7 nhân vật từ những bộ drama Hàn truyền cảm hứng để thực hiện ước mơ trong ngành công nghiệp âm nhạc

TV Series · Tin điện ảnh · KNTT ·

Trot Lovers, Dream High, Heartstrings... là những drama Hàn mà bạn có thể xem để tìm cảm hứng trên con dường đi tới thành công.

Thật khó khăn để trở thành một thần tượng ở Hàn Quốc. Thậm chí cả những tên tuổi lớn nhất vẫn chật vật trong một ngành công nghiệp đòi hỏi sự hoàn hảo và đầy rẫy sự cạnh tranh. Các nhà làm phim Hàn đã vô cùng thành công trong việc thể hiện sự khó khăn này với những bộ phim về những nhân vật tài năng và hành trình vươn tới đỉnh cao của họ. Nhưng nếu như trở thành một ngôi sao không phải là giấc mơ của bạn thì bạn vẫn có thể tìm nguồn cảm hứng từ sự quyết tâm và chăm chỉ của họ. Dưới đây là những nhân vật trong các bộ drama Hàn mà bạn có thể noi theo trong hành trình tới thành công!

1. Choi Chun Hee – Trot Lovers (Tình Yêu Nhạt Trot - 2014) 

Thành viên của nhóm Apink Jung Eun Ji trong vai Chun Hee (Onehallyu)
Thành viên của nhóm Apink Jung Eun Ji trong vai Chun Hee (Onehallyu)

Chun Hee (Jung Eun Ji) là một hình mẫu của sự bền bỉ và chăm chỉ. Với mong muốn được thi đấu chạy chuyên nghiệp và hỗ trợ cho gia đình, cô làm việc không biết mệt mỏi và không một lời phàn nàn. Ở đầu bộ drama, cô bị huấn luyện viên bắt ép phải từ bỏ ước mơ bởi vì cô không biết giới hạn của mình. Sau đó cô bị sa thải bởi người sếp cho rằng cô đang ăn cắp từ việc kinh doanh và bố của cô thì lại bỏ đi sau khi đổ một món nợ khổng lồ lên gia đình của mình. Cô phải tự mình chăm sóc em gái nhỏ và tìm sự thư giãn từ bài hát duy nhất mà mẹ cô hát khi còn là một nghệ sĩ nhạc Trot (là một thể loại nhạc pop Hàn Quốc và được công nhận là dạng lâu đời nhất của nhạc pop Hàn Quốc) trước khi bà ấy qua đời.

Bất cứ ai cũng sẽ bò xuống dưới gầm giường và chẳng làm gì cả trong trường hợp này, nhưng không phải Chun Hee! Cô tìm được cho được cho mình một giấc mơ mới, tham gia vào một cuộc thi tìm kiếm tài năng, gia nhập một công ty âm nhạc và thực hiện những điều mà cô phải làm để bảo vệ đứa em gái cũng như đạt được giấc mơ của mình với một nụ cười nở trên môi. Chun Hee quả thực là một tia nắng với sự lạc quan yêu đời.

2. Lee Soon Shin – You’re the Best, Lee Soon Shin (2013)

Nữ ca sĩ IU dễ thương trong vai Soon Shin (JpopAsia).
Nữ ca sĩ IU dễ thương trong vai Soon Shin (JpopAsia).

Lee Soon Shin (IU) tội nghiệp thật vô cùng xui xẻo ở phần mở đầu của You’re the Best, Lee Soon Shin. Trong khi phải chịu áp lực vô cùng lớn vì phải bắt đầu lo cho cuộc sống và hỗ trợ tài chính cho gia đình, Soon Shin đã bị lừa tiền bởi một người đàn ông giả vờ đến từ một công ty tìm kiếm tài năng để tiếp cận cô. Ngoài nỗi xấu hổ và sự buồn bã khi bị mất đi rất nhiều tiền thì người đàn ông mà cô thích thực chất lại để ý em gái của cô, mẹ cô thì cảm thấy xấu hổ vì đứa con gái, và mọi người cứ trêu chọc cô do cô có cùng tên với tướng quân người Hàn Quốc nổi tiếng Lee Soon Shin.

Nhưng cô có từ bỏ không? Tất nhiên là không rồi! Với sự quyết tâm, tài năng và một tấm lòng nhân hậu, Soon Shin đã hợp tác với một trong những nhà quản lý hàng đầu ở trong nước, giúp cô vươn lên từ một diễn viên thành một ca sĩ và lọt vào tầm mắt của công chúng. Lee Soon Shin quả thật là nguồn cảm hứng bởi vì cô quá dễ mến và chúng ta không thể nào không cổ vũ để cô đạt được sự thành công.

3. Lee Kyu Won – Heartstrings (Nốt Nhạc Tình Yêu - 2011)

Nữ diễn viên xuất sắc Park Shin Hye trong vai Lee Kyu Won (Fanpop)
Nữ diễn viên xuất sắc Park Shin Hye trong vai Lee Kyu Won (Fanpop)

Lee Kyu Won (Park Shin Hye) là cô gái dễ thương với tấm lòng tốt nhưng lại chật vật với trách nhiệm của một người con gái hiếu thảo và theo đuổi giấc mơ trở thành nghệ sĩ chơi nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc - giấc mơ mà cha của cô cho rằng chỉ tốn thời gian mà thôi. Đôi lúc cô có phần hậu đậu và vụng về và bị mất tập trung bởi tình cảm đối với nhân vật nam chính (một Jung Yong Hwa rất ngầu) nhưng sau tất cả thì cô vẫn là người rất chuyên nghiệp và vô cùng tài năng. Trong phần lớn thời lượng của bộ phim, Kyu Won cố gắng làm mọi thứ mà người khác mong muốn, nhưng khi càng có nhiều người bắt đầu công nhận tài năng của cô, Kyu Won nhận ra rằng cô phải theo đuổi giấc mơ của mình bằng mọi giá. Dĩ nhiên điều đó không có nghĩa là chúng ta đều nên nói dối cha mẹ, nhưng ta có thể noi gương Kyu Won khi cần phải nhận ra tài năng và tiềm năng của bản thân và theo đuổi nó!

4. Joo Byung Hee – Shut Up! Flower Boy Band (Ban Nhạc Mỹ Nam - 2012)

Byung Hee cá tính thủ vai bởi Lee Min Ki (Giphy)
Byung Hee cá tính thủ vai bởi Lee Min Ki (Giphy)

Trưởng nhóm nhạc rock cấp 3 Eye Candy (thủ vai bởi một Lee Min Ki lôi cuốn) là một người có đam mê to lớn. Anh yêu quý âm nhạc, ban nhạc và những người bạn của anh nhưng hơi quá đắm đuối những cô gái mà anh gặp ở trên đường, những người mà anh ngay lập tức gọi là nàng thơ của mình. Chúng ta đều không thể sống một cuộc đời hoang dã như Byung Hee nhưng có thể học hỏi một phần nào đó khi cần phải theo đuổi giấc mơ một cách không hối tiếc. Trước khi cú twist tai hại diễn ra trong bộ phim, Byung Hee là động lực thúc đẩy cho ban nhạc, kết nối mọi người với nhau và khiến cho mỗi trải nghiệm trở nên đáng nhớ hơn. Có lẽ bản thân anh ta cũng là một “nàng thơ” rất tốt đấy chứ!

5. Cindy – Producer (Hậu Trường Giải Trí - 2015)

Một IU lạnh nhạt với vai diễn "Nữ Hoàng Băng Giá" Cindy
Một IU lạnh nhạt với vai diễn "Nữ Hoàng Băng Giá" Cindy

Cindy (IU) bước chân vào ngành công nghiệp âm nhạc khi mới 13 tuổi và cũng bị công ty chủ quản điều khiển kể từ đó. Cô chưa hề ghé thăm công viên giải trí hay kết bạn hoặc gặp gỡ gia đình, và điều này chắc chắn đã ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng giao tiếp xã hội của cô khi truyền thông đặt cho cô biệt danh “Nữ Hoàng Băng Giá” bởi vì cô tỏ ra thờ ơ trước công chúng và không hứng thú với việc thiết lập các mối quan hệ. Thế nhưng chúng ta đều có thể thấy rằng Cindy rất cô đơn và cô đơn giản chỉ đang thể hiện sự hối hận của bản thân với việc trở nên nổi tiếng cũng như thừa nhận những gì cô đã mất là cái giá của nó.

