5 hacker được yêu thích nhất trong thế giới anime

Tin điện ảnh · phoenix_warrior0207 ·

Moveek hân hạnh gửi đến bạn danh sách 5 tin tặc được yêu thích nhất trong thế giới anime!

Hacker, những “công cụ cốt yếu” cho bất kỳ câu chuyện nào có liên quan đến các âm mưu tuyệt vời trong thời đại kỹ thuật số và là tai họa đối với những người yêu thích việc giải trí trong thế giới công nghệ thông trên toàn thế giới. Anime lại có khuynh hướng khiến cho những điều mà những hacker có thể làm nổi bật và kịch tính hơn bất cứ khi nào họ chạm tay vào bàn phím máy tính. Trong trường hợp những nhiệm vụ ám sát và trinh sát theo cách thông thường thất bại, các tin tặc sẽ tiến hành công việc của mình bằng cách đột nhập vào hệ thống máy tính để trộm dữ liệu, mở cửa thoát hiểm và tắt tất cả các hệ thống an ninh. Mặc dù có lẽ “nhiệm màu” hơn so với những điều mà họ có thể làm ngoài thực tế, nhưng anime lại có khả năng đi sâu hơn vào những tính cách cá nhân của một hacker và thậm chí là những con người đang hoạt động trong lĩnh vực này.

Một đội ngũ “nhân viên” hùng hậu đã được “rải” khắp Anime-Planet và dành cả ngày lẫn đêm chỉ để liệt kê những khả năng độc đáo của những hacker và để xem xét sự bình chọn của người hâm mộ dành cho những tin tặc được yêu thích và bị ghét nhất trong thế giới anime. Lưu ý, đây là kết quả của các phiếu bầu phổ biến nhất trên các trang cộng đồng mạng mà có thể có vài điều khiến bạn phải bất ngờ và bức xúc. Nhưng chỉ có sự bầu chọn một cách dân chủ của mọi người mới có thể xác định được ai mới là hacker đáng được vinh danh trong danh sách này. Và sau đây Moveek hân hạnh gửi đến bạn danh sách 5 tin tặc được yêu thích nhất trong thế giới anime!

5. Tsugumi – Guilty Crown

Mặc dù được xếp ở hạng cuối cùng trong danh sách những hacker được yêu thích nhất, nhưng Tsugumi lại được mọi người bình chọn là người có phong cách tấn công thú vị nhất trong các hacker. Thay vì thực hiện một "net drive" hoặc chỉ cần ngồi vào bàn và bắt đầu “múa phím” với tốc độ chóng mặt, cô lại có thói quen sử dụng giao diện kĩ thuật ba chiều cho phép các mã lệnh và các cử động cơ thể của cô ăn gần như ăn khớp với nhau. Không gian xung quanh cô chính là chiếc máy tính khổng lồ mà cô chỉ cần khẽ chạm vào bất cứ đâu trong không khí cũng đều có thể truyền lệnh đến hệ thống. Ngay cả khi những thành tích về hacker của Tsugumi không được “rạng ngời” bằng những nhân vật khác, nhưng cô ấy vẫn nhận được điểm về phong cách tuyệt vời khi luôn xuất hiện trong bộ trang phục vô cùng cá tính và chiếc ear-phone hình tai mèo.

4. Itaru Hashida – STEINS;GATE

Hacker được mọi người yêu thích? Tên của Itaru xuất hiện ở đây thật sự là một chuyện khiến nhiều người không thể chấp nhận, anh chàng này nhận được sự giúp sức từ cô con gái đến từ thế giới tương lai để vượt qua nỗi ám ảnh về thế giới 2D và bắt đầu việc xây dựng mối quan hệ với “vợ tương lai”? Dù sao thì cũng không thể phủ nhận năng lực của Itaru, anh luôn tự xưng mình là một “siêu hacker” với khả năng truy xuất một lượng lớn dữ liệu được bảo mật từ các tổ chức ngầm! Đó sẽ là "sức mạnh" cực kỳ hữu ích nếu anh ấy có thể hiểu được tiếng Anh. Ngoài khả năng ngoại ngữ yếu kém thì Hashida Itaru còn có rất nhiều vấn đề khác nữa, nhưng dù có là một kẻ lập dị đến mấy thì anh vẫn khá là đáng yêu khi cố gắng làm hết sức mình để cứu thế giới. Thành thật mà nói, đáng lẽ cái tên Hashida Itaru phải được liệt kê ở cả hai danh sách được yêu và ghét thì sẽ phù hợp hơn.

3. Motoko Kusanagi – Ghost In The Shell

Liệu rằng phi vụ hack lớn nhất trên thế giới có phải là hack vào tâm trí con người? Ngoài việc trở thành một chiến binh sở hữu sức mạnh vô song, Motoko còn thực hiện một số phi vụ hack tuyệt vời nhất trong thế giới anime. Cho dù đó là “lặn sâu” vào hệ thống một cách kín đáo để lấy được thông tin hay giành chiến thắng bằng cách đánh lừa khả năng thị giác của đối thủ và khiến cho họ không thể nhìn thấy Motoko và rồi tung ra một đấm quyết định. Cho dù là thuộc tuyến nhân vật thuộc hàng “những vị thần transhumanist” được tạo ra bởi sự kết hợp giữa trí tuệ con người và trí thông minh nhân tạo hay là một thế lực đặc biệt ở thế giới loài người trong tương lai xa, thì không thể phủ nhận rằng Motoko là một trong những nhân vật xuất sắc nhất được tạo ra trong kỷ nguyên anime thuộc thập niên 90.

2. Edward – Cowboy Bebop 

Có thể nói đây là nhân vật hacker được xem là “nguyên thủy” nhất trong danh sách, cô là huyền thoại tại thành thị và sẵn sàng thực hiện yêu cầu từ bất kì ai, dù là người ngoài hành tinh hay một đứa trẻ 3 tuổi. Cô đã từng thành công trong việc thuyết phục một AIien tiên tiến vẽ khuôn mặt của mình lên trên bề mặt Trái Đất. Thứ mà cô ấy gây ấn tượng nhiều nhất đối với các fan chính là việc Edward đã bố trí cuộc gặp gỡ của mình với Bebop sau khi theo dõi những chuyến phiêu lưu của họ thông qua outernet và quyết định muốn tham gia vào những chuyến hành trình thú vị của họ. Thêm vào đó, cô ấy còn là một kiểu nhân vật vô cùng tuyệt vời, đôi khi Edward có thể tiến hành hack chỉ bằng chân của mình (nói đơn giản là gõ phím cực nhanh bằng chân).

1. Yuki Nagato – The Melancholy of Haruhi Suzumiya

Vâng! Và vị trí số một cho danh sách những hacker được yêu thích nhất trong thế giới anime đã thuộc về cô nàng kuudere này. Được biết đến là một trong những hacker GIFs nổi tiếng nhất trên Internet, tuy Yuki không thật sự tiến hành những cuộc tấn công quy mô như truy cập lậu vào bất kỳ cơ sở dữ liệu nào của chính phủ nhưng khả năng hack vào hệ thống của những game trực tuyến như cô không phải là một điều đơn giản. Bên cạnh đó, cô còn có khả năng hack vào bất kì hệ thống nào mà cô nhắm đến.

Các bạn vui lòng xem danh sách 5 hacker bị ghét nhất nhé! 

Nguồn: Crunchyroll