Không thể tin được 9 drama Hàn này đã được 10 tuổi trong năm 2019

TV Series · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Nhân dịp trào lưu 10 years challenge đang lên ngôi, hãy cùng nhìn lại những drama Hàn đã từng “làm mưa làm gió” 10 năm về trước nhé.

Nhân dịp trào lưu 10 years challenge đang lên ngôi, hãy cùng nhìn lại những drama Hàn đã từng “làm mưa làm gió” 10 năm về trước nhé.

(Ảnh: Soompi)
(Ảnh: Soompi)

1. Boys Over Flowers (Vườn Sao Băng)

(Ảnh: Han Cinema)
(Ảnh: Han Cinema)

Kênh phát sóng: KBS

Ngày phát sóng: 05/01 – 31/03/2009 (25 tập)

Diễn viên chính: Ku Hye Sun, Lee Min Ho, Kim Hyun Joong, Kim Bum, Kim Joon, Kim So Eun

Có lẽ không cần phải nói nhiều về bộ phim này bởi nó đã quá nổi tiếng. Vườn Sao Băng không chỉ là một bộ phim truyền hình, mà nó còn là một hiện tượng văn hoá khi được ra mắt. Nhờ bộ phim này mà Lee Min Ho đã trở thành “crush” của biết bao thiếu nữ lúc bấy giờ, và thậm chí bộ phim còn dấy lên nhiều cuộc tranh luận cực kì nghiêm túc về việc phiên bản nào của F4 là xuất sắc nhất.

2. Cain and Abel (Huynh Đệ Tàn Sát)

(Ảnh: Soompi)
(Ảnh: Soompi)

Kênh phát sóng: SBS

Ngày phát sóng: 18/02 – 23/04/2009 (20 tập)

Diễn viên chính: So Ji Sub, Shin Hyun Joon, Han Ji Min, Chae Jung An, Song Jong Ho

Huynh Đệ Tàn Sát là bộ phim có diễn biến khá chậm, và có thể kịch tính quá mức, nhưng với diễn xuất của So Ji Sub trong vai chính thì dường như những chuyện đó không còn là vấn đề to tát nữa. Những ai đã từng theo dõi bộ drama y học này đều được thưởng thức diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên, và đặc biệt, có thể được ngắm So Ji Sub trong hàng giờ liền.

(Ảnh: Soompi)
(Ảnh: Soompi)

3. City Hall (Cô Thị Trưởng Đa Tình)

(Ảnh: Han Cinema)
(Ảnh: Han Cinema)

Kênh phát sóng: SBS

Ngày phát sóng: 29/04 – 02/07/2019 (20 tập)

Diễn viên chính: Kim Sun Ah, Cha Seung Won Lee Hyung Chul, Choo Sang Mi

Cảnh phim ấn tượng nhất trong bộ drama này chắc hẳn là cảnh cầu hôn giữa Jo Gook và Mi Rae. Trong cảnh-phim-khiến-con-tim-khán-giả-xao-xuyến này, khi ánh đèn sáng lên, giữa một nơi được trang trí cực kì đẹp, theo sau đó là màn khiêu vũ lãng mạn, rồi những lời mà Jo Gook nói với Mi Rae khi cầu hôn – tất cả đều thực sự hoàn hảo, và khiến khán giả phải “quắn quéo” cho đến tận bây giờ.

(Ảnh: Drama Beans)
(Ảnh: Drama Beans)

4. High Kick Through The Roof (Gia Đình Là Số Một: Phần 2)

(Ảnh: Soompi)
(Ảnh: Soompi)

Kênh phát sóng: MBC

Ngày phát sóng: 07/09/2009 – 19/03/2010 (126 tập)

Diễn viên chính: Lee Soon Jae, Kim Ja Ok, Jeong Bo Seok, Oh Hyun Kyung, Daniel Choi, Hwang Jung Eum, Shin Se Kyung, Yoon Shi Yoon, Jin Ji Hee, Seo Shin Ae, Lee Gikwang

Đối với những ai đã xem drama này khi nó được phát sóng, hy vọng rằng nó sẽ không gợi lại cho bạn bất kì ký ức đau thương nào. Gia Đình Là Số Một là sitcom gia đình, thu hút được đông đảo khán giả từ trẻ đến già nhờ nội dung hài hước và thân thuộc. Không may là, tập phim cuối cùng lại bi kịch một cách quá đáng và như một cú tát vào mặt khán giả. Giá như phim chỉ dừng ở tập 125 thì mọi chuyện đã hay biết mấy!

