7 cú plot twist nổi tiếng "mông lung như một trò đùa" gần như phá hỏng cả một TV series

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Mời bạn cùng nhìn lại 7 cú plot twist "như một trò đùa" nổi tiếng từng xuất hiện trong các phim truyền hình Âu Mỹ.

Kéo xuống để xem tiếp

Một cú lật (plot-twist) tốt luôn làm người xem cảm thấy thỏa mãn mặc dù để tạo ra bất ngờ cho khán giả không phải là chuyện dễ. Về mặt này, phim truyền hình (TV series) có lợi thế hơn phim truyện bởi thời lượng dài hơn và nhiều tuyến nhân vật hơn. Tuy nhiên, rủi ro phá hỏng một series phim cũng cao hơn bởi người xem đã dành tình cảm quá nhiều cho chính bản thân bộ phim đó. Dưới đây là 7 cú lật trong phim truyền hình thất bại và khiến khán giả thực sự phẫn nộ.

7. Gossip Girl – Dan là “trùm cuối”

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

Với 6 mùa phim, có một nhân vật đã luôn ẩn mình phía sau câu chuyện của Gossip Girls. Mặc dù giọng thuyết minh của phim thuộc về Christine Bell, “cô nàng” này hóa ra không phải ai khác mà là Dan Humphrey. Rõ ràng đây là một cú lật không được lên kế hoạch kỹ lưỡng bởi nó kéo theo quá nhiều lỗ hổng về mặt logic và cốt truyện, đồng thời cũng không hợp với cá tính nhân vật Dan vì rất nhiều cảnh trước đó cho thấy Dan đọc các bài viết online của Gossip Girl một mình và tỏ ra rất sốc. 

6. The X-Files – Con trai của Scully

Ảnh: Pinterest
Ảnh: Pinterest

Những mùa cuối của The X-Files không phải là những mùa hay nhất nhưng ít ra còn tạm chấp nhận được, trừ một khoảnh khắc trong tập đầu tiên của mùa 11, khi phim tung cú lật liên quan đến William Scully.

Con trai của Scully và Mulder đóng vai trò quan trọng trong mối quan hệ của Scully và Mulder. Tuy nhiên, ngay tập đầu tiên của mùa 11, The Cigarette Smoking Man (Người Đàn Ông Hút Thuốc, phản diện chính của series) khẳng định mình đã chuốc thuốc Scully và làm cô có thai, tạo ra William. Cú lật này không chỉ phản bội người xem mà còn biến Scully trở thành nạn nhân không cần thiết, phá hỏng những điều tuyệt vời mà Scully và Mulder đã có và biến chúng thành sự dối trá. Đây cũng được cho là lý do vì sao Gillian Anderson bỏ vai Scully. 

5. Luke Cage – Cottonmouth chết

Ảnh: CinemaBlend
Ảnh: CinemaBlend

Tại thời điểm nhận được tượng vàng Oscar với vai phụ trong Moonlight, Mahershala Ali trở thành phản diện Cottonmouth trong series siêu anh hùng Luke Cage mùa 1. Cottonmouth do anh thủ vai rất hấp dẫn, đe dọa và bí ẩn, nhưng không lâu sau đó, Cottonmouth bị giết chết… theo một cách rất lười biếng. Kể từ lúc ấy, Luke Cage đã không thể hồi phục sau cú twist, các phản diện sau đó không thể thú vị bằng và series kết thúc chật vật. 

4. Angel – Cordelia bị điều khiển và có thai 

Ảnh: Fanpop
Ảnh: Fanpop

Nhiều năm sau, lý do tại sao Charisma Carpenter bị sa thải khỏi Angel (Series ngoại truyện của Buffy the Vampire Slayer) vẫn không được xác nhận. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự thật rằng Carpenter bị loại khỏi series sau mùa 4 và mùa cuối cùng mà nhân vật Cordelia Chase của cô còn hiện diện, đã trở thành một mớ lộn xộn khi nhân vật hành động không thống nhất. Cordelia rời xa Angel và ngủ với Conor, con của anh. Đến tận gần cuối mùa, khán giả mới biết Cordelia bị điều khiển. Sau đó, nhân vật này sinh ra một thực thể khác là Jasmine rồi rơi vào cơn hôn mê, cuối cùng bị giết trong mùa 5. Một kết thúc tồi dành cho một nhân vật trước đó rất tuyệt. 

3. Dexter – Gellar không có thật

Ảnh: Dexter Daily
Ảnh: Dexter Daily

Liệu một cú plot twist có còn là plot twist nữa không nếu ai cũng có thể đoán được? Đây là câu hỏi xoay quanh mùa 6 của Dexter khi phản diện chính là Giáo sư James Gellar được tiết lộ đã chết ngay trước khi season phim bắt đầu.

Mối đe dọa thực sự của Dexter mùa 6 là Travis (Colin Hanks) nhưng Dexter thuyết phục người xem rằng Gellar (Edward James Almos) mới là con quái vật thật sự. Cú lật ở đây chính là Gellar vốn do Travis tưởng tượng. Thông qua cách sắp xếp và tình tiết, rõ ràng rằng Gellar không có thật, thành ra cú lật chẳng có chút tác dụng gì. Đây cũng là dấu mốc cho thấy hồi kết của Dexter khi series đi từ cuốn hút và căng thẳng đến dễ đoán và ngu ngốc. 

2. Once Upon A Time – Nhân cách tối của Emma quay trở lại

Ảnh: Bustles
Ảnh: Bustles

Ý tưởng của nửa đầu mùa 5 thuộc series Once Upon a Time rất chắc tay. Nhân vật anh hùng chính của series, The Savior, Emma Swan trở thành Dark One, Quỷ dữ phiên bản Once Upon a Time. Nhưng ý tưởng Emma đối mặt với bóng tối và cả gia đình cô phải chống lại cô được thực hiện rất kém cỏi bởi lý do Emma trở thành Dark One không thể vớ vẩn hơn, mặc cho việc series làm khán giả nghĩ rằng cô có bí mật gì rất đen tối. Chưa kể Emma lúc trở thành Dark One cũng chẳng làm gì độc ác lắm. 

1. How I Met Your Mother – Người Mẹ (The Mother) đã chết

Ảnh: Pinterest
Ảnh: Pinterest

How I Met Your Mother chỉ có một công việc duy nhất! Sau nhiều mùa phim, series đã cẩn thận giới thiệu mẹ của con trai Ted Mosby và làm cô trở nên đáng chờ đợi. How I Met Your Mother đã làm được việc đó. Tracy của nữ diễn viên Cristin Milioti đáng yêu và vui vẻ, cô chính là nửa kia đích thực của Ted. Tuy nhiên, sau đó, series quyết định tung cú twist loại bỏ nhân vật này. Trong tập cuối mùa 9, người xem được tiết lộ Ted kể câu chuyện bố gặp mẹ vì người mẹ đó đã chết và Ted thực ra vẫn yêu bạn gái cũ là Robin. Một cái kết thiếu thỏa mãn và vô lý xét trên bình diện cả 9 mùa. 

Nguồn: Screen Rant