8 phim truyền hình Trung Quốc nên xem trong hè 2018

TV Series · Tin điện ảnh · KNTT ·

Nếu như bạn thích những bộ drama nhẹ nhàng với những nhân vật đáng yêu hết sức cùng với cốt truyện hấp dẫn thì 8 drama sau đây (không theo thứ tự nhất định) sẽ đáp ứng những nhu cầu đó của bạn!

Một mùa hè “nóng bỏng” nữa lại đến – và có cách nào tốt hơn để tránh xa những cái nắng oi bức ngoài việc bật máy lạnh lên và "cày" phim? Tuy nhiên, có một vấn đề mà tất cả mọt phim đều gặp phải đó là không biết nên xem gì tiếp theo khi có quá nhiều sự lựa chọn để cân nhắc. Nhưng nếu như bạn thích những bộ drama nhẹ nhàng với các nhân vật đáng yêu hết sức cùng với cốt truyện hấp dẫn thì 8 drama sau đây (không theo thứ tự nhất định) sẽ đáp ứng những nhu cầu đó của bạn!

1. My Little Princess (Nàng Công Chúa Tôi Yêu)

Cô gái xinh đẹp và giàu có Lâm Tinh Thần (Trương Dư Hi) sắp sửa kết hôn với chàng trai ngọt ngào Trịnh Sở Diệu (Trần Bá Dung), một học sinh cùng trường Đại học Tứ Diệp (Four Leaf College) lừng danh. Nhầm lẫn rằng tay chơi đàn piano đẹp trai Giang Niệm Vũ (Mike D’Angelo) là đối tượng tình yêu của mình, Lâm Tinh Thần đột nhiên tìm thấy bản thân mắc kẹt trong một “hình vuông tình yêu” phức tạp. Cô liên tục bị Niệm Vũ bắt gặp trong những tình huống vô cùng xấu hổ và dần nhận ra Sở Diệu để mắt đến cô học sinh nghèo duy nhất ở trường của họ, Vũ Ương Ương (Đỗ Nghiên).

Mặc dù mối quan hệ giữa các nhân vật có phần phức tạp, My Little Princess vẫn là một câu chuyện lãng mạn nhẹ nhàng với sự duyên dáng, hài hước và ngộ nghĩnh của dàn diễn viên tài năng và vô cùng đáng yêu. My Little Princess chắc chắn sẽ là câu chuyện cổ tích thời hiện đại mang đến cho bạn những tràng cười sảng khoái.

2. Take Your Mark (50 Mét Xanh Thẳm)

Dựa trên tiểu thuyết Blue 50M, Take Your Mark là câu chuyện về hai người bạn cùng có sở thích bơi lội, Trương Nhược Thần (Triệu Chí Vỹ) và Trình Triết Hải (Từ Dương). Hai người mơ ước được chọn vào đội tuyển quốc gia một ngày nào đó. Nhưng trong giải đấu tuyển chọn, họ lại phải đối đầu với nhau và Nhược Thần là người chiến thắng. Sau cuộc thi, Triết Hải biến mất mà không nói một lời nào.

Hai năm sau, hai người gặp lại nhau tại cùng một ngôi trường thể thao nhưng Triết Hải đã mất đi tất cả sự hứng thú đối với bơi lội. Khi họ trải qua thời gian ở trường cùng với nhau và những người đồng đội, họ học được rằng những thử thách trong cuộc sống đều không dễ dàng gì để mọi người có thể vượt qua, dù ở trên cạn hay dưới nước.

50 Mét Xanh Thẳm chắc chắn sẽ khiến bạn muốn nhảy vào hồ bơi gần nhất (tất nhiên là không phải vì các chàng trai vạm vỡ cởi trần đâu). Dù phim có vẻ giống như một bộ drama bình thường về các thành viên trong đội tuyển bơi lội, nhưng nó đã chứng minh bản thân còn hơn thế nữa khi có cốt truyện lôi cuốn và những nhân vật gần gũi. Với nội dung có chiều sâu và diễn xuất tuyệt vời, đây chắc chắn là bộ phim mà bạn phải xem trong mùa hè này.

3. I Cannot Hug You/ I Cannot Embrace You (Không Thể Ôm Lấy Em)

Dựa trên webtoon Hàn cực kì nổi tiếng unTouchable của Massstar, I Cannot Hug You kể câu chuyện về Lý Thi Nhã (Trương Dư Hi), một ma cà rồng thời hiện đại đánh cắp năng lượng từ con người bằng việc chạm vào họ. Một hôm, cô gặp người hàng xóm, Khương Chí Hạo (Hình Chiêu Lâm), một người bình thường không để Thi Nhã chạm vào mình vì nỗi sợ vi khuẩn mãnh liệt. Cả hai nhanh chóng trở thành bạn nhưng điều này lại gây khó chịu đối người bạn thân ma cà rồng từ thuở nhỏ của Thi Nhã, Simba (Đới Cảnh Diệu).

