8 câu hỏi lớn được đặt ra sau mùa 2 của Stranger Things

TV Series · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Sau hơn một năm kiên nhẫn chờ đợi, người hâm mộ của Stranger Things cuối cùng cũng đã nhận được phần thưởng của mình vào cuối tuần trước. Stranger Things mùa 2 vừa mới ra mắt với 9 tập phim và mang đến cho khán giả một chuyến phiêu lưu mới vừa rùng rợn vừa đau buồn tại Hawkins, Indiana. Nhưng với tính chất bí ẩn của chương trình này (và việc cần phải xây dựng cho phần tiếp theo), thì vẫn còn có rất nhiều câu hỏi mà khán giả đặt ra sau khi xem hết mùa 2.

  1. Steve có còn xem Nancy và Jonathan là bạn?

Một trong những mạch truyện trong 2 mùa vừa qua của Stranger Things xoay quanh mối tình tay ba giữa Nancy, Jonathan và Steve. Mối liên kết giữa Nancy và Jonathan đã rất rõ ràng ngay từ những tập đầu tiên của chương trình, nhưng cuối cùng cô lại chọn Steve ở cuối mùa 1. Stranger Things 2 tiếp tục nói về mối tình tay ba này. Cảm xúc của Nancy dành cho Steve đã không còn mạnh mẽ như xưa nữa, điều này được thể hiện rất rõ khi cô say rượu tại buổi tiệc Halloween. Sau khi Nancy và Jonathan thực hiện nhiệm vụ phơi bày sự thật về sự mất tích của Barb, họ đã nảy sinh mối quan hệ thể xác và cuối cùng đã về bên nhau. Steve có thật sự còn xem Nancy và Jonathan là bạn? Hay cậu ấy chỉ dành thời gian cho những chàng trai trong tầng hầm của Mike? Chúng ta hãy cùng chờ đợi phần tiếp theo để biết rõ hơn.

  1. Nhân vật Bob sẽ như thế nào?

Bob Newby (Sean Astin) là nạn nhân chính của mùa 2 này. Sau khi hẹn hò với Joyce một vài tháng, Bob dính vào những rắc rối liên quan đến Shadow Monster. Ông đã cố gắng vượt qua được tất cả những rắc rối trong mùa 2 và trong cuộc xung đột ở phút chót tại phòng thí nghiệm Hawkins, ông đã bị giết khi cố cứu Joyce và những đứa con của cô ấy. Mặc dù ông vẫn còn sống sót khi ra khỏi phòng thí nghiệm, nhưng những con demodog đã xé toạc ông ra từng mảnh khi Joyce chứng kiến trong kinh hãi. Joyce là người trải qua đau khổ, nhưng chúng ta vẫn không rõ rằng liệu Bob có còn bất cứ bạn bè hay người thân nào không. Ông cũng đang điều hành cửa hàng Radio Shack của Hawkins, chắc hẳn sẽ có người để ý khi ông biến mất. Sau cùng, ông chính là Barb của mùa này, và cái chết của ông sẽ là động lực cho Joyce trong mùa 3.

  1. Billy có còn là một thằng khốn?

Billy chắc chắn là nhân vật gây chia rẽ nhiều nhất trong mùa 2. Anh trai kế của Max đã dành hầu hết thời gian để đi hăm dọa những nhân vật khác như Max, Steve và Lucas. Nhưng khi chúng ta nhìn thấy người cha bạo hành (cả về mặt lời nói lẫn thể xác) của Billy, cậu ấy lại trở thành một người dễ bị tổn thương. Max cuối cùng cũng đã có thể dũng cảm đương đầu với Billy trong tập cuối, và cậu ấy dường như đã chùn bước một chút. Nhưng liệu điều này có kéo dài được lâu? Nam diễn viên Dacre Montgomery gần đây đã tiết lộ một vài động lực nhân vật này, nhưng vẫn không rõ cậu ấy sẽ đóng vai trò gì trong những mùa sau. Có lẽ cậu ấy sẽ liên kết với Steve – người đang cần một đồng đội mới sau khi chia tay Nancy.

