Sinh Vật Huyền Bí - Tội Ác Của Grindelwald và 12 sinh vật sẽ xuất hiện trong bom tấn phép thuật lần này

Tin điện ảnh · tinlethanhnhan ·

Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald sẽ mang đến những sinh vật phép thuật nào tiếp theo?

Thế là sau bao ngày tháng chờ đợi cuối cùng cũng sắp đến ngày công chiếu phần 2 của Sinh vật Huyền bí (Fantastic Beasts) loạt phim ngoại truyện về thế giới phù thủy do nhà văn J.K. Rowling chấp bút, mang tên Tội Ác Của Grindelwald (The Crimes of Grindelwald). Một trong những điều thú vị nhất về loạt phim Sinh vật Huyền bí là được tận mắt chứng kiến những sinh vật pháp thuật kỳ lạ bước ra khỏi trang giấy mà hiện hữu sống động để những người hâm mộ có dịp trầm trồ.

Trong phần 1, ta đã thấy một số sinh vật từng xuất hiện trong quyển sách giáo khoa cùng tên Sinh vật Huyền bí và Nơi Tìm Ra Chúng (Fantastic Beasts and Where to Find Them) nhưng lần đầu được lên màn ảnh lớn như: Billywig, Bowtruckle, Demiguise, Diricawl, Erumpent, Graphorn, Mooncalf, Murtlap, Niffler, Nundu, Occamy, Runespoor, Thunderbird. Trong các trailer giới thiệu về phần 2 và các thông tin tiết lộ từ nhà sản xuất thì ngoài một số sinh vật cũ đã có trong phần 1 có thêm một số sinh vật mới: Augurey, Chupacabra, Zouwu, Lethifold, Kelpie, Leucrotta, Thestrals, Kappa, Matagot, Firedrake. Hãy cùng Moveek điểm lại những sinh vật sẽ xuất hiện trong bộ phim sắp tới nhé!

1. Niffler và Niffler bé con

Niffler và những chú Niffler bé con
Niffler và những chú Niffler bé con

Niffler là một loài quái thú của Anh. Nhiều lông màu đen và có cái mũi dài, sinh vật đào hang này có lòng yêu thích bất cứ thứ gì lấp lánh. Niffler thường được yêu tinh nuôi giữ để chúng đào sâu vào trong lòng đất tìm kho báu. Mặc dù Niffler thân thiện và thậm chí là tình cảm, nó có thể phá tung đồ đạc và không bao giờ nên nuôi chúng trong nhà. Niffler sống trong một cái hang cao đến hai mươi feet (khoảng 6 mét) dưới lòng đất và sinh sáu đến tám con non trong một lứa. Trong phần mới ta còn được hứa hẹn gặp các bé Niffler bé con nữa, đây hẳn là những sinh vật được cưng yêu và đón chờ.

2. Bowtruckle

Bowtruckle, Newt cùng Pickett
Bowtruckle, Newt cùng Pickett

Bowtruckle là một sinh vật giám hộ cây cối hay được tìm thấy chủ yếu ở phía tây nước Anh, miền nam nước Đức, và chắc chắn có ở khu rừng Scandinavian. Vô cùng khó phát hiện ra nó, khá nhỏ (tối đa tám inch/hơn 20 centimet chiều cao) và rõ ràng được gắn kết bằng vỏ cây và cành cây với hai con mắt nhỏ màu nâu. Bowtruckle thích ăn côn trùng, là một sinh vật hòa bình và vô cùng nhút nhát nhưng nếu cây mà nó sống bên trong đang bị đe dọa, nó sẽ nhảy thẳng xuống những tiều phu hoặc những kẻ cố gắng phá hủy nhà của nó và đâm bằng những ngón tay dài sắc nhọn của nó. Dùng loài mối làm mồi nhử có thể xoa dịu Bowtruckle đủ lâu để cho một phù thủy hoặc pháp sư lấy gỗ để làm đũa phép từ cây của nó.

Chú Bowtruckle yêu thích của Newt còn được anh đặt tên Pickett, nó đã cứu mạng Newt ở trụ sở MACUSA. Nó thường đeo theo Newt trên túi áo và hay mè nheo để được Newt thương và cưng nựng.

3. Augurey

Augurey
Augurey

Augurey là một loài bản địa ở Anh và Ireland, mặc dù đôi khi tìm thấy ở những nơi khác ở Bắc Âu. Đây là một loài chim có vẻ ngoài gầy gò và thê lương, hình dáng có phần giống như một con kền kền nhỏ thiếu ăn, Augurey có màu lông màu xanh đen. Nó cực kỳ nhút nhát, làm tổ trong cây mâm xôi và bụi gai, ăn các loại côn trùng lớn và tiên, ruồi chỉ trong mưa lớn, còn phần lớn là ẩn trốn trong cái tổ hình giọt nước.