Trước hết, chúng ta đều biết rằng ma ca rồng được cho là những nhân vật có ngoại hình vô cùng hấp dẫn nhưng tại sao tất cả diễn viên trong bộ phim này đều toát lên một sức hút đến như thế chứ! Và nếu như bạn đang tìm kiếm một bộ phim với kịch bản có chiều sâu thì đừng lo lắng bởi vì I Cannot Hug You tập trung vào những nỗi sợ dai dẳng, bi kịch thời thơ ấu, tình yêu giữa các giống loài khác nhau và một cách tiếp cận mới lạ đối với ma cà rồng. Bộ phim tuy không quá nặng nề khi có những tiếng cười đan xen những khoảnh khắc đau buồn nhưng nó vẫn đem lại cho người xem cảm giác lo lắng và bất an cần có trong bất cứ bộ drama xuất sắc nào.

Đây thực sự là một bộ phim có một không hai mà ai cũng đều nên xem trong mùa hè (hay bất kì mùa nào khác).

4. A Love So Beautiful (Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp)

Cô nàng học sinh cấp 3 vui vẻ và may mắn Trần Tiểu Hy (Thẩm Nguyệt) có tình cảm với chàng trai trầm tính và nổi tiếng Giang Thần (Hồ Nhất Thiên) từ nhỏ đến lớn. Thế nhưng anh lại không có hứng thú với cô. Hãy cùng bộ phim theo chân cả hai nhân vật và những người bạn của họ trải qua cuộc sống từ cấp 3 cho đến lúc trưởng thành, những mối tình đầu, rắc rối gia đình và nỗi đau giằng xé.

Những bộ drama có bối cảnh học đường tập trung miêu tả một khía cạnh của cuộc sống hằng ngày không phải là ý tưởng mới gì. Vậy điều gì khiến A Love So Beautiful nổi tiếng đến như vậy? Mỗi nhân vật đều có câu chuyện riêng của họ, và mỗi câu chuyện đều được đầu tư vừa đủ để người xem có thể “sống” cùng với những nhân vật, hiểu họ hơn và thực sự thông cảm với những con người rất đỗi đời thường này. Bạn sẽ thét lên vì sự lãng mạn tuổi thành niên, cảm thấy xấu hổ giúp những nhân vật khi nỗ lực thể hiện tình yêu của họ thất bại và khóc khi chứng kiến trái tim của họ tan vỡ.

Một gợi ý nhỏ: hãy canh chừng tam giác tình yêu trong bộ phim này bởi vì bạn sẽ không muốn bỏ lỡ câu chuyện của hai chàng nhân vật chính đâu! Dĩ nhiên Tiểu Hy sẽ gặp khó khăn khi phải đưa ra sự lựa chọn giữa hai người đàn ông và đó không phải là quyết định mà chúng ta có quyền ghen tị.

5. My Mr. Mermaid (Từng Đoá Bọt Sóng)

Đường Nhất Bạch (Hùng Tử Kỳ) từng là quán quân bơi lội nhưng buộc phải ngừng thi đấu chuyên nghiệp vì bị vu khống. Bốn năm sau, anh trở lại làn nước xanh cùng với người bạn thân, Kỳ Duệ Phong (Hùng Tử Kỳ), để đối đầu với địch thủ lớn nhất của họ. Nhất Bạch gặp gỡ phóng viên thể thao nghiệp dư Vân Đoá (Đàm Tùng Vận), người được giao nhiệm vụ đưa tin về cuộc thi nhưng lại rất sợ nước vì một tai nạn trong quá khứ. Khi Vân Đoá tình cờ thuê phòng ở nhà của Nhất Bạch, cả hai trở thành bạn thân của nhau.

Hãy bám chắc vào bởi vì My Mr. Mermaid là một hành trình lãng mạn vô cùng hồi hộp! Mối quan hệ của cặp đôi chính cũng như bản thân các diễn viên quá dễ thương để có thể diễn tả bằng lời. Và khi tình bạn của họ nảy nở thành tình yêu, họ học được rằng thế nào là thực sự yêu một người.

Câu chuyện tình trong bộ phim thực sự xứng đáng để chúng ta chờ đợi, nhưng nếu như sự lãng mạn không làm bạn hứng thú thì chắc chắn phần nhạc phim sẽ đáp ứng được điều đó. Những khúc nhạc du dương với những câu hát truyền cảm hứng sẽ đem lại sức sống mới cho tâm hồn của bạn và giúp bạn vượt qua những chướng ngại vật để đạt được giấc mơ của bản thân.

