5 Lý do để xem Racket Boys - Bộ phim có thể khiến mùa hè của bạn rực rỡ hơn bao giờ hết!

TV Series · anan681 ·

Một bộ môn thể thao lần đầu tiên được khai thác của phim truyền hình Hàn Quốc, Racket Boys hơn nữa còn mang đến những câu chuyện cuộc sống vô cùng “chữa lành”.

Bóng chày hay bóng rổ là những môn thể thao không còn quá xa lạ đối với các mọt phim Hàn Quốc, nhưng với mong muốn không ngừng làm mới và đa dạng thêm các chương trình phim ảnh của mình, Racket Boys (Đội Cầu Lông Thiếu Niên) đã ra mắt gây nhiều sự chú ý. Bộ môn thể thao cầu lông được chọn làm đề tài chính của bộ phim, thông qua đó không quên mang đến những câu chuyện hài hước lẫn xúc động về các chủ đề như tình bạn, tình cảm gia đình, theo đuổi đam mê của người trẻ và những câu chuyện đối nhân xử thế giữa người với nhau. 

Bộ phim xoay quanh cuộc sống của huấn luyện viên chuẩn bị hết thời Hyeon Jong (Kim Sang Kyung), phải rời bỏ thành phố Seoul đắt đỏ để về vùng đất mũi xa xôi Haenam nhận công việc huấn luyện cho một đội cầu lông thiếu niên. Mang theo hai đứa con là Hae Kang (Tang Joon Sang) và Hae In, ba người cùng sống trong một ngôi nhà hẻo lánh giữa vùng quê mênh mông và không có wifi. Không có điều kiện tiếp tục theo đuổi môn bóng chày yêu thích, Hae Kang đã gia nhập đội cầu lông của bố ở trường chỉ để giúp đội có đủ số lượng thành viên đi thi đấu. Nhưng khi ngày càng thân thiết với các cô chú trong làng và gắn bó hơn với các bạn trong đội tuyển, Hae Kang đã dần thay đổi và nhận ra nhiều điều. 

Nguồn: soompi
Nguồn: soompi

Racket Boys là những gam màu rực rỡ của tuổi trẻ, ở đó đầy ắp tiếng cười của tình bạn của những rung động ngây ngô đầu đời và năng lượng theo đuổi những mục tiêu trong đời của các bạn trẻ. Bên cạnh đó, không thiếu những câu chuyện đời thường giản dị nhưng mang nhiều thông điệp ý nghĩa. Sau đây là 5 lý do nổi bật nhất khiến bạn suy xét không thể bỏ lỡ bộ phim sẽ làm mùa hè của bạn trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết này! 

1. Đề tài mới mẻ

Nguồn: kpopmap
Nguồn: kpopmap

Khác với những bộ môn thể thao được đông đảo mọi người biết đến như bóng chày, bóng rổ thì cầu lông lại ít được mọi người chú ý đến. Mặc dù, trong các giải Olympic thì bộ môn này cũng góp mặt trong nhiều hạng mục. Tạm quên đi những bộ phim K-drama gay cấn bởi những vụ án điều tra giết chóc bí ẩn, xoắn não vì các bộ luật hay những câu chuyện đầy kịch tính của giới thượng lưu, Racket Boys sẽ mang đến một luồng gió mới, tươi vui và nhẹ nhàng cho mùa hè của bạn. Lấy cầu lông làm chủ đề chính là một quyết định mạo hiểm của bộ phim nên hãy đợi chờ những bất ngờ mà nó có thể làm nên được. 

2. Cốt truyện nhẹ nhàng và dễ hiểu 

Nguồn: Hội xem phim Hàn trên Netflix
Nguồn: Hội xem phim Hàn trên Netflix

Bộ phim xoay quanh những giải đấu của các đội cầu lông thiếu niên ở vùng nông thôn để mong muốn lớn nhất của họ là trở thành người giỏi nhất của đội tuyển Quốc gia. Bên cạnh đó, Racket Boys không ngừng thẳng thắn đề cập đến những vấn đề đáng chú ý như phúc lợi dành cho cựu vận động viên hay các chính sách đào tạo vận động viên trẻ. Mọi thứ đều được truyền tải nhẹ nhàng và hài hước, mang đến những giây phút thật sự thư giãn cho người xem. Và những bài học cuộc sống quý giá cũng được tìm thấy qua các thành viên của đội cầu lông trường cấp hai Haenam và những người dân ở làng Haenam đáng quý. 

3. Những diễn viên tân binh tài năng  

Không phải các diễn viên thần tượng sẽ có diễn xuất kém, nhưng hầu hết các bộ phim tuổi teen thường sẽ “chọn mặt gửi vàng” cho những diễn viên thần tượng để thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, điều này không được áp dụng ở Racket Boys, bộ phim hoàn toàn lựa chọn những gương mặt tân binh ít được công chúng biết đến nhưng lại có khả năng diễn xuất tốt. 

Nguồn: SBS
Nguồn: SBS

Diễn viên chính nổi bật của phim có thể kể đến là Tang Joon Sang trong vai Hae Kang, gần đây đã được biết đến trong bộ phim gốc của Netflix Move To Heaven với những lời khen tích cực trong vai diễn một cậu trai mắc chứng Asperger. Woo Chan được thủ vai bởi nam diễn viên trẻ Choi Hyun Wook, xuất hiện với tư cách là một nam sinh chuyên bị bắt nạt trong bộ phim truyền hình Taxi Driver ăn khách trong thời gian gần đây. Nam diễn viên trẻ nhất Kim Kang Hoon trong vai Yong Tae cũng đã từng xuất sắc nhận được đề cử Nam diễn viên mới xuất sắc hạng mục phim truyền hình tại Giải nghệ thuật Baeksang với bộ phim Khi Hoa Trà Nở. 

4. Biên kịch của Prison Playbook đã trở lại 

Nguồn: saokpop
Nguồn: saokpop

Nếu đã từng nghiêng ngã với những tình huống dở khóc dở cười và cả những câu chuyện thâm thúy trong nhà tù Prison Playbook của biên kịch Jung Bo Hoon, bạn sẽ khó có thể bỏ qua Racket Boys. Bộ phim này lại là một lần chấp bút tiếp theo nữa của biên kịch tài ba Bo Hoon, người luôn biết cách xử lý tình huống tài tình đan xen giữa yếu tố hài và kịch, đưa người xem đi đến cung bậc cảm xúc này đến cung bậc cảm xúc khác đầy thú vị. 

5. Bối cảnh không chê vào đâu được 

Nguồn: cắt từ phim
Nguồn: cắt từ phim

Một yếu tố đáng chú ý nữa của bộ phim chính là bối cảnh. Khác với hầu hết các bộ K-drama lấy bối cảnh ở thành thị nhộn nhịp thì Racket Boys đã đưa người xem đến cực nam của Hàn Quốc là vùng đất Haenam. Phong cảnh yên ả, mênh mông của vùng nông thôn hiện lên đẹp như một bức tranh vẽ, thật sự sẽ khiến bạn nao lòng, nhất là những cảnh quay từ trên cao nhìn xuống và góc máy rộng, vô cùng mãn nhãn!