7 siêu anh hùng của DC cần có một phim R-rated

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Leex ·

Đến hiện tại thì các phim của DCEU khi ra rạp đều có mác PG-13, nhưng có vẻ như điều đó sẽ thay đổi sớm thôi khi vừa qua đã có tin về việc Warner Bros nói rằng họ đã sẵn sàng cho một phim gắn mác R-rated.

Đến hiện tại thì các phim của DCEU khi ra rạp đều có mác PG-13, nhưng có vẻ như điều đó sẽ thay đổi sớm thôi khi vừa qua đã có tin về việc Warner Bros nói rằng họ đã sẵn sàng cho một phim gắn mác R-rated. Điều này có thể bắt nguồn từ việc chứng kiến thành công vang dội của 20th Century Fox với Deadpool và kế đến là Logan. Tất nhiên không phải nhân vật nào cũng có thể nhét vào một phim R-rated được, nhưng xem ra thì vũ trụ truyện tranh của DC đã có một cơ số các nhân vật đầy đủ điều kiện để được lên phim dạng này.

Và sau đây là danh sách các cá nhân có máu mặt trong vũ trụ DC thích hợp một cách tự nhiên với định dạng phim R-rated. Bên cạnh đó các nhân vật như John Constantine, Swamp ThingJonah Hex tuy thích hợp nhưng trước đây đã được lên phim rồi nên đành phải ngậm ngùi ngồi ghế danh dự trong danh sách này thôi.

1. Lobo

Nếu Warner Bros muốn có một đối trọng tương xứng với Deadpool trên màn ảnh rộng, thì Lobo chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho việc này. The Main Man - biệt hiệu mà Lobo tự đặt cho hắn - là một trong những nhân vật hung tợn và tàn nhẫn nhất trong vũ trụ DC, nhưng bên cạnh đó hắn cũng đem lại nhiều tình huống hài hước xuất phát từ bản tính ngạo mạn, bố đời của mình.

Lobo là một trong những gương mặt đại diện cho tuyến siêu anh hùng với tông màu tối (da hắn màu xám nữa) của DC. DCEU hiện đã lên kế hoạch cho dự án phim Lobo và Jason Fuchs (biên kịch cho Wonder Woman) sẽ là người chắp bút viết kịch bản cho gã thợ săn tiền thưởng ngoài hành tinh này. Nhiều fan đã thở phào nhẹ nhõm khi biết rằng cốt truyện phim sẽ dùng hình tượng Lobo gốc chứu không dùng phiên bản new 52. Một bộ phim R-rated mới có thể lột tả được hết nhân vật này vì nó sẽ giúp tên quái nhân quẩy hết mình trong những pha bạo lực đẫm máu để góp phần bộc lộ bản chất hổ báo của mình.

2. Deadman

Một bộ phim về Deadman có lẽ sẽ giống với một bộ phim mang màu sắc tâm linh huyền bí hơn là một phim siêu anh hùng. Boston Brand là nghệ sĩ nhào lộn ở rạp xiếc và không may bị hạ sát trong một màn trình diễn. Sau khi chết, oan hồn của anh không siêu thoát mà bị vướng lại trần gian vì muốn tìm ra kẻ đã giết mình. Sau đó anh có được khả năng nhập hồn và điều khiển bất cứ sinh vật sống nào anh muốn.

Những màn hành động của Deadman chắc hẳn không thể so bì với Batman v Superman: Dawn of Justice, nhưng trong chuyến hành trình tìm kẻ đã giết anh, Boston thể nào cũng phải dấn thân vào thế giới ngầm của bọn tội phạm. Một chút kinh dị, huyền bí đến từ thế lực đã giữ linh hồn của Boston Brand không thể siêu thoát, những cảnh "nhập tràng" để điều khiển người khác đầy ám ảnh chắc chắc đảm bảo cho Deadman một suất phim R-rated.

3. Deathstroke

Slade Wilson - Deathstroke là một trong những kẻ có máu mặt trong vũ trụ DC Comics và hành tung của hắn thường được xem là giống với một anti-hero hơn là một người hùng chính đạo. Deathstroke của DCEU sẽ do Joe Manganiello thủ vai trong phim riêng sắp tới của Batman và dựa trên những gì fan đã phản ứng khi Ben Affleck tung đoạn teaser của nhân vật này lên Twitter thì việc làm phim riêng cho Deathstroke là một điều khó ai phản đối. Và không thể nào ta có thể xem phim này với định dạng PG-13, ta đang nói về một tên sát thủ sẵn sàng đi vòng quanh thế giới để giết mục tiêu của hắn với một cái giá thích hợp thế nên máu đổ đầu rơi là chuyện không thể tránh khỏi. Hẳn là đánh với Batman thì chắc không có mấy cảnh đầu rơi hay lòi ruột các kiểu, nhưng nếu ta để Deathstroke được một mình săn lùng các con mồi khác, thì bạn sẽ biết hắn ta sáng tạo và dã man đến nhường nào.

4. Batwoman

Hiện tại chỉ có cái tên Nightwing nằm trong danh sách các phim spinoff của Batman, nhưng xung quanh Batman thực sự không hề thiếu những nhân vật đủ tiềm năng để khai thác làm spinoff và một trong số đó là Kate Kane - Batwoman. Mặc dù được xem là một thành viên chính thức của gia đình nhà Dơi, nhưng Batwoman thường xuyên lên đường thực hiện các nhiệm vụ đơn độc thế nên cũng có một khoảng cách nhất định giữa cô và các thành viên còn lại của gia đình. Một bộ phim siêu anh hùng với nhân vật chính là nữ, chưa kể sẽ có nhiều màn hành động máu me và nội dung có phần "người lớn" hơn, tại sao không nào? Thay vì cứ siêu anh hùng làm việc trượng nghĩa chống lại siêu ác nhân bá đạo, thì câu truyện về Batwoman của chúng ta có thể đưa cô vào thế giới ngầm của một tổ chức tội phạm nào đó, việc này vừa giúp đem lại một tông màu u ám cho phim vừa góp phần tiết kiệm chi phí. Vì vốn dĩ giới thiêu một nhân vật mới bằng phim riêng là một canh bạc lớn.

5. The Question

Đây là một trong những nhân vật hành hiệp trượng nghĩa trong vũ trụ DC những lại không quá thân thiết với Justice League hay làm việc theo phong cách của họ. Ngoài gương mặt trống trơn có phần kì dị ra thì thực ra Question là một người bình thường nhưng nhất tâm chống lại cái ác với khả năng suy luận kì tài và võ thuật thượng thừa. Cũng tương tự như Batwoman, The không nhát thiết phải đối đầu với một siêu ác nhân kinh khủng khiếp để làm nên một cốt truyện hay. Để Question thể hiện khả năng của mình bằng việc điều tra một vụ giết người bí ẩn cũng đủ để tạo nên những nét riêng, độc đáo cho bộ phim cũng như đem tới một nhân tố mới lạ cho DCEU. Vic Sage là người đầu tiên nhận danh hiệu The Question trong truyện tranh, bộ phim có thể đi theo một hướng gọn nhưng vẫn đầy đủ đó là khởi đầu với Vic và sau đó đến giữa hoặc cuối phim anh ta truyền lại "chức danh" này cho nữ cảnh sát Renee Montoya (The Question hiện tại của DC Comics).

6. Red Hood

Giống như trong truyện, Jason Todd ở DCEU đã chết khi giữ vai trò Robin, và Batman giữ bộ trang phục của cậu ở Batcave như một kỷ vật. Biết đâu một ngày nào đó trên màn ảnh rộng, Jason sẽ được hồi sinh và dấn thân vào một thế giới tăm tối tương tự như phiên bản truyện tranh. Vốn dĩ khi còn là Robin, Jason luôn có phần nặng tay với bọn xấu hơn Batman, nhưng sau khi hồi sinh và lấy danh hiệu Red Hood thì nặng tay đã được nâng cấp thành tàn bạo và điều đó làm nhân vật Red Hood trở thành một anti-hero chánh tông. Vì khác với đại đa số thành viên nhà Dơi, anh chàng không hề do dự trong việc giết chóc đám ác nhân khi cảm thấy đó là điều cần thiết. R-rated là cần thiết nếu DC muốn thành công với nhân vật này.

7. The Spectre

The Spectre hiện diện trên thế giới này là để chống lại sự bất công và cái ác hoành hành. Thực thể này còn được biết đến với cái tên Spirit of Vengeance và phục vụ cho Đấng Tạo Hóa.The Spectre sẽ chọn một con người để làm chủ thể để đảm bảo sự chí công vô tư khi trừng trị cái ác. Và so với những cái tên khác trong list này, Spectre có lẻ là ít mang âm hưởng siêu anh hùng nhất, vì hắn thường xuyên chống lại các thế lực thù địch ở lĩnh vực ma thuật hoặc âm giới tương tự như Deadman. Và hiển nhiên, một câu truyện với bối cảnh siêu nhiên, u ám rùng rợn thì khó có thể nào thực hiện được với những mác như PG-13 mà chỉ có thể trông chờ vào định dạng R-rated.

Nguồn: Cinema Blend