9 bộ phim làm nên tên tuổi của Bae Doona - Viên kim cương của điện ảnh Hàn Quốc

Tin điện ảnh · chuoichuoi ·

9 bộ phim này đã đưa tên tuổi Bae Doona đến gần khán giả hơn.

Kéo xuống để xem tiếp

Nếu phải điểm mặt chỉ tên những diễn viên tầm cỡ “Chị đại” “Anh lớn” của nền phim ảnh Hàn Quốc, thật là thiếu sót nếu không có cái tên Bae Doona.

Gần đây nhất Bae Doona được biết đến với vai diễn y sĩ trong Vương Triều Xác Sống (Kingdom), nhưng trước đó cô cũng kịp ghi dấu ấn cá nhân trong một loạt bộ phim nổi tiếng khác.

Cùng Moveek điểm lại một vài cái tên không-thể-không-xem của điện ảnh Hàn Quốc, đồng thời cũng mang đậm hình ảnh “đả nữ” này:

1. Quái Vật Sông Hàn – The Host

Quái Vật Sông Hàn là phim điện ảnh đề tài siêu nhiên, quái vật được ra mắt năm 2006, do đạo diễn Bong Joon Ho “cầm cân nảy mực”. Với sự tham gia của Bae Doona, Song Kang-ho, Go Ah Sung,… Phim là lời cảnh tỉnh về việc phá hoại môi trường của con người và hậu quả của chúng.

Một con thủy quái hư cấu đã được xây dựng như tác hại của việc “bóp chết” môi trường sống, ở đây là môi trường nước của người dân thành phố Seoul.

Bộ phim thu về $89.4 triệu và nhận Giải điện ảnh Rồng Xanh cho nữ diễn viên mới xuất sắc nhất – Go Ah Sung.

2. Búp Bê Nhân Hình – Air Doll

Bộ phim là “đứa con” của đạo diễn tên tuổi người Nhật Hirokazu Koreeda, kể về một nhân vật búp bê tình dục dần dần đắm chìm trong cảm xúc của con người.

Bae Doona trong bộ phim thực sự đã “lột xác”, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Cô hở bạo đến bất ngờ, nhưng không hề dung tục mà vẫn nhẹ nhàng như một nàng thơ của môn nghệ thuật thứ 7.

Búp Bê Nhân Hình được trình chiếu tại Liên Hoan Phim Cannes năm 2009, giúp Bae Doona giành giải Diễn viên xuất sắc Điện ảnh Nhật Bản lần thứ 19.

3. Cô Gái Nhà Bên – A Girl At My Door

Cô Gái Nhà Bên là phim điện ảnh sản xuất từ năm 2014 của đạo diễn July Jung, với sự góp mặt của “ngôi sao” Bae Doona và diễn viên nhí đầy triển vọng Kim Sae Ron. Bae Doona vào vai một nữ cảnh sát đảm nhận vụ án một cô gái trẻ bị lạm dụng.

Cô Gái Nhà Bên thuộc thể loại tâm lý hình sự, có yếu tố bạo lực trẻ em, đồng tính nữ và lao động nhập cư bất hợp pháp. Bộ phim mang màu sắc và nội dung u tối, cần cân nhắc trước khi xem.

4. Quý Ông Báo Thù – Sympathy for Mr.Vengeance

Quý Ông Báo Thù thuộc thể loại hành động kinh dị, yếu tố bạo lực và những cảnh quay “đẫm máu” xuất hiện thường xuyên như một “đặc sản” của đạo diễn độc nhất vô nhị Park Chan-wook.

Là bộ phim đầu trong chuỗi phim Báo Thù của Park Chan-wook, Quý Ông Báo Thù gây ấn tượng mạnh với những cảnh hành động máu me quá đỗi. Bae Doona đúng là diễn viên “làm việc vì đam mê”, cô chẳng ngại ngần bất cứ điều gì và hoàn thành bộ phim trong sự xuất sắc. Mặc dù nhiều khán giả cho rằng họ phải bỏ nửa vì phim quá bạo lực.