4. Chupacabra

Chupacabra
Chupacabra

Đây là một sinh vật mới hoàn toàn, chưa có trong sách giới thiệu sinh vật lẫn trong trailer nhưng có vẻ nó có một vai trò khá quan trọng trong phim vì đã được hãng đặt làm funko để tung ra rạp dịp phim công chiếu. Chupacabra là một sinh vật được thêu dệt, tạo nên nhiều huyền thoại kì bí. Chupacabra được mô tả trông giống như một sinh vật kỳ dị có hình dáng giống kangaroo, răng nanh nhọn hoắt và hai mắt đỏ sọc như máu. Chupacabra trong tiếng Tây Ban Nha nghĩa là "kẻ hút máu dê" bắt nguồn từ Puerto Rico vào những năm 1990 khi một loạt những con dê bị cắn chết và bị hút máu bí ẩn (thực sự thì con vật này hút sạch máu những gia súc nhỏ, trong đó có cả dê). Sau đó, câu chuyện đã lan truyền nhanh chóng trên thế giới. Người Nga gọi sinh vật này là El Chupacabra hay quái thú ma cà rồng.

5. Zouwu

Sô Ngu trong truyền thuyết Trung Quốc và Zouwu
Sô Ngu trong truyền thuyết Trung Quốc và Zouwu

Đây tiếp tục là một sinh vật hoàn toàn mới, theo J.K. Rowling thì đây dựa trên một sinh vật huyền bí cổ của Trung Quốc tên Sô Ngu. Theo truyền thuyết, nó có hình dáng tựa như một con hổ khổng lồ nhưng hiền lành và tượng trưng cho điềm lành, giống như Kỳ Lân nó chỉ xuất hiện khi có một vị minh quân hiền đức. Trong trailer, Zouwu được thể hiện là một con vật họ nhà mèo màu xám to lớn, bờm dày, có 4 răng nanh thò ra khỏi mồm và móng vuốt sắc nhọn, có nhiều đuôi rất dài màu hồng nhạt.

6. Lethifold

Lethifold là tiền thân của Dementor?
Lethifold là tiền thân của Dementor?

Nó còn có một tên khác là “Tấm áo liệm biết di chuyển”. Nó giống như một chiếc áo choàng màu đen có lẽ dày tầm nửa inch/khoảng 1.2 centimet (dày hơn nếu dạo gần đấy nó đã giết chết và tiêu hóa một nạn nhân), hay lướt nhẹ trên mặt đất vào ban đêm. Đây có vẻ là tiền thân của một sinh vật khủng khiếp khác là Giám Ngục (Dementor), thứ hút hết niềm vui sống yêu đời và rồi hút linh hồn khiến nạn nhân sống không bằng chết.

7. Kelpie

Kelpie được Newt lúc nhỏ cỡi
Kelpie được Newt lúc nhỏ cỡi

Thủy quái nước Anh và Ireland này có thể có nhiều hình dạng khác nhau, dù cho chúng hay xuất hiện dưới dạng một con ngựa với lớp bờm đầy rong rêu khổng lồ. Nếu chọn sai cách để trèo lên lưng một con Kelpie, nó sẽ lao thẳng xuống đáy sông hoặc ao hồ và ăn tươi nuốt sống người lái, để những phần ruột còn lại nổi lên bề mặt. Cách chính xác để kìm giữ Kelpie là đặt dây cương quanh cổ của nó với một bùa Cố định Vị trí…, điều này làm cho nó ngoan ngoãn và không còn hung hăng. Trong trailer ta thấy Newt lúc nhỏ cỡi trên một con Kelpie trong lòng hồ nước lớn.

8. Leucrotta

Leucrotta ở phía sau Jacob
Leucrotta ở phía sau Jacob

Leucrotta giống như một con nai sừng tấm lớn với gạc dài, lởm chởm. Thoạt nhìn, không có gì quá lạ lùng về Leucrotta… cho đến khi nó mở miệng. Leucrotta có một cái miệng khổng lồ không thể tin được, khi nó mở to đủ để Newt chui nửa thân người vào để vệ sinh răng miệng cho nó. Ta thấy Leucrotta xuất hiện bên cạnh Jacob trong một căn phòng có vẻ là nơi Newt sinh sống.

9. Kappa

Kappa được Newt dùng bụi pháp thuật phát hiện
Kappa được Newt dùng bụi pháp thuật phát hiện

Kappa là một con quỷ nước Nhật Bản sống ở các ao nông và sông ngòi. Thường được kể là nó trông giống một con khỉ bao bọc lớp vảy cá thay cho bộ lông, nó có một hốc ở đỉnh đầu của mình, bên trong chứa nước. Kappa ăn máu của con người nhưng có thể bị đánh lừa để không gây tổn hại một ai đó nếu nó được ném cho một trái dưa chuột có khắc tên của họ bên trên. Trong cuộc chạm trán, các phù thủy nên lừa Kappa bằng cách cúi đầu – nếu nó làm như vậy, nước trong hốc trên đỉnh đầu sẽ trào hết ra ngoài, cuốn đi tất cả sức mạnh của nó.

