8 sai lầm dẫn đến thất bại của Erik Killmonger trong cuộc chiến vương quyền Wakanda

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Moveek ·

Bài viết có tiết lộ nội dung trầm trọng và thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

1. Giết Ulysses Klaue là sai lầm đầu tiên của Erik

Klaue chính là kẻ giữ thông tin chợ đen của các cuộc mua bán vũ khí toàn cầu, giết đi kẻ trung gian cho các cuộc thương lượng sau này giữa Wakanda của Erik khi anh mang dã tâm tấn công các quốc gia khác.

Cách sửa sai: Cho hắn một cái chết giả, một liều làm chậm nhịp tim đến mức có thể, rồi tuồn hắn vào Wakanda. Hoặc việc đưa một kẻ có ngoại hình giống Klaue sẽ tốt hơn rất nhiều thay vì cố giết hắn. Klaue không phải loại người tin tưởng được nhưng hắn là công cụ hữu ích khi Erik muốn đưa kim loại vibranium ra khỏi Wakanda đến các thị trường bán buôn vũ khí ngầm.

2. Ném T’Challa aka Black Panther xuống thác

Đây là một trong những cách mà bạn để cho nhân vật chính sống sót tốt nhất. Thay vì đưa ra đòn kết liễu thì Erik lại ném đối thủ xuống thác và để cho T’Challa có cơ hội sống sót.

Cách sửa sai: Bạn biết mấy cái fatality trong Mortal Kombat không? Erik có thể giết T’Challa theo tỷ cách trên, việc này sẽ bảo đảm cho tương lai và bớt một kẻ trong hoàng tộc có thể dung nạp lá rau muống.

3. Đốt ruộng rau muống tâm hình thảo là sai lầm tiếp theo của Erik

Anh đã không biết sử dụng những linh dược này một cách khôn ngoan hơn. Sợ hãi và đề phòng chưa bao giờ là lý do cho sai lầm này.

Cách sửa: Thay vì đốt bỏ, các ruộng rau nên được thu hoạch và tiến hành điều chế ra các dược phẩm cường hóa cơ thể, Shuri không phải là nhà khoa học duy nhất của Wakanda. Erik có thể tạo ra một loại huyết thanh và chuỗi các siêu chiến binh như Captain America và Winter Sodier, loại này không nhất thiết 100% từ rau muống, 10% hay 20% có thể là đủ cho chiến binh Wakanda.

4. Không tước đoạt quyền lực của Hoàng hậu Ramonda và Công chúa Shuri

Hai người có tiếng nói và quyền truy cập vào kho vũ khí và mỏ kim loại vibranium, Erik đã để lọt mất hai người có khả năng lật đổ anh.

Cách sửa: Tước sạch quyền truy cập của Ramonda và Shuri đến bất kì phương tiện, thiết bị và các cơ sở tại Wakanda, đồng thời giam cầm hoặc lưu vong 2 người này khỏi Wakanda dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt.

5. Không giải giáp đội cận vệ Hoàng gia

Không đội cận vệ nào có thể trung thành với một kẻ lạ mặt và vừa giết chết vị vua họ từng phục vụ trong thời gian dài.

Cách khắc phục: Giải giáp độ cận vệ này, tư trang và vũ khí phải được trả lại, đẩy đi lưu vong khỏi Wakanda và tiến hành lập đội cận vệ thân tín riêng của Erik sẽ tăng cường tỉ lệ sống sót của anh.

6. Không tiếp cận bộ lạc Jibari của M’Baku, kẻ vừa gây hấn với vị vua trẻ

Erik đã quên mất (hoặc bỏ qua) một kẻ có thể hỗ trợ mình thay vì biến chúng thành con dao găm ngay vào lưng.

Cách khắc phục: Bằng ngoại giao hoặc bạo lực, bộ lạc Jibari cần phải được tiếp cận và giải quyết trước khi quyết định tấn công các quốc gia khác, có thể bắt tay hoặc ám sát M’baku và đưa lên một thủ lĩnh bù nhìn để bộ lạc này trở thành nòng cốt bảo vệ Wakanda.

7. Không kiểm soát các cơ sở nghiên cứu và kho vũ khí của Wakanda

Điều này đã tiếp tay cho Shuri liên hệ và cung cấp bộ giáp cho T’Challa cũng như giúp nhân vật Ross ngăn chặn những máy bay đưa vũ khí ra khỏi Wakanda.

Cách sửa: Tiến hành khoá truy cập các cơ sở nghiên cứu và vũ khí, dành quyền truy cập duy nhất cho Erik sẽ bảo đảm các cuộc nổi loạn thiếu các vũ khí nguy hiểm và đội quân của Erik sẽ có lượng vũ khí dư dả.

8. Tuyên chiến với các quốc gia trong khi nội bộ Wakanda vẫn chưa được giải quyết triệt để

Wakanda có thể hùng mạnh ở khí giới nhưng đừng quên tập đoàn Stark và các Avenger. Khai chiến với mức độ toàn cầu trong khi tình hình nội bộ vẫn chưa được kiểm soát.

Cách sửa: Erik nên học tập cách Hydra kiểm soát thế giới, đưa các điệp viên nằm vùng aka War Dogs kiểm soát bộ máy chính trị của đất nước này, liên hệ các tổ chức ngầm như The Hands, Hydra và các tổ chức khác đã nhận được vibranium và vũ khí. Khi các quốc gia này đã nằm dưới quyền kiểm soát của Wakanda thì việc lật đổ hoặc liên minh hóa sẽ khiến cuộc cách mạng của Erik thành công hơn.

Người viết: Trần Hưng
(Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả)