Cho dù đang yêu hay độc thân thì bạn cũng không nên bỏ qua 9 phim tình cảm Trung Quốc này

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Cho dù là bạn đang yêu hay độc thân thì 9 bộ phim tình cảm lãng mạn Trung Quốc này cũng sẽ giúp sưởi ấm trái tim bạn trong dịp Valentine năm nay.

Cho dù là bạn đang yêu hay độc thân thì 9 bộ phim tình cảm lãng mạn Trung Quốc này cũng sẽ giúp sưởi ấm trái tim bạn trong dịp Valentine năm nay.

1. Under the Hawthorne Tree (Chuyện Tình Cây Táo Gai) (2010)

(Ảnh: The Japan Times)
(Ảnh: The Japan Times)

Đạo diễn: Trương Nghệ Mưu

Ra mắt: tháng 09/2010

Thời lượng: 1h24’

Diễn viên chính: Châu Đông Vũ và Đậu Kiêu

Không phải phim tình cảm lãng mạn nào cũng chỉ có tiếng cười và nước mắt, một vài bộ phim còn chứa đựng trong đó những thông điệp sâu sắc về xã hội. Trương Nghệ Mưu đã mang đến cho khán giả một câu chuyện ở giai đoạn Cách Mạng Văn Hoá đầy biến động ở Trung Quốc, ở đó hai người trẻ đã có mối tình thuần khiết khi được gửi về vùng quê để xây dựng cuộc sống mới.

Điều bất ngờ là bộ phim đã có thể ra mắt tại Trung Quốc mặc cho những chi tiết chính trị nhạy cảm xoay quanh Cách Mạng Văn Hoá. Nhưng đạo diễn tài năng Trương Nghệ Mưu đã kể một câu chuyện bi kịch và đau lòng đến cùng cực, và nhắc nhở chúng ta rằng những biến động xã hội ảnh hưởng đến quyền theo đuổi hạnh phúc của mỗi cá nhân như thế nào.

2. Beijing Meets Seattle (Finding Mr. Right) (Truy Tìm Người Hoàn Hảo: Bắc Kinh Gặp Seattle) (2013)

(Ảnh: Good Drama)
(Ảnh: Good Drama)

Đạo diễn: Tiết Hiểu Lộ

Ra mắt: tháng 02/2013

Thời lượng: 2h2’

Diễn viên chính: Thang Duy và Ngô Tú Ba

Thêm một bộ phim tình cảm lãng mạn chứa đựng những vấn đề xã hội. Trong phim, Thang Duy vào vai Văn Giai Giai – tình nhân đang mang thai của một doanh nhân giàu có. Cô được nhân tình gửi đến Seattle để sinh con. Tại đây, cô gặp anh tài xế tên Frank (Ngô Tú Ba) – người từng là bác sĩ phải từ bỏ công việc ở Bắc Kinh. Và cuối cùng thì hai người phải lòng nhau.

Khi được ra mắt, Bắc Kinh Gặp Seattle đã được đón nhận nồng nhiệt ở Trung Quốc, không chỉ bởi câu chuyện tình giữa hai nhân vật mà còn phản ánh những vấn đề xã hội như giá nhà cửa đắt đỏ ở Seattle hay việc sinh con ở Mỹ.

3. Tuhao 520/Love Withou Distance (Tình Yêu Không Khoảng Cách) (2015)

(Ảnh: Cinema Escapist)
(Ảnh: Cinema Escapist)

Đạo diễn: Lâm Ái Hoa

Ra mắt: tháng 05/2015

Thời lượng: 1h42’

Diễn viên chính: Ngô Trấn Vũ, Diêu Tinh Đồng và Mã Thiên Vũ

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim hài hước và hoa mỹ hơn hai bộ phim trên, thì Tình Yêu Không Khoảng Cách chính là bộ phim dành cho bạn.

Phim kể về chuyện tình giữa một tỷ phú mới nổi Trung Quốc và một nhà thiết kế thời trang có cuộc sống ít hào nhoáng hơn.

Tuhao trong tiếng Trung có nghĩa là những tay nhà giàu mới nổi (new money) – những người thường được biết đến với việc sử dụng tiền một cách ngớ ngẩn và buồn cười. Còn 520, cũng trong tiếng Trung, có cách phát âm giống với wo ai ni, có nghĩa là I love you.

Với những cảnh phim từ kỳ dị cho đến ấm áp, Tình Yêu Không Khoảng Cách là bộ phim chưa bao giờ thất bại trong việc mang đến tiếng cười cho khán giả.

4. iGirl (Bạn Gái Người Máy) (2016)

(Ảnh: Tiffany Yong)
(Ảnh: Tiffany Yong)

Đạo diễn: Giảm Gia Vĩ

Ra mắt: tháng 03/2016

Thời lượng: 1h30’

Diễn viên chính: Châu Tú Na, Hà Khiết Văn, Trịnh Hân Nghi, Văn Khải Linh, Lâm Tử Thông, Trịnh Y Kiện

Ý tưởng về một cô bạn gái là robot được nhân cách hoá nghe có vẻ nực cười nhưng không phải không thể xảy ra. Bên cạnh ý tưởng thú vị, phim còn là sự hội tụ của những diễn viên trẻ đầy triển vọng của nền điện ảnh Hồng Kông.