6. All About Secrets (Bí Quả)

Mặc cho vẻ ngoài điển trai và độ nổi tiếng, ngôi sao bóng rổ Đoạn Bách Văn (Trần Triết Viễn) phải đối mặt với các rắc rối gia đình mỗi ngày. Người bạn thời thơ ấu Vu Trì Tử (Lý Lan Địch) giúp cậu vượt qua các khó khăn khi họ cùng nhau đương đầu với ngôi trường cấp 3. Khi cô phát hiện ra Bách Văn đang bắt đầu qua lại với người bạn thân của cô, Tư Gia Lệ (Lưu Kiếm Vũ), những cảm xúc thực sự mà cô dành cho cậu ta dần bộc lộ. Mỗi người đều có bí mật của riêng họ… và không thể nào giấu chúng mãi được.

All About Secrets là một bất ngờ phần lớn do sự góp công của dàn diễn viên trẻ xuất chúng. Những màn thể hiện xuất sắc càng phát huy khả năng thiên bẩm của họ, đặc biệt là nam diễn viên chính Trần Triết Viễn, mặc dù đây chỉ là vai diễn đầu tiên của chàng trai này. Diễn xuất của cậu chân thực một cách tuyệt vời và quả thật không quá khi dành sự khen ngợi cho chàng diễn viên nghiệp dư bởi vì cậu đã cho thấy tiềm năng của bản thân.

Bộ drama cũng không quá đen tối hay quá ngọt ngào. Nó chỉ đơn giản thể hiện cuộc sống và những giây phút thú vị nhưng cũng đầy sợ hãi mà chúng ta đều đã từng trải qua. Nếu bạn đang tìm kiếm một thứ gì đó khác biệt, hãy xem thử All About Secrets nhé.

7. Shuttle Love Millennium (Chuyện Tình Vượt Thời Gian)

Hoán đổi thân xác với một người đã sống 80 năm trước không phải là một điều quá tuyệt vời, và đối với chàng công tử nhà giàu thích tiệc tùng Tôn Kỳ Long (Nguỵ Đại Huân), đây là vấn đề mà cậu muốn giải quyết càng sớm càng tốt. Sống vào năm 2016, Kỳ Long đột nhiên tìm thấy bản thân hoán đổi với một đầu bếp nổi tiếng ở năm 1936, Trương Chí Cương (cũng do Nguỵ Đại Huân đóng). Ở hai dòng thời gian khác nhau, hai người phụ nữ - Vương Lâm (Văn Vịnh San) và Phương Tử Nghi (Quách Tuyết Phù) – đóng vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ hai người đàn ông khám phá ra vì sao mà cuộc đời của họ lại liên quan với nhau và làm thế nào để trở về cơ thể và dòng thời gian ban đầu của họ.

Đầu tiên, kỹ thuật quay phim trong bộ phim này rất đẹp. Những gam màu nổi và sinh động của thế kỉ 21 tương phản một cách tuyệt vời với sự giản dị và dịu nhẹ hơn của những năm 1930. Không chỉ thị giác được thỏa mãn mà cả ý tưởng của bộ phim cũng cực kì sáng tạo! Một bộ drama du hành thời gian, hoán đổi thân xác với những câu chuyện lãng mạn là những gì bạn cần trong một buổi tối thư giãn ngày hè.

8. The Big Boss (Lớp Trưởng Đại Nhân)

Ở thời gian đầu năm thứ nhất tại ngôi trường cấp 3, Diệp Mộc Thê (Lý Khải Hinh) quyết tâm sẽ bỏ lại hình ảnh thời học sinh cấp 2 của cô phía sau. Khi người bạn cực kì thành công một cách khó chịu từ thời thơ ấu - Liêu Đan Dịch (Hoàng Tuấn Tiệp) lại tiếp tục học chung lớp với cô, Mộc Thê quyết định rằng cách duy nhất để thoát khỏi cái bóng hoàn hảo của anh ta là tự mình trở thành lớp trưởng.

Điều khiến cho bộ drama này tuyệt vời đến vậy đó là nó không quá nghiêm túc. Từ những viễn cảnh quá kịch tính đến phẫn nộ mà Mộc Thê tự nghĩ ra trong đầu cho đến những tình huống kỳ lạ mà những cô cậu thanh thiếu niên này mắc phải, bộ phim này có đủ cả thẩy các thứ vui trên đời. Nếu bạn đang tìm kiếm sự hài hước và vui vẻ một cách ngớ ngẩn – kiểu phim mà bạn có thể “cất” não của mình đi và chỉ việc thưởng thức những tiếng cười – không phải tìm đâu xa bởi vì đã có The Big Boss ở đây rồi!

 

Nguồn: Soompi