  1. Tiến sĩ Owen đã tránh né cuộc điều tra phòng thí nghiệm Hawkins như thế nào?

Sam Owen (Paul Reiser) là một nhân vật mới khác gia nhập Stranger Things mùa 2. Ông đảm nhận việc quản lý phòng thí nghiệm Hawkins sau khi tiến sĩ Brenner bị giết bởi con Demogorgon và ban đầu ông có vẻ như là một nhân vật phản diện. Nhưng cuối cùng ông đã cứu rất nhiều thành viên trong nhóm và sau khi Eleven đóng lại The Gate ở tập cuối, ông đã giúp đỡ việc thu xếp giấy tờ để Hopper có thể nhận nuôi cô bé một cách hợp pháp. Nhưng làm thế nào mà ông có thể tránh né cuộc điều tra đã diễn ra tại Hawkins? Không chỉ vậy, ông còn có thể làm ra giấy khai sinh giả. Nhân vật này dường như là một người rất quyền lực, và hãy cùng chờ xem ông ấy có sức ảnh hưởng như thế nào trong mùa 3.

  1. Joyce và Hopper cuối cùng có là một cặp?

Một mối tình rắc rối khác trong Stranger Things chính là mối quan hệ giữa Joyce và Hopper. Hai người đã có khoảng thời gian ở bên nhau trước những sự kiện diễn ra trong mùa 1, và khán giả có thể cảm nhận được mối liên hệ của họ trong bất cứ cảnh phim nào mà có hai người cùng xuất hiện. Nhưng với việc Joyce hẹn hò với Bob trong mùa 2 thì tuyến truyện của họ dường như đã chấm dứt. Việc Bob ra đi đã cho Hopper cơ hội để bên cạnh Joyce trong lúc cô khó khăn. Họ đã chia sẻ khoảnh khắc ngọt ngào trong đoạn cuối của mùa 2, những tổn thương và mất mát đã gắn kết họ lại với nhau. Sẽ rất thú vị khi Will và Eleven a.k.a Jane cuối cùng cũng được gặp mặt, và họ sẽ làm nên một gia đình kì lạ.

  1. Khi nào thì Kali sẽ trở lại?

Có lẽ tập phim gây tranh cãi nhiều nhất trong mùa 2 chính là tập 7. Tập phim này hoàn toàn chỉ tập trung vào hành trình của Eleven tìm kiếm “chị gái” của cô bé ở Chicago. Chúng ta đã được chứng kiến quá khứ đầy thú vị của cả hai nhân vật này, và Eleven đã có được cá tính độc lập và thấu hiểu được sức mạnh của mình. Nhiều khán giả tự hỏi Eleven có còn đang “thăm hỏi” hay theo dõi Kali hay không. Kali và nhóm của cô vẫn còn đang sống sót ở Chicago, vì thế khán giả rất mong đợi được thấy họ quay trở lại, nhưng vấn đề là không biết chính xác họ sẽ quay lại bằng cách nào.

  1. Demodog Dart của Dustin có còn sống?

Một vấn đề khác mà nhiều khán giả quan tâm là mối quan hệ giữa Dustin và Demodog Dart. Mặc cho hiểu biết của cậu về Thế giới song song và những trải nghiệm trong mùa đầu tiên, Dustin vẫn cố gắng giữ lại sinh vật này và cho nó ăn 3 thanh Musketeer. Cuối cùng thì hành động của cậu bé cũng đã có tác dụng, Dart đã để bọn trẻ và Steve thoát khỏi đường hầm bên dưới Hawkins. Và trong lúc Eleven cố gắng không khóc ở tập cuối, Dart có thể đang ở đâu đó ngoài kia? Người hâm mộ có thể sẽ rấ phấn khích nếu như tuyến truyện này vẫn được tiếp tục.

  1. Will cuối cùng có được tự do?

Stranger Things 2 đã biến Will Byers trở thành nhân vật nổi bật trong series này. Chúng ta đã chứng kiến cậu bé chiến đấu với virus và những ảnh hưởng của Shadow Monster. Đây cũng là cơ hội cho diễn viên nhí Noah Schnapp thể hiện khả năng diễn xuất của mình. Tập cuối cùng đã cho thấy Joyce đã tống khứ được virus ra khỏi người Will, cũng như Eleven đã cứu thị trấn. Nếu như Will cuối cùng không còn là nạn nhân trong chương trình này nữa thì anh em nhà Duffer sẽ phát triển nhân vật này như thế nào? Có thể họ sẽ phát triển mối quan hệ giữa Will và Eleven – người mà cậu vẫn chưa được gặp mặt. Họ đều phải trải qua những thí nghiệm kinh khủng, và cô bé có thể hỗ trợ Will theo cái cách mà những cậu bé khác không thể nào làm được.

Nguồn: CinemaBlend