9 video game nên được chuyển thể thành phim

Tin điện ảnh · Maii ·

Danh sách này có nhiều cái tên rất hấp dẫn như Skyrim, Fallout, Final Fantasy...

Nhiều người tin rằng phim chuyển thể từ video game nhập vai thường không thành công lắm bởi phim ảnh thì thụ động, còn trải nghiệm trong game thì do người chơi chủ động nắm bắt. Dù vậy, người ta vẫn muốn xem một phim chuyển thể từ game xuất hiện trên màn ảnh thế nào. Mặc dù không phải game nào cũng có thể chuyển thể được, như các game đối kháng, đua xe chủ yếu đánh vào trải nghiệm hơn là cốt truyện. Danh sách này sẽ tập trung vào 9 live action đến từ các game nhập vai với nội dung rộng mở và sáng tạo, hứa hẹn tiềm năng trở thành những tựa phim rất hoành tráng.

9. Red Dead Redemption

Red Dead Redemption nếu được chuyển thể tốt sẽ trở thành bộ phim viễn Tây, hành động hấp dẫn. (Microsoft)
Red Dead Redemption nếu được chuyển thể tốt sẽ trở thành bộ phim viễn Tây, hành động hấp dẫn. (Microsoft)

Bối cảnh Viễn Tây trong Red Dead Redemption hoàn toàn có tiềm năng trở thành một phim như Westworld hay Godless của Netflix.

Theo chân John Marston trong hành trình truy lùng các thành viên cũ của một băng đảng, đem chúng ra ánh sáng, chạm trán sơn tặc, các binh sĩ… để được đoàn tụ với gia đình. Red Dead Redemption đã được định sẽ trở thành một TV series dài kỳ, nó chỉ cần một đội sáng tạo phù hợp mà thôi.

8. Skyrim

Câu chuyện trong game Skyrim rất sáng tạo và hoàn toàn có thể được chuyển thể lên màn ảnh thành phim điện ảnh hay TV series.

Hình ảnh trong The Elder Scrolls V: Skyrim. (Red Bull)
Hình ảnh trong The Elder Scrolls V: Skyrim. (Red Bull)

Skyrim là một game RPG (nhập vai) giả tưởng cho phép người chơi lựa chọn nhiều nhân vật với khả năng, sắc tộc, giới tính và phong cách chiến đấu khác nhau. Nhưng nếu trở thành phim thì hợp lý nhất là đưa nhân vật Nord – một đấu sĩ, gặp gỡ và chiến đấu với các nhân vật thuộc chủng phù thủy hay cung thủ khác như Argonian, Dark Elves, Orcs và Khajit.

7. Myst

Bối cảnh trong Myst. (Slash Film)
Bối cảnh trong Myst. (Slash Film)

Lần mới đây nhất mà chúng ta được nghe về dự án Myst trên TV là trong năm 2015, sau khi Hulu giao cho CYAN thực hiện TV-series dựa trên game phiêu lưu giải đố này. Tuy nhiên, ở thời điểm đó họ chỉ mới phát triển nội dung và đến giờ thì vẫn chưa có thông báo gì thêm.

Myst TV series dựa trên game gốc có lẽ không hẳn lý tưởng bởi nó có thể làm mất đi trải nghiệm tuyệt vời khi chơi. Tuy nhiên, vẫn còn một số hướng đi khác như cho nhân vật khám phá hòn đảo diệu kỳ và cứu lấy thế giới Ages chẳng hạn.

6. Secret of Evermore

Secret of Evermore có nội dung rất độc đáo. (Square)
Secret of Evermore có nội dung rất độc đáo. (Square)

Nếu thích phong cách nhập vai cổ điển thì Secret of Evermore của Square sẽ phù hợp với bạn. Phát hành cùng thời với các game như Final Fantasy, Secret of Mana hay Chrono Trigger, nhưng chưa bao giờ thực sự nổi bật. Tuy vậy, Secret of Evermore xứng đáng được chuyển thể bởi tính hài hước, cốt truyện du hành thời gian, nhân vật chính là một cậu nhóc cùng chú chó đồng hành của mình, một lựa chọn làm thành phim tuyệt vời.

Game lấy bối cảnh một thị trấn nhỏ ở Mỹ vào năm 1965 nơi mà một cậu thiếu niên và chú chó của mình đang ở trong một phòng thí nghiệm bỏ hoang sau đó bắt đầu chuyến du hành vào không gian và thời gian. Họ cùng đi đến thời tiền sử, thời Hi Lạp cổ, Trung cổ, tương lai… Và điều đặc biệt thú vị là chú chó của cậu thay đổi mỗi khi đi vào một vùng thời gian khác như khi thì là chó sói, chó săn, chó robot…

5. Dragon Age

Dragon Age có các trận chiến rất hấp dẫn. (Gamesplanet)
Dragon Age có các trận chiến rất hấp dẫn. (Gamesplanet)

Một game nhập vai khác rất hấp dẫn khi người chơi không bị giới hạn trong việc đi theo cốt truyện được ấn định sẵn cho nhân vật chính, mà có thể chủ động hướng đi nhờ lựa chọn các màn hội thoại khác nhau. (Mỗi lựa chọn sẽ đưa đến một hướng đi khác cho nhân vật). Dragon Age hội đủ tiềm năng để Amazon có thể phát triển một tựa phim giả tưởng kỳ ảo tương tự như Lord of the Rings TV series mà họ đang thực hiện.  