5. IRIS (Mật Danh Iris)

(Ảnh: Soompi)
(Ảnh: Soompi)

Kênh phát sóng: KBS

Ngày phát sóng: 14/10 – 17/12/2009 (20 tập)

Diễn viên chính: Lee Byung Hun, Kim Tae Hee, Jung Joon Ho, Kim So Yeon, Choi Seung Hyun

Bạn có biết cái cảm giác mà khi nghe một bài hát nào đó thì một ký ức đặc biệt ngay lập tức được gợi lại? Đó chính xác là cái cảm giác mà ca khúc nhạc phim Don’t Forget của Mật Danh Iris mang lại. Trong đó, giọng hát ngọt ngào và man mác buồn của Baek Ji Young khớp với những cảnh trong phim hoàn hảo đến mức kì lạ.

6. The Great Queen Seon Deok (Nữ Hoàng Seon Deok)

(Ảnh: Han Cinema)
(Ảnh: Han Cinema)

Kênh phát sóng: MBC

Ngày phát sóng: 25/05 – 22/12/2009 (62 tập)

Diễn viên chính: Lee Yo Won, Go Hyun Jung, Kim Nam Gil, Uhm Tae Woong, Yoo Seung Ho

7 tháng theo dõi bộ drama này là 7 tháng dài đăng đẵng nhưng cũng vô cùng đáng nhớ. Khán giả hẳn vẫn còn nhớ cảm giác đau đớn cực độ khi nhân vật phản diện Mishil (Go Hyun Jung) chết, và để lại một vết thương sâu hoắm trong trái tim người hâm mộ. Hay những cuộc tranh luận nổ ra giữa team của Yushin (Uhm Tae Woong) và team của Bidam (Kim Nam Gil).

(Ảnh: imbc)
(Ảnh: imbc)

7. Shining Inheritance (Người Thừa Kế Sáng Giá)

(Ảnh: Han Cinema)
(Ảnh: Han Cinema)

Kênh phát sóng: SBS

Ngày phát sóng: 25/04 – 26/07/2009 (28 tập)

Diễn viên chính: Han Hyo Joo, Lee Seung Gi, Bae Soo Bin, Moon Chae Won

Đây là một phim truyền hình khác có rating rất cao tại thời điểm được phát sóng, và quan trọng là, nhờ bộ phim này mà thế giới được biết tới BSB. Không phải Backstreet Boys, mà là Bae Soo Bin. Mặc dù trước đó anh đã có những vai diễn đáng chú ý, và trong bộ phim này Lee Seung Gi mới là nam diễn viên chính, nhưng quả thực nhân vật Park Jun Sae do Bae Soo Bin đảm nhận vô cùng cuốn hút và đã chiếm được trái tim của hàng triệu khán giả nữ.

8. The Return of Iljimae (Sự Trở Lại Của Iljimae/Mai Hoa Kiếm)

(Ảnh: Outside Seoul)
(Ảnh: Outside Seoul)

Kênh phát sóng: MBC

Ngày phát sóng: 21/01 – 09/04/2009 (24 tập)

Diễn viên chính: Jung II Woo, Yoon Jin Seo, Kim Min Jong, Jung Hye Young

Mai Hoa Kiếm là một trong những phim truyền hình bị đánh giá thấp nhất trong năm 2009, rating bị rớt thảm hại vì chiếu cùng thời điểm với Vườn Sao Băng. Hơn thế nữa, trước đó 1 năm cũng đã có một drama cùng tên được chiếu trên SBS. Nhưng phiên bản này đặc sắc hơn so với phiên bản trước đó rất nhiều.

9. You’re Beautiful (Cô Nàng Đẹp Trai)

(Ảnh: Han Cinema)
(Ảnh: Han Cinema)

Kênh phát sóng: SBS

Ngày phát sóng: 07/10 – 26/11/2009 (16 tập)

Diễn viên chính: Park Shin Hye, Jang Geun Suk, Jung Yong Hwa, Lee Hong Ki, Uee

Nếu như dựa vào rating để đánh giá thì Cô Nàng Đẹp Trai lại không thu hút được nhiều khán giả vào thời điểm phát sóng bởi bị đụng độ với bom tấn Mật Danh Iris. Nhưng bộ phim này đã có được một lượng người hâm mộ nhất định cực kỳ cuồng nhiệt và trung thành nhờ dàn diễn viên và mối quan hệ cực kì đáng yêu giữa các nhân vật trong phim.

Nguồn: Soompi