5. Chó Sủa là Chó Không Cắn – Barking Dogs Never Bite

Bộ phim thuộc thể loại hài kịch châm biếm được sản xuất vào năm 2000.  Bộ phim có sự tham gia của nữ diễn viên nổi tiếng Bae Doona. Vào thời điểm bộ phim ra mắt (năm 2000), Bae mới 21 tuổi. Sau này, nữ diễn viên chia sẻ rằng cảnh giải cứu chú chó trên sân thượng của bộ phim này là cảnh hay nhất trong nghiệp diễn của cô.

Bộ phim không chỉ hài hước mà còn châm biếm thói đút lót và tư tưởng trọng vật chất lên ngôi trong xã hội Hàn Quốc.

6. The Drug King – Ông Hoàng Ma Túy

Bộ phim được sản xuất năm 2018, đạo diễn bởi Woo Min-ho. Phim có sự tham gia của “anh đại chị đại” làng Điện ảnh Hàn Quốc là Song Kang Ho, Bae Doona, Jo Jung Suk…

Phim nói về câu chuyện của ông trùm ma túy khét tiếng Hàn Quốc những năm 1970 từ ngày còn là “tay mơ” trong nghề. Phim đạt giải Baeksang cho Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất Hạng mục Điện ảnh.

7. Khu Rừng Bí Mật – Forest

Khu Rừng Bí Mật là bộ phim truyền hình Hàn Quốc của đài cáp tvN phát sóng vào năm 2017. Thể loại trinh thám, hình sự, chính kịch, tâm lý, có sự tham gia của Bae Doona và Jo Seung Woo.

Khu Rừng Bí Mật là phim truyền hình chính kịch “siêu hot” vào thời điểm ra mắt, đánh dấu sự trở lại của “viên kim cương” Bae Doona trên địa hạt phim dài tập.

8. Siêu Giác Quan - Sense8

Câu chuyện của Sense8 bắt đầu bằng sự kết nối tâm linh giữa con người hoàn toàn xa lạ. Phim có thể loại khoa học viễn tưởng, là tv series của Mỹ được sáng tạo bởi Lana và Lily Wachowski cùng với J. Michael Straczynski cho trang Netflix.

Khi Sense8 ra mắt, seri gây choáng bởi độ chịu chi từ nhà sản xuất khi kinh phí cho mỗi tập phim lên đến… $10 triệu. Mặc dù nội dung mới mẻ và cuốn hút nhưng lợi nhuận thu về không đủ… hòa vốn. Nên Sense8 bị Netflix “khai tử” sau 2 mùa.

9. Vương Triều Xác Sống – Kingdom

Gần đây nhất, Bae Doona gây thương nhớ với vai diễn nữ y sĩ trong loạt phim đang “hót hòn họt” của Netflix – Kingdom. Lấy bối cảnh Hàn Quốc thời trung cổ Joseon, một vị hoàng tử được phái đi điều tra vụ án do bệnh dịch hoành hành khắp đất nước. Phim có thể loại kinh dị, hành động, tâm lý, được viết bởi Kim Eun-hee và đạo diễn Kim Seong-hun.

Đây là loạt phim Hàn Quốc đầu tiên của Netflix, được công chiếu vào ngày 25 tháng 1 năm 2019. Trải qua 2 mùa, Kingdom dần chứng minh sự hấp dẫn và cuốn hút không thể chối từ. "Series phim zombie hàng đầu châu Á" là lời khen tặng của khán giả dành cho Kingdom.

Có thể thấy cho dù là phim điện ảnh hay truyền hình, phim Hàn Quốc hay phim quốc tế, vai chính hay vai phụ, thì Bae Doona luôn dồn hết 100% trí lực và công sức của mình vào từng bộ phim. Có vẻ cô không câu nệ chuyện đóng chính hay đóng phụ, miễn thấy phù hợp và thú vị cô sẽ nhận vai.

 "Tôi không buồn khi bị nhiều người chỉ trích. Là một diễn viên, bạn phải chấp nhận hoặc được khen, hoặc bị dư luận phản ứng".

Bae chia sẻ khi người kinh nghiệm đầy mình như cô cũng không thể tránh khỏi nhận xét trái chiều của khán giả.

Bên cạnh nghề diễn viên, Bae Doona còn là một nhiếp ảnh gia và người mẫu ảnh. Ở tuổi 41, cô nàng vẫn độc thân và khá kín tiếng trong chuyện đời tư.