4. Little Big Planet

Sackboy trong Little Big Planet rất dễ thương. (Lifewire)
Sackboy trong Little Big Planet rất dễ thương. (Lifewire)

Lý do để game Little Big Planet nằm trong danh sách là bởi cốt truyện tuyệt vời từ series chính, thêm vào đó là nhân vật vô cùng dễ thương Sackboy/Sackgirl, song song là đồ họa tuyệt đẹp. Phần đầu tiên của game khá dễ chuyển thể, tương tự nhưng hay hơn Zelda TV series. Làm thành một TV series những cuộc phiêu lưu của Sackboy/Sackgirl cũng khá thích hợp.

3. Fallout

Với hình ảnh này trong Fallout thì ai chẳng muốn nhìn thấy trên phim chứ. (Wall2Born)
Với hình ảnh này trong Fallout thì ai chẳng muốn nhìn thấy trên phim chứ. (Wall2Born)

Thành công của The Walking Dead có thể tóm gọn lại nằm ở cốt truyện hậu tận thế khá tốt. Thương hiệu game Fallout của Interplay Entertainment cũng tương tự thế. Mặc dù bối cảnh giả tưởng là một thế giới mang tên Hellscape nhưng hình ảnh của thế giới này lấy cảm hứng từ hậu Chiến tranh Thế giới thứ II ở Mỹ.

Lý do đầu tiên làm Fallout xứng đáng lên TV là nhờ cốt truyện dày với 5 phần game chính, nhiều spin-off (ngoại truyện), không tập trung chính xác và duy nhất vào bất cứ một nhân vật nào. Người chơi có thể đóng vai Vault Dweller hoặc Sole Survivor. Việc này có thể để các nhà làm phim tự do sáng tạo, chủ yếu tập trung vào cộng đồng ở Vault và bối cảnh khô cằn xung quanh.

Thêm một điều nữa là TV series Fallout sẽ rất hài hước và mang lại cảm giác hoài niệm những năm 1950. Nhiều ngoại truyện của game cũng có tiềm năng trở thành tài nguyên cho nhiều mùa phim. Thiệt sự thì ai chẳng muốn nhìn thấy Super Mutant được đấu với nhau trên TV chứ?

2. Uncharted

Có một sự thật là phim điện ảnh chuyển thể từ Uncharted đáng lẽ đang trong quá trình phát triển, nhưng đã khá lâu rồi và chúng ta chưa nghe được tin gì về dự án này.

Uncharted có thể được chuyển thể thành một phim phiêu lưu, truy tìm kho báu như Indiana Jones. (Stmed)
Uncharted có thể được chuyển thể thành một phim phiêu lưu, truy tìm kho báu như Indiana Jones. (Stmed)

Lần cuối tin tức được cập nhật là khi kịch bản của Joe Carnahan đang được Shawn Levy dựng thành phim. Phiên bản điện ảnh sẽ là câu chuyện về các cuộc phiêu lưu/ truy tìm kho báu của Nathan Drake và tập trung vào thời còn trẻ của anh, khá thú vị bởi trong game thì anh đã ngoài 30.

Uncharted khá gần với Indiana Jones, và một TV series có thể thích hợp để truyền tải câu chuyện mang nhiều nét văn hóa, tôn giáo, biểu tượng… Một mùa của Uncharted sẽ đạt hiệu quả như một bộ phim điện ảnh, nhưng sẽ sâu sắc và xứng đáng hơn với những gì game mang lại. Thậm chí là kinh phí không còn phải bàn cãi gì nữa, nếu nhìn vào số tiền được đổ vào các series gốc trên Netflix, Amazon…

1. Final Fantasy

Final Fantasy là một trong những tựa game chuyển thể hay và đồ sộ nhất, cung cấp rất nhiều tài nguyên có thể chuyển thành phim. (Trusted Reviews)
Final Fantasy là một trong những tựa game chuyển thể hay và đồ sộ nhất, cung cấp rất nhiều tài nguyên có thể chuyển thành phim. (Trusted Reviews)

Là một trong những tựa game nhập vai giả tưởng thành công nhất, Final Fantasy hoàn toàn không có cốt truyện đơn giản hay các nhân vật điên khùng ảo diệu. Với hơn 30 năm phát triển và 15 series game chính, Final Fantasy mang đến rất nhiều tiềm năng cho một bộ phim chuyển thể.

Tuy vậy, việc chuyển thể tựa game này cũng có lẽ là khó nhất trong danh sách, cho dù là xoay quanh các Light Warrior và cuộc chiến nhằm đánh bại Elemental Fiends, hay theo chân Cloud Strife cùng các lính đánh thuê săn lùng Sephiroth, hoặc là Hoàng tử kế vị Noctis cố gắng cứu Eos và giành lại ngai vàng Lucian, Final Fantasy nếu được làm tốt sẽ trở thành một TV series rất tuyệt vời.

Nguồn: Collider