5 màn nữ cải trang nam hay nhất trên màn ảnh Hollywood

Tin điện ảnh · SarahTran ·

20/10 tới đây, khán giả Việt sẽ được xem bộ phim Never Say Die nói về hai oan gia khác giới hoán đổi linh hồn cho nhau. Trên thế giới cũng có những phim với nhiều đề tài thú vị mà khán giả phải kinh ngạc bổi tài hóa trang của các nữ diễn viên.

Năm 2015, bộ phim The Danish Girl (Cô Gái Đan Mạch) ra mắt khiến cả thế giới xôn xao và thán phục bởi màn chuyển giới của Eddie Redmayne từ người đàn ông đã có vợ thành một phụ nữ. Trước The Danish Girl đã có rất nhiều màn “chuyển giới” khác và khán giả đã không còn xa lạ gì với điều này nữa. Nếu như trong các phim của Hàn Quốc hay Trung Quốc, nhân vật nữ cải trang nam đều dễ dàng được khán giả nhận ra bởi nét nữ tính vẫn còn đó, thì trong các phim của Hollywood, khán giả luôn luôn kinh ngạc bởi tài hóa trang của các nữ diễn viên.

1. She’s the Man (2006)

She’s the Man là bộ phim hài dựa trên vở kịch Twelfth Night của William Shakespeare. Nhân vật chính trong phim là Viola Hastings (Amanda Bynes), yêu thích bóng đá nhưng do đội nữ bị giải tán nên phải giả làm người anh trai sinh đôi của mình để được tham gia vào đội bóng nam. Bộ phim đã giành được $10.7 triệu trong tuần đầu tiên ra mắt tại Bắc Mỹ. Tính đến thời điểm hiện tại She’s the Man đã thu được $33 triệu trong nước và $7 triệu trên toàn thế giới.

Màn giả trai của Amanda Bynes khiến nhiều khán giả phải kinh ngạc và thích thú. Đây cũng là một trong những tác phẩm làm nên tên tuổi của Amanda, giúp cho cô được vào danh sách 25 ngôi sao sáng giá dưới 25 tuổi của tạp chí Teen People. Năm 2007 cô được xếp thứ 5 trong số những diễn viên dưới 21 tuổi giàu nhất thế giới.

2. I’m Not There (2007)

I’m Not There là bộ phim tái hiện lại cuộc đời và sự nghiệp của huyền thoại âm nhạc Bob Dylan – người vừa được trao giải Nobel Văn học vào năm ngoái. Trong phim có tới 6 diễn viên thể hiện 6 khía cạnh của Bob Dylan: Christian Bale, Marcus Carl Franklin, Richard Gere, Heath Ledger, Ben Whishaw và nữ diễn viên duy nhất Cate Blanchett. Tên phim cũng là tên của một bài hát của Bob Dylan nhưng không được phát hành chính thức.

I’m Not There nhận được nhiều khen ngợi từ giới phê bình và khán giả không chỉ nhờ vào nội dung nói về cuộc đời của một trong những nam nghệ sĩ vĩ đại nhất trong làng âm nhạc Mỹ mà còn nhờ vào tạo hình của Cate Blanchett. Tuy là diễn viên nữ nhưng cô lại là người hóa thân giống với Bob Dylan nhất, từ ngoại hình cho đến khí chất đều khiến khán giả phải thán phục. Vai diễn này đã đem về cho Cate Blanchett Cúp Volpi cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Venice, Giải Quả Cầu Vàng và Giải Academy cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

3. Boys Don’t Cry (1999)

Đây là bộ phim lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật của Brandon Teena – một người chuyển giới, được đạo diễn bởi Kimberly Peirce và do nữ diễn viên Hilary Swank đóng vai chính. Brandon Teena tên thật là Teena Renae Brandon, là một cô gái nhưng luôn muốn trở về với giới tính thật của mình như một người đàn ông. Brandon có một mối tình lãng mạn với Lana (Chloe Sevigny) nhưng cuối cùng lại bị giết bởi hai người đàn ông do sự phân biệt đối với người đồng tính.

Vai diễn của Hilary Swank là một trong những vai diễn thành công và xuất thần nhất trong số những vai nữ hóa trang thành nam. Hilary đã thể hiện được cuộc đời buồn bã, đầy bi kịch của Brandon nhờ lối diễn xuất chân thực và mạnh mẽ của mình. Chính nhờ vai diễn này cũng đã đem đến cho cô vô số giải thưởng như giải Oscar, Quả Cầu Vàng, các giải thưởng từ New York Film Critics Circle, Boston Society of Film Critics Awards, Chicago Films Critics Association Awards với cùng một hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

4. Salt (2010)

Khán giả đã quá quen thuộc với những vai diễn hành động mạnh mẽ và đầy gợi cảm của Angelina Jolie, thế nhưng đến với Salt khán giả sẽ càng bất ngờ hơn nữa bởi tài hóa trang siêu đẳng của cô thành một quân nhân nam tính lạnh lùng. Trong Salt, Angelina vào vai điệp viên Evelyn Salt bị tình nghi là một gián điệp hai mang. Cô phải nhiều lần hóa trang để thoát khỏi sự truy đuổi của những người đồng sự. Từ một mỹ nhân của làng điện ảnh Hollywood, Angelina đã khiến khán giả khó thể nhận ra nhờ bỏ ra nhiều giờ liên để cải trang và dán thêm cả một lớp cổ giả.

Kịch bản của Salt ban đầu được viết với diễn viên chính là nam và sẽ do Tom Cruise thủ vai, thế nhưng về sau được Brian Helgeland viết lại và vai chính dành cho Angelina Jolie. Mặc dù ban đầu không được đánh giá cao, nhưng khi ra mắt bộ phim lại trở thành bom tấn oanh tạc các phòng vé tại Bắc Mỹ và trên toàn cầu, phần lớn là nhờ sự góp mặt và màn hóa trang của Angelina. Bộ phim chỉ đứng sau InceptionDinner for Schmucks vào thời điểm đó. Tổng doanh thu của Salt tính đến nay là hơn $293 triệu (kinh phí $110 triệu).

5. Yentl (1983)

Yentl là bộ phim chính kịch lãng mạn do chính Barbra Streisand đạo diễn, biên kịch, đồng sản xuất và đóng vai chính. Trong phim, cô gái người Do Thái Yentl Mendel phải cải trang thành nam để được vào học tại một trường ở Ba Lan, vì ở thời điểm đó phụ nữ Do Thái không được phép học hành. Tại đây cô kết bạn với Avigdor (Mandy Patinkin) và hôn phu của anh – Hadass (Amy Irving). Mọi chuyện dần trở nên phức tạp khi Hadass phải lòng Yentl trong khi chính Yentl lại yêu Avigdor.

Barbra Treisand đã thành công về mọi mặt, đặc biệt là phần diễn xuất. Nhân vật mà cô thể hiện vừa trầm lắng, tinh tế khi hóa trang thành nam, nhưng khi là nữ thì cũng rất dịu dàng, đa cảm. Bộ phim đã nhận được giải Academy cho Nhạc phim hay nhất, Quả Cầu Vàng cho Phim ca nhạc hoặc phim hài hay nhất, và Barbra Treisand cũng là nữ nghệ sĩ đầu tiên giành được giải Quả Cầu Vàng ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất.

Bạn còn biết những bộ phim nào có màn hóa trang tương tự? Hãy chia sẻ với Moveek nhé.