6 bộ phim tình yêu có cái kết buồn

tnathu_2511 ·

Buồn bã và khắc khoải cũng là những cung bậc cảm xúc đáng được trân trọng trong tình yêu và đây là 6 bộ phim để bạn "thấm".

Thực tế cho thấy, con người thường có xu hướng nhớ về nỗi đau nhiều hơn là những kỉ niệm vui. Chính vì thế, một hạnh phúc viên mãn tuy làm hài lòng khán giả nhưng sẽ dễ dàng hơn khi phim chọn cách níu giữ người xem bằng cái kết đau lòng. 

Sau đây là danh sách 6 bộ phim điện ảnh tình cảm buồn mà đã là một mọt phim chính hiệu thì chắc hẳn bạn không thể bỏ qua. 

6 bộ phim điện ảnh tình cảm buồn bạn nên xem
6 bộ phim điện ảnh tình cảm buồn bạn nên xem

1. Chuyện Tình Cây Táo Gai (2010)

Sau những thành công trước đó của các bộ phim như To Live (Phải Sống), Thu Cúc Đi Kiện… Chuyện Tình Cây Táo Gai lại tiếp tục trở thành một sản phẩm đáng nhớ của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Chỉ sau 16 ngày công chiếu, phim đã nhanh chóng lập nên kỳ tích phòng vé khi đem về cho mình mức doanh thu lên đến 100 triệu nhân dân tệ.

Xem lịch chiếu và mua vé xem phim dễ dàng tại Moveek

Bức ảnh chụp chung của hai người mà Kiến Tân luôn giữ bên mình
Bức ảnh chụp chung của hai người mà Kiến Tân luôn giữ bên mình

Lấy bối cảnh vào cuối cuộc Cách mạng Văn hóa Trung Quốc, phim kể về câu chuyện tình yêu giữa Tịnh Thu (Châu Đông Vũ), một cô bé 16 tuổi và Kiến Tân (Đậu Kiêu), chàng trai được nhiều người yêu mến. Theo định hướng lao động và rèn luyện thời đó, Tịnh Thu được phân về nông thôn và sống cùng người dân ở một ngôi làng nhỏ.

Tại đây, cô vô tình gặp được Kiến Tân, người đang làm trong ngành địa chất. Sau vài lần gặp gỡ, giữa họ bắt đầu nảy sinh tình cảm. Tuy nhiên, hạnh phúc đến chưa được bao lâu thì hiện thực lại phũ phàng bởi trong khi bố Kiến Tân là sĩ quan quân đội cao cấp thì bố Tịnh Thu lại là một tù nhân chính trị. Chính điều này đã khiến cho tình yêu giữa họ liên tục gặp phải nhiều thử thách.

Câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, sâu lắng
Câu chuyện tình yêu nhẹ nhàng, sâu lắng

Với cô, anh là mối tình đầu, đơn thuần, đẹp đẽ và trong sáng nhất. Và ngược lại, cô là tất cả đối với anh. Được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên, Chuyện Tình Cây Táo Gai đã không làm khán giả thất vọng khi phim thành công khắc họa nên thanh âm của một tình yêu vĩnh cửu. 

2. Trước Ngày Em Đến (2016)

Tiếp tục là một bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết, Trước Ngày Em Đến (Me Before You) là bộ phim mang đến những thông điệp tích cực về tinh thần lạc quan, vui tươi thông qua nhân vật nữ chính là Louisa Clark (Emilia Clarke). 

Will trở nên vui tươi hơn kể từ khi gặp Louisa
Will trở nên vui tươi hơn kể từ khi gặp Louisa

Trước Ngày Em Đến xoay quanh câu chuyện tình yêu giữa cô nàng nghèo khó Louisa Clark và chàng tỷ phú Will Traynor (Sam Claflin). Sau một tai nạn đáng tiếc, Will bị liệt nửa người và phải ngồi xe lăn. Kể từ đó, anh luôn cảm thấy bản thân như mất tất cả, không còn giá trị. Chỉ khi Louisa tìm đến với vai trò là người được thuê để chăm sóc cho Will, từ cô anh cảm nhận được một nguồn năng lượng vô cùng tích cực. Nhờ đó mà Will của sau này đã trở nên vui vẻ hơn. Tuy nhiên, cảm xúc ấy chưa kéo dài được bao lâu thì Will lại quyết định tìm đến trợ tử. 