Tuy nhiên, sau tất cả cô vẫn là một cô gái bá đạo. Cô có thể giả vờ mình mạnh mẽ nhưng cô đã thể hiện điều đó như một nữ hoàng cả trên và ngoài sân khấu. Cindy chắc chắn đã bị tổn thương trong quá khứ và cô không hoàn toàn tin tưởng những người xung quanh nên thật đáng khen khi cô đặt lòng tin của mình vào các nhà sản xuất của show diễn và xây dựng những mối quan hệ chân thực và dài lâu với họ. Cindy là một tấm gương không chỉ vì sự kiên cường của cô mà còn vì sự can đảm để mở lòng với mọi người xung quanh nữa!

6. Ha Neul – Entertainer (Nghệ Sĩ - 2016)

Thành viên của nhóm CNBLUE Kang Min Hyuk trong vai Ha Neul (Amino apps)
Thành viên của nhóm CNBLUE Kang Min Hyuk trong vai Ha Neul (Amino apps)

Ha Neul (Kang Min Hyuk) thật đáng thương! Cậu là một ca sĩ tài năng và một người anh tốt nhưng cuộc đời của cậu lại rối tung lên khi người bạn vu khống cậu tội cưỡng hiếp, khiến cậu trở thành một kẻ bị cô lập ở trường và xã hội cũng như phá hỏng bất cứ cơ hội nào để cậu có thể thành công trong ngành âm nhạc. Cách cư xử của cậu cũng không giúp ích cậu cho lắm. Với biểu cảm lạnh nhạt, Ha Neul không thể hoàn toàn thể hiện sự vô tội của mình và dường như đã từ bỏ việc thanh minh cho bản thân hay cố gắng xây dựng lại cuộc sống.

May mắn thay, người đứng đầu KTOP Entertainment Shin Suk Ho (Ji Sung) nhận ra tài năng của Ha Neul, bắt cậu gia nhập một ban nhạc và xuất hiện trước công chúng.

Ha Neul là một nhân vật chân thật với trái tim to lớn và mặc cho mọi người có nói gì thì anh vẫn cố gắng làm điều đúng trong mọi trường hợp.

7. Go Hye Mi – Dream High (Bay Cao Ước Mơ - 2011)

Cựu thành viên của nhóm Miss A Suzy trong vai Go Hye Mi (Giphy)
Cựu thành viên của nhóm Miss A Suzy trong vai Go Hye Mi (Giphy)

Bộ drama này đầy rẫy những nghệ sĩ tuyệt vời thủ vai những nhân vật với tài năng và sự quyết tâm xứng đáng là hình mẫu để chúng ta noi theo. Nếu phải chọn một thì đó hẳn phải là Go Hye Mi (Suzy) vì sự bền bỉ của cô trước vô vàn khó khăn. Tương tự Choi Sun Mi, Hye Mi đang chật vật để trả nợ cho người cha bỏ trốn sau cái chết của mẹ cô. Cô phải chăm sóc cho người em và đối mặt với nỗi sợ thất bại trong ngành âm nhạc mà cô rất mong muốn trở thành một phần của nó, cùng lúc mắc kẹt trong một tam giác tình yêu và những mối quan hệ bạn bè căng thẳng. Người xem sẽ được chứng kiến Hye Mi sử dụng đầu óc nhanh nhẹn để loại trừ kẻ thù rồi lại thấy cô suy sụp và sau đó lại hoàn toàn mở lòng của mình ra, bộc lộ những nỗi lo lắng mà cô đã phải đấu tranh để đạt được giấc mơ. Hãy học hỏi Hye Mi và làm mọi thứ có thể để tiến gần hơn đến giấc mơ mà bạn đang theo đuổi nhé!    

Nguồn: Soompi