Trong trailer cuối cùng ta thấy một con Kappa kỳ dị như đã chết được Newt thổi một thứ bột ma thuật để làm xuất hiện.

10. Matagot

Matagot, phía dưới là funko Matagot
Matagot, phía dưới là funko Matagot

Một sinh vật mới hoàn toàn được J. K. Rowling sáng tạo thêm là Matagot. Đây là con vật kỳ lạ xuất hiện trong trụ sở Bộ Pháp Thuật Pháp. Nó có hình dạng như một con báo đen khổng lồ không có lông. Nhiệm vụ của nó là cảnh giới cho các văn phòng trong Bộ Pháp Thuật. Matagot sẽ không tấn công trước trừ khi bị khiêu kích hay có lệnh từ người quản lý chúng.

11. Firedrake

Credence sẽ giải thoát cho Firedrake trong một phân cảnh
Credence sẽ giải thoát cho Firedrake trong một phân cảnh

Firedrake giống một con thằn lằn bay nhỏ với hàng râu dài. Nó có thể bị nhầm lẫn với một con rồng con tí hon nhưng thay vì thở ra lửa thì nó bắn ra tia lửa từ đuôi và khiến xung quanh bùng cháy. Trong trailer, Credence phá lồng Firedrake để giải thoát nó chống lại các nhân viên Bộ Pháp Thuật đang truy bắt cậu.

12. Thestral

Thestral
Thestral

Thestral được xếp vào nhóm Winged Horse (Ngựa có cánh), được mô tả có mình dạng một con ngựa nhưng dường như chỉ có lớp da đen phủ trên bộ xương, cánh như cánh dơi khổng lồ, có móng guốc cứng như sắt và đuôi nhọn. Chỉ có người chứng kiến (và đủ lớn để có nhận thức) cái chết của người khác mới có thể thấy được Thestral. Chình vì điều này mà chúng được liệt vào hàng các sinh vật xúi quẩy và bị săn lùng tàn sát không thương tiếc dù chúng là những sinh vật hết sức thông minh và hiền lành. Ngoài ra, chính lông đuôi của Thestral đã tạo nên Cây đũa phép Vô địch huyền thoại mà Grindelwald truy lùng. Ở Hogwarts, những con Thestrals được dùng để chuyên chở các học sinh từ năm 2 trở lên từ nhà ga đến trường. Trong phần 2, Thestral sẽ kéo cổ xe giam giữ Grindelwald từ nhà giam của Bộ Phép Thuật Mỹ MACUSA đến Châu Âu xét xử.

Sinh Vật Huyền Bí - Tội Ác Của Grindelwald và 12 sinh vật sẽ xuất hiện trong bom tấn phép thuật lần này

Sinh Vật Huyền Bí - Tội Ác Của Grindelwald và 12 sinh vật sẽ xuất hiện trong bom tấn phép thuật lần này

Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald sẽ mang đến những sinh vật phép thuật nào tiếp theo?

[TRAILER] 11 khoảnh khắc hấp dẫn trong trailer cuối cùng của Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald

[TRAILER] 11 khoảnh khắc hấp dẫn trong trailer cuối cùng của Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald

Hãy cùng điểm lại 11 khoảnh khắc hấp dẫn nhất được tiết lộ trong trailer cuối cùng của Sinh Vật Huyền Bí: Tội Ác Của Grindelwald.

Từ Harry Potter đến Sinh Vật Huyền Bí - Xếp hạng những bộ phim về thế giới phù thủy của J.K. Rowling

Từ Harry Potter đến Sinh Vật Huyền Bí - Xếp hạng những bộ phim về thế giới phù thủy của J.K. Rowling

Những phần phim Sinh Vật Huyền Bí sẽ đứng đâu trong bảng xếp hạng này?

[PHÂN TÍCH] Sinh vật Huyền bí: Tội Ác của Grindelwald -  7 chi tiết thú vị nhất trong trailer thứ 2

[PHÂN TÍCH] Sinh vật Huyền bí: Tội Ác của Grindelwald - 7 chi tiết thú vị nhất trong trailer thứ 2

Sinh vật Huyền bí: Tội Ác của Grindelwald và 7 chi tiết thú vị thông qua trailer 2.

[Độc Quyền] Cùng khám phá nỗi sợ hãi và bí mật lớn nhất của Dumbledore trong Sinh Vật Huyền Bí 2

[Độc Quyền] Cùng khám phá nỗi sợ hãi và bí mật lớn nhất của Dumbledore trong Sinh Vật Huyền Bí 2

Sinh Vật Huyền Bí - Tội Ác Của Grindelwald sẽ tiết lộ điều gì khiến thầy Dumbledore sợ hãi đến thế?