9 Cyborg tuyệt nhất trên màn ảnh

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Nhân dịp Ghost in the Shell đang làm mưa làm gió tại các rạp, ta hãy cùng nhìn lại một trong những “người máy” đáng nhớ nhất nhé!

Nhân dịp Ghost in the Shell đang làm mưa làm gió tại các rạp, ta hãy cùng nhìn lại một trong những “người máy” đáng nhớ nhất nhé!

Nhưng trước hết, ta phải lướt qua phần định nghĩa:

Người máy (cyborg) được định nghĩa trong các tác phẩm văn học và điện ảnh là những người có cơ thể chứa các thiết bị điện tử hoặc máy móc và có những quyền năng vượt trội hơn so với người bình thường.

Giờ thì, hãy bắt đầu nào!

  • Steve Austin

Show: The Six Million Dollar Man

Diễn viên: Lee Majors

Rating: 3/5

Được chuyển thể tử bộ tiểu thuyết Cyborg của tác giả Martin Caidin và kể những câu chuyện ban đầu có tông màu u ám hơn, series The Six Million Dollar Man mang đến cho ta một đặc vụ được cường hóa từ máy móc siêu ngầu cùng những cuộc phiêu lưu, chạm trán kinh điển với những gangster, một robot Bigfoot ngoài hành tinh, những Fembot (robot nữ), và nhiều hơn nữa. Triều đại Máy móc này được mở rộng đến series The Bionic Woman và tiếp tục với những cuộc hội ngộ giữa truyền hình và điện ảnh, cũng như giữa truyện tranh và các bản truyền hình reboot. Nhưng nhân vật Steve nguyên bản vẫn là người tốt hơn, mạnh hơn và nhanh hơn.

  • Imperator Furiosa

Phim: Mad Max: Fury Road

Diễn viên: Charlize Theron

Rating: 3/5

Cô ấy thoạt đầu trông có vẻ không giống một cyborg cho lắm, nhưng cô lại có đủ yếu tố đó nhờ vào cánh tay máy và tinh thần thách thức cái chết của mình. Furiosa còn trở thành một biểu tượng của dòng phim người máy chỉ sau một lần lên phim, nhờ vào diễn xuất của nữ diễn viên Theron.

  • Über Jason

Phim: Jason X

Diễn viên: Kane Hodder

Rating: 4/5

Hẳn là không đạo diễn nào của các bộ phim Thứ Sáu Ngày 13 từng nghĩ họ sẽ đóng góp vào danh sách của chúng ta một nhân vật đáng gờm như Über Jason. Sau khi bị đóng băng, kẻ đeo mặt nạ hockey tàn sát zombie (kể từ bộ phim thứ sáu) mang tên Jason Voorhees thức dậy trên một chiếc phi thuyền nơi mà anh được tái tạo bởi một loại công nghệ nano và trở thành một mối nguy mới mà chắc chắn sẽ tiếp tục mang nổi kinh hoàng đến cho rất nhiều thanh thiếu niên của Earth Two.

  • Darth Vader

Phim: Dòng phim Star Wars

Diễn viên: David Prowse, James Earl Jones, Sebastian Shaw,…

Rating: 5/5

Là một trong những người máy quan trọng và mang tính biểu tượng nhất lịch sử điện ảnh, Vader là hiện thân của cái ác theo cách mà chúng ta chưa từng thấy trước đó. Anakin Skywalker bị kẹt lại mãi mãi trong bộ đồ máy móc mà biến chàng Jedi ngày ấy trở thành một Sith Lord khó mà lẫn vào đâu được… nhưng đâu đó trong sâu thẳm tâm hồn, nhân tính của hắn nắm giữ chìa khóa cho sự cứu vớt linh hồn của chính bản thân hắn.

  • Robocop

Phim: Dòng phim Robocop

Diễn viên: Peter Weller, Robert John Burke, Richard Eden, Page Fletcher, Joel Kinnaman, Dan Hennessey, David Sobolov

Rating: 5/5

Anh cảnh sát Alex Murphy khi tuần tra thành phố Detroit ở một tương lai ảm đạm đã phải trả một cái giá khá đắt cho lòng tận tụy với chính nghĩa của mình, nhưng đấy chỉ là phần đầu câu chuyện khi anh được hồi sinh và tái tạo thành vị anh hùng thực thi luật pháp vĩ đại nhất mà thế giới từng biết. Sau một số miêu tả về xã hội vững chắc trong bộ phim đầu tiên, series này tiến vào giai đoạn xem trọng hành động hơn ý nghĩa, nhưng saga phim của Murphy vẫn giữ được mức độ nổi tiếng cực kỳ. Dòng phim không chỉ bao gồm hai phần tiếp nối, một series truyền hình live-action và một bản remake, mà còn có cả một miniseries truyền hình và hai show hoạt hình.

  • Seven of Nine

Show: Star Trek: Voyager

Diễn viên: Jeri Ryan

Rating: 3/5

Trang phục và sự xuất hiện trễ của cô có thể làm phiền lòng một vài khán giả của series Voyager và làm dấy lên nhiều cuộc tranh cãi, nhưng Seven of Nine nhanh chóng trở thành một nhân vật được ưa thích của series nói riêng và dòng phim Star Trek nói chung, đặc biệt là khi cô đóng một vai trò lớn trong cuộc chiến trường kỳ với loài Borg dẫn đến tập cuối của show. Công cuộc tìm lại nhân tính của cô đã đưa cô lên vị trí tương tự các nhân vật như Spock và Data trước đó.

  • The Winter Soldier

Phim: Các phim Captain America

Diễn viên: Sebastian Stan

Rating: 1/5

Bucky Barnes – bạn thân nhất của Steve Roger trong suốt Thế Chiến II – đã phải trải qua hàng năm trời trong lốt đặc vụ được cường hóa nhưng bị tẩy não cho Hydra, và thậm chí là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của cha mẹ của Tony Stark. Nhưng dù có một cánh tay kim loại trông khá ngầu và kỹ năng chiến đấu chết người, anh chàng lại có một vẻ ngoài cún con và đôi mắt ướt lệ, chưa kể đến mái tóc hơi ẻo lả.

  • Frankenstein

Phim: Death Race 2000

Diễn viên: David Carradine

Rating: 2/5

Nhờ vào những lần trải nghiệm nguy hiểm với tư cách là một tay đua trong Cuộc đua Tử thần ở một tương lai giả tưởng trong phim Death Race 2000 của đạo diễn Roger Corman, Frankenstein được tái tạo và vẫn giữ được phần nào hình dáng con người trước đây của anh. Có một chút điềm gở nào đó của Phantom of the Opera ẩn hiện trên chiếc mặt nạ của anh, nhưng Frank vẫn bình an khi vừa ra sức lật đổ chế độ tàn ác vừa tránh né những pha tấn công nguy hiểm từ các tay đua khác như Machine-Gun Joe (do Sylvester Stallone thủ vai).

  • Doctor Octopus

Phim: Spider-Man 2

Diễn viên: Alfred Molina

Rating: 4/5

Cũng như Furiosa, Tiến sĩ Bạch Tuột cũng có một vẻ ngoài không mấy giống cyborg, nhưng ông chắc chắn đạt tiêu chuẩn khi kết nối với bốn cánh tay máy móc của mình, ngay cả khi những cánh tay ấy dường như có ý chí riêng của chúng. Phản diện tuyệt nhất trong series Spider-Man đầu tiên của Sony, diễn xuất của Alfred Molina đã biến nhân vật này thành một trong những cyborg đáng thương và có tình người nhất mà ta từng thấy.

Danh sách này chưa hẳn là bản tuyệt nhất, đương nhiên. Hãy cùng bàn luận và cho chúng tôi biết nếu bạn nghĩ chúng tôi bỏ lỡ các cyborg quan trọng khác nhé!

Nguồn: IGN