5 phim kinh dị Thái Lan hay nhất mà bạn không nên bỏ lỡ

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Hôm nay, hãy cùng Moveek điểm lại những phim kinh dị của Thái Lan từng “làm mưa làm gió” các phòng vé trên thế giới cũng như ở Việt Nam nhé!

Thái Lan từ lâu đã nổi tiếng với những phim truyền hình có nội dung đầy kịch tính, dàn diễn viên hội tụ toàn trai xinh gái đẹp. Không chỉ có vậy, xứ Chùa Vàng còn nổi bật với những phim kinh dị có kịch bản độc đáo, đánh trúng vào nỗi sợ tâm linh của người xem và những hình ảnh khiến người xem sởn tóc gáy. Hôm nay, hãy cùng Moveek điểm lại 5 phim kinh dị Thái Lan hay nhất không nên bỏ lỡ nhé!

1. Shutter (Hồn Ma Theo Đuổi - 2004)

Nguồn ảnh: IMDb
Nguồn ảnh: IMDb

Trước khi Shutter ra đời, đa phần các phim kinh dị của Thái đều bị khán giả coi thuờng và dễ dàng chìm vào quên lãng do các phim này đều xen lẫn với yếu tố hài hước, hù doạ thông thường hoặc chỉ đơn thuần nói về báo thù. Sự xuất hiện củaShutter đã khiến khán giả cả thế giới phải chú ý và cho đến nay, bộ phim này vẫn luôn là tượng đài của dòng phim kinh dị Thái.

Nội dung phim kể về nhiếp ảnh gia Tun (Ananda Everingham) và cô bạn gái Jane (Natthaweeranuch Thongmee) tông chết một cô gái trên đại lộ nhưng sau đó bỏ đi. Sau vụ tai nạn, các bức ảnh mà Tun chụp đều có chiếc bóng mờ màu trắng ở phía sau, anh cũng thường xuyên bị đau họng, lưng đau một cách kỳ lạ. Dần dần, Tun nhận ra cái bóng trắng đó chính là cô gái mà anh đã tông. Nhưng mọi chuyện không chỉ có vậy, từng phút trôi qua là từng lớp sự thật dần được hé lộ và tội ác thực sự của nam chính dần được phơi bày.

Nguồn ảnh: Multiglom
Nguồn ảnh: Multiglom

Lý do mà Shutter được Hollywood mua lại bản quyền và cho đến giờ vẫn là tượng đài của phim kinh dị Thái Lan là vì nội dung phim không chỉ dừng lại ở yếu tố kinh dị hay hồn ma báo thù mà nó đã lột tả cái ác của con người. Đặc biệt, kết phim đầy ám ảnh khiến khán giả phải rùng mình và ít có phim kinh dị nào có được cái kết hay như thế này.

2. Alone (Một Mình – 2007)

Nguồn: Watch Asian Horror
Nguồn: Watch Asian Horror

Nội dung của Alone có một phần ý tưởng dựa trên tiểu thuyết Elephants Can Remember của Agatha Christie. Phim kể về cặp song sinh Pim và Ploy (Marsha Wattanapanich) bị dính liền với nhau. Hai người cùng phải lòng anh chàng tên Vee (Withaya Wasukraipaisan) nằm chung bệnh viện. Nhưng Vee chỉ dành tình cảm cho Pim. Ploy ghanh tị nên không muốn để hai người gặp nhau, thế là Pim quyết định đòi phẫu thuật để tách cơ thể khỏi Ploy, nhưng cuối cùng chỉ có một mình cô sống sót. Để trốn tránh mặc cảm tội lỗi, Pim chuyển tới Hàn Quốc cùng với Vee. Rồi một ngày, Pim phải trở về Thái Lan để thăm mẹ bị bệnh nặng sắp qua đời. Từ đó, cô phải trải qua cơn ác mộng dài khi hồn ma của Ploy vẫn luôn ở đó và chờ đợi cô. 

Nguồn: Alchetron
Nguồn: Alchetron

Alone do Banjong Pisanthanakun và Parkpoom Wongpoom đồng đạo diễn – cũng là hai đạo diễn của Shutter. Ngay khi ra mắt, phim cũng dẫn đầu bảng xếp hạng và tổng doanh thu toàn cầu lên tới $9.3 triệu, cao hơn cả doanh thu trước đó của Shutter là gần $7 triệu. Alone cũng được công chiếu tại nhiều LHP như LHP Quốc Tế Băng Cốc 2007, LHP Fantastic tại Texas, chiến thắng nhiều giải thưởng tại LHP Kinh Dị Screamfest tại Los Angeles và LHP Toronto After Dark.

3. Ladda Land (2011)

Nguồn: Asian Fuse
Nguồn: Asian Fuse

Ladda Land xoay quanh một gia đình chuyển tới ngôi nhà mới tại khu Ladda ở Chiang Mai. Đây là ngôi nhà tuyệt đẹp, đúng với mong ước của hai vợ chồng Thee (Saharat Sangkapreecha) và Parn (Piyathida Mitrteeraroj). Nhưng rồi môt ngày, cô hầu gái bị giết chết dã man trong căn nhà mọi cạnh, kéo theo nhiều chuyện bí ẩn xảy ra. Mọi người trong khu Ladda cho rằng oan hồn của cô gái chưa được siêu thoát nên chuyển đi nơi khác. Và Thee đứng giữa lựa chọn ở lại ngôi nhà mà anh ao ước hay chuyển đi vì sự an toàn của gia đình.

Nguồn: dienanh.net
Nguồn: dienanh.net

Ngay khi ra mắt, Ladda Land đã rất thành công tại quê nhà khi đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé trong tuần đầu tiên, đánh bại Thor vào cùng thời điểm. Sau đó, phim còn được công chiếu tại LHP Quốc tế Busan lần thứ 17 và chiến thắng 6 giải thưởng tại Thailand National Film Association Awards. Ladda Land còn nhận được nhiều đánh giá tích cực từ nhiều nhà phê bình phim trên thế giới và được xem là có thể sánh với những phim kinh dị xuất sắc khác của Thái như Shutter (2004)Alone (2007).

4. Pee Mak (Tình Người Duyên Ma – 2013)

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Dựa trên một câu chuyện dân gian, Pee Mak kể về một chàng trai tên Mak (Mario Maurer) vì chiến tranh mà phải bỏ lại vợ ở nhà để ra trận chiến đấu. Tại chiến trường, anh suýt chết nếu không nhờ sự giúp đỡ của 4 người lính, từ đó họ trở thành bạn bè thân thiết. Chiến tranh kết thúc, Mak mời những người bạn về quê để thăm vợ và cậu con trai nhỏ, nhưng hàng xóm xung quanh nói rằng vợ anh đã qua đời sau ca sinh nở khó khăn. Những lời đồn đại khiến Mak và 4 người bạn quyết tâm tìm hiểu tường tận sự việc và tìm lại người vợ hiền của anh.

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Phim nhận được nhiều lời khen của khán giả bởi những chi tiết gây hài duyên dáng, nhưng vẫn khiến người xem “hết hồn” bởi tạo hình ma quỷ, ghê rợn đậm chất tâm linh. Cái kết cảm động cuối phim, đề cao tình cảm vợ chồng, gia đình là lý do mà Tình Người Duyên Ma trở thành "cơn sốt" lúc được ra mắt. Với tổng doanh thu hơn 1 tỷ baht (khoảng 766 tỷ VND), bộ phim của cặp đôi “tiên đồng ngọc nữ” Mario Maurer và Mai Davika đã lọt top các bộ phim ăn khách nhất lịch sử phòng vé Thái Lan.

5. Oh My Ghost (2014)

Nguồn: Tiền Phong
Nguồn: Tiền Phong

Không khai thác sâu đề tài phim kinh dị, đạo diễn Puttipong Pormsaka Na-Sakonnakorn đã kết hợp thể loại kinh dị - hài để sản xuất Oh My Ghost dành cho những khán giả yếu bóng vía nhưng ưa tò mò. Đặc biệt, với sự tham gia diễn xuất của siêu sao hài kịch Tukky Sudarat Budtporm (thủ vai Kitty), bộ phim không chỉ đem đến những phút giây giật gân mà còn tranh thủ “chọc cười” được khán giả nhờ khuôn mặt “chỉ cần nhìn đã thấy buồn cười” của Tukky.

Oh My Ghost kể về Bee, một con ma xinh đẹp vốn là người mẫu. Cô qua đời vì tai nạn giao thông nhưng vẫn không thể siêu thoát vì vẫn còn nặng tình với chốn dương gian. Linh hồn của cô lang thang khắp mọi nơi để tìm người thích hợp nhập vào, với mục đích là để kết nối với người yêu cũ và tiếp tục cuộc tình dang dở của mình. Trớ trêu thay, người bị nhập lại là Kitty, một cô nàng mập mạp, sở hữu nhan sắc không ai thèm chú ý nhưng lại ao ước được nổi tiếng. Từ đó hàng loạt câu chuyện dở khóc dở cười xảy ra khiến người xem không biết là mình đang xem phim kinh dị hay phim hài.

Nguồn: IMDb
Nguồn: IMDb

Bạn đã xem hết những phim trên đây chưa và đâu là bộ phim mà bạn yêu thích nhất? Chia sẻ với Moveek nhé!