Đôi tình nhân trẻ đằm chìm trong hương vị của tình yêu
Đôi tình nhân trẻ đằm chìm trong hương vị của tình yêu

Câu chuyện tình yêu vốn tươi đẹp nhưng lại bị can thiệp bởi chính bàn tay của tử thần. Nhưng nếu thay đổi góc nhìn, ta có thể nhận ra một điều rằng nếu như tai nạn ấy đã không xảy ra thì mãi cho đến cuối đời, liệu Will có thể cảm nhận được hương vị của một tình yêu đích thực. 

3. Gọi Em Bằng Tên Anh (2017)

Tại lễ trao giải Oscar lần thứ 90, Gọi Em Bằng Tên Anh (Call Me By Your Name) liên tục nhận được đề cử cho các hạng mục Phim hay nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Timothée Chalamet), Bài hát gốc hay nhất ("Mystery of Love") và giành chiến thắng với giải thưởng Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất

Trailer Gọi Em Bằng Tên Anh

Lấy bối cảnh vào những năm 1983, Elio khi đó 17 tuổi, sống cùng gia đình tại một vùng nông thôn miền Bắc nước Ý. Vào mùa hè năm ấy, có chai là một giáo sư khảo cổ học và ở thời điểm đó, ông đã mời sinh viên cao học là Oliver đến làm trợ lý nghiên cứu cho mình. Trong suốt khoảng thời gian ở bên nhau, giữa họ bắt đầu nảy sinh những tình cảm đặc biệt. Dù vậy nhưng đến cùng, cuộc gọi của Oliver đã ngầm khẳng định mối quan hệ của cả hai.

Khao khát được yêu luôn tồn tại bên trong mỗi con người
Khao khát được yêu luôn tồn tại bên trong mỗi con người

Không cầu kỳ, hào nhoáng, chuyện tình yêu trong Gọi Em Bằng Tên Anh được kể một cách nhẹ nhàng, sâu lắng. Nhờ đó mà người xem có thể chậm rãi cảm nhận được sâu sắc những chuyển biến tâm lý của nhân vật. Đồng thời, phim cũng đã làm nổi bật lên mong muốn về tình yêu trong nội tại mỗi con người. 

4. Chúng Ta Của Sau Này (2018)

Câu thoại “Chúng ta của sau này cái gì cũng có, chỉ là không có chúng ta” trong bộ phim điện ảnh Chúng Ta Của Sau Này đã từng làm mưa làm gió trên khắp các trang mạng xã hội trong suốt khoảng thời gian dài.

Trailer Chúng Ta Của Sau Này

Bằng cách kể chuyện đan xen giữa quá khứ và hiện tại, Chúng Ta Của Sau Này xoay quanh mối tình dang dở  của Lâm Kiến Thanh (Tỉnh Bách Nhiên) và Phương Tiểu Hiểu (Châu Đông Vũ). Mở đầu phim là cuộc hội ngộ tình cờ ở chuyến bay giáp Tết. Trước đây, cũng trong một chuyến tàu lửa ngày Tết mà cả hai có cơ hội gặp gỡ. Về sau, mối quan hệ giữa họ dần phát triển thành tình yêu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, tất cả đều đã trở thành những kỉ niệm. 

Chúng ta của sau này cái gì cũng có, chỉ là không có chúng ta
Chúng ta của sau này cái gì cũng có, chỉ là không có chúng ta

Quá khứ tươi sáng nhưng thực tại lại xám xịt, chỉ là hai màu đen trắng. Trong tình cảm, yêu, gặp nhau là duyên nhưng để sống bên nhau, đó là cái nợ. Thế nên, ở Kiến Thanh và Tiểu Hiểu chính là có duyên mà không có nợ. Hiện thực vốn luôn tàn nhẫn, đã từng là tất cả nhưng giờ thì lại chẳng là gì của nhau. 

5. Em Của Thời Niên Thiếu (2019)

Được đề cử trong hạng mục Phim Quốc tế xuất sắc nhất tại Giải Oscar lần thứ 93, Em Của Thời Niên Thiếu chính là cái tên mà bạn không nên bỏ lỡ. 