5. This Is Not What I Expected (Hướng Dẫn Sử Dụng Đàn Ông (2017)

(Ảnh: Cinema Escapist)
(Ảnh: Cinema Escapist)

Đạo diễn: Hứa Hoành Vũ

Ra mắt: tháng 04/2017

Thời lượng: 1h46’

Diễn viên chính: Châu Đông Vũ và Takeshi Kaneshiro

Trong bộ phim này, Châu Đông Vũ đã mang đến cho khán giả màn diễn xuất cực kỳ đáng yêu và vui tươi. Đóng cặp với cô nàng là nam diễn viên Takeshi Kaneshiro nổi tiếng với bộ phim Red Cliff (Đại Chiến Xích Bích).

Với nội dung xoay quanh nhà bếp của một khách sạn, đạo diễn Hứa Hoành Vũ đã đảm bảo được các món ăn trong phim vô cùng đa dạng. Từ món sườn cừu kiểu Pháp cho đến pasta và súp. Và các món ăn này đóng vai trò quan trọng không kém dàn diễn viên của phim.

6. The Ex-Files (Cuộc Chiến Người Tình Cũ) (2014)

(Ảnh: IMDb)
(Ảnh: IMDb)

Đạo diễn: Điền Vũ Sinh

Ra mắt: 2014

Thời lượng: 1h47’

Diễn viên chính: Hàn Canh, Diêu Tinh Đồng, Ban Gia Giai, Vương Lệ Khôn và Trịnh Khải

Cuộc Chiến Người Tình Cũ khai thác ý tưởng những người tình cũ ảnh hưởng như thế nào đến mối quan hệ hiện tại của chúng ta. Phim đã rất thành công khi được ra mắt ở Trung Quốc và được sản xuất thêm 2 phần nữa ra mắt vào năm 2015 và 2017.

7. So Young (Tuổi Thanh Xuân) (2013)

(Ảnh: Hollywood Reporter)
(Ảnh: Hollywood Reporter)

Đạo diễn: Triệu Vy

Ra mắt: tháng 04/2013

Thời lượng: 2h10’

Diễn viên chính: Dương Tử San, Triệu Hựu Đình, Hàn Canh và Giang Sơ Ảnh

Không phải câu chuyện tình nào cũng ngập tràn niềm vui. Đôi khi, tình yêu là những gian khó và dẫn đến những kết cục bi kịch. Và Tuổi Thanh Xuân là một trong số đó.

Bộ phim đầu tay của Triệu Vy ở vai trò đạo diễn kể về hai người trẻ yêu nhau từ thời đi học với tình yêu ngây thơ và khuần khiết. Nhưng họ dần đánh mất mối tình này bởi thực tế khắc nghiệt của cuộc sống khi trưởng thành.

Tuổi Thanh Xuân có sự tham gia của những diễn viên nổi tiếng và tài năng. Nội dung phim không chỉ xoay quanh hai nhân vật chính mà các nhân vật thứ chính và phụ cũng có câu chuyện riêng và được xây dựng một cách rõ ràng.

8. A Season of Good Rain (Cơn Mưa Tình Yêu) (2009)

(Ảnh: London Korean Links)
(Ảnh: London Korean Links)

Đạo diễn: Hur Jin Ho

Ra mắt: tháng 10/2009

Thời lượng: 1h40’

Diễn viên chính: Jung Woo Sung và Cao Viên Viên

Cơn Mưa Tình Yêu là bộ phim hợp tác giữa Trung Quốc và Hàn Quốc, kể về Dong Ha (Jung Woo Sung) và May (Cao Viên Viên) là bạn học cũ ở Mỹ và được đưa đến Tứ Xuyên sau trận động đất xảy ra vào năm 2008.

Khi còn là bạn học, họ đã không nhận ra tình cảm dành cho nhau. Và khi gặp lại ở Tứ Xuyên, hai người cùng ôn lại những kỉ niệm cũ và tình yêu cũng dần nảy nở.

9. My Old Classmate (Bạn Cùng Lớp) (2014)

(Ảnh: IMDb)
(Ảnh: IMDb)

Đạo diễn: Quách Phàm

Ra mắt: tháng 04/2014

Thời lượng: 1h38’

Diễn viên chính: Châu Đông Vũ và Lâm Canh Tân

Bạn Cùng Lớp là câu chuyện tình yêu của tuổi mới lớn nhưng cũng đầy bi kịch.

Châu Đông Vũ vào vai nữ chính Châu Tiểu Chi – cô nàng học sinh giỏi, còn Lâm Canh Tân vào vai Lâm Nhất – cậu học sinh dốt. Hai người là bạn thanh mai trúc mã và tình yêu của họ lớn dần từ lúc học trung học cho đến đại học. Nhưng rồi hai người phải xa nhau khi mỗi người theo đuổi một ước mơ riêng. Bạn Học Cũ chắc chắn sẽ là bộ phim mang đến cho người xem những tiếng cười lẫn nước mắt trong suốt thời lượng 98 phút.

Nguồn: Cinema Escapist