garfield.

Hãy tâm sự với Moveek những bé mèo trên màn ảnh đã làm các bạn điên đảo như thế nào nhé.

Sinh Vật Huyền Bí - Tội Ác Của Grindelwald và 12 sinh vật sẽ xuất hiện trong bom tấn phép thuật lần này

Sinh Vật Huyền Bí - Tội Ác Của Grindelwald và 12 sinh vật sẽ xuất hiện trong bom tấn phép thuật lần này

Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald sẽ mang đến những sinh vật phép thuật nào tiếp theo?

7 bộ phim hoạt hình về những người bạn động vật đáng yêu gợi nhớ tuổi thơ dữ dội

7 bộ phim hoạt hình về những người bạn động vật đáng yêu gợi nhớ tuổi thơ dữ dội

Gắn liền với mỗi đứa trẻ trong chúng ta chính là các bộ phim hoạt hình không thể nào quên được vào các khung giờ quen thuộc.