Xem lịch chiếu và mua vé xem phim dễ dàng tại Moveek

Tiểu Bắc mỉm cười khi nghĩ đến những hoài bão trong tương lai
Tiểu Bắc mỉm cười khi nghĩ đến những hoài bão trong tương lai

Được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Thời Niên Thiếu Của Anh Và Em của tác giả Cửu Nguyệt Hi. Phim xoay quanh hai nhân vật là Trần Niệm (Châu Đông Vũ), một nữ sinh thường xuyên bị bắt nạt tại trường và Tiểu Bắc (Dịch Dương Thiên Tỉ), thiếu niên giang hồ đường phố. Đều là những con người thuộc tầng lớp dưới đáy xã hội, giữa họ vô hình có một sợi dây gắn kết. Phim cho khán giả thấy được tình yêu nồng nhiệt của tuổi trẻ thông qua cách họ bảo vệ đối phương và nói về những giấc mơ. Tuy nhiên, một vụ án thảm khốc bất ngờ xảy ra, điều này đã vô tình đẩy cặp đôi rơi vào bế tắc. 

Hai con người trẻ tuổi bị dòng đời vùi dập
Hai con người trẻ tuổi bị dòng đời vùi dập

Đau để trưởng thành, đây vốn dĩ là quy luật của cuộc sống. Thế nên, ở Trần Niệm và Tiểu Bắc, sau bao lần vấp ngã, họ lớn lên nhờ những tổn thương và tình yêu của họ cũng vì thế mà thấm đầy máu và nước mắt. Với màn hóa thân nhập tâm của hai diễn viên Châu Đông Vũ và Dịch Dương Thiên Tỉ, bộ phim đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

6. Năm Bước Để Yêu 

Nếu một ngày, không thể chạm được người mình yêu, bạn sẽ như thế nào?

Trailer Năm Bước Để Yêu

Năm Bước Để Yêu (Five Feet Apart) kể về câu chuyện tình yêu của Will (Cole Sprouse) và Stella (Haley Lu Richardson). Điểm chung của cả hai chính là căn bệnh u xơ nang và sáu bước là khoảng cách an toàn để tránh tình trạng lây chéo nhiễm khuẩn. Thế nhưng, không phải do bệnh tật mà đau đớn nhất với họ chính là sự dày vò trong tình cảm. Dù biết là yêu nhưng cả hai lại không thể đến được với nhau. Chính vì thế mà sau này, giữa tình yêu và mạng sống, liệu Will và Stella sẽ đưa ra những quyết định gì?

Sẽẽ rất đau khổ nếu không thể chạm được người mình yêu
Sẽẽ rất đau khổ nếu không thể chạm được người mình yêu

“Cuộc sống này quá ngắn ngủi để chúng ta lãng phí bất cứ giây phút nào”. Một lần nữa, rào cản của tình yêu lại bị ngăn cản bởi lưỡi hái của tử thần. Phản ánh từ bộ phim chính là sự trớ trêu của số phận: con người và những thử thách trong tình yêu.

14 khoảnh khắc lãng mạn nhất màn ảnh khiến các một phim xuyến xao

14 khoảnh khắc lãng mạn nhất màn ảnh khiến các một phim xuyến xao

Những khoảnh khắc lãng mạn trên phim khiến bạn thấy muốn có "gấu" ngay và luôn. Lịch chiếu Titanic và mua vé Titanic tại Moveek.

[Review] Muốn Gặp Anh (Someday Or One Day)

[Review] Muốn Gặp Anh (Someday Or One Day)

Sau những thành công vang dội trước đó, Muốn Gặp Anh (Someday Or One Day) bản điện ảnh ra đời, viết tiếp câu chuyện tình yêu vượt cả không gian và thời gian.

Những bộ phim xem để thấy yêu bản thân hơn

Những bộ phim xem để thấy yêu bản thân hơn

Bỗng một ngày cảm thấy trống rỗng, lạc lối, mất phương hướng hay tệ hơn cả là đánh mất chính mình. Hãy để điện ảnh là chiếc phao cứu rỗi, xem để đồng cảm, xem để cảm thấy yêu bản